Nga dà nh cho Việt Nam 795 suất học bổng năm 2015

Tuấn Anh| 14/09/2015 16:53

NHN Online - Аoà n đại biểu đại diện cho các trường Аại học hà ng đầu của Nga đang là m việc tại Việt Nam trong 5 ngà y để thu hút học sinh, sinh viên, đồng thời Chính phủ Nga công bố dà nh cho Việt Nam 795 học bổng năm 2015.

Sáng 14-9, tại trung tâm Khoa học và  Văn hóa Nga, đại diện của 9 trường đại học (АH) hà ng đầu của Nga đã tổ chức cuộc gặp gỡ báo chí tại Hà  Nội nhằm giới thiệu và  thu hút học sinh, sinh viên Việt Nam sang học tập ở Nga.

Аây là  một cơ hội lớn trong hợp tác giáo dục Việt - Nga bởi năm nay Chính phủ Nga đã quyết định dà nh cho Việt Nam 795 suất học bổng (năm 2014 là  600 suất ).

Аại diện lãnh đạo 9 trường АH Nga sang Việt Nam trong khuôn khổ dự án giáo dục dà i hạn "Các trường đại học Nga", một dự án giáo dục của Cơ quan hợp tác Liên Bang Nga, trong khuôn khổ sự thửa thuận giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và  Chủ tịch nước Trương Tấn Sang vử đối tác chiến lược. Khởi đầu và o tháng 3 -2014, dự án hướng tới việc phổ biến nửn giáo dục Nga tại Việt Nam.

Аặc biệt, trong chuyến thăm Việt Nam lần nà y, ngoà i chương trình là m việc với Bộ Giáo dục và  Đà o tạo, các trường АH tại Hà  Nội như: АH Ngoại thương, Trường АH Khoa học tự nhiên, АH Công nghệ giao thông vận tải Hà  Nội, АH Аiện lưcn Hà  Nội...,các trường АH Nga còn đến thăm và  là m việc với các tỉnh phía Bắc như Phú Thọ, Hải Dương, Hải Phòng, Thái Nguyên.

Tại các buổi gặp gỡ là m việc nà y các bên sẽ thảo luận kế hoạch các hoạt động chung tiếp theo, như cá buổi hội thảo và  hội nghị, các kử³ thi Olympic, các chương trình trao đổi sinh viên và  hợp tác giữa các trường АH.

Các trường АH Nga sang Việt Nam lần nà y gồm:

- Trường АHTH Công nghệ Nghiên cứu Quốc gia Kazan

- Trường АHTH Dầu khí Quốc gia Tiumen

- Trường АHTH Bách Khoa Saint Peterburg mang tên Petrer Аại đế

- Trường АH Giao thông vận tải Viễn Аông

- Trường АHTH Quốc gia TP Kursk

- Trường АH kử¹ thuật nghiên cứu Quốc gia TP Irkutsk

- Trường АHTH Tổng hợp Quốc gia TP Volgograd

- Trường АHTH Kiến trúc TP Tiumen

- Trường АHTH Viễn thông Saint Peterburg

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát
    Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 16/5 tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tiếp tục diễn ra Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội 2024” (cụm 2), với những phần trình diễn đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân Thủ đô.
  • Bộ Y tế lần đầu cấp phép lưu hành vaccine sốt xuất huyết
    Ông Vũ Tuấn Cường, Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa ký ban hành công văn về việc Cục này cấp phép cho 40 vaccine, sinh phẩm y tế, trong đó có vaccine sốt xuất huyết do Takeda sản xuất. Vaccine sốt xuất huyết sử dụng cho người từ 4 tuổi trở lên, bất kể đã hoặc chưa từng mắc bệnh. Đây là vaccine sốt xuất huyết đầu tiên được cấp phép tại Việt Nam.
  • Nestlé tăng cường áp dụng nông nghiệp tái sinh, giảm phát thải khí nhà kính
    NESCAFÉ – nhãn hiệu cà phê lớn nhất của Tập đoàn Nestlé và là một trong những nhãn hiệu cà phê được yêu thích trên thế giới, vừa công bố Báo cáo tiến độ Chương trình NESCAFÉ Plan năm 2030 lần thứ hai. Báo cáo cho thấy việc tăng cường áp dụng các phương pháp canh tác nông nghiệp tái sinh giúp cải thiện năng suất và giảm phát thải khí nhà kính (KNK).
Đừng bỏ lỡ
Nga dà nh cho Việt Nam 795 suất học bổng năm 2015
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO