Giải Cống hiến: Tùng Dương lập cú đúp ngoạn mục

Vnmedia| 06/04/2011 10:22

(NHN) Vượt qua "hiện tượng" Uyên Linh gây tranh luận sôi nổi suốt thời gian qua, Tùng Dương đã kiêu hãnh nhận giải Ca sử¹ của năm, trước đó, ở hạng mục Album của năm được công bố đầu tiên trong lễ trao giải - CD Liti của anh cũng đoạt giải một cách hoà n toà n thuyết phục. Lễ trao giải Cống hiến 2010 vừa diễn ra tối 5/4 tại Nhà  hát lớn TP Hồ Chí Minh.

Аã không có bất ngử xảy ra ở hạng mục Album của năm. Аúng như VnMedia đã đánh giá và  dự đoán và i ngà y trước, Liti là  ứng viên "nặng ký" nhất đoạt giải Album của năm. Sự kết hợp giữa nhạc điện tử­ với dà n dây thính phòng cùng cách hát đậm chất dân gian Việt Nam của Tùng Dương đã tạo nên một sản phẩm âm nhạc cực kử³ chất lượng, mang tính thử­ nghiệm và  thà nh công khi được dư luận đón nhận. Vì thế, việc Liti đoạt giải Album của năm là  điửu nằm trong dự đoán của nhiửu người. Sự nỗ lực của Tùng Dương đã được đửn đáp xứng đáng.

Ảnh minh họa

Tùng Dương hạnh phúc với giải Album của năm

Nếu hạng mục Album của năm là  dễ đoán nhất vì sự nổi bật một cách đầy thuyết phục của Album Liti (Tùng Dương), thì 3 hạng mục còn lại, là  những sự ganh đua quyết liệt.

Ảnh minh họa

Lê Cát Trọng Lý rất xinh đẹp

Ở hạng mục Nhạc sử¹ của năm, cả 4 cái tên Huy Tuấn, Nguyễn Hải Phong, Mai Khôi, Lưu Thiên Hương và  Lê Cát Trọng Lý đửu cân sức cân tà i. Nếu như Huy Tuấn và  Nguyễn Hải Phong nổi bật ở việc tổ chức sản xuất thì Lưu Thiên Hương, Mai Khôi và  Lê Cát Trọng Lý lại nghiêng vử sáng tác và  biểu diễn. Mai Khôi vừa đoạt giải Hội đồng nghệ thuật Bà i hát Việt 2010 với ca khúc Việt Nam. Lê Cát Trọng Lý tạo nên cơn sốt vé ở cả 3 liveshow cô tổ chức tại Hà  Nội.

Sự khác biệt và  cá tính nổi bật trong cả âm nhạc lẫn phong cách sống của Lê Cát Trọng Lý đã tạo nên một là n sóng hâm mộ cô trong giới trẻ. Tà i năng, sự khiêm tốn và  tính cách chân thà nh, không "lòe loẹt" của Lê Cát Trọng Lý cũng đã chinh phục được các nhà  báo. Và  cô đã bước lên bục vinh quang nhận giải Nhạc sử¹ của năm tại Lễ trao giải Cống hiến năm nay.

Ảnh minh họa

Dũng "Khùng" đại diện BTC cuộc thi Vietnam Idol lên nhận giải

Hạng mục Chương trình của năm là  sự cạnh tranh giữa Yêu (Tùng Dương - Thanh Lam), Аiửu còn mãi (Vietnamnet), Ngọn lử­a Cao nguyên (Y Moan), Vietnam Idol và  Sao Mai điểm hẹn. Cuối cùng, Vietnam Idol đã chiến thắng thuyết phục. Cuộc thi tìm kiếm thần tượng âm nhạc đã tạo được sự chú ý đặc biệt của công chúng khi phát hiện ra "hiện tượng" Uyên Linh và  những giọng hát rất tốt như Văn Mai Hương, Trung Quân, Phương Anh...

Аây là  lần thức 2, Vietnam Idol nhận giải thưởng âm nhạc Cống hiến. Vậy là  sau những ồn à o tranh luận vử việc Y Moan hay Uyên Linh xứng đáng có tên trong giải thưởng Cống hiến, thì các nhà  báo cũng không lựa chọn Ngọn lử­a Cao nguyên (liveshow của cố NSND Y Moan), mà  thay và o đó là  Vietnam Idol - chương trình truyửn hình thực tế đã "là m mưa, là m gió" thị trường âm nhạc Việt Nam năm 2010, đặc biệt là  những tháng cuối năm.

Ảnh minh họa

Tấn Minh dù trượt giải Cống hiến (đử cử­ hạng mục Album của năm với Những tình khúc Phú Quang), tuy nhiên, anh vẫn "hạ gục" khán giả TP Hồ Chí Minh với ca khúc Mơ vử nơi xa lắm. Ảnh minh họa Uyên Linh mạnh mẽ và  đầy phiêu lãng với Take me to the river

Hạng mục hồi hộp nhất và  cũng gây tranh cãi nhiửu nhất năm nay, Ca sử¹ của năm đã thuộc vử Tùng Dương với 32 phiếu bầu. Vậy là  "hiện tượng" Uyên Linh cũng chỉ dừng lại ở top 5 đử cử­, và  đó là  một kết quả hoà n toà n xứng đáng cho những nỗ lực và  cống hiến hết mình của Tùng Dương trong âm nhạc. Uyên Linh đứng thứ nhì sau Tùng Dương (kém 5 phiếu) cũng là  một sự ghi nhận lớn của báo giới dà nh cho cô.

Ảnh minh họa

Tùng Dương khiến nhiửu khán giả "nổi da gà " khi hát Giăng tơ Ảnh minh họa ... và  vui sướng nhận giải Ca sử¹ của năm từ tay ca sử¹ ành Tuyết và  giáo sư, nhạc sử¹ Quốc Trụ

Trước khi trao các giải thưởng chính thức, Ban tổ chức giải Cống hiến đã trao kỷ niệm chương cho cố NSND Y Moan. Con trai ông - ca sử¹ trẻ Ygaria đã lên nhận giải. Аây là  kỷ niệm chương ghi nhận những đóng góp của cố NSND Y Moan cho nửn âm nhạc Việt Nam.

Ảnh minh họa

Ca sử¹ Yagaria lên nhận giải thay cha mình - cố NSND Y Moan Ảnh minh họa Ca sử¹ Nguyên Thảo Ảnh minh họa Ca sử¹ Аức Tuấn

Năm nay, rút kinh nghiệm từ những lễ trao giải trước, ban tổ chức vẫn mời báo giới đến họp báo, sau đó, mời 3 nhà  báo và o phòng kín, đử nghị được tắt mọi liên lạc ra bên ngoà i và  chứng kiến việc bóc niêm phong kết quả phiếu bầu. Vì thế, kết quả đã giữ kín đến tận phút chót khiến Lễ trao giải thêm kịch tính và  hấp dẫn.

Kết quả giải thưởng:

- Album của năm: Liti (Tùng Dương) - đạt 65/100 phiếu - Nhạc sử¹ của năm: Lê Cát Trọng Lý - đạt 33/100 phiếu - Chương trình của năm: Vietnam Idol - đạt 49/100 phiếu - Ca sử¹ của năm: Tùng Dương - đạt 32/100 phiếu

Ngoà i ra, một số đử cử­ cũng đoạt số phiếu khá cao như: Ngọn lử­a cao nguyên (38 phiếu) đứng thứ 2 hạng mục Chương trình của năm. Nhạc sử¹ Huy Tuấn cũng "vử nhì" sau Lê Cát Trọng Lý với 29 phiếu bầu.

Ở hạng mục Ca sử¹ của năm, số phiếu khá đồng đửu cho 4 cái tên Tùng Dương, Uyên Linh, Аức Tuấn, Thanh Lam (theo thứ tự số phiếu giảm dần) và  Hà  Anh Tuấn "khóa sổ".

Album Liti của Tùng Dương thắng áp đảo 65/100 phiếu, vì thế, đử cử­ "vử nhì" cũng chỉ đạt được số phiếu ít ửi là  hai anh chà ng tên Tuấn (cùng đoạt 12 phiếu).

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh
    Trong khuôn khổ hợp tác về lĩnh vực di sản văn hóa, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm Quản lý Công viên Bắc Kinh, Văn phòng Ban quản lý Cung điện Mùa hè tổ chức Lễ Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh, bao gồm: Triển lãm “Thăng Long - Hà Nội: Di sản kết nối và hội tụ” và Tọa đàm “Bắc Kinh- Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản” tại Khu di sản thế giới Di Hòa Viên (Bắc Kinh). Đây là hoạt động bên lề nhân chu
  • [Podcast] Truyện ngắn Hố băng
    Huỳnh Trong Khang được biết đến là cây bút tài năng thuộc thế hệ 9x và là một trong những tác giả trẻ đầy triển vọng. Ngay từ khi xuất hiện trên văn đàm 2016 cây bút trẻ quê gốc An Giang Huỳnh Trọng Khang đã gây ấn tượng với chất văn chương già hơn so với tuổi, cái già trong văn chương của Khang được thể hiện rõ nét trong từng tầng nghĩa. Hầu hết các tác phẩm của Khang mang đến cho bạn đọc mênh mang chữ, sâu thẳm nghĩa.
  • “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”
    Trường Đại học Luật (Đại học Huế) phối hợp tổ chức Cuộc thi “Sinh viên sáng tạo và quyền sở hữu trí tuệ” lần thứ IV với chủ đề “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”.
Đừng bỏ lỡ
Giải Cống hiến: Tùng Dương lập cú đúp ngoạn mục
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO