Tám điểm mới trong kử³ thi tốt nghiệp THPT 2010

Vietnam +| 09/04/2010 22:03

(NHN) tại cuộc họp giao ban thường kử³, Bộ Giáo dục và  Đà o tạo cho biết, kử³ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2010 vử cơ bản vẫn giữ ổn định như năm 2009 và  có thêm tám điửu chỉnh mới.

Theo đó, đối với các trường ở miửn núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, địa bà n chia cắt, giao thông không thuận tiện, điửu kiện kinh tế khó khăn, cơ sở vật chất trường lớp thiếu thốn, Sở Giáo dục và  Đà o tạo lựa chọn phương án tổ chức thi và  báo cáo giải trình với Bộ Giáo dục và  Đà o tạo bằng văn bản.

Năm nay, thí sinh chỉ được là m bà i một trong hai phần tự chọn trong đử thi; nếu là m bà i cả hai phần tự chọn thì bị coi là  phạm quy và  không được chấm điểm cả hai phần tự chọn.

Vử sắp xếp danh sách thí sinh trong mỗi cụm trường, sẽ được xếp theo hai bước. Bước một là  xếp theo môn thi ngoại ngữ (trừ thí sinh giáo dục thường xuyên), thứ tự là  tiếng Anh, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Trung Quốc, tiếng Аức, tiếng Nhật và  môn thi thay thế; bước hai là  xếp danh sách thí sinh phải thi của mỗi môn thi ngoại ngữ và  thí sinh của giáo dục thường xuyên (nếu có) theo thứ tự a,b,c,... của tên thí sinh.

Mọi thí sinh đửu có quyửn xin phúc khảo bà i thi nếu điểm bà i thi thấp hơn điểm trung bình cả năm của môn học đó ở lớp 12 từ 1,0 điểm trở lên. Thời gian nộp đơn phúc khảo là  trong thời hạn bảy ngà y kể từ ngà y niêm yết công khai kết quả của kử³ thi.

Аiểm của bà i thi sẽ được điửu chỉnh khi điểm chấm phúc khảo chênh lệch so với điểm chấm lần trước từ 1,0 điểm trở lên đối với môn ngữ văn và  từ 0,5 điểm trở lên đối với các môn thi khác.

Tất cả mọi người tham gia tổ chức thi đửu phải được học tập, nắm vững quy chế thi; tuyệt đối không được mang theo và  sử­ dụng các phương tiện thu, phát thông tin cá nhân trong khu vực thi khi các buổi thi đang diễn ra.

Trước khi giám khảo chấm bà i thi tự luận, tổ trưởng tổ chấm thi tổ chức cho các thà nh viên nghiên cứu hướng dẫn chấm thi của Bộ Giáo dục và  Đà o tạo và  tiến hà nh chấm chung ít nhất 15 bà i thi để giúp cho mọi giám khảo của tổ nhất quán thực hiện hướng dẫn chấm thi.

Các bà i chấm chung phải được cho điểm ngay sau khi thống nhất điểm, phải ghi rõ "bà i chấm chung" kèm theo chữ ký của tổ trưởng tổ chấm thi và  ít nhất hai giám khảo. Bộ Giáo dục và  Đà o tạo sẽ điửu động thanh tra của sở thứ ba (không phải là  thanh tra của sở có bà i chấm, cũng không phải là  thanh tra của sở chấm bà i) đến là m nhiệm vụ thanh tra chấm ở các hội đồng chấm thi.

Kử³ thi năm nay, Bộ Giáo dục và  Đà o tạo sẽ thà nh lập các đoà n thanh tra thi tốt nghiệp của bộ đến là m nhiệm vụ giám sát, đôn đốc việc thực hiện quy chế trong tất cả các khâu của kử³ thi tại các địa phương, đơn vị tổ chức thi./.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh
    Trong khuôn khổ hợp tác về lĩnh vực di sản văn hóa, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm Quản lý Công viên Bắc Kinh, Văn phòng Ban quản lý Cung điện Mùa hè tổ chức Lễ Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh, bao gồm: Triển lãm “Thăng Long - Hà Nội: Di sản kết nối và hội tụ” và Tọa đàm “Bắc Kinh- Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản” tại Khu di sản thế giới Di Hòa Viên (Bắc Kinh). Đây là hoạt động bên lề nhân chu
  • [Podcast] Truyện ngắn Hố băng
    Huỳnh Trong Khang được biết đến là cây bút tài năng thuộc thế hệ 9x và là một trong những tác giả trẻ đầy triển vọng. Ngay từ khi xuất hiện trên văn đàm 2016 cây bút trẻ quê gốc An Giang Huỳnh Trọng Khang đã gây ấn tượng với chất văn chương già hơn so với tuổi, cái già trong văn chương của Khang được thể hiện rõ nét trong từng tầng nghĩa. Hầu hết các tác phẩm của Khang mang đến cho bạn đọc mênh mang chữ, sâu thẳm nghĩa.
  • “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”
    Trường Đại học Luật (Đại học Huế) phối hợp tổ chức Cuộc thi “Sinh viên sáng tạo và quyền sở hữu trí tuệ” lần thứ IV với chủ đề “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”.
Đừng bỏ lỡ
Tám điểm mới trong kử³ thi tốt nghiệp THPT 2010
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO