Văn hóa – Di sản

Hợp tác quảng bá, truyền thông quốc tế Di sản Văn hóa Huế

Hà Oai 06:34 30/12/2023

Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế và Global Book Corporation ký kết hợp tác truyền thông quốc tế quảng bá Di sản Văn hóa Huế.

z4589605855695_40821a38d6c33ec71e6eb9910599563e.jpg
Đại nội Huế thuộc Quần thể Di tích Cố đô Huế.

Ngày 29/12, tại Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế (số 23 Tống Duy Tân, TP Huế) Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cùng đại diện Global Book Corporation ký kết ghi nhớ hợp tác truyền thông quốc tế quảng bá di sản văn hóa Huế, Thành phố Di sản, Thành phố Festival Huế năm 2024.

Thừa Thiên – Huế được mệnh danh là xứ sở của di sản với 7 di sản được UNESCO công nhận là di sản thế giới gồm Quần thể Di tích Cố đô Huế (1993), Âm nhạc cung đình Việt Nam - Nhã nhạc (2003), Mộc bản triều Nguyễn (2009), Châu bản triều Nguyễn (2014), Thơ văn trên kiến trúc cung đình Huế (2016) và 2 di sản chung với các địa phương khác là Thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ (2016), Nghệ thuật Bài Chòi Trung Bộ (2017).

Theo bản ghi nhớ hợp tác, hai bên sẽ phối hợp quảng bá di sản văn hóa Huế, Thành phố Di sản, Thành phố Festival Huế năm 2024 trên cơ sở khai thác thế mạnh riêng của Huế để thu hút du khách, phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng phát triển Huế thành Thành phố Festival, trung tâm lễ hội của khu vực và thế giới dựa trên thế mạnh di sản, văn hóa của Huế. Đồng thời, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế và Global Book Corporation trân trọng kêu gọi sự quan tâm, ủng hộ từ quý đơn vị/doanh nghiệp và người dân địa phương cùng chung tay lan tỏa để chiến dịch truyền thông quốc tế Di sản Văn hóa Huế được diễn ra thành công tốt đẹp.

414692306_876549367808543_7424803725029962804_n.jpg
Ký kết ghi nhớ hợp tác truyền thông quốc tế quảng bá Di sản Văn hóa Huế (ảnh: TTBT Di tích Cố đô Huế).

Chiến dịch quảng bá quốc tế Di sản văn hóa Huế có mục tiêu là thị trường Châu Á –Thái Bình Dương và khách hàng là du khách quốc tế và nhà đầu tư quốc tế tiềm năng với nội dung truyền thông là 2 bài báo truyền thông quốc tế trên tờ The Straits Times và tờ South China Morning Post cùng 184 suất chiếu quảng bá trên đài truyền hình quốc tế BBC NEWS từ 1/2/2024 - 30/4/2024. Cụ thể, đưa hình ảnh Di sản Huế và nhà tài trợ ra thị trường thế giới thông qua đài Truyền hình Hoàng Gia Anh BBC NEWS (truyền thông lớn và uy tín của thế giới với hơn 100 năm, 450 triệu hộ xem kênh tại 200 quốc gia và vùng lãnh thổ). Hình ảnh Di sản Huế và nhà tài trợ tiếp cận độc giả châu Á thông qua tờ South China Morning Post (tờ báo lâu đời nổi tiếng nhất của Hồng Kông với 120 năm), Di sản Huế và nhà tài trợ tiếp tục xuất hiện trên truyền thông của Singapore (tờ The Straits Times đang có 26 triệu độc giả hàng tháng, trong đó, 74% người xem là cấp lãnh đạo thuộc giới đầu tư, kinh doanh, các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại khu vực châu Á).

Thông qua các kênh truyền thông quốc tế, Di sản Huế và nhà tài trợ sẽ góp phần quảng bá hình ảnh, tăng khả năng nhận diện thương hiệu của tỉnh Thừa Thiên – Huế và Quốc gia, thu hút sự chú ý của khách du lịch và bạn bè quốc tế biết đến các đặc điểm, thông điệp của Thành phố Di sản, Thành phố Festival Huế.

Global Book Corporation là đại diện chính thức của các tập đoàn truyền thông quốc tế hàng đầu thế giới tại Việt Nam như The Economist, CNBC, Nikkei, Nikkei Asia, Nikkei BP, The Wall Street Journal, The Washington Post, BBC, Smart Expo, Caixin, Vice Media, Art 4d, Network 18, Business Traveller, The New York Times, South China Morning Post, Singapore Press Holding, Reuters, Ashu Research, Aviation Week. Có hơn 16 năm kinh nghiệm giúp các doanh nghiệp Việt Nam xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu ra thị trường quốc tế để nâng cao uy tín thương hiệu, thu hút các khách hàng, đối tác, nhà đầu tư quốc tế.

Bài liên quan
(0) Bình luận
  • Nền tảng vững chắc để di sản văn hóa dân tộc trường tồn
    Hơn 4.000 năm lịch sử, Việt Nam có kho tàng di sản văn hóa vật thể và phi vật thể phong phú và đa dạng. Để di sản văn hóa của dân tộc trường tồn, phát huy các giá trị trong đời sống đương đại, trong mọi thời kỳ và nhất là những năm gần đây, chúng ta đã có một hệ thống văn bản các chính sách, pháp luật về di sản văn hóa ngày càng hoàn thiện hơn.
  • Chảy mãi mạch nguồn gìn giữ, phát triển di sản văn hóa Việt Nam
    Suốt quá trình xây dựng, phát triển đất nước Việt Nam, Đảng và Nhà nước ta luôn luôn coi trọng, quan tâm và xác định di sản văn hóa là bản sắc của văn hóa dân tộc, là cơ sở để xây dựng nền văn hóa mới, con người mới, là một nguồn lực để xây dựng và phát triển đất nước.
  • Giao lưu, trình diễn nghi lễ và trò chơi kéo co tại đền Trấn Vũ
    Trong khuôn khổ Festival Thăng Long - Hà Nội 2025, sáng 16/11, tại đền Trấn Vũ (phường Long Biên, thành phố Hà Nội) đã diễn ra chương trình giao lưu, trình diễn nghi lễ và trò chơi kéo co. Chương trình do Sở Văn hóa và Thể thao TP Hà Nội phối hợp với UBND phường Long Biên và Hội Di sản Văn hóa Việt Nam tổ chức, nhân dịp kỷ niệm 10 năm nghi lễ và trò chơi kéo co được UNESCO ghi danh là di sản văn hóa.
  • Tri thức nấu cỗ Bát Tràng là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia
    Tri thức nấu cỗ Bát Tràng gắn liền với lịch sử hơn 500 năm của làng gốm, là biểu hiện sống động của văn hóa lễ nghi và tinh thần cộng đồng. Mâm cỗ không chỉ là món ăn, mà là nghệ thuật tổ chức ẩm thực, phản ánh thẩm mỹ, triết lý âm - dương, ngũ hành trong đời sống người Việt.
  • Trưng bày “Dương Văn Học – Người kể chuyện bằng rối": Cơ hội khám phá nghệ thuật rối độc diễn
    Nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng Festival Thăng Long - Hà Nội 2025, Trung tâm Điều phối các hoạt động sáng tạo Hà Nội (Bảo tàng Hà Nội) tổ chức trưng bày chuyên đề “Dương Văn Học - Người kể chuyện bằng rối”. Trưng bày như một lời tri ân với người nghệ sĩ đã dành trọn cuộc đời để thổi hồn cho những con rối, đưa loại hình sân khấu dân gian vươn tới chiều sâu triết lý và thi vị.
  • Hà Nội kỷ niệm 10 năm Nghi lễ và trò chơi kéo co được UNESCO ghi danh
    Trong khuôn khổ Festival Thăng Long - Hà Nội 2025 diễn ra từ ngày 1 đến 16/11, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp với phường Long Biên và Hội Di sản Văn hóa Việt Nam tổ chức sự kiện kỷ niệm 10 năm Nghi lễ và trò chơi kéo co được UNESCO ghi danh vào Danh sách Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Hợp tác quảng bá, truyền thông quốc tế Di sản Văn hóa Huế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO