(NHN) Cần có biện pháp xúc tiến thương hiệu với hiệu quả thực tế cao và sáng tạo, trong khi cuộc khủng hoảng kinh tế chưa có dấu hiệu phục hồi và lòng tin của người tiêu dùng đã sụt giảm đáng kể.
Đó chính là chủ đử chính của hội thảo chuyên đử do diễn đà n doanh nghiệp Việt Nam “ EU tổ chức chiửu ngà y 20/04/2009.
Với tựa đử: Xây dựng thương hiệu trong thời kử³ giảm phát, mục đích của hội thảo nhằm nâng cao nhận thức của các doanh nghiệp vử vấn đử xây dựng thương hiệu của mình trong thời kử³ kinh tế suy thoái thông qua chia sẻ kinh nghiệm với các chuyên gia quốc tế.
à”ng Asok Sud - trưởng nhóm Công tác-Thương mại và Đầu tư Diễn đà n Việt Nam - EU cho rằng, trong bối cảnh kinh tế suy giảm hiện nay, việc củng cố và xây dựng thương hiệu vẫn giữ vai trò quan trọng để kích thích kinh tế phát triển. Nó giúp các nhà sản xuất khẳng định giá trị của mình. Người tiêu dùng sẽ hiểu rõ sản phẩm của các doanh nghiệp đó và chi trả xứng đáng cho thương hiệu ấy. Đồng thời cũng là bước quan trọng cho các sản phẩm của Việt Nam khi muốn đẩy nhanh sự hội nhập và khả năng cạnh tranh trên thị trường quốc tế.
à”ng Ralf Matthaes “ Giám đốc điửu hà nh TNS Vietnam trong bà i phát biểu của mình ông cũng nhấn mạnh, xây dựng thương hiệu trong thời kử³ giảm phát cần phải tập trung và o nhiửu yếu tố như: Sản phẩm phải mang đến sự chắc chắn, tập trung và o điửu khiến thương hiệu thà nh công ngay lúc đầu, không giảm chất lượng vì điửu đó sẽ tạo cơ hội cho đối thủ và giảm lòng tin ở khách hà ng, không giảm giá khi không cắt giảm chi phí...
à”ng cũng dẫn chứng một số yếu tố là m cho những công ty không thà nh công, đó là những công ty tầm trung bị vắt kiệt, cắt giảm chi phí thông qua giảm chất lượng là m xói mòn dần tinh hoa nhãn hiệu. Đặc biệt là chính sách giảm giá cần phải thật sự cẩn trọng vì nếu giảm giá không tính toán kử¹ thì sau một thời gian ngắn sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến lợi nhuận và đến khi khó khăn đã đi qua thì rất khó tăng giá trở lại được...