Chuyển động Hà Nội

Công an quận Tây Hồ: Gặp mặt giao lưu các chiến sỹ tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Thu Trang 06/05/2024 15:56

Sáng 6/5, Công an quận Tây Hồ tổ chức chiếu phim tư liệu, gặp mặt và giao lưu với các nhân chứng lịch sử chào mừng kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ và gặp mặt, giao lưu nhân chứng lịch sử tham gia kháng chiến chống Pháp.

ab6.jpg
Công an quận Tây Hồ tri ân chiến sĩ Điện Biên hướng về kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Tham dự buổi lễ có: Bác Lê Thanh Tĩnh là một trong những cán bộ, chiến sĩ trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ và Đại tá Nguyễn Quốc Doanh, nguyên chỉ huy công tác tại Cục Quân lực, Bộ Tổng Tham mưu, Bộ Quốc phòng là người đã trực tiếp đào tạo huấn luyện các chiến sỹ tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ…

ab11.jpg
Đại diện lãnh đạo công an quận, phòng ban chuyên môn, công an phường tham gia tại buổi chiếu phim và gặp gỡ chiến sĩ Điện Biên.

Buổi chiếu phim và gặp mặt nhân Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ của công an quận Tây Hồ nhằm góp phần giáo dục truyền thống, lịch sử cách mạng, củng cố và bồi đắp niềm tin của thế hệ công an quận với Đảng; cổ vũ các phong trào thi đua yêu nước. Qua đó, góp phần tạo sự thống nhất trong toàn công an quận Tây Hồ, sự đồng thuận xã hội và tạo được không khí phấn khởi trong các tầng lớp thế hệ để triển khai thực hiện có hiệu quả các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

ab1.jpg
Trưởng công an quận Tây Hồ Thượng tá Nguyễn Hữu Khánh phát biểu.

Ôn lại truyền thống, ý nghĩa to lớn của chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ trong Chiến dịch cách đây 70 năm, Trưởng công an quận Tây Hồ Thượng tá Nguyễn Hữu Khánh nhấn mạnh, Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ là một bản anh hùng ca bất hủ bắt nguồn từ truyền thống lịch sử vẻ vang của dân tộc ta, từ sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, từ sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân và ý chí quyết tâm chiến đấu vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

ab7.jpg
Chiếu phim: Toàn cảnh chiến dịch Điện Biên Phủ.
ab8.jpg
ab9.jpg

Sau 56 ngày đêm chiến đấu vô cùng anh dũng, với tinh thần quyết chiến, quyết thắng, bộ đội ta đã tiêu diệt hoàn toàn Tập đoàn cứ điểm của địch vào ngày 7/5/1954. Chiến dịch Điện Biên Phủ toàn thắng. Cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp của dân tộc ta đã giành thắng lợi vẻ vang, trong đó có phần đóng góp to lớn của quân và nhân dân quận Tây Hồ.

Phát huy truyền thống và tinh thần chiến thắng Điện Biên Phủ, cán bộ chiến sĩ Công an quận Tây Hồ đã đoàn kết, không ngừng học tập, rèn luyện, tự hoàn thiện, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo đảm an ninh, trật tự mà Đảng và Nhân dân giao phó trong tình hình mới.

ab3.jpg
Gặp gỡ nhân chứng lịch sử trong chiến dịch Điện Biên Phủ tại chương trình.

Tại buổi gặp gỡ nhân chứng lịch sử trong chiến dịch Điện Biên Phủ, Bác Lê Thanh Tĩnh nguyên là lái xe kéo pháo sư đoàn 351 là một trong những cán bộ, chiến sĩ trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ và Đại tá Nguyễn Quốc Doanh, nguyên chỉ huy công tác tại Cục Quân lực, Bộ Tổng Tham mưu, Bộ Quốc phòng là người đã trực tiếp đào tạo huấn luyện các chiến sỹ tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ đã chia sẻ những kỉ niệm đáng nhớ trong chiến dịch năm ấy.

ab15.jpg
Đồng chí Nguyễn Ngọc Thiện – cán bộ đại diện đoàn viên thanh niên công an quận phát biểu cảm tưởng.

Đại diện Tuổi trẻ công an quận Tây Hồ, đồng chí Nguyễn Ngọc Thiện – cán bộ đại diện đoàn viên thanh niên công an quận chia sẻ: “Thế hệ trẻ chúng cháu hôm nay hiểu được trách nhiệm, cộng đồng, xã hội, đối với quê hương đất nước, thế hệ trẻ hôm nay nguyện ra sức rèn luyện, giữ tâm trong, rèn trí sáng, xây hoài bão lớn. Thông qua các phong trào hành động cách mạng tiêu biểu của tổ chức đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, hình thành lớp thanh niên có ý thức và lý tưởng cách mạng, có lối sống, ý chí tự tôn, tự cường dân tộc, có năng lực tiếp cận và sáng tạo công nghệ mới, rèn luyện, hoàn thiện, cống hiến và trưởng thành để từng bước xứng đáng là lớp người kế cận, xây dựng tương lai đất nước”.

Thông qua chương trình, thế hệ trẻ công an quận Tây Hồ sẽ được tiếp thu, học hỏi, sẽ không quên sự hi sinh của các anh hùng như Phan Đình Giót, Bế Văn Đàn, Tô Vĩnh Diện,… và rất nhiều anh hùng đã hi sinh xương máu trong chiến dịch Điện Biên Phủ. Bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những cống hiến, hy sinh to lớn của các chiến sĩ Điện Biên trực tiếp tham gia cuộc kháng chiến chống Pháp, góp phần làm nên Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

ab10.jpg
Lãnh đạo Công an quận Tây Hồ trao, tặng quà đến hai nhân chứng lịch sử đang sinh sống trên địa bàn quận.

Đây là một trong những hoạt động nhằm tôn vinh, tri ân những đóng góp của các chiến sĩ Điện Biên - người trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ, góp phần động viên cựu chiến binh, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tiếp tục giữ vững và phát huy phẩm chất, truyền thống vẻ vang của quân và dân Việt Nam./.

cathv.jpeg
Nằm trong chuỗi hoạt động hướng tới chào mừng 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, Đảng uỷ - Ban chỉ huy Công an quận Tây Hồ đã đặt vòng hoa vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh; dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ các Anh hùng Liệt sỹ tại Đài tưởng niệm Bắc Sơn; thăm quan, sinh hoạt chính trị tại Nhà riêng của Đại tướng Võ Nguyên Giáp và thăm gia đình, chiến sĩ trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ. Đây là hoạt động có ý nghĩa lớn đối với mỗi cán bộ, chiến sĩ công an quận Tây Hồ nhằm bày tỏ sự thành kính, bồi đắp ý chí, giáo dục truyền thống, lòng tự hào dân tộc, tiếp thêm niềm tin, động lực cho cán bộ, đoàn viên Công an quận tiếp tục phấn đấu, cống hiến trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc thời kỳ mới./.
Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Độc đáo lễ hội Tấc Ka Coong - Cúng thần núi của đồng bào Cơ Tu
    Tái hiện trích đoạn sân khấu hóa lễ hội Tấc Ka Coong - Cúng thần núi của đồng bào Cơ Tu huyện A Lưới (Thừa Thiên Huế) trong Ngày hội “Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc miền núi” tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XV.
  • 50 đội thi tham gia Giải bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng 2024
    UBND Thành phố Hà Nội cho biết, Chào mừng Kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Thành phố Hà Nội và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) sẽ tổ chức Giải bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng năm 2024.
  • Vở ballet Hồ Thiên Nga được biểu diễn trở lại tại Nhà hát Lớn Hà Nội
    Vở Ballet Hồ Thiên Nga đã làm say đắm khán giả trên toàn thế giới suốt hơn một thế kỷ qua sẽ được Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam (VNOB) biểu diễn trở lại tại sân khấu Nhà hát Lớn Hà Nội trong 3 ngày 14, 15 và 16 tháng 6 tới đây.
  • 194 Đảng viên Thị xã Sơn Tây được trao tặng Huy hiệu Đảng dịp Kỷ niệm sinh nhật Bác
    Sáng 16/5, Thị ủy Sơn Tây (TP. Hà Nội) long trọng tổ chức lễ trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 19/5/2024 cho 194 đảng viên của Đảng bộ thị xã. Các đảng viên được nhận Huy hiệu từ 30 năm đến 70 năm tuổi Đảng, trong đó có 1 Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng.
  • Vô định bước chân khi qua chốn cũ
    Một lần tôi âm thầm trở lại Hà Nội. Tôi có hẹn phỏng vấn với một công ty ở đó. Sau bao tháng ngày lăn lội công trường bùn lầy gió bụi, tôi muốn tìm kiếm một công việc mang nhiều yếu tố chuyên môn hơn. Thế nhưng, buổi phỏng vấn hờ hững, kết thúc mà chẳng hứa hẹn điều gì, có lẽ tôi không phải là lựa chọn phù hợp cho vị trí đang tuyển dụng. Chông chênh giữa một thành phố quen mà nay như xa lạ, tôi một mình lang thang qua những con phố cũ, chờ chuyến xe trở về lúc chiều muộn.
  • Tổ chức các giải thể thao chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô tại các quận, huyện, thị xã
    UBND thành phố Hà Nội yêu cầu các quận, huyện, thị xã trên địa bàn toàn thành phố triển khai thực hiện kế hoạch tổ chức các giải thể thao chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954- 10/10/2024) nhằm động viên nhân dân tham gia tập luyện thể dục, thể thao hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”...
  • Thừa Thiên Huế: Lấy ý kiến các dự án luật Di sản văn hóa
    Những góp ý các dự án luật Di sản văn hóa phù hợp với thực tiễn phát triển và Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tổng hợp, có ý kiến tại Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV.
  • Thêm một nỗi niềm cho Tây Bắc
    Trước khi đọc “Ta còn em Tây Bắc” của Nguyễn Việt Chiến, tôi tự hỏi: đây là bài thơ viết về điều còn lại của “ta” hay là bài thơ ngợi ca Tây Bắc? Nhưng có lẽ, bài thơ không đơn thuần gợi mở chừng ấy cách nghĩ.
  • Khai mạc Liên hoan ảnh nghệ thuật các câu lạc bộ nhiếp ảnh Hà Nội năm 2024
    Sáng 15/5, tại Phố Sách 19/12, Hội nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội phối hợp cùng các câu lạc bộ (CLB) nhiếp ảnh trên địa bàn Thành phố Hà Nội tổ chức khai mạc “Liên hoan ảnh nghệ thuật các câu lạc bộ nhiếp ảnh Hà Nội” với chủ đề “Việt Nam - Đất nước - Con người”.
  • Nhịp sống mỗi ngày ở khu tập thể cũ Hà Nội
    Với nhiều người Hà Nội, những khu tập thể là nơi lưu giữ nhiều ký ức về nếp sinh hoạt cũ - một phần ký ức của Hà Nội. Giữa nhịp sống hiện đại hôm nay, những khu tập thể cũ ở Hà Nội vẫn lặng lẽ ẩn mình giữa đô thị hiện đại. Với không ít người nó vẫn là những ký ức khó quên với những ai đã từng sống tại các khu tập thể. Nơi đó, mỗi ngày mới, nhịp sống lại bắt đầu...
Công an quận Tây Hồ: Gặp mặt giao lưu các chiến sỹ tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO