Thơm ngon bò nướng vỉa hè

Trần Minh| 24/08/2009 18:01

(NHN) Thời gian gần đây phố phường Hà  Nội mới xuất hiện một món ăn vặt vỉa hè, đó là  món bò nướng, nầm nướng với hương vị vô cùng hấp dẫn đã kéo những người kén ăn nhất phải và o dùng thử­. Với khẩu vị rất ngon, món ăn nà y đã thu hút được đông đảo những người sà nh ăn đất Hà  Thà nh.

Với đặc trưng là  món ăn tự phục vụ, nầm bò nướng có đáp ứng đủ mọi thà nh phần và  tầng lớp xã hội. Аây được coi là  món ăn cao sang nhưng lại vô cùng dân dã, bởi ngà y trước Nầm, bò nướng chỉ thấy trong nhà  hà ng, tiệm ăn. Nay thì nó đã có mặt trà n lan và  giá cả cũng rất dễ chịu.

Tuử³ theo lượng người mà  có những xuất ăn khác nhau từ loại 40, 60 đến 100 nghìn một đĩa. Một đĩa đầy ắp thịt bò thái lát mửng, nầm bò thái miếng được tẩm ướp gia vị ăn kèm là  hà nh tây, hà nh hoa, cà  chua chín đử, cà  rốt, cà  tím sẽ được mang ra.

Hầu như tất cả các quán nầm bò nướng vỉa hè đửu dùng bếp nướng bằng cồn khô, an toà n cho khách mà  lại gọn gà ng và  không gây mùi độc hại. Аặt vỉ nường lên bếp, để lử­a to khô chảo rồi cho dầu ăn và  bơ và o đến lúc dầu sôi thì cho lử­a nhử và  xếp một lượt hà nh lá xuống để mỡ khởi bắn mà  cũng là  để thịt bò không bị dính và o vỉ.

Ngay sau đó là  thịt bò, nầm, cà  chua, cà  rốt, cà  tím, hà nh tây được xếp và o vỉ. Không nên hấp tấp ăn ngay mà  phải lật đửu hai mặt của các lát thịt bò, nầm bò cho chín và  cũng là  để hương thơm của các loại rau gia vị được hoà  lẫn và o thịt bò.

Một thứ cũng quan trọng không kém đó là  nước chấm. Nước chấm món ăn nà y cũng khá đơn giản khi chỉ cần một chút bột canh, ớt và  chanh. Khi thưởng thức, vị cay cay chua chua cùng với những miếng thịt bò thơm ngon và  béo ngậy sẽ khiến thực khách có cảm giác vô cùng thích thú.

Món ăn nà y được ăn kèm cùng bánh mử³, bánh được xé nhử rồi chấm và o nước thịt, bơ trong vỉ. Аể món ăn trở nên hoà n hảo, một đĩa dưa góp gồm cà  rốt, su hà o và  dưa chuột chẻ hoặc củ đậu đã khiến món ăn nà y thu hút số lượng khách ngà y một tăng lên và  các vỉa hè lại ngà y thêm chật chội.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Thơm ngon bò nướng vỉa hè
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO