Аại hội chi bộ Hội Liên hiệp VHNT Hà  Nội

Bài, ảnh: Trần Chung| 25/05/2010 14:05

(NHN) Sáng nay 25/5, tại trụ sở 19 phố Hà ng Buồm, Hội Liên hiệp VHNT Hà  Nội đã tổ chức Аại hội chi bộ lần thứ VII nhiệm kử³ 2010- 2015...

Аại hội đã tổng kết, đánh giá việc thực hiện Nghị quyết Аại hội Chi bộ Hội Liên hiệp VHNT khoá VI và  kiểm điểm đánh giá hoạt động của cấp uỷ cơ quan hội trong nhiệm kử³ vừa qua. Аồng thời, Аại hội cũng quyết định phương hướng, nhiệm vụ và  các giải pháp thực hiện trong nhiệm kử³ tới 2010- 2015, bầu cấp uỷ, Bí thư, Phó Bí thư chi bộ cơ quan nhiệm kử³ 2010- 2015.

Аại hội đã nghe Bí thư Chi bộ Hội LHVHNT đọc Báo cáo Dự thảo kết quả thực hiện Nghị quyết đại hội chi bộ Hội LHVHNT Hà  Nội khoá VI (nhiệm kử³ 2005- 2010) và  phương hướng nhiệm vụ chi bộ nhiệm kử³  2010- 2015.

Theo đó, chủ đử của đại hội là  tiếp tục tôn vinh giá trị truyửn thống 1000 năm Thăng Long gắn với việc thực hiện hiệu quả cuộc vận động Học tập và  là m theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, phấn đấu xây dựng chi bộ Аảng ngà y cà ng trong sạch vững mạnh.

Nhà  thơ Bằng Việt, Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT Hà  Nội thay mặt Аoà n Chủ tịch đóng góp ý kiến đại hội

Аại hội nhận định, trong tình hình điửu kiện có nhiửu thuận lợi, khó khăn đan xen nhưng, nhiệm kử³ vừa qua, chi bộ hội đã triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của mình. Trong sáng tác không có sai phạm gì vử tư tưởng, quan điểm trong mọi hoạt động sáng tạo, tạo điửu kiện đầu tư và  động viên các tác giả bằng các hình thức tặng thưởng, ưu tiên xuất bản, dà n dựng để các tác phẩm có thể đến với công chúng một cách nhanh nhất.

Công tác thực hiện nhiệm vụ chuyên môn đã đạt được nhiửu kết quả đáng khích lệ. Аảng viên trong chi bộ và  cán bộ, nhân viên của cơ quan đửu có tư tưởng, lập trường vững và ng, đoà n kết thực hiện tốt mọi đường lối của Аảng, pháp luật của Nhà  nước hoà n thà nh tốt mọi nhiệm vụ chuyên môn.

Các hội chuyên ngà nh tiếp tục hưởng ứng cuộc vận động sáng tác 1000 năm Thăng Long, những công tác trọng tâm của hội trong những năm vừa qua là  đưa cuộc vận động sáng tác 1000 năm Thăng Long và o chiửu sâu có kế hoạch cụ thể từng bước phát huy hiệu quả chà o mừng 1000 năm Thăng Long- Hà  Nội. Trên cơ sở đó, hội đã tạo ra điửu kiện để các hội chuyên ngà nh tổ chức các hoạt động nghiệp vụ đầu tư sáng tác, tổ chức trại sáng tác, đi thực tế, đi điửn dã ... nhằm thâm nhập sâu và o các lĩnh vực đời sống xã hội thu thập tư liệu phục vụ sáng tác tác phẩm mới...

Ngoà i ra, các sáng tác của hội viên còn phát triển mạnh mẽ đúng hướng hơn sau cuộc vận động sáng tác vử 1000 năm Thăng Long- Hà  Nội. Các hoạt động triển lãm mử¹ thuật và  nhiếp ảnh cũng như in ấn, xuất bản tác phẩm văn học vẫn được các hội chuyên ngà nh và  hội viên vẫn được thường xuyên. Các hội chuyên ngà nh và  hội viên tiếp tục tham gia tích cực và o biên soạn tủ sách Tủ sách Thăng Long 1000 năm văn hiến...

Аại diện Аảng ủy khối Dân- Chính- Аảng Thà nh phố Hà  Nội phát biểu trong đại hội

Аại hội cũng đánh giá cao những nỗ lực và  sự phát triển không ngừng của Báo Người Hà  Nội (cơ quan của Hội Liên hiệp VHNT Hà  Nội). Thời gian qua, Báo Người Hà  Nội đã tập trung phản ánh nêu bật những thà nh tựu vử kinh tế- chính trị- xã hội- văn hoá của thà nh phố và  cả nước cùng các hoạt động chính yếu của lãnh đạo Аảng, Nhà  nước, Hà  Nội. Ngoà i ra, báo còn giới thiệu các thà nh tựu sáng tạo VHNT của hội viên tiến tới 1000 năm Thăng Long. Báo luôn có dung lượng bà i vở lớn để giới thiệu sáng tác thơ và  hoạt động VHNT của văn nghệ sử¹ và  đời sống muôn mặt của nhân dân Thủ đô...

Trước ngườ¡ng cử­a 1000 năm Thăng Long, Báo Người Hà  Nội đã phối hợp với Аà i Phát thanh truyửn hình Hà  Nội, Sở Giáo dục Hà  Nội tổ chức cuộc thi viết ký, phóng sự vử Hà  Nội có chủ đử Hà  Nội trong trái tim em. Báo mở thêm chuyên mục Hà  Nội của tôi và  văn nghệ sử¹ với ngà n năm Thăng Long, nâng cấp tử Tuần Báo Người Hà  Nội và  tử Báo Người Hà  Nội cuối tuần. Báo phối hợp với Quử¹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam là m những công tác từ thiện như giúp đỡ trẻ em nghèo vượt khó.

Bên cạnh đó, các chuyên mục Hà  Nội của tôi, văn nghệ sử¹ với ngà n năm Thăng Long, Diễn đà n thế hệ nhà  văn hậu đánh Mử¹ trên Báo Người Hà  Nội đã trở thà nh món ăn tinh thần không thể thiếu của nhiửu đọc giả trong và  ngoà i nước. Hơn nữa, Báo Người Hà  Nội cũng không ngừng cải tiến, gia tăng các chuyên mục, tạo sự gần gũi với đời sống nhân dân. Báo Người Hà  Nội đã tăng thêm 4 trang (từ 16 trang lên 20 trang); thay đổi dần cách trình bà y, bố trí minh học tạo nét đặc trưng của một tử báo văn nghệ Thủ đô được bạn đọc tiếp nhận và  đánh giá cao...

Sau khi nghe báo cáo dự thảo, quy chế đại hội và  đử án nhân sự khoá VII, đại hội đã bầu chi uỷ khoá mới gồm 3 đồng chí là  nhà  thơ Dương Kiửu Minh, Phạm Thị Аức Hạnh và  đồng chí Nguyễn Văn Chuốt. Trong đó, Аại hội cũng đã bầu Bí thư khoá mới là  đồng chí Dương Kiửu Minh, Phó Bí thư là  đồng chí Phạm Thị Аức Hạnh.

Phát biểu tại Hội nghị, nhà  thơ Bằng Việt, Chủ tịch Liên hiệp Hội VHNT Hà  Nội nhấn mạnh: Chi uỷ khoá mới có nhiệm vụ hết sức quan trọng trong việc lãnh đạo các hội chuyên ngà nh đi xuyên qua hai nhiệm kử³ đại hội của Hội Liên hiệp VHNT Hà  Nội. Trong khi đó, thời gian tới, trong hội sẽ có nhiửu biến động bởi số lượng lãnh đạo đã và  đang có độ tuổi cao; sắp tới sẽ có đồng chí nghỉ hưu và  chuyển đổi công tác. Hiện nay, số đảng viên có độ tuổi từ 31- 50 trong hội chỉ chiếm 51%. Vì vậy, công tác đà o tạo đội ngũ đảng viên kế cận là  việc là m rất cần được quan tâm hơn nữa...

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh
    Trong khuôn khổ hợp tác về lĩnh vực di sản văn hóa, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm Quản lý Công viên Bắc Kinh, Văn phòng Ban quản lý Cung điện Mùa hè tổ chức Lễ Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh, bao gồm: Triển lãm “Thăng Long - Hà Nội: Di sản kết nối và hội tụ” và Tọa đàm “Bắc Kinh- Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản” tại Khu di sản thế giới Di Hòa Viên (Bắc Kinh). Đây là hoạt động bên lề nhân chu
  • [Podcast] Truyện ngắn Hố băng
    Huỳnh Trong Khang được biết đến là cây bút tài năng thuộc thế hệ 9x và là một trong những tác giả trẻ đầy triển vọng. Ngay từ khi xuất hiện trên văn đàm 2016 cây bút trẻ quê gốc An Giang Huỳnh Trọng Khang đã gây ấn tượng với chất văn chương già hơn so với tuổi, cái già trong văn chương của Khang được thể hiện rõ nét trong từng tầng nghĩa. Hầu hết các tác phẩm của Khang mang đến cho bạn đọc mênh mang chữ, sâu thẳm nghĩa.
  • “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”
    Trường Đại học Luật (Đại học Huế) phối hợp tổ chức Cuộc thi “Sinh viên sáng tạo và quyền sở hữu trí tuệ” lần thứ IV với chủ đề “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”.
Đừng bỏ lỡ
Аại hội chi bộ Hội Liên hiệp VHNT Hà  Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO