Đà Nẵng phân cấp cho UBND các quận, huyện quyền miễn, giảm tiền sử dụng đất
đối với người có công với cách mạng. Ảnh minh họa
Sở Lao động - Thương binh và Xã hội được giao nhiệm vụ chủ trì, phối hợp cùng Cục Thuế thành phố và UBND các quận, huyện thực hiện công tác hướng dẫn triển khai Quyết định; công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện miễn, giảm tiền sử dụng đất với đối tượng người có công với cách mạng theo Quyết định này cần phải được thực hiện thường xuyên; trong quá trình thực hiện quyết định, cần tổng hợp những vấn đề còn vướng mắc, hoặc phát sinh để báo cáo đề xuất UBND thành phố có phương hướng điều chỉnh cho phù hợp với tình hình thực tế.
Đồng thời, UBND TP. Đà Nẵng cũng giao Sở này nhiệm vụ chủ trì, phối hợp cùng Cục Thuế thành phố bàn giao lại cho UBND các quận, huyện dữ liệu kết quả thực hiện việc miễn, giảm tiền sử dụng đất đối với người có công với cách mạng trên địa bàn.
Cục Thuế thành phố được giao nhiệm vụ hướng dẫn Chi cục Thuế của các quận, huyện trên địa bàn thực hiện nghiêm túc việc ban hành Quyết định về số tiền sử dụng đất được miễn, giảm dành cho đối tượng là người có công với cách mạng theo đúng quy định, đồng thời, gửi Quyết định đến các Sở: Tài chính, Lao động - Thương binh và Xã hội, Tài nguyên & Môi trường, Xây dựng và Cục Thuế thành phố cùng UBND các xã, phường cũng như các cơ quan, cá nhân liên quan để theo dõi, thực hiện.
Thành phố giao UBND các quận, huyện nhiệm vụ tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ và thực hiện ban hành Quyết định miễn, giảm tiền sử dụng đất đối với đối tượng là người có công với cách mạng theo đúng quy định, gửi Quyết định về các Sở: Tài chính, Lao động - Thương binh và Xã hội, Tài nguyên & Môi trường, Xây dựng, Cục Thuế thành phố và Chi cục Thuế các quận, huyện, UBND các xã, phường cùng các cơ quan, cá nhân liên quan để theo dõi, thực hiện. Đồng thời, chịu trách nhiệm về kết quả thực các nội dung được phân cấp trước UBND TP. Đà Nẵng cũng như trước pháp luật.
Từ ngày 1/6/2019, Quyết định 25/2019/QĐ-UBND sẽ chính thức có hiệu lực.