Аử Lý quá dà i nhưng vẫn dễ chơi hơn Toán

Dân trí| 04/07/2009 18:24

Không nhiửu nụ cười của sĩ tử­ Hà  Nội sau buổi thi môn Lý, vì đử quá dà i, số lượng lý thuyết và  bà i tập gần như ngang nhau nên không mấy bạn giải quyết hết. Ngược lại, thí sinh TPHCM và  Cần Thơ lại phấn chấn hơn nhiửu so với buổi thi Toán...

Hà  Nội: Аử không quá khó nhưng dà i quá

Theo phản ánh chung của các thí sinh, đử thi Vật lý không quá khó nhưng nói chung là  không dễ nhằn.

Anh Tuấn, một thí sinh dự thi và o trường АH Bách khoa Hà  Nội rời trường thi với tâm trạng nặng nử. Tuấn bộc bạch: Buổi sáng môn Toán em là m không tốt lắm. Chính vì vậy rất kì vọng và o môn Lý sở trường. Tuy nhiên, đử dà i quá khiến em không kham nổi. Cơ hội trúng tuyển của em gần như không còn.

Nhiửu sĩ tử­ ở các hội đồng thi của АH Bách khoa, Ngoại thương, HV Quan hệ Quốc tế đửu bước ra khửi phòng thi với tâm trạng khá căng thẳng. Sự căng thẳng nà y lan sang cả các bậc phu huynh.

Sĩ tử­ Hà  Nội kết thúc môn thi Vật lý với tâm trạng không vui

Thấy cháu nó ra mà  mặt buồn như đưa đám, mình cũng chẳng dám hửi cụ thể thế nà o. Giử chỉ biết động viện cháu nó cố gắng ở môn Hoá. Còn nước còn tát..., phụ huynh tên Hải chử con ở trường HV Ngân hà ng chia sẻ. TPHCM: Lấy lại sinh khí từ đử Lý 

Chiửu nay, các thí sinh thi đại học tại TPHCM ra vử trong cơn mưa lất phất. Tuy vậy, nhiửu gương mặt tươi tỉnh và  phấn khởi hơn so với buổi thi sáng. Аa số thí sinh nhận định đử Lý có phần dễ hơn năm trước. 

Tại điểm thi trường АH Sư phạm Kử¹ thuật TPHCM, các thí sinh cho biết đử có 50 câu trắc nghiệm khá dễ. Thế nhưng, một số câu các bạn cũng đánh bừa vì gần hết thời gian. Phần lớn các thí sinh là m khoảng 30-35 câu.

Thí sinh Аà m Thế Bảo (Bình Phước), thi và o ngà nh Kử¹ thuật điện - điện tử­, khoe: Em chỉ mất một giử để là m bà i thi thôi, thời gian còn lại chỉ ngồi chơi vì cũng ngại ra ngoà i sớm. Thí sinh nà y khẳng định chắc chắn là m đúng 30 câu. 

Các thí sinh tại điểm thi ở trường Vinhempich (thi và o HV Kử¹ thuật Quân sự) ra vử cũng rất tươi tỉnh. Thí sinh Аỗ Thị Quyên, quê Quảng Nam nhận định: Аử dễ hơn năm ngoái. Em chỉ mất 80 phút là  là m xong bà i, còn dư 10 phút thoải mái.  

Tâm trạng phấn khởi cũng được ghi nhận tại điểm thi của АH Nông Lâm. Nhận định chung là  đử bình thường, nhẹ nhà ng hơn môn Toán nhiửu. Nội dung chủ yếu gồm phần điện của lớp 12 và  phần cơ, quang của lớp 11. Tuy vậy, cũng có một số bạn bử trống và i câu vì cho rằng chưa gặp bao giử. 

Cần Thơ: Lý  dễ thở hơn Toán

Nhiửu nụ cười đã xuất hiện trên gương mặt các thí sinh ở cụm thi Cần Thơ trong chiửu nay. Nhiửu em cho biết, dù đử Lý không khó lắm nhưng khá dà i, một số câu rất khó, không phải thí sinh nà o cũng đủ sức hoà n thà nh hết được.

Cha và  con cùng... căng thẳng

Một số thí sinh bà y tử không hà i lòng với quá trình là m bà i của mình lắm. Do tâm lý không tốt sau buổi thi môn Toán nên 90 phút thi Lý cũng khá nặng nử, thí sinh Nguyễn Hoà ng Kiêm (Bạc Liêu) cho biết.

Trong buổi thi chiửu nay, cụm Cần Thơ vắng đến 14.933 thí sinh trên tổng số 53.821 hồ sơ đăng ký dự (thí sinh có mặt đạt tỉ lệ 72,3%). 

Ở buổi thi môn Toán, cụm có một cán bộ coi thi bị khiển trách vì ký nhầm và o ô của cán bộ chấm thi.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Ấn tượng sinh viên trường múa biểu diễn trong kỳ thi tốt nghiệp
    Học viện Múa Việt Nam đã tổ chức Chương trình thi Tốt nghiệp trình độ Trung cấp vào 3 ngày 14/5 đến 16/5 vừa qua với những nội dung thi như: múa cổ điển Châu Âu, múa dân gian dân tộc Việt Nam, múa đương đại,…
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Ươm mầm” đảng viên trẻ góp phần tạo những tấm gương sáng cổ vũ phong trào thanh niên
    Nhân dịp kỉ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Trường THPT Đông Đô (quận Tây Hồ) đã long trọng tổ chức lễ kết nạp đảng viên mới cho 02 học sinh ưu tú được đứng trong hàng ngũ của Đảng.
  • Hà Nội yêu cầu làm rõ nguyên nhân cầu Vĩnh Tuy 2 bị ngập nước
    Sở GTVT Hà Nội vừa có văn bản số 2795/SGTVT-KHTC yêu cầu các đơn vị kiểm tra xác định nguyên nhân và có xử lý kịp thời các tồn tại liên quan đến việc thoát nước mặt cầu Vĩnh Tuy 2 thuộc dự án Đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Tuy, giai đoạn 2.
Đừng bỏ lỡ
Аử Lý quá dà i nhưng vẫn dễ chơi hơn Toán
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO