Chuyển động Hà Nội

Khai mạc Festival Sinh vật cảnh Hà Nội lần thứ nhất năm 2024

Đình Thế 07:22 15/09/2024

Tối 14/9, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Hà Nội phối hợp Hội Sinh vật cảnh thành phố khai mạc Festival Sinh vật cảnh lần thứ nhất năm 2024.

Cũng trong lễ khai mạc, Ban tổ chức quyên góp, đấu giá tác phẩm sinh vật cảnh đợt 2 ủng hộ quỹ phòng chống lụt bão. Đây là một trong 17 sự kiện được tổ chức nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).

t2-khai-mac.jpg
Các đại biểu cắt băng khai mạc Festival Sinh vật cảnh Hà Nội lần thứ nhất năm 2024.

Tham dự chương trình có: Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến; Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền; cùng các đồng chí đại diện các Bộ, Ban ngành Trung ương và Thành phố Hà Nội; các đại biểu đại diện Hội Sinh vật cảnh các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Phát biểu tại buổi lễ, Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội Nguyễn Xuân Đại cho biết, Festival Sinh Vật Cảnh Hà Nội lần thứ nhất năm 2024 có quy mô trưng bày trên 30 nghìn m2 và không gian diễn ra các hoạt động trải rộng 80 nghìn m2, đã thu hút sự tham gia của trên 1.000 chủ thể đến từ 55 tỉnh, thành phố trong cả nước với trên 33 nghìn tác phẩm sinh vật cảnh tiêu biểu.

Các tác phẩm thuộc 5 nhóm: Cây cảnh trên 12 nghìn tác phẩm; gỗ lũa trên 10 nghìn tác phẩm; đá cảnh (đồ đồng, mỹ nghệ) 10.700 tác phẩm; hoa lan 200 tác phẩm; chim cảnh 220 lồng; tre cảnh 190 tác phẩm và trên 2 nghìn sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền.

Festival Sinh vật cảnh lần thứ nhất năm 2024 giúp khai thác những tinh hoa văn hóa kết tinh trong các tác phẩm sinh vật cảnh, sản phẩm làng nghề, đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP để nâng cao giá trị nông sản, thúc đẩy phát triển du lịch và các mô hình nông nghiệp sinh thái đặc trưng của Thủ đô Hà Nội.

“Festival lần này khẳng định vị thế mới của hoạt động sản xuất và kinh doanh sinh vật cảnh là một trong bảy nhóm ngành phát triển nông thôn theo Nghị định số 52 của Chính phủ, ngày càng có đóng góp thiết thực trong xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh”, ông Nguyễn Xuân Đại cho biết.

t2-gian-hang-.jpg
Các đại biểu tham quan gian trưng bày sinh vật cảnh.

Festival diễn ra từ ngày 11 đến ngày 15/9/2024 tại Khu trường đua F1 (quận Nam Từ Liêm) với nhiều hoạt động đặc sắc, như: Hội thi sinh vật cảnh Hà Nội mở rộng năm 2024; trưng bày tinh hoa sinh vật cảnh Việt Nam với 1.014 tác phẩm cây cảnh nghệ thuật tiêu biểu của các tỉnh, thành phố trong cả nước tham dự Festival, tượng trưng cho 1.014 năm Thăng Long - Hà Nội, trong đó có 70 tác phẩm đặc sắc nhất ở khu trung tâm, tượng trưng cho 70 năm Giải phóng Thủ đô.

Đặc biệt, trong thời gian tổ chức Festival, hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hà Nội, Sở NN&PTNT đã phối hợp với Hội sinh vật cảnh Thành phố tổ chức đấu giá và phát động quyên góp, ủng hộ người dân các địa phương bị ảnh hưởng của bão số 3. Đến nay, đã tổ chức đấu giá các sinh vật cảnh được trên 480 triệu đồng và quyên góp ủng hộ được 150 triệu đồng để ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bão số 3.

Đây là việc làm thiết thực giàu ý nghĩa nhân văn, phát huy phát huy truyền thống "tương thân, tương ái", "lá lành đùm lá rách", với tinh thần "nhường cơm sẻ áo" cùng chung tay chia sẻ, ủng hộ nhân dân vùng bị thiệt hại do bão lũ gây ra. Sự giúp đỡ thiết thực về tinh thần, vật chất, làm vơi bớt những đau thương, mất mát, góp phần nhanh chóng khôi phục sản xuất và ổn định đời sống của nhân dân vùng bị bão lũ, thiên tai.

t2-tang-hoa-.jpg
Lãnh đạo Thành phố Hà Nội tặng hoa cho đại diện các chủ nhà vườn, nghệ nhân ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bão số 3.

Ngay tại lễ khai mạc Festival Sinh vật cảnh Hà Nội lần thứ nhất năm 2024, đại diện lãnh đạo Thành uỷ - UBND Thành phố Hà Nội cùng nhiều hội sinh vật cảnh, nghệ nhân, doanh nhân, chủ nhà vườn, các tổ chức, cá nhân... đã tham gia quyên góp, ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng của bão số 3./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Festival Sinh vật cảnh Hà Nội lần thứ nhất năm 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO