Thừa nhận dịch vụ sân bay yếu kém

Người lao động| 28/10/2014 11:50

NHN Online - Mỗi khi có phản ánh của hà nh khách, của cấp trên, các đơn vị khai thác tại sân bay tập trung là m như chiến dịch, xong đâu lại và o đấy, không cải thiện được triệt để chất lượng dịch vụ

Ngà y 27-10, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Phạm Quý Tiêu và  Cục trưởng Cục Hà ng không Việt Nam (HKVN) Lại Xuân Thanh đã trực tiếp đi kiểm tra chất lượng dịch vụ tại sân bay quốc tế Nội Bà i. Trước đó 1 ngà y, lãnh đạo Cục HKVN cũng đã trực tiếp kiểm tra tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Chỗ naÌ€o cũng có vấn đử

Tại sân bay Nội Bà i, đoà n kiểm tra đã yêu cầu tất cả các bên tham gia cung cấp dịch vụ trong dây chuyửn hà ng không, từ hãng hà ng không, bộ phận an ninh đến công ty thương mại mặt đất... tự đánh giá vử chất lươÌ£ng diÌ£ch vụ.

Аại diện các đơn vị nà y đửu thừa nhận chất lượng dịch vụ chưa đáp ứng được yêu cầu, còn nhiửu hạn chế. Rõ nhất là  ghế ngồi trong khu vực chử là m thủ tục check in cũng như khu vực chử ra máy bay không đủ; nhà  vệ sinh chưa bảo đảm các tiêu chí cơ bản như sà n khô, có đủ giấy, không bốc mùi hôi...

Hà nh khách nằm nhếch nhác ở sân bay quốc tế NôÌ£i BaÌ€i

Hà nh khách nằm nhếch nhác ở sân bay quốc tế NôÌ£i BaÌ€i

Ở phía ngoà i nhà  ga, cả khu vực sảnh đi và  sảnh đến đửu thiếu chỗ đỗ/đón taxi, nhất là  và o giử cao điểm. Vử tiện nghi cho hà nh khách, WiFi còn khó kết nối. Аặc biệt, Thứ trưởng Phạm Quý Tiêu phà n nà n hệ thống thông tin chuyến bay vừa thừa vừa thiếu. Cụ thể là  kể từ khi có yêu cầu hãng hà ng không cứ 15 phút phải thông báo vử tình trạng chậm/hủy chuyến thì sân bay trở nên ô nhiễm tiếng ồn, cái gì cũng phát lên loa.

à”ng Võ Huy Cường, Phó Cục trưởng Cục HKVN, cho biết thực hiện kiểm tra tại sân bay Tân Sơn Nhất cũng chỉ rõ nhiửu yếu kém, từ nhà  vệ sinh cho đến thái độ phục vụ của nhân viên. Cảm nhận đầu tiên khi đến Tân Sơn Nhất nhiửu tháng nay là  đang ở một công trường nhưng lại ít có thông tin chỉ dẫn lối đi. Các vấn đử khác như WiFi chập chửn, nhà  vệ sinh bẩn, thiếu ghế ngồi, nóng bức, chật chội trong nhà  ga hà nh khách cũng giống như ở Nội Bà i...

Xây dựng bộ tiêu chí chất lượng

à”ng Trần Văn Thắng, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Cảng HKVN, giải thích đã có kế hoạch nâng cấp và  hoà n thiện hệ thống WiFi miễn phí tại sân bay để hà nh khách có thể sử­ dụng tốt nhất từ tháng 12-2014.

Аại diện cảng hà ng không Nội Bà i cho rằng chất lượng dịch vụ tại sân bay yếu kém có nguyên nhân không nhử từ tình trạng quá tải và o một số giử cao điểm. Không đồng tình, đoà n kiểm tra xác định quá tải là  hoạt động thường xuyên ở sân bay, các đơn vị khai thác phải có phương án nhân sự thích hợp để phục vụ trong khung giử nà y.

Cục trưởng Lại Xuân Thanh đánh giá so với trước đây, một số dịch vụ tại sân bay có được cải thiện nhưng được là m một cách thụ động, tức là  khi có phản ánh của hà nh khách, của cấp trên thì tập trung là m như chiến dịch, xong đâu lại và o đấy, không cải thiện được triệt để.

Cục HKVN yêu cầu sau cuộc kiểm tra nà y, tất cả các đơn vị phải tự xây dựng bộ tiêu chí chất lượng cho từng dịch vụ, căn cứ và o đó giám sát thực hiện và  kiểm tra, đánh giá. Vử phía cục, sẽ ban hà nh danh sách cụ thể để thực hiện kiểm tra, giám sát thường xuyên.

Mất thiện cảm với hải quan

Gử­i thư góp ý đến Cục HKVN, một sinh viên cao học tại Nhật Bản cho biết đã đi nhiửu nơi nhưng chưa thấy ở nước nà o nhân viên hải quan lại có hà nh vi như cho tay và o trong túi quần, đứng không nghiêm, nói chuyện trong lúc là m việc. Thậm chí, sinh viên nà y còn gặp cảnh nhân viên hải quan cắt móng tay ngay trước mặt mọi người rồi vứt xuống đất - một hà nh vi vô văn hóa; chưa kể thái độ là m việc thì hách dịch...

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát
    Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 16/5 tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tiếp tục diễn ra Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội 2024” (cụm 2), với những phần trình diễn đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân Thủ đô.
  • Góp thêm tiếng nói xây dựng người Hà Nội văn minh, thanh lịch
    6 đội tham gia “Liên hoan tiểu phẩm tuyên truyền, giáo dục người thân trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội” của Thị xã Sơn Tây đã có những màn trình diễn ý nghĩa góp phần xây dựng người Hà Nội văn minh, thanh lịch; tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia đấu tranh phòng chống tội phạm,…
  • Chuỗi tiện ích phong cách hoàng gia nâng tầm chuẩn sống thượng lưu tại Đảo Vua
    Tọa lạc tại vị trí đắc địa nơi cửa ngõ Thành phố Đảo Hoàng Gia Vinhomes Royal Island, phân khu Đảo Vua mang đến cho gia chủ trải nghiệm sống phong cách hoàng gia sang quý nhờ những tiện ích đặc quyền như Ngự Hoa Viên và trường học ngay nội khu hay Vincom Mega Mall cách vài bước chân.
Đừng bỏ lỡ
Thừa nhận dịch vụ sân bay yếu kém
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO