"Thử­" quá nhiửu để rồi vô sinh

Afamily| 03/06/2010 09:16

(NHN) Hoa đã thả với chồng từ hồi hai người còn yêu nhau. Sau lần nạo phá thai thì giử cô không còn khả năng sinh con nữa. Mẹ chồng cứ đay nghiến cô là  cau điếc.

Hùng nói lên trong nghẹn ngà o: "Vợ con bử đi một phần cũng tại bố mẹ xỉa xói và  đay nghiến cả thôi. Cô ấy nà o có tội tình gì đâu, không có con cách nà y thì cách khác. Có nhất thiết phải dồn cô ấy đến bước đường cùng hay không?"

Hùng và  Hoa yêu nhau từ hồi sinh viên. Hoa xinh xắn, cá tính, là  đích ngắm của nhiửu chà ng trai cùng khoá, nhưng cuối cùng Hùng là  người may mắn được chọn. Lúc đầu yêu nhau cả hai đửu hết sức nghiêm túc và  giữ mình nhưng khoảng thời gian yêu nhau quá lâu khiến cả hai bạn đửu không thể kiửm chế được. Khi ở gần nhau ham muốn trong con người trỗi dậy dù kiêng khem rất chu đáo. Nhưng đi đêm lắm cũng có ngà y gặp ma. Năm cuối đại học, Hoa chẳng may có bầu.

Cô trách mình đã sống quá buông thả từ khi còn là  sinh viên (ảnh minh họa)

Аây quả là  một nỗi sợ hãi lớn nhất của Hoa. Cô khóc lóc lo lắng trong khi luận văn tốt nghiệp đang chử. Hùng thì cũng vừa mới ra trường công việc chưa thật ổn định nên phải động viên mãi Hoa mới đồng ý phá thai. Tuổi còn trẻ lại ít kinh nghiệm nên Hùng đưa Hoa thai tại một cơ sở y tế nhử để không ai biết. Sau đó lại không có những kiến thức chăm sóc sức khoẻ bản thân. Sau lần ấy, cả hai ngươì lại quan hệ rất nhiửu nhưng lại an ủi nhau bằng cách sử­ dụng bao cao su để tránh mang bầu. Không có kiến thức sau phá thai phải giữ gìn sức khửe nên Hoa đã bị biến chứng cổ tử­ cung mà  không hử hay biết.

Cưới nhau đã gần 3 năm mà  mãi chẳng thấy có tín hiệu gì, cả hai lo thắt bụng. Bố mẹ chồng mong có cháu bế nên cứ nhắc nhửm suốt. Hai vợ chồng cứ lần khân việc đi khám chỉ sợ đối diện với điửu không hay. Nhưng rồi cũng không thể chần chừ mãi. Cầm kết quả xét nghiệm, Hoa đử đẫn cả người, còn Hùng thì bật khóc. Anh tự xỉ vả mình vì anh biết chính sự hèn nhát của mình đã đẩy hai người và o bi kịch đó.

Ngà y đó Hoa bảo không nên bử thì anh cố thuyết phục cô cho bằng được. Hùng đưa Hoa vử nhà  trong cảm giác u ám bao trùm. Bố mẹ chồng cũng nhận ra sự khác thường, và  cũng biết hai vợ chồng đi khám nên lử mử đoán ra, nhưng vấn đử là  do lỗi của ai. Từ lúc bố mẹ biết rõ nguyên nhân do con dâu thì tình cảm giữa họ cũng nhạt dần. Ra và o nhìn Hoa như cái gai trong mắt. Аối diện với ánh mắt ấy Hoa thắt ruột. Họ cho rằng con dâu là  người không đứng đắn, quan hệ lăng nhăng nên đến nông nỗi nà y. Hoặc họ có nghi ngử thời con gái phá thai quá nhiửu lần đến nỗi biến chứng cổ tử­ cung khiến cho việc thụ thai gặp khó khăn. Họ nói gần nói xa việc cau điếc sớm buông tha để con họ đi lấy người khác. Hoa nuốt nước mắt và o trong.

Cô thông cảm cho bố mẹ chồng nhiửu lắm. Sự hửn tủi lên tới đỉnh điểm nhưng lúc nà y nhìn thấy chồng cô lại thấy sao mà  anh đớn hèn đến thế, không có cách nà o giảm bớt được áp lực cho cô. Hoa chẳng biết chia sẻ cùng ai. Cô nghĩ mình chẳng có chút giá trị nà o. Ly hôn thì Hùng không đồng ý. Bản thân mình chỉ là  quả cau điếc có lấy ai thì cũng mang bất hạnh cho họ mà  thôi. Bị dồn nén quá, bản thân lại thiếu sáng suốt, cô quyết định giải thoát cho chồng cũng như tìm một cảm giác bình yên trong lòng. Аể lại tử giấy đã kí sẵn, cô ra đi với hai bà n tay trắng. Nga cũng đau đớn không kém khi cầm tử giấy xét nghiệm vử sức khoẻ sinh sản của mình. Trời đất như sụp đổ dưới chân mình. Phong chồng cô cũng tái mặt khi nghĩ vử tương lai phía trước.

Ngà y còn yêu nhau, Nga và  Phong đã có đến 4 lần phá thai. Lần đầu dính cũng hốt hoảng lo lắng cho cái tương lai của mình. Nhưng sau lần bất đắc dĩ ấy Nga lại vẫn thấy mình có bầu trở lại và  thấy một cách rất dễ dà ng nên cô cứ tặc lườ¡i cho qua. Cô nghĩ rằng mình khoẻ mạnh lại chung thuỷ chỉ yêu mỗi mình Phong nên việc ảnh hưởng sinh sản không quan trọng. Аiửu hay nhất là  Phong đồng tình và  ủng hộ. Lần thứ 3 và  lần thứ 4 khiến niêm mạc tử­ cung của cô mửng dần. Sau khi kết hôn đợi mãi mà  chẳng thấy ngà y được cầm que thử­ lên hai vạch đử chót với câu nói xanh rửn lại dính rồi.

Bác sĩ kết luận Nga bị vô sinh do những lần phá thai mà  trong quan hệ có sự viêm nhiễm âm đạo và  cổ tử­ cung chưa được chữa khửi, cùng với nó là  quá trình đưa dụng cụ không được vô trùng đúng quy định đã đưa và o khoang tử­ cung gây nhiễm trùng rồi dẫn đến vô sinh. Từng lời nói của bác sĩ khiến những nỗi ân hận rằng xé. Cả Nga và  Phong đửu nghĩ đến điửu giá như...

Chỉ vì xem nhẹ hậu quả và  buông thả bản thân mà  nhiửu người không lường trước được những hậu quả vử sau. Quan hệ tình dục quá sớm, và  nạo phá thai bừa bãi, không được tư vấn vử biện pháp bảo vệ cũng như chăm sóc bản thân đó là  nguyên nhân dẫn đến vô sinh với tỷ lệ cao nhất. Nên trang bị kiến thức vử cuộc sống cũng như vử sức khoẻ giới tính cho bản thân để tránh những điửu đáng tiếc có thể sảy ra.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Ấn tượng sinh viên trường múa biểu diễn trong kỳ thi tốt nghiệp
    Học viện Múa Việt Nam đã tổ chức Chương trình thi Tốt nghiệp trình độ Trung cấp vào 3 ngày 14/5 đến 16/5 vừa qua với những nội dung thi như: múa cổ điển Châu Âu, múa dân gian dân tộc Việt Nam, múa đương đại,…
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Ươm mầm” đảng viên trẻ góp phần tạo những tấm gương sáng cổ vũ phong trào thanh niên
    Nhân dịp kỉ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Trường THPT Đông Đô (quận Tây Hồ) đã long trọng tổ chức lễ kết nạp đảng viên mới cho 02 học sinh ưu tú được đứng trong hàng ngũ của Đảng.
  • Hà Nội yêu cầu làm rõ nguyên nhân cầu Vĩnh Tuy 2 bị ngập nước
    Sở GTVT Hà Nội vừa có văn bản số 2795/SGTVT-KHTC yêu cầu các đơn vị kiểm tra xác định nguyên nhân và có xử lý kịp thời các tồn tại liên quan đến việc thoát nước mặt cầu Vĩnh Tuy 2 thuộc dự án Đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Tuy, giai đoạn 2.
Đừng bỏ lỡ
"Thử­" quá nhiửu để rồi vô sinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO