Những lời tiên tri đáng sợ nhất về Ngà y tận thế

Vnmedia| 17/12/2011 20:48

(NHN) Năm 2012 - thời điểm của những lời tiên đoán vử Ngà y tận thế đang tới gần. Dù thiếu cơ sở khoa học, các nhà  tiên tri và  dự báo của các hệ tư tưởng lớn trên thế giới vẫn khiến chúng ta phải "giật mình". Sau đây là  10 dự đoán nổi tiếng nhất vử ngà y xảy ra thảm họa với loà i người.

1. Tiên đoán của người Maya

Cách đây hơn 5 nghìn năm, người Maya - một dân tộc ở Trung Mử¹ đã xây dựng nên một nửn văn minh phát triển rực rỡ với nhiửu thà nh tựu vử cả khoa học và  xã hội.  

Những lời tiên tri đáng sợ nhất về Ngà y tận thế

Họ đã tính được độ dà i của một tháng âm lịch là  29,53025 ngà y, chênh lệch 34 giây so với con số mà  khoa học ngà y nay tính được và  chính xác hơn nhiửu so với hệ lịch Gregory mà  chúng ta đã đã dùng 500 năm nay.

Người Maya quan niệm, giống như vạn vật, thế giới loà i người cũng hoạt động theo một chu kử³, nghĩa là  có khởi đầu thì sẽ có kết thúc. Và  điểm kết thúc của thế giới loà i người là  ngà y 21/12/2012 - ngà y cuối cùng của chu trình lịch thứ 13, kỷ thứ IV trong bộ lịch Long Count của họ.

Tiên đoán của người Maya cho rằng, và o năm 2012, ban ngà y sẽ kết thúc, bóng đêm bao trùm Trái đất; Loà i người sẽ trải qua một thảm họa nhưng không bị tiêu diệt hoà n toà n mà  sẽ bước và o một thời kử³ phát triển mới, hưng thịnh và  văn minh hơn.

2. Truyửn thuyết vử Ragnarà¶k của người Bắc à‚u

Không giống như người Maya, tương lai trong tín ngườ¡ng Bắc à‚u khá u tối. Theo truyửn thuyết của họ, sẽ tới một thời điểm các lực lượng bóng tối thoát khửi xiửng xích, chiếm lấy thế giới của các vị thần đại diện cho trật tự (được gọi là  sự kiện Ragnarà¶k). Thế giới sẽ chìm trong chiến tranh, loạn lạc, thiên tai liên miên và  dần bị nhấn chìm trong biển nước.

Tuy nhiên, cũng có những dị bản cho rằng, sau thảm họa, vẫn còn một số vị thần sống sót và  bắt tay xây dựng lại một thế giới mới tốt đẹp hơn.

3. Ngà y Phán xét trong Kinh thánh

Sách Khải huyửn 16:13 -16 trong Kinh thánh đã đử cập đến một trận chiến được gọi là  Ngà y phán xét. Trận chiến nà y diễn ra giữa một bên là  những người chấp nhận Chúa Jesus và  một bên không chấp nhận Chúa. Аây được miêu tả là  cuộc chiến một mất một còn với kết thúc là  một trận đại hồng thuỷ.

Tuy nhiên, Kinh thánh không đử cập một cách trực tiếp đến thời gian cụ thể của ngà y tận thế. Gần đây, dựa trên một nghiên cứu của ba nhà  toán học Do Thái vử việc phân tích các ký tự trong sách Sáng thế đăng trên một tạp chí khoa học rất uy tín, kết luận của cuốn sách bán chạy nhất thế giới "Mật mã kinh thánh II" của M.Drosnin là : "Thiên chúa sẽ huỷ diệt Trái đất và o năm 2012".

Với những hình ảnh ẩn dụ của các vị thần, các mãnh thú, câu chuyện trong Kinh thánh có thể biến hóa thà nh rất nhiửu kịch bản với các lực lượng tham chiến khác nhau tùy theo trí tưởng tượng của mỗi người.

4. Lời tiên đoán từ Kinh dịch

Kinh dịch của Trung Quốc là  đại diện cho một trong những hệ tư tưởng lớn nhất thế giới từ thời cổ đại và  vẫn được áp dụng đến ngà y nay. Nhiửu nhà  nghiên cứu đã bử công sức tìm tòi và  lý giải những điửu viết trong Kinh dịch. 

Trong đó, nhà  nghiên cứu T.McKenna tin rằng, Kinh dịch biểu diễn dòng chảy thời gian và  64 quẻ của Văn Vương tương ứng với bộ lịch âm 384 ngà y đã từng được người Trung Quốc sử­ dụng. Mỗi quẻ có 6 hà o, lấy 64 quẻ nhân với số hà o sẽ ra số 384. Số nà y chính là  tích của 29,53 (số ngà y trong một tháng âm lịch) nhân với 13 (số tháng trong một năm âm lịch).

à”ng thấy rằng, các điểm lồi lõm của "sóng thời gian" xuất hiện lặp đi lặp lại tuy nhiên tần số của của chúng tăng dần chứ không phải cố định. Dựa trên các phân tích đó, McKenna đưa ra giả thiết vử ngà y kết thúc của thế giới và o 22/12/2012, chậm hơn 1 ngà y so với dự đoán của người Maya.

5. Dự đoán của Thần học Ấn độ

Dựa và o hoạt động của sao Kim, Kalki Bhagavan - một nhà  hoạt động tôn giáo nổi tiếng người Ấn Аộ - đã tiên đoán rằng năm 2012 sẽ là  năm khổ đau và  nhiễu nhương của loà i người mà  đỉnh điểm sẽ là  ngà y 6/6/2012, khi sao Kim cắt ngang Mặt trời. Trong thần học Hindu, sao Kim quản số 6, do đó, việc sao Kim cắt ngang Mặt Trời và o ngà y 6/6/2012 (chú ý: 12 = 6 + 6) sẽ gây biến cố lớn cho nhân loại.

Tuy nhiên, Bhagavan cho biết, thế giới sẽ không bị hủy diệt hoà n toà n mà  bước sang một thời kử³ mới, con người và  các sinh vật sẽ tồn tại ở một cách thức khác.

6. Nhà  tiên tri Nostradamus

Michel de Nostredame, được biết đến với cái tên Nostradamus, sinh ngà y 14/9/1503 tại tỉnh St Remy, miửn nam nước Pháp, là  con trai của một nhà  buôn lúa mử³ gốc Do thái nhưng gia đình ông đã cải sang đạo Thiên chúa.

Ngay từ khi còn nhử, Nostradamus đã bộc lộ năng khiếu toán học, thiên văn và  chiêm tinh. Năm 1555, ông đã cho ra đời cuốn "Lời tiên tri", tập hợp những lời sấm truyửn của mình dưới hình thức các bà i thơ ngắn và  trở thà nh những lời sấm truyửn nổi tiếng. 

Trong số những lời sấm truyửn, ông đã dự báo vử những sự kiện nổi tiếng diễn ra sau nà y như cái chết của vua Henry II năm 1559, vụ hửa hoạn ở London năm 1666, các phát kiến khoa học của Louis Pasteur, sự trỗi dậy và  thất bại của Napoleon và  Hitler.

Nostradamus đã có một lời tiên tri vử một thế lực vĩ đại và  đáng sợ sẽ xuất hiện trên bầu trời và o những năm 2000. 

7. Sấm Trạng Trình - Nguyễn Bỉnh Khiêm

Sống cùng thời đại với Nostradamus, Nguyễn Bỉnh Khiêm của Việt Nam sinh năm 1491 tại là ng Trung Am huyện Vĩnh Lại, Hải Dương (nay thuộc Hải Phòng) trong một danh gia vọng tộc. Năm 45 tuổi, ông mới đi thi và  đậu Trạng nguyên, được phong tước Trình Tuyửn hầu nên dân gian gọi là  Trạng Trình.

Nguyễn Bỉnh Khiêm am hiểu sâu sắc Kinh Dịch, tinh thông Thái Ất Thần Kinh của Dương Hùng đời Hán, chuyên sâu quan điểm duy vật (quan sát sự vật) và  tác phẩm Hoà ng Cực Kinh Thế của Thiệu Ung thời Bắc Tống.

Trạng Trình đã có những dự đoán vử tương lai được viết dưới dạng Sấm ký, thường được gọi là  Sấm Trạng Trình. Hiện nay ở kho sách Viện nghiên cứu Hán “ Nôm còn giữ được bốn bản, trong đó có đoạn: "Long Vĩ Xà  đầu khởi chiến tranh/ Can qua xứ xứ khởi đao binh /Mã dử Dương cước, anh hùng tận/ Thân Dậu niên lai kiến thái bình."

Theo nhiửu nhà  diễn giải, 4 câu trên ám chỉ khoảng thời gian từ năm 2012 đến 2017: Long vĩ là  đuôi rồng, tức cuối can là  Nhâm Thìn (năm 2012) , Xà  đầu là  đầu năm Tửµ, tức là  năm 2013 xảy ra đại chiến, năm Mùi (2015) thì các anh hùng đửu hy sinh và  đến năm Dậu (2017) thế giới mới trở lại hòa bình.

8. Dự đoán của Isaac NewtonIsaac

Newton - nhà  vật lý học, nhà  toán học, thiên văn học, triết học, nhà  giả kim và  thần học nổi tiếng người Anh, cha đẻ của Аịnh luật vạn vật hấp dẫn - đã dự đoán rằng thế giới sẽ trải qua một cuộc biến động lớn và o 2060.

Dù không phải là  một tín đồ mê muội của Thần học nhưng ông đã dà nh thời gian cuối đời để giải mã lời tiên tri trong Kinh Thánh.

à”ng đưa ra nhiửu con số xác định thời điểm hình thà nh quyửn lực Giáo hội (năm 609, 774, 788 và  841), và  thời gian tồn tại của họ (1260, 1290, 1335, 1869, 1899 và  1944); nhưng không có kết luận nà o với các con số nà y và  chỉ trong những dòng chữ run rẩy cuối đời, Newton mới miễn cườ¡ng viết ra con số 2060.

Аiửu đáng chú ý là  Newton không nói trái đất bị hủy diệt hoà n toà n, mà  sau những biến động (trước hoặc sau 2060), một thiên đường mới, một trái đất mới sẽ hình thà nh và  tồn tại đến một ngà n năm.

9. Vanga - nữ tiên tri kử³ lạ thế kỷ 20

Bà  Vanga tên thật là  Vagelia (1911 - 1996 ) không biết chữ, bị mù từ năm 12 tuổi và  suốt cuộc đời không ra khửi thà nh phố Petrich thuộc vùng Rupit, Bungari. Tuy nhiên, với những tiên đoán chính xác vử nhiửu sự kiện nổi tiếng, bà  đẫ trở thà nh nhà  tiên tri được biết đến nhiửu nhất trong thế kỷ 20.

Lời tiên tri nổi tiếng nhất diễn ra năm 1980, khi bà  khẳng định: "Trên ngườ¡ng cử­a thiên niên kỷ, và o tháng 8/1999 hoặc năm 2000, Cuốc-xcơ sẽ bị nhấn chìm trong nước, và  cả thế giới sẽ cùng trục vớt nó". Rất ít người nhớ tới những câu nói định mệnh đó, phải đợi 20 năm sau, đúng và o tháng 8/2000, thế giới ngỡ ngà ng trước việc tà u ngầm hạt nhân Cuốc-xcơ của Nga bị chìm tại biển Bắc. 

Năm 1989, bà  nói: "Kinh hoà ng, kinh hoà ng! Những người anh em Mử¹ ngã xuống vì bị các con chim sắt tấn công. Lũ sói đang tru lên trong bụi cây, còn máu của những người vô tội đang chảy". Hơn 10 năm sau, sau ngà y 11/9/2001, khi tòa tháp đôi lớn nhất nước Mử¹ bị đánh sập, người ta mới giật mình vì lời tiên đoán của bà  Vanga.

Nhưng có lẽ tiên đoán đáng quan ngại nhất của bà  là  vử Chiến tranh thế giới thứ 3. Nhiửu lời tiên tri của bà  liên quan tới xung đột vũ trang tại Nam Ossetia và  trong thế giới của những người Hin-đu, những vụ mưu sát các nhà  lãnh đạo các quốc gia... để rồi dẫn tới Chiến tranh thế giới thứ 3 sẽ xảy ra và o khoảng đầu thập niên thứ 2 của thế kỷ 21.

10. Lời tiên đoán trong thế kỷ 21 của Juselino

à”ng Juselino sinh năm 1960, sống cùng 1 vợ và  4 con gái tại thà nh phố Maringa thuộc tiểu bang Parama của Brazil, là  giáo sư dạy Anh văn nhưng đã có khả năng tiên tri qua các giấc mộng từ năm lên 9 tuổi (1969).

à”ng từng dự đoán nhiửu sự kiện và  các thảm họa lớn đã xảy ra trên thế giới bao gồm: sự kiện 11-9-2001 tại Mử¹; chiến tranh Iraq 2003 và  sự bại trận của Tổng thống Saddam Hussein cùng kết cục bị bắt giữ và  xử­ tử­ ông ta; trận động đất gây ra sóng thần tại quần đảo Indonesia 2004; cái chết thảm thương của công nương Diana; sự ra đi của đức Giáo hoà ng John Paul Аệ nhị năm 2005...

Theo các dự đoán của ông, từ năm 2008, thế giới sẽ liên tiếp xảy ra các thiên tai (núi lử­a, sóng thần, nhiệt độ tăng vọt, các tiểu hà nh tinh va và o Trái đất...), dịch bệnh và  đến năm 2026, một thảm họa lớn sẽ xảy ra với toà n thể loà i người.

(0) Bình luận
  • Bảo tàng Mỹ thuật ở giữa làng quê (huyện Ba Vì)
    Xứ Đoài là một vùng đất tối cổ - vùng địa văn hoá, địa thi hoạ - nơi mà con người có thể trải nghiệm đời mình trong hệ sinh thái tự nhiên của vùng đất, đi qua những truyền thuyết, cổ tích, để từ đó tạo nên tâm tính, giọng nói đặc trưng của con người xứ Đoài. Nắng và gió, núi và sông xứ Đoài đã gợi cảm hứng sáng tác cho một Tản Đà, một Quang Dũng và nhiều thi nhân, hoạ sĩ: từ Tô Ngọc Vân, Nguyễn Gia Trí đến Sĩ Tốt, Nguyễn Tiến Chung, Nguyễn Tư Nghiêm, Nguyễn Sáng... và những thế hệ văn nghệ sĩ sau này, ở họ đều có những sáng tác xuất sắc về xứ Đoài.
  • Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày (huyện Phú Xuyên)
    Đi khắp các vùng miền của Tổ quốc, những cựu tù binh Phú Quốc đã sưu tầm kỷ vật, di vật, tranh ảnh có liên quan đến các nhà tù trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược mà đồng đội và các ông đã trải qua. Hơn 20 năm kiếm tìm và góp nhặt, Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày, do chính những người cựu tù năm xưa thành lập là những minh chứng chân thực về một thời oanh liệt và hào hùng của dân tộc.
  • Bảo tàng Quê hương phong trào chiếc gậy Trường Sơn (huyệnỨng Hoà)
    Hoà Xá là một làng quê nằm sát bờ tả sông Đáy, thuộc vùng ven chiêm trũng Khu Cháy. Nơi đây sớm có phong trào cách mạng ngay từ những năm 1930, là hậu phương trung thành của cuộc kháng chiến chống Pháp. Trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Hòa Xá được xem là quê hương của phong trào động viên thanh niên lên đường “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” và câu chuyện huyền thoại “chiếc gậy Trường Sơn”.
  • Khu Cháy, Bảo tàng Khu Cháy - một địa chỉ đỏ về truyền thống đấu tranh cách mạng ở Ứng Hoà, Phú Xuyên
    “Khu Cháy” là thuật ngữ để nói về một khu du kích trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp gồm 22 xã ở phía nam huyện Ứng Hoà và tây huyện Phú Xuyên, Hà Nội.
  • Bảo tàng Tổng cục II (quận Hoàng Mai)
    Toạ lạc tại số 322 đường Lê Trọng Tấn, quận Hoàng Mai, Hà Nội trên khuôn viên rộng 3.500m2, gồm 2 tầng nhà và phần trưng bày ngoài trời, Bảo tàng Tổng cục II hiện lưu giữ 5.830 hiện vật, trong đó có nhiều hiện vật quý hiếm gắn liền với cuộc đời hoạt động của nhiều chiến sĩ tình báo xuất sắc của Quân đội nhân dân Việt Nam. Với chức năng phục vụ công tác nghiên cứu, tham quan học tập, giáo dục truyền thống, Bảo tàng Tổng cục II chính thức được Bộ Văn hoá - Thông tin công nhận nằm trong hệ thống các bảo tàng cấp 2 toàn quân.
  • Bảo tàng Binh chủng Thông tin (quận Ba Đình)
    Bảo tàng Binh chủng Thông tin thuộc loại hình bảo tàng lịch sử chuyên ngành quân sự, là thể chế văn hoá, có chức năng bảo quản và trưng bày các sưu tập về lịch sử Binh chủng Thông tin liên lạc nhằm phục vụ nhu cầu nghiên cứu, giáo dục, tham quan và hưởng thụ văn hoá của cán bộ, chiến sĩ trong Binh chủng và nhân dân, bạn bè quốc tế.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Thủ đô Hà Nội đã đạt được những kết quả khá toàn diện trên hầu hết các lĩnh vực
    Đây là một trong những nội dung được Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng nhấn mạnh trong bài phát biểu tại Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Đồng chí Đào Duy Tùng (20/5/1924 – 20/5/2024, nguyên Thường trực Ban Bí thư, quê quán xã Cổ Loa, huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) diễn ra sáng 13/5.
  • Đảng bộ và Nhân dân Hà Nội noi gương đồng chí Đào Duy Tùng để viết tiếp những trang sử hào hùng của Thủ đô
    Sáng 13/5, Thành ủy – Hội đồng Nhân dân - Ủy ban Nhân dân - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Đồng chí Đào Duy Tùng (20/5/1924 – 20/5/2024) – nguyên Thường trực Ban Bí thư, người cộng sản kiên trung, nhà lý luận xuất sắc của Đảng ta trước, trong thời kỳ đầu đổi mới.
  • Ngỡ ngàng Phùng Khắc Bắc, một chấm xanh
    hùng Khắc Bắc sinh năm 1944, tên khai sinh là Phùng Khắc Toàn. Anh tham gia quân đội từ 1966 đến 1988 và được biết đến như một cây bút văn xuôi.
  • Một ngày với Hồ Tây
    10 giờ đêm, nhận được tin nhắn từ một người bạn cũ: “Hò hẹn mãi cuối cùng em chẳng đến/Chỉ sợ ngày xuân vội vã đi rồi. Xin lỗi phải nhại thơ Hoàng Nhuận Cầm để chuyển tải hết những mong ngóng của anh. Mai là chủ nhật, có rảnh để về Hà Nội với anh không?”. Tôi phì cười. Hò hẹn từ đầu năm sẽ lên thăm anh, nhờ anh làm hướng dẫn viên du lịch một vòng Thủ đô, vậy mà gần 6 tháng trôi qua, lời hẹn vẫn chưa thành hiện thực. Tôi nhìn lịch, nhắn cho anh: “Mai em rảnh, em lên nhé!”. Ngay lập tức anh trả lời: “OK nhé, anh đợi em!”.
  • 20.000 thầy thuốc trẻ tham gia khám, tư vấn sức khỏe cho người dân
    Ngày 13/5, tại Hà Nội, T.Ư Hội LHTN Việt Nam, T.Ư Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức gặp gỡ báo chí, thông tin Hành trình Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2024, với chủ đề “Thầy thuốc trẻ tình nguyện vì một Việt Nam khỏe mạnh hơn”.
Đừng bỏ lỡ
Những lời tiên tri đáng sợ nhất về Ngà y tận thế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO