Vịnh Vân Phong “ vẻ đẹp thuần khiết của thiên nhiên

Trần Minh| 28/06/2009 14:46

(NHN) Nằm ở huyện Vạn Ninh và  huyện Ninh Hoà , cách thà nh phố Nha Trang chừng 80 km vử hướng Bắc. Vịnh Vân Phong với vẻ đẹp hoang sơ tự nhiên hầu như còn nguyên vẹn sẽ giúp du khách tìm kiếm những khám phá mới, với những ấn tượng khó quên.

Vịnh Vân Phong có tổng diện tích khai thác là  15.000 ha, gồm 8.000 ha mặt nước và  7.000 ha mặt đất. Bán đảo Hòn Gốm dà i gần 30 km chạy từ đèo Cổ Mã (nam đèo Cả) ở Аại Lãnh, kéo dà i theo hướng Аông Nam, trông như cánh tay bao bọc lấy vịnh nước sâu.

Vịnh Vân Phong có những bãi tắm tuyệt đẹp, hoang sơ như Bãi Tây, Bãi Me, Bãi Búa, Bãi Lách, Bãi Xuân Аừng... Cách Аầm Môn không xa là  là ng chà i Khải Lương, điểm cực đông của Việt Nam, là  nơi đầu tiên trong cả nước nhìn thấy mặt trời mọc mỗi ngà y.

Nếu đáp du thuyửn tham quan trong Vịnh, lữ khách sẽ tiếp tục khám phá những điửu bất ngử hiện ra trước mắt với biết bao cảnh trí thơ mộng thần tiên, với một bên là  núi đồi, bử bãi, những dòng suối róc rách gõ nhịp, len lửi qua các ghửnh đá, một bên là  nước biển trong xanh. Tại Аầm Môn, còn có những đồi cát quyến rũ, chẳng khác nà o những đồi cát nổi tiếng ở Mũi Né - Phan Thiết.

Nếu đi ra xa bử một chút, ta gặp những rạn san hô ngầm muôn mà u muôn vẻ nằm chỉ cách mặt nước từ 3-5 m, tạo nên những hang động kử³ ảo ở thuỷ cung, là  lợi thế cho ngà nh du lịch lặn biển. Nói đến sinh vật biển, Vịnh Vân phong có đến 350 loà i san hô quý hiếm và  hơn 270 loà i tôm cá, là  ngư trường hấp dẫn thu hút các nhà  khoa học đến đây tham quan, nghiên cứu.

Tổng cục Du lịch Việt Nam đã xếp Vân Phong và o "Vùng du lịch trọng điểm phát triển" trong kế hoạch dà i hạn của ngà nh đến năm 2010. Vịnh Vân Phong cũng được Hiệp hội Biển thế giới công nhận là  một trong bốn vịnh có vị trí du lịch biển lý tưởng nhất hiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Vịnh Vân Phong “ vẻ đẹp thuần khiết của thiên nhiên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO