Văn hóa – Di sản

Hợp tác quảng bá, truyền thông quốc tế Di sản Văn hóa Huế

Hà Oai 06:34 30/12/2023

Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế và Global Book Corporation ký kết hợp tác truyền thông quốc tế quảng bá Di sản Văn hóa Huế.

z4589605855695_40821a38d6c33ec71e6eb9910599563e.jpg
Đại nội Huế thuộc Quần thể Di tích Cố đô Huế.

Ngày 29/12, tại Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế (số 23 Tống Duy Tân, TP Huế) Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cùng đại diện Global Book Corporation ký kết ghi nhớ hợp tác truyền thông quốc tế quảng bá di sản văn hóa Huế, Thành phố Di sản, Thành phố Festival Huế năm 2024.

Thừa Thiên – Huế được mệnh danh là xứ sở của di sản với 7 di sản được UNESCO công nhận là di sản thế giới gồm Quần thể Di tích Cố đô Huế (1993), Âm nhạc cung đình Việt Nam - Nhã nhạc (2003), Mộc bản triều Nguyễn (2009), Châu bản triều Nguyễn (2014), Thơ văn trên kiến trúc cung đình Huế (2016) và 2 di sản chung với các địa phương khác là Thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ (2016), Nghệ thuật Bài Chòi Trung Bộ (2017).

Theo bản ghi nhớ hợp tác, hai bên sẽ phối hợp quảng bá di sản văn hóa Huế, Thành phố Di sản, Thành phố Festival Huế năm 2024 trên cơ sở khai thác thế mạnh riêng của Huế để thu hút du khách, phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng phát triển Huế thành Thành phố Festival, trung tâm lễ hội của khu vực và thế giới dựa trên thế mạnh di sản, văn hóa của Huế. Đồng thời, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế và Global Book Corporation trân trọng kêu gọi sự quan tâm, ủng hộ từ quý đơn vị/doanh nghiệp và người dân địa phương cùng chung tay lan tỏa để chiến dịch truyền thông quốc tế Di sản Văn hóa Huế được diễn ra thành công tốt đẹp.

414692306_876549367808543_7424803725029962804_n.jpg
Ký kết ghi nhớ hợp tác truyền thông quốc tế quảng bá Di sản Văn hóa Huế (ảnh: TTBT Di tích Cố đô Huế).

Chiến dịch quảng bá quốc tế Di sản văn hóa Huế có mục tiêu là thị trường Châu Á –Thái Bình Dương và khách hàng là du khách quốc tế và nhà đầu tư quốc tế tiềm năng với nội dung truyền thông là 2 bài báo truyền thông quốc tế trên tờ The Straits Times và tờ South China Morning Post cùng 184 suất chiếu quảng bá trên đài truyền hình quốc tế BBC NEWS từ 1/2/2024 - 30/4/2024. Cụ thể, đưa hình ảnh Di sản Huế và nhà tài trợ ra thị trường thế giới thông qua đài Truyền hình Hoàng Gia Anh BBC NEWS (truyền thông lớn và uy tín của thế giới với hơn 100 năm, 450 triệu hộ xem kênh tại 200 quốc gia và vùng lãnh thổ). Hình ảnh Di sản Huế và nhà tài trợ tiếp cận độc giả châu Á thông qua tờ South China Morning Post (tờ báo lâu đời nổi tiếng nhất của Hồng Kông với 120 năm), Di sản Huế và nhà tài trợ tiếp tục xuất hiện trên truyền thông của Singapore (tờ The Straits Times đang có 26 triệu độc giả hàng tháng, trong đó, 74% người xem là cấp lãnh đạo thuộc giới đầu tư, kinh doanh, các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại khu vực châu Á).

Thông qua các kênh truyền thông quốc tế, Di sản Huế và nhà tài trợ sẽ góp phần quảng bá hình ảnh, tăng khả năng nhận diện thương hiệu của tỉnh Thừa Thiên – Huế và Quốc gia, thu hút sự chú ý của khách du lịch và bạn bè quốc tế biết đến các đặc điểm, thông điệp của Thành phố Di sản, Thành phố Festival Huế.

Global Book Corporation là đại diện chính thức của các tập đoàn truyền thông quốc tế hàng đầu thế giới tại Việt Nam như The Economist, CNBC, Nikkei, Nikkei Asia, Nikkei BP, The Wall Street Journal, The Washington Post, BBC, Smart Expo, Caixin, Vice Media, Art 4d, Network 18, Business Traveller, The New York Times, South China Morning Post, Singapore Press Holding, Reuters, Ashu Research, Aviation Week. Có hơn 16 năm kinh nghiệm giúp các doanh nghiệp Việt Nam xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu ra thị trường quốc tế để nâng cao uy tín thương hiệu, thu hút các khách hàng, đối tác, nhà đầu tư quốc tế.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Đoàn văn nghệ sĩ Thủ đô đi thực tế sáng tác tại Thái Bình
    Triển khai kế hoạch hoạt động 6 tháng đầu năm 2024, trong hai ngày 20 và 21/4/2024, Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Hà Nội đã tổ chức chuyến thực tế sáng tác tại tỉnh Thái Bình. Đoàn văn nghệ sĩ Thủ đô do NSND Trần Quốc Chiêm, Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT Hà Nội làm Trưởng đoàn.
  • Chuẩn bị khai hội, công bố Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia Lễ hội Làng Keo
    Thông tin từ UBND huyện Gia Lâm (TP. Hà Nội), từ 13 – 15/5/2024 (mùng 6 đến mùng 8 tháng Tư năm Giáp Thìn) sẽ diễn ra Lễ hội truyền thống Làng Keo (xã Kim Sơn, huyện Gia Lâm) và Lễ Công bố Quyết định Lễ hội Làng Keo là Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia.
  • Ra mắt bộ sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân”
    Bộ sách ra mắt bạn đọc đúng vào dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ - một bản anh hùng ca bất hủ gắn liền với tên tuổi và tầm vóc của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, như một lời tri ân sâu sắc những công lao và cống hiến đặc biệt xuất sắc của ông đối với sự nghiệp cách mạng.
  • Chiến sĩ nhỏ Điện Biên theo bước chân những người anh hùng
    Hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội TW tổ chức Liên hoan “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” toàn quốc lần thứ V - năm 2024, với sự tham gia của 200 đại biểu thiếu nhi, 64 đại biểu phụ trách trên toàn quốc.
  • Mỹ Tâm mở bán vé liveshow "My Soul 1981" tại Hồ Tràm
    Mới đây, Mỹ Tâm vừa đăng tải poster mới trên trang cá nhân thông báo thời gian mở bán vé chính thức của liveshow My Soul 1981 mùa 3 diễn ra bờ biển Hồ Tràm, Bà Rịa Vũng Tàu. Theo đó, khán giả có thể bắt đầu mua vé của show từ lúc 20h ngày 20/04/2024.
Đừng bỏ lỡ
Hợp tác quảng bá, truyền thông quốc tế Di sản Văn hóa Huế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO