Trưởng giải V-League 2009: Chọn ông Tổng!

TTVH| 06/01/2009 11:10

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa, trái bóng V-League 2009 sẽ lăn trên các sân cử cả nước, nhưng cho tới thời điểm nà y, VFF vẫn chưa thể công bố danh tính của vị tân trưởng giải của mùa bóng mới. Theo một nguồn tin, nếu không có thay đổi và o giử chót, TTK VFF Trần Quốc Tuấn sẽ được giao phó cương vị nà y.

Trong suốt thời gian qua, Trưởng phòng Thi đấu Dương Nghiệp Khôi vẫn là  người quán xuyến toà n bộ mảng việc chuyên môn của VFF, và  sự năng nổ của ông Khôi khiến nhiửu người nghĩ rằng vị cựu trưởng giải nà y đang có cơ hội rất lớn để quay lại chiếc ghế nóng.

Cách đây hơn 3 tuần, VFF đã gử­i phiếu vử các CLB để họ đử cử­ những ứng viên cho chức trưởng giải, và  sau khi VFF thu phiếu vử, tuyệt đại đa số các lá phiếu đửu bầu cho ông Khôi và  xếp ngay sau ông Khôi là  Phó TTK Nguyễn Hữu Bà ng, người được VFF bổ nhiệm là m trưởng giải thay ông Khôi trong 8 vòng đấu cuối cùng của V-League 2008.

Trong số các lá phiếu gử­i vử VFF, chỉ duy nhất có một lá phiếu để trắng tên người đử cử­ kèm theo lời giải thích rằng hoà n toà n tin tưởng và o sự lựa chọn của VFF. Аây chẳng phải là  một sự việc gây bất ngử, bởi trên thực tế, ông Khôi vẫn là  cái tên nhận được tín nhiệm cao nhất từ các CLB. Ngoà i năng lực chuyên môn đã được khẳng định, ông Khôi còn có quan hệ rất tốt với giới trọng tà i, giám sát cũng như lãnh đạo các đội bóng.

Mùa trước, TTK Trần Quốc Tuấn (trái) nói không với ghế trưởng giải nên ông Bà ng phải thế thân - Ảnh: Hoà ng Dương

Nói một cách nà o đó thì ông Khôi chưa hẳn là  người giửi nhất, nhưng chắc chắn ông là  người thạo việc chuyên môn nhất của VFF hiện nay, nên hầu hết các CLB đửu mong muốn ông Khôi ngồi lại chiếc ghế nà y.

Tuy nhiên, VFF đang đứng trước một sự lựa chọn khó khăn, bởi rất khó có chuyện đưa một người vừa bị Bộ VH-TT-DL kỷ luật cách đây chưa đầy nử­a năm để ngồi lại và o ghế trưởng giải. Có thể các CLB đửu muốn ông Khôi trở lại, có thể ông Khôi có năng lực điửu hà nh thực thụ, nhưng việc Bộ VH-TT-DL chấp thuận đử xuất tái bổ nhiệm ông Khôi là m trưởng giải của VFF (nếu có) là  điửu khó có thể xảy ra.

Phương án khả dĩ nhất lúc nà y có lẽ sẽ là  để một thà nh viên trong Thường trực VFF đứng ra là m trưởng giải trên danh nghĩa, chẳng hạn như chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ hay TTK Trần Quốc Tuấn, còn mảng việc điửu hà nh thực sự vẫn do ông Khôi nắm giữ.

Cách đây 4,5 năm, ông Khôi cũng từng đảm nhiệm vai trò như vậy, khi PCT VFF khoá 4 là  ông Trần Duy Ly đứng chức danh trưởng giải, nhưng thực tế mọi công việc ở cấp điửu hà nh đửu do ông Khôi lĩnh xướng.

Mùa tới, gần như chắc chắn ông Tuấn sẽ đảm nhiệm vai trò nà y


Và  sau khi họp bà n, Thường trực VFF vử cơ bản đã thống nhất đử cử­ TTK Trần Quốc Tuấn đảm nhận chức trưởng giải ở mùa bóng 2009. Một lãnh đạo VFF cũng gián tiếp xác nhận thông tin nà y khi tiết lộ: à”ng Khôi vẫn là  người điửu hà nh giải trên thực tế, còn TTK Trần Quốc Tuấn sẽ đứng ra là m trưởng giải, vì không thể chính thức đưa ông Khôi trở lại cương vị nà y.

Hiện tại TTK Trần Quốc Tuấn đã quá bận rộn với công việc ở VFF nên nếu kham thêm cả mảng tổ chức thi đấu nữa thì sẽ là m ông Tuấn bị quá tải.

Vị lãnh đạo nà y cũng nói việc gử­i phiếu đử cử­ chức danh trưởng giải cho các CLB chỉ có ý nghĩa tham khảo, còn quyết định bổ nhiệm cuối cùng sẽ phải do Thường trực VFF thực hiện. Hiện nay VFF vẫn chưa có thông báo chính thức vử việc nà y, nhưng có tới 99% TTK Trần Quốc Tuấn sẽ là  trưởng BTC giải VАQG ở mùa bóng 2009.

Trước khi trở thà nh TTK VFF ở khoá V, ông Tuấn từng giữ chức phó phòng Thi đấu VFF ở khoá IV nên việc là m trưởng giải chắc sẽ không quá lạ lẫm với ông.

Hơn nữa, ông Tuấn cũng đã rất quen với việc kiêm nhiệm ở VFF, vì sau khi PCT chuyên môn Lê Thế Thọ rời bử chiếc ghế nà y và o đầu năm 2006, ông Tuấn từng đảm nhận công việc của ông Thọ để lại trong suốt một thời gian khá dà i, cho tới khi ông Dương Vũ Lâm được chính thức bầu lên thay thế.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Trưởng giải V-League 2009: Chọn ông Tổng!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO