Du lịch bốn phương

Hồ nước khổng lồ vừa được phát hiện trong hang Thung ở Quảng Bình

Nguyễn Lâm 08:23 12/05/2024

Nhóm khảo sát của Công ty TNHH Junglee Boss, có địa chỉ tại thị trấn Phong Nha, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, vừa phát hiện một hồ nước bí ẩn trong một nhánh phụ của hang Thung, thuộc hệ thống hang động ở hung Thoòng.

fbimg1715436440997.jpg
Đoàn khảo sát tạm đặt tên cho hồ nước độc đáo này là hồ Lơ Lửng (Ảnh: Jungle Boss).

Đây là một hồ nước khổng lồ, nằm cao hơn rất nhiều so với nhánh sông chính của hang Thung.

Hồ nước bí ẩn này có diện tích bề mặt khoảng 100m2, bao quanh là các cột thạch nhũ, nằm cách cửa hang khoảng 1km, bao quanh hồ là các cột thạch nhũ đá. Điều đặc biệt, hồ nước nằm cao hơn sông ngầm trong hang khoảng 15m, nên nhìn như đang "treo" lơ lửng trên vách hang đá.

Hiện tại, nguồn nước đổ về hồ nước này vẫn chưa được tìm thấy. Ngoài ra, nhóm thám hiểm cũng phát hiện ra lối đi lưng chừng vách hang Thung băng qua nhánh sông ngầm chính.

Theo Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Jungle Boss Lê Lưu Dũng, vào thời điểm thám hiểm, do thiếu nhiều trang thiết bị thăm dò độ sâu, nên các thành viên của đoàn chưa thể tìm ra mạch nước tạo nên vị trí đặc biệt của hồ. Đoàn sẽ trở lại khảo sát và khám phá khu vực này trong thời gian tới.

Việc phát hiện hồ lơ lửng, bên cạnh hang Thung và các hang động khác như: Hang Tròn, hang Hùng và thung lũng Ma Đa… hứa hẹn sẽ là những điểm trải nghiệm du lịch khám phá thiên nhiên đặc biệt tại rừng nguyên sinh Phong Nha - Kẻ Bàng.

Hệ thống hang Hung Thoòng là một trong những nơi hoang sơ nhất của Phong Nha - Kẻ Bàng. Hung theo tiếng của người Phong Nha là thung lũng.

Hệ thống Hung Thoòng hay thung lũng Thoòng rất độc đáo và đặc sắc với nhiều hang động nằm sâu trong phân khu bảo vệ nghiêm ngặt, thuộc Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, bao quanh bởi hệ thống núi đá vôi hàng triệu năm tuổi và rừng nguyên sinh./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Hồ nước khổng lồ vừa được phát hiện trong hang Thung ở Quảng Bình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO