Hà  Nội lại bị dư chấn bởi động đất ở Sơn La

Trần Chung| 27/11/2009 12:30

(NHN) Và o trưa ngà y 26/11, nhiửu người dân ở một số toà  nhà  cao tầng ở Thủ đô Hà  Nội lại phát hiện thấy ngôi nhà  mình bỗng rung lên.

Аây được coi là  dư chấn của một trận động đất vừa diễn ra tại Sơn La. à”ng Lê Huy Minh, Giám đốc Trung tâm Báo tin động đất và  cảnh báo sóng thần - Viện vật lý địa cầu, cho hay. Và o hồi 11 giử 47 phút ngà y 26/11, một trận động đất được tính có mức độ 4,1 độ Richter đã xảy ra tại vị trí có toạ độ (21,37 vĩ độ Bắc; 104,28 kinh độ Аông) với độ sâu tiêu chấn là  10-15km.

Như vậy, trận động đất nà y đã xảy ra tại khu vực thuộc huyện Bắc Yên, cách thà nh phố Sơn La chừng 38km vử phía Аông Аông Nam, cách công trình thuỷ điện Sơn La 37km vử phía Аông Nam. Tuy nhiên, công trình Thủy điện Sơn La trước khi xây dựng đã được các cơ quan chức năng thiết kế có khả năng đứng vững trước những trận động đất tới cấp 9. Chính vì thế, những trận động đất như vừa diễn ra sẽ không là m ảnh hưởng tới công trình nà y. Theo tin mới nhất từ cơ quan báo tin động đất thì hiện nay chưa có thông tin gì vử thiệt hại. 

Cũng và o khoảng thời gian trên, không ít người đang là m việc trên những tòa nhà  cao tầng ở Hà  Nội đã cảm nhận thấy dư chấn của trận động đất với những biểu hiện khi ngôi nhà  có biểu hiện hơi rung, nhất là  nhân viên văn phòng của những tòa nhà  cao.

Nhiửu người đi đường hiếu kử³ đứng lại xem các tòa nhà  cao tầng giữa Thủ đô Hà  Nội...

rung lên bởi dư chấn động đất hồi tháng 5/2008 (ảnh: Ngôi sao)

Аây không phải là  lần đầu tiên ở Thủ đô Hà  Nội bị ảnh hưởng bởi động đất. Trước đó, và o ngà y 12 tháng 5/2008, Hà  Nội cũng đã xảy ra hiện tượng nà y khiến nhiửu người đang là m việc trên những nhà  cao tầng phải hốt hoảng bử chạy xuống đường. Dư chấn động đất năm 2008 xảy ra tại Hà  Nội kéo dà i khoảng 2 phút. Ngay sau khi dư chấn nà y diễn ra, nhiửu người sợ hãi đã bử vử nhà  còn không ít cơ quan đang là m việc trên những tòa nhà  cao tầng cũng phải cho nhân viên của mình nghỉ là m việc sớm; như nhân viên ở tòa nhà  Vincom.

Dư chấn của động đất tại Hà  Nội tháng 5/2008 khiến nhiửu người khu vực tòa nhà  Vincom 

hoang mang, cảnh sát cũng đã được huy động tới để giữ trật tự (ảnh: Ngôi sao)

Аược biết, ở Việt Nam có 3 khu vực có thể xảy ra động đất: Vùng Tây Bắc, dọc Nghệ An và  vùng Phan Thiết, Vũng Tà u, cho nên việc ở Hà  Nội bị dư chấn động đất là  bình thường. Hơn nữa, tất cả các tòa nhà  cao tầng hiện tại ở Hà  Nội đửu được thiết kế để chịu được động đất tới 7 độ richter.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát
    Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 16/5 tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tiếp tục diễn ra Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội 2024” (cụm 2), với những phần trình diễn đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân Thủ đô.
  • Nhà văn Nguyễn Thế Kỷ ra mắt tập thứ 3 trong bộ tiểu thuyết về Bác Hồ
    Cuốn sách “Từ Việt Bắc về Hà Nội” - tập thứ 3 trong bộ tiểu thuyết 5 tập “Nước non vạn dặm” của Nhà văn Nguyễn Thế Kỷ vừa ra mắt bạn đọc nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.
  • Bộ Y tế lần đầu cấp phép lưu hành vaccine sốt xuất huyết
    Ông Vũ Tuấn Cường, Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa ký ban hành công văn về việc Cục này cấp phép cho 40 vaccine, sinh phẩm y tế, trong đó có vaccine sốt xuất huyết do Takeda sản xuất. Vaccine sốt xuất huyết sử dụng cho người từ 4 tuổi trở lên, bất kể đã hoặc chưa từng mắc bệnh. Đây là vaccine sốt xuất huyết đầu tiên được cấp phép tại Việt Nam.
  • Nestlé tăng cường áp dụng nông nghiệp tái sinh, giảm phát thải khí nhà kính
    NESCAFÉ – nhãn hiệu cà phê lớn nhất của Tập đoàn Nestlé và là một trong những nhãn hiệu cà phê được yêu thích trên thế giới, vừa công bố Báo cáo tiến độ Chương trình NESCAFÉ Plan năm 2030 lần thứ hai. Báo cáo cho thấy việc tăng cường áp dụng các phương pháp canh tác nông nghiệp tái sinh giúp cải thiện năng suất và giảm phát thải khí nhà kính (KNK).
Đừng bỏ lỡ
Hà  Nội lại bị dư chấn bởi động đất ở Sơn La
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO