Thương hiệu giữ vai trò quan trọng trong thời giảm phát

Thiên Trường| 21/04/2009 12:02

(NHN) Cần có biện pháp xúc tiến thương hiệu với hiệu quả thực tế cao và  sáng tạo, trong khi cuộc khủng hoảng kinh tế chưa có dấu hiệu phục hồi và  lòng tin của người tiêu dùng đã sụt giảm đáng kể.

Аó chính là  chủ đử chính của hội thảo chuyên đử do diễn đà n doanh nghiệp Việt Nam “ EU tổ chức chiửu ngà y 20/04/2009.

Với tựa đử: Xây dựng thương hiệu trong thời kử³ giảm phát, mục đích của hội thảo nhằm nâng cao nhận thức của các doanh nghiệp vử vấn đử xây dựng thương hiệu của mình trong thời kử³ kinh tế suy thoái thông qua chia sẻ kinh nghiệm với các chuyên gia quốc tế.

à”ng Asok Sud - trưởng nhóm Công tác-Thương mại và  Đầu tư Diễn đà n Việt Nam - EU cho rằng, trong bối cảnh kinh tế suy giảm hiện nay, việc củng cố và  xây dựng thương hiệu vẫn giữ vai trò quan trọng để kích thích kinh tế phát triển. Nó giúp các nhà  sản xuất khẳng định giá trị của mình. Người tiêu dùng sẽ hiểu rõ sản phẩm của các doanh nghiệp đó và  chi trả xứng đáng cho thương hiệu ấy. Аồng thời cũng là  bước quan trọng cho các sản phẩm của Việt Nam khi muốn đẩy nhanh sự hội nhập và  khả năng cạnh tranh trên thị trường quốc tế.

à”ng Ralf Matthaes “ Giám đốc điửu hà nh TNS Vietnam trong bà i phát biểu của mình ông cũng nhấn mạnh, xây dựng thương hiệu trong thời kử³ giảm phát cần phải tập trung và o nhiửu yếu tố như: Sản phẩm phải mang đến sự chắc chắn, tập trung và o điửu khiến thương hiệu thà nh công ngay lúc đầu, không giảm chất lượng vì điửu đó sẽ tạo cơ hội cho đối thủ và  giảm lòng tin ở khách hà ng, không giảm giá khi không cắt giảm chi phí...

à”ng cũng dẫn chứng một số yếu tố là m cho những công ty không thà nh công, đó là  những công ty tầm trung bị vắt kiệt, cắt giảm chi phí thông qua giảm chất lượng là m xói mòn dần tinh hoa nhãn hiệu. Аặc biệt là  chính sách giảm giá cần phải thật sự cẩn trọng vì nếu giảm giá không tính toán kử¹ thì sau một thời gian ngắn sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến lợi nhuận và  đến khi khó khăn đã đi qua thì rất khó tăng giá trở lại được...

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Ghi danh Cửu Đỉnh - Hoàng Cung Huế là di sản tư liệu thế giới
    “Những bản đúc nổi trên chín đỉnh đồng ở Hoàng Cung Huế” đã được Ủy ban Chương trình Ký ức Thế giới Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của UNESCO ghi danh là di sản tư liệu thế giới.
  • Hà Nội: Lễ hội tôn vinh mối tình cao đẹp của Chử Đồng Tử - Tiên Dung
    Lãnh đạo UBND xã Hồng Vân (huyện Thường Tín, TP. Hà Nội) vừa chia sẻ, công tác chuẩn bị tổ chức Lễ hội tình yêu 2024 tại xã Hồng Vân đã hoàn tất. Tối 8/5, tại Quảng trường Thống Nhất (phố đi bộ đêm) xã Hồng Vân, Lễ hội tình yêu 2024 sẽ khai màn.
  • Nhớ chuyến chụp ảnh ở Điện Biên năm ấy
    Thấm thoắt Chiến thắng Điện Biên “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” đã qua 70 năm. Ngày ấy tôi còn nhỏ, chưa đủ tuổi tham gia chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ. Hằng ngày, tôi chỉ thấy người lớn mua và đọc báo Tia sáng đưa tin về các máy bay của hãng “Đa-cô-ta”, máy bay “Bê-vanh-xít” (B.26) tại các sân bay Bạch Mai, Gia Lâm (Hà Nội) và phi trường Cát Bi (Hải Phòng - tên gọi sân bay Cát Bi ngày ấy), máy bay liên tục cất và hạ cánh chở lính nhảy dù, xe tăng, trọng pháo đổ xuống Mường Thanh - Điện Biên Phủ
  • Những kỷ vật biểu tượng của chiến dịch Điện Biên Phủ
    Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” là dấu son chói lọi trong lịch sử kháng chiến chống giặc ngoại xâm của dân tộc Việt Nam. Giờ đây, chiến tranh đã lùi xa, nhưng giá trị và thông điệp từ những kỷ vật kháng chiến của những năm tháng không thể nào quên sẽ còn mãi. Nó gợi nhớ một thời đạn bom, hy sinh thầm lặng, những cống hiến, đóng góp lớn lao của các thế hệ cha anh vì độc lập tự do và thống nhất Tổ quốc.
  • Triển lãm giao lưu mỹ thuật TP. Hồ Chí Minh - Huế - Hà Nội
    Mục tiêu của cuộc triển lãm nhằm thắt chặt tình cảm của hội viên  Hội Mỹ thuật 3 miền, thúc đẩy mối quan hệ học tập sáng tạo nghệ thuật trong lĩnh vực mỹ thuật của 3 thành phố lớn.
  • Xúc động lá thư gửi từ Điện Biên của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng gửi bạn thơ 66 năm trước
    Trong cuốn sách “Bốn năm sau và những trang viết về Điện Biên” của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng (nhà văn Nguyễn Huy Thắng biên soạn và chú dẫn), vừa được NXB Trẻ tái bản và phát hành, độc giả không khỏi xúc động với lá thư của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng viết từ Điện Biên năm 1958 gửi nhà thơ Nguyễn Xuân Sanh.
  • "Những ngày Văn học châu Âu" tại Việt Nam: Giới thiệu những tác phẩm về đa dạng giới tính
    “Những ngày văn học châu Âu” sẽ diễn ra từ nay đến 19/5 tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, giới thiệu những tác phẩm về đa dạng giới tính.
  • Liên hoan Kịch nói toàn quốc năm 2024
    Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Quyết định 1196/QĐ-BVHTTDL về việc tổ chức “Liên hoan Kịch nói toàn quốc - 2024”.
  • Giám sát biểu diễn nghệ thuật Ca Huế, sản phẩm du lịch độc đáo trên sông Hương
    Để phát huy hơn nữa hoạt động quản lý, tổ chức và nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch độc đáo trên sông Hương phục vụ du khách, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa ra Quyết định số 21/2024/QĐ-UBND về việc Quản lý và tổ chức hoạt động biểu diễn Ca Huế.
  • Huyện Phú Xuyên (Hà Nội): Tổ chức triển lãm Chiến thắng Điện Biên Phủ và tri ân các chiến sĩ
    Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và hướng tới Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng huyện Phú Xuyên (30/7/1954 – 30/7/2024), Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao huyện Phú Xuyên (TP. Hà Nội), Hội Cựu chiến binh và Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đầy tổ chức triển lãm ảnh kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Thương hiệu giữ vai trò quan trọng trong thời giảm phát
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO