Y tế - Giáo dục

“Ươm mầm” đảng viên trẻ góp phần tạo những tấm gương sáng cổ vũ phong trào thanh niên

Thu Trang 17/05/2024 22:36

Nhân dịp kỉ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Trường THPT Đông Đô (quận Tây Hồ) đã long trọng tổ chức lễ kết nạp đảng viên mới cho 02 học sinh ưu tú được đứng trong hàng ngũ của Đảng.

d6.jpg
Bí thư Quận ủy Tây Hồ Lê Thị Thu Hằng và đại biểu chúc mừng các đảng viên mới của Đảng bộ Trường THPT Đông Đô.

Đây vừa là thành quả của công tác xây dựng Đảng trong nhà trường, vừa là một hoạt động giáo dục tư tưởng chính trị nhằm khơi gợi tinh thần học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong mỗi giáo viên, học sinh.

Đề án số 20-ĐA/TU ngày 24/10/2022 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội về “Nâng cao chất lượng kết nạp đảng viên ở Đảng bộ thành phố Hà Nội trong giai đoạn mới” đề ra chỉ tiêu đến năm 2025, phấn đấu mỗi năm, kết nạp 200 đảng viên là học sinh THPT; giai đoạn 2025-2030, phấn đấu mỗi năm kết nạp 300 đảng viên là học sinh THPT.
Thực hiện Đề án số 20-ĐA/TU, Ban Thường vụ Quận ủy Tây Hồ đã ban hành Kế hoạch số 107-KH/QU ngày 2/12/2022. Trong đó, quan tâm kết nạp ở lực lượng trí thức: giáo viên ở các cấp học phổ thông; học sinh trong các trường THPT… Quận ủy Tây Hồ đã hoàn thành kế hoạch đến năm 2025, mỗi năm kết nạp đảng viên là học sinh THPT ở mỗi tổ chức Đảng trong các trường THPT từ 2 đảng viên trở lên; giai đoạn 2025-2030, mỗi năm ở mỗi tổ chức đảng trong các trường THPT kết nạp từ 3 đảng viên trở lên.

Thực hiện Đề án số 20/ĐA/TU ngày 24/10/2022 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội về “Nâng cao chất lượng kết nạp đảng viên ở Đảng bộ TP Hà Nội trong giai đoạn mới” và chỉ đạo sát sao của Ban Thường vụ Quận ủy Tây Hồ về việc phát triển đảng viên trong học sinh phổ thông, Chi bộ Trường THPT Đông Đô đã xây dựng kế hoạch và thực hiện quyết liệt trong 2 năm qua về việc bồi dưỡng phát triển đảng viên trong học sinh của nhà trường.

d2.jpg
Quang cảnh buổi lễ kết nạp Đảng viên.

Đến nay địa phương đã đạt được kết quả bước đầu rất đáng khích lệ: 22 học sinh ưu tú ở các lớp 10, 11, 12 năm học 2023-2024 đã hoàn thành chương trình bồi dưỡng nhận thức về Đảng do Ban thường vụ Quận ủy Tây Hồ tổ chức dành cho học sinh các trường trên địa bàn quận Tây Hồ với kết quả: Em Bùi Thị Khánh Linh đạt loại Xuất sắc, 6 em loại Giỏi, 9 em loại Khá và 6 em loại trung bình.

Trong buổi lễ, hai đảng viên trẻ đã xúc động đọc lời tuyên thệ trước Đảng kỳ, nêu cao tinh thần trách nhiệm với Đảng và nhân dân, thể hiện quyết tâm không ngừng học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ kiến thức, năng lực công tác, phẩm chất chính trị.

d1.jpg
TS. Võ Thế Quân - Bí thư Chi bộ, Chủ tịch Hội đồng trường Trường THPT Đông Đô phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Võ Thế Quân - Bí thư Chi bộ, Chủ tịch Hội đồng trường Trường THPT Đông Đô cảm thấy xúc động và tự hào khi chứng kiến buổi lễ kết nạp Đảng đầy trang trọng và đặc biệt của 2 đảng viên trẻ mới 18 tuổi. Trải qua 33 năm thành lập trường, đây là lần đầu tiên Đảng bộ trường có 2 đảng viên là học sinh.

Chia sẻ cảm xúc khi được đứng trong hàng ngũ của Đảng ở tuổi 18, đảng viên trẻ Văn Khánh Ly bồi hồi: “Ngày em được kết nạp vào Đảng, là bước ngoặt lớn trong cuộc đời của mình. Trở thành một "Đảng viên trẻ" đem đến cho em niềm tự hào và hạnh phúc lớn lao . Vì vậy được kết nạp Đảng là nguồn động viên, khích lệ lớn, giúp em thêm tin tưởng và vững bước trên con đường lập nghiệp phía trước, tin tưởng và vững bước trên con đường dài trước mắt. Thật biết ơn khi em may mắn được học tập dưới mái trường THPT Đông Đô nơi đã cho em niềm vui với biết bao kỉ niệm , những bài học đắt giá cho cuộc sống sau này. Cùng với sự dìu dắt của thầy cô giáo em rất vinh dự khi được đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam”.

d4.jpg
Hai học sinh Lê Vân Anh và Văn Khánh Ly đã được Chi bộ tổ chức kết nạp vào Đảng ngày 17/5/2024 đúng dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh nhật Bác là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt.

Đảng viên trẻ Lê Vân Anh cho biết: “Em nhận thức được rằng, em đang mang trên mình một vai trò và trách nhiệm mới, cần hoàn thành tốt các nhiệm vụ mà đồng chí Bí thư chi bộ giao phó để xứng đáng với sự bồi dưỡng, giúp đỡ của chi bộ, của các thầy cô giáo, sự khích lệ, động viên của bạn bè và gia đình. Em cần phải cố gắng học tập, rèn luyện thật tốt, trau dồi thêm những kinh nghiệm bản thân còn thiếu sót, để ngày càng phát triển và cũng chính những sự cố gắng ấy sẽ giúp cho tương lai của em được rộng mở hơn”.

d3.jpg
Bí thư Quận ủy Tây Hồ đề nghị với ngành và trường tiếp tục quan tâm, bồi dưỡng để có thêm những quần chúng trẻ, ưu tú được kết nạp vào Đảng.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Thị Thu Hằng, Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy Tây Hồ chia sẻ: Trong nhiều nhiệm kỳ đại hội, việc phát hiện, bồi dưỡng kết nạp vào Đảng lực lượng thanh niên, học sinh, sinh viên ưu tú luôn là chủ trương quan trọng và được đề cập trong nhiều văn bản của Đảng. Trong nhiệm kỳ này, Đảng bộ Thành phố Hà Nội đặc biệt quan tâm việc phát triển đảng viên trong lực lượng học sinh các trường THPT. Điều này được thể hiện rõ tại Đề án 20 của Ban Thường vụ Thành ủy về “Nâng cao chất lượng kết nạp đảng viên ở Đảng bộ TP Hà Nội trong giai đoạn mới”.

Hai Đảng viên đầu tiên của Trường THPT Đông Đô được kết nạp là sự nỗ lực, phấn đấu không ngừng của người đảng viên. Đây là sự cống hiến của để hạnh phúc, từ hạnh phúc đó tạo nên sự cống hiến để đóng góp cho xã hội. Việc kết nạp 02 đảng viên học sinh sẽ tạo thêm nguồn sinh lực mới cho Chi bộ Trường THPT Đông Đô nói riêng và cho tổ chức đảng nói chung, giúp tổ chức đảng thêm phần lớn mạnh. Đây cũng là môi trường lý tưởng để nuôi dưỡng những ước mơ, hoài bão, mong muốn được cống hiến, đóng góp công sức của mình cho sự phát triển của Đảng, của quê hương, đất nước trong mỗi em học sinh- Bí thư Quận Ủy Tây Hồ nhấn mạnh.

d7.jpg
Lãnh đạo quận Tây Hồ tham quan phòng truyền thống của trường.

Buổi lễ kết nạp đảng viên ngày 17/5 tiếp tục là một hoạt động ý nghĩa nhằm truyền cảm hứng phấn đấu rèn luyện, tu dưỡng để được góp sức mình cho Đảng ở các đoàn viên ưu tú trong nhà trường.

Hai học sinh đầu tiên của Trường THPT Đông Đô được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam mở ra một hướng phấn đấu, trưởng thành cho các thế hệ học sinh có đủ điều kiện đứng vào hàng ngũ Đảng Cộng sản Việt Nam khi đang còn là học sinh phổ thông, tạo cơ hội để các em lập thân, lập nghiệp thành công trong tương lai và luôn xứng đáng với danh hiệu đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh, danh hiệu học sinh Trường THPT Đông Đô Hạnh phúc - Thông minh./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Người dân đội nắng đứng bên đường khóc tiễn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về lòng đất mẹ
    Trong thời tiết nắng nóng Hà Nội lên tới 40 độ C, nhưng rất nhiều người dân vẫn đội nắng đứng trên các tuyến đường hướng về Nghĩa trang Mai Dịch để tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lần cuối.
  • Những dòng sổ tang nhoè nước mắt tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà
    Rất đông người dân ở mọi độ tuổi, có người già, thanh thiếu niên, trẻ nhỏ... lặn lội từ các quận, huyện của thành phố Hà Nội và các tỉnh đến để tiễn đưa người lãnh đạo đáng kính.
  • Người dân nghẹn ngào, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Tại quê nhà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Thành phố Hà Nội, những đôi mắt đỏ hoe, cùng hàng ngàn giọt lệ đã, đang và sẽ rơi là những hình ảnh đầy xúc cảm, thể hiện sự tiếc thương, kính trọng của người dân đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
  • Toàn văn lời điếu tại Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Ngày 26/7, Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam được cử hành trọng thể theo nghi thức Quốc tang tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội). Lễ truy điệu cũng được tổ chức đồng thời tại Hội trường Thống Nhất (thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà Tổng Bí thư tại xã Đông Hội, huyện Đông Anh (Hà Nội). Trong niềm tiếc thương vô hạn, Chủ tịch nước Tô Lâm - Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Lễ tang đã đọc Lời điếu tại Lễ Truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
  • [Video] Người dân từ mọi miền đất nước xếp hàng để được thắp nén tâm hương tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Tang lễ đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức theo nghi thức Quốc tang trong hai ngày 25 và 26/7/2024. Lễ viếng đồng chí Nguyễn Phú Trọng được tổ chức tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội, bắt đầu từ 7 giờ đến 22 giờ ngày 25/7 và từ 7 giờ đến 13 giờ ngày 26/ 7/ 2024. Lễ viếng, Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng được tổ chức cùng thời gian trên tại Hội trường Thống Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.
Đừng bỏ lỡ
“Ươm mầm” đảng viên trẻ góp phần tạo những tấm gương sáng cổ vũ phong trào thanh niên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO