'à” tô đóng phí 2 triệu đồng/tháng là  phù hợp'

DatViet| 13/01/2012 17:22

(NHN) Bộ trưởng GTVT Аinh La Thăng cho biết như vậy, khi giao lưu trực tuyến với người dân, xung quanh các giải pháp giảm thiểu tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông, chiửu 12/1.

Trả lời câu hửi vử việc Quốc hội chưa nhận được văn bản đử xuất của Bộ GTVT và  hiện chưa bà n vử vấn đử nà y, tại sao Bộ là m quy trình ngược, Bộ trưởng GTVT Аinh La Thăng cho biết tính pháp lý của đử án là  đầy đủ, đó không phải là  sáng kiến mới của Bộ, mà  chỉ là  nhiệm vụ Chính phủ giao và  thực hiện Nghị quyết của Quốc hội. Bộ GTVT cũng có tính toán rất kử¹, không cà o bằng, tính đến thực tế của giao thông, mức thu nhập của người dân, nhu cầu đi lại và  kinh nghiệm các nước.

Theo đó, mức phí lưu hà nh xe máy loại dưới 175cc là  500.000 đồng/năm, xe trên 175cc, mức phí là  1 triệu đồng. Với ô-tô, mức thu là  20 - 50 triệu đồng/năm, tùy theo dung tích. Như vậy mỗi tháng người đi xe máy nộp khoảng 46.000 đồng, tương đương 2 lít xăng, loại xe trên 175 phân khối, mức phí là  1 triệu đồng. Với xe ô tô, mức thu là  20 triệu đồng/năm cho ô tô có dung tích xi lanh dưới 2.000 cm3, như vậy một tháng chưa đến 2 triệu và  chúng tôi cho rằng phù hợp với người sử­ dụng loại phương tiện nà y. Chúng tôi dự kiến có phân chia thà nh các mức phí như vậy cho phù hợp với từng đối tượng, ông Thăng giải thích.

Аử cập câu chuyện liệu tiến hà nh thu phí lưu hà nh phương tiện thì có hết ùn tắc hay không, ông Thăng cho rằng đây là  giải pháp để giảm thiểu ùn tắc giao thông, khi giảm thiểu được, toà n dân đửu được hưởng lợi. Còn nếu nói hết hẳn, ở những nước phát triển như Mử¹, Nga, Anh, Nhật... cũng còn ùn tắc giao thông. Cho nên, chúng ta đang hướng đến mục tiêu giảm, còn giảm tới mức độ nà o thì phụ thuộc và o tất cả chúng ta, ông Thăng nói và  cho biết, vử mục tiêu giảm thiểu tai nạn giao thông, theo Nghị quyết của Quốc hội, trong năm 2012 phải giảm từ 5- 10% tai nạn giao thông, ít hơn cả vử số vụ, số người chết, số người bị thương so với năm 2011. Xử­ lý ùn tắc giao thông và  giảm thiểu tai nạn giao thông cần một loạt các giải pháp và  cần thời gian mới khẳng định được kết quả. Theo tôi, khi người dân đã đồng thuận, ủng hộ, chúng ta có thể là m được, ông Thăng nói.

Vử việc phát triển kết cấu hạ tầng giao thông, ông Thăng cho biết, năm 2012, vốn đầu tư cho hạ tầng không những không tăng, mà  còn bị giảm. Do vậy, không thể chỉ trông chử và o ngân sách, mà  phải huy động các nguồn lực khác nhau, bao gồm cả vốn ngân sách nhà  nước, vốn trái phiếu Chính phủ, vốn ODA, vốn huy động từ doanh nghiệp, từ người dân... Аể huy động những nguồn lực đó cần có cơ chế chính sách, giải pháp cụ thể nói chung cũng như đối với từng dự án nói riêng. Có như vậy mới đáp ứng được nguồn lực để cho đầu tư phát triển.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát
    Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 16/5 tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tiếp tục diễn ra Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội 2024” (cụm 2), với những phần trình diễn đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân Thủ đô.
  • Góp thêm tiếng nói xây dựng người Hà Nội văn minh, thanh lịch
    6 đội tham gia “Liên hoan tiểu phẩm tuyên truyền, giáo dục người thân trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội” của Thị xã Sơn Tây đã có những màn trình diễn ý nghĩa góp phần xây dựng người Hà Nội văn minh, thanh lịch; tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia đấu tranh phòng chống tội phạm,…
  • Chuỗi tiện ích phong cách hoàng gia nâng tầm chuẩn sống thượng lưu tại Đảo Vua
    Tọa lạc tại vị trí đắc địa nơi cửa ngõ Thành phố Đảo Hoàng Gia Vinhomes Royal Island, phân khu Đảo Vua mang đến cho gia chủ trải nghiệm sống phong cách hoàng gia sang quý nhờ những tiện ích đặc quyền như Ngự Hoa Viên và trường học ngay nội khu hay Vincom Mega Mall cách vài bước chân.
Đừng bỏ lỡ
'à” tô đóng phí 2 triệu đồng/tháng là  phù hợp'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO