Thương hiệu giữ vai trò quan trọng trong thời giảm phát

Tin tức - Ngày đăng : 12:02, 21/04/2009

(NHN) Cần có biện pháp xúc tiến thương hiệu với hiệu quả thực tế cao và  sáng tạo, trong khi cuộc khủng hoảng kinh tế chưa có dấu hiệu phục hồi và  lòng tin của người tiêu dùng đã sụt giảm đáng kể.

Аó chính là  chủ đử chính của hội thảo chuyên đử do diễn đà n doanh nghiệp Việt Nam “ EU tổ chức chiửu ngà y 20/04/2009.

Với tựa đử: Xây dựng thương hiệu trong thời kử³ giảm phát, mục đích của hội thảo nhằm nâng cao nhận thức của các doanh nghiệp vử vấn đử xây dựng thương hiệu của mình trong thời kử³ kinh tế suy thoái thông qua chia sẻ kinh nghiệm với các chuyên gia quốc tế.

à”ng Asok Sud - trưởng nhóm Công tác-Thương mại và  Đầu tư Diễn đà n Việt Nam - EU cho rằng, trong bối cảnh kinh tế suy giảm hiện nay, việc củng cố và  xây dựng thương hiệu vẫn giữ vai trò quan trọng để kích thích kinh tế phát triển. Nó giúp các nhà  sản xuất khẳng định giá trị của mình. Người tiêu dùng sẽ hiểu rõ sản phẩm của các doanh nghiệp đó và  chi trả xứng đáng cho thương hiệu ấy. Аồng thời cũng là  bước quan trọng cho các sản phẩm của Việt Nam khi muốn đẩy nhanh sự hội nhập và  khả năng cạnh tranh trên thị trường quốc tế.

à”ng Ralf Matthaes “ Giám đốc điửu hà nh TNS Vietnam trong bà i phát biểu của mình ông cũng nhấn mạnh, xây dựng thương hiệu trong thời kử³ giảm phát cần phải tập trung và o nhiửu yếu tố như: Sản phẩm phải mang đến sự chắc chắn, tập trung và o điửu khiến thương hiệu thà nh công ngay lúc đầu, không giảm chất lượng vì điửu đó sẽ tạo cơ hội cho đối thủ và  giảm lòng tin ở khách hà ng, không giảm giá khi không cắt giảm chi phí...

à”ng cũng dẫn chứng một số yếu tố là m cho những công ty không thà nh công, đó là  những công ty tầm trung bị vắt kiệt, cắt giảm chi phí thông qua giảm chất lượng là m xói mòn dần tinh hoa nhãn hiệu. Аặc biệt là  chính sách giảm giá cần phải thật sự cẩn trọng vì nếu giảm giá không tính toán kử¹ thì sau một thời gian ngắn sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến lợi nhuận và  đến khi khó khăn đã đi qua thì rất khó tăng giá trở lại được...

Thiên Trường