Kết hợp quảng bá SEA Games 31 với hình ảnh Thủ đô văn hiến

KTĐT| 22/03/2022 22:44

Đoàn giám sát của HĐND TP Hà Nội đề nghị quận Long Biên đặc biệt quan tâm kết hợp giữa quảng bá SEA Games 31 với quảng bá hình ảnh Thủ đô nghìn năm văn hiến và những thành tựu nổi bật của quận, góp phần phục hồi phát triển kinh tế sau 2 năm chống chọi với đại dịch.

Sáng nay, 22/3,  Đoàn giám sát của Ban Kinh tế - Ngân sách và Ban Văn hóa - Xã hội HĐND TP Hà Nội đã giám sát thực tế công tác đầu tư xây dựng, cải tạo cơ sở vật chất và chuẩn bị tổ chức Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 tại quận Long Biên.

Đoàn đã khảo sát thực tế và làm việc tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao quận Long Biên.

Đoàn công tác giám sát thực tế việc chuẩn bị phục vụ SEA Games 31 tại Nhà thi đấuTrung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao quận Long Biên
Đoàn công tác giám sát thực tế việc chuẩn bị phục vụ SEA Games 31 tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao quận Long Biên

Theo lãnh đạo UBND quận Long Biên, thực hiện công tác đầu tư xây dựng, cải tạo cơ sở vật chất và chuẩn bị tổ chức thi đấu môn Khiêu vũ thể thao SEA Games 31 theo nhiệm vụ được giao, tính đến thời điểm này, quận đã cơ bản hoàn thành kế hoạch thi công sữa chữa, thay thế một số hạng mục công trình TDTT phục vụ Đại hội theo tiến độ. Đồng thời, đã đầu tư, triển khai lắp đặt trang thiết bị phục vụ thi đấu và đã hoàn thành trước ngày 10/3/2022 để đảm bảo tiến độ thời gian phục vụ buổi kiểm tra thị sát của Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á vào ngày 18/3/2022.

Cùng với đó, UBND quận đã chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn chủ động liên hệ các tiểu ban của Ban Tổ chức SEA Games 31, Sở VH&TT Hà Nội chuẩn bị tài liệu liên quan phục vụ công tác thông tin tuyên truyền, trang trí cho Đại hội; giao Phòng VH-TT quận xây dựng kế hoạch, tổ chức, hướng dẫn các nội dung tuyên truyền về hoạt động của Đại hội bằng nhiều hình thức, nội dung trên hệ thống thông tin truyền thông của quận. Đồng thời, tổ chức thiết kế, in ấn, căng treo các banne, pano về SEA Games 31 tại các tuyến đường chính dẫn vào quận, các tuyến phố chính trên địa bàn và trang trí, cổ động trực quan tại địa điểm Nhà thi đấu.

Để môn Khiêu vũ thể thao SEA Games 31 diễn ra thành công, UBND quận đã thành lập Ban Tổ chức Đại hội gồm 32 thành viên do Phó Chủ tịch UBND quận làm Trưởng ban và dự kiến huy động lực lượng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, tình nguyện viên tham gia lễ tân, đón tiếp phục vụ Đại hội. 

Lãnh đạo quận khẳng định, việc đăng cai tổ chức thi đấu môn Khiêu vũ thể thao SEA Games 31 tại Long Biên được quận xác định là nhiệm vụ chính trí quan trọng trong năm 2022. Đến thời điểm này, quận đã cơ bản hoàn thành các nội dung công việc được giao và đảm bảo tiến độ triển khai các nhiệm vụ chuyên môn phục vụ thi đấu theo yêu cầu của Ban Tổ chức Đại hội. Dù vậy, UBND quận kiến nghị TP tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo với các quận huyện để kịp thời hướng dẫn, tháo gỡ những khó khăn trong đảm bảo tiến độ thực hiện các nhiệm vụ chuẩn bị phục vụ Sea Games 31, trong đó cần làm rõ nhiệm vụ và kinh phí đảm bảo thực hiện nhiệm vụ giữa TP và địa phương.

Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND TP Hà Nội Hồ Vân Nga phát biểu tại cuộc làm việc
Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND TP Hà Nội Hồ Vân Nga phát biểu tại cuộc làm việc

Qua khảo sát thực tế và trao đổi tại cuộc làm việc, các thành viên Đoàn giám sát ghi nhận quận Long Biên đã chủ động thực hiện các nhiệm vụ được giao phục vụ SEA Games 31 trên địa bàn, từ chuẩn bị cơ sở vật chất cho tới các phương án thông tin tuyên truyền, công tác phục vụ các hoạt động trong những ngày thi đấu. Quận đã xây dựng kế hoạch cụ thể các nội dung phần việc, thời gian hoàn thành và phân công chi tiết cho các đơn vị.

Tuy nhiên, thay mặt Đoàn giám sát, Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND TP Hà Nội Hồ Vân Nga đề nghị, thời gian tới, quận Long Biên và các đơn vị liên quan tiếp tục phối hợp tốt với Ban Tổ chức Đại hội và các tiểu ban để đáp ứng đầy đủ nhất những yêu cầu của T.Ư giao cho Hà Nội nói chung và quận Long Biên nói riêng, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Song song đó, quận cần tiếp tục đẩy mạnh công tuyên truyền theo đúng hướng dẫn của T.Ư và TP, trong đó đặc biệt quan tâm kết hợp giữa quảng bá SEA Games 31 với quảng bá hình ảnh Thủ đô Hà Nội nghìn năm văn hiến và những thành tựu nổi bật trong phát triển KT-XH của quận để góp phần phục hồi phát triển kinh tế sau 2 năm chống chọi với đại dịch.

“Thời gian từ nay tới Đại hội không còn nhiều, quận Long Biên cần rà soát các phương án, nội dung công việc triển khai, tiến hành vận hành thử, diễn tập, trong đó có phối hợp cụ thể với các đơn vị để đảm bảo sự kiện diễn ra toàn vẹn nhất, quan tâm những nội dung xử lý tình huống phát sinh. Đồng thời, thực hiện thanh quyết toán đúng quy định, nhất là việc quản lý, vận hành, phát huy cơ sở vật chất đã được quận quan tâm đầu tư” - Trưởng Đoàn giám sát nhấn mạnh.

Nhân dịp này, Đoàn giám sát cũng đề nghị các sở Tài chính và Văn hóa & Thể thao có hướng dẫn cụ thể hơn cho các đơn vị, quận huyện trong việc phân định nhiệm vụ, nội dung triển khai, áp dụng các mức chi đầu tư phục vụ SEA Games 31.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Hà Nội chuẩn bị tổ chức Lễ hội Sen năm 2024
    Lễ hội Sen Hà Nội năm 2024 dự kiến sẽ được tổ chức trong tháng 7/2024 tại Không gian văn hoá sáng tạo quận Tây Hồ (TP Hà Nội). Sự kiện lần đầu được tổ chức sẽ gồm nhiều hoạt động quảng bá, giới thiệu, tôn vinh nghề trồng sen, các sản phẩm từ sen.
  • Tuổi trẻ huyện Đan Phượng: Dấu ấn trong xây dựng nông thôn mới
    Huyện đoàn Đan Phượng (TP. Hà Nội) luôn coi xung kích tham gia xây dựng nông thôn mới là một trong các nhiệm vụ trọng tâm trong phong trào hành động của Đoàn, xác định: thanh niên phải là lực lượng đi đầu trong thực hiện những khâu khó, việc mới, hướng tới xây dựng những mô hình điểm cụ thể, từ đó tạo sức lan tỏa trong cộng đồng.
  • Độc đáo Lễ hội Mục Đồng tôn vinh trẻ chăn trâu, cầu mong mưa thuận gió hoà
    Lễ hội Mục Đồng làng Phong Lệ (xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) độc đáo, duy nhất trong cả nước tôn vinh trẻ chăn trâu và nét đẹp văn hóa.
  • Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival Huế 2024
    Diễn ra từ 7 - 12/6/2024, Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024, với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển” là điểm nhấn Festival Huế 2024.
  • Khai quật khảo cổ di tích đặc trưng văn hoá Chămpa Tháp đôi Liễu Cốc
    Di tích cấp Quốc gia Tháp đôi Liễu Cốc (thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế) đang được tiến hành khai quật khảo cổ và đất đá được đào, cào từng điểm nhỏ nhất… để tìm hiểu.
  • NSƯT Tân Nhàn được bổ nhiệm Trưởng khoa Thanh nhạc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam
    NSND Quốc Hưng - Phó Giám đốc phụ trách Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam đã trao quyết định bổ nhiệm và chúc mừng Tiến sĩ âm nhạc, NSƯT Tân Nhàn.
  • Ghi danh Cửu Đỉnh - Hoàng Cung Huế là di sản tư liệu thế giới
    “Những bản đúc nổi trên chín đỉnh đồng ở Hoàng Cung Huế” đã được Ủy ban Chương trình Ký ức Thế giới Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của UNESCO ghi danh là di sản tư liệu thế giới.
  • Hà Nội: Lễ hội tôn vinh mối tình cao đẹp của Chử Đồng Tử - Tiên Dung
    Lãnh đạo UBND xã Hồng Vân (huyện Thường Tín, TP. Hà Nội) vừa chia sẻ, công tác chuẩn bị tổ chức Lễ hội tình yêu 2024 tại xã Hồng Vân đã hoàn tất. Tối 8/5, tại Quảng trường Thống Nhất (phố đi bộ đêm) xã Hồng Vân, Lễ hội tình yêu 2024 sẽ khai màn.
  • Nhớ chuyến chụp ảnh ở Điện Biên năm ấy
    Thấm thoắt Chiến thắng Điện Biên “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” đã qua 70 năm. Ngày ấy tôi còn nhỏ, chưa đủ tuổi tham gia chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ. Hằng ngày, tôi chỉ thấy người lớn mua và đọc báo Tia sáng đưa tin về các máy bay của hãng “Đa-cô-ta”, máy bay “Bê-vanh-xít” (B.26) tại các sân bay Bạch Mai, Gia Lâm (Hà Nội) và phi trường Cát Bi (Hải Phòng - tên gọi sân bay Cát Bi ngày ấy), máy bay liên tục cất và hạ cánh chở lính nhảy dù, xe tăng, trọng pháo đổ xuống Mường Thanh - Điện Biên Phủ
  • Những kỷ vật biểu tượng của chiến dịch Điện Biên Phủ
    Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” là dấu son chói lọi trong lịch sử kháng chiến chống giặc ngoại xâm của dân tộc Việt Nam. Giờ đây, chiến tranh đã lùi xa, nhưng giá trị và thông điệp từ những kỷ vật kháng chiến của những năm tháng không thể nào quên sẽ còn mãi. Nó gợi nhớ một thời đạn bom, hy sinh thầm lặng, những cống hiến, đóng góp lớn lao của các thế hệ cha anh vì độc lập tự do và thống nhất Tổ quốc.
Kết hợp quảng bá SEA Games 31 với hình ảnh Thủ đô văn hiến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO