Chelsea loại Barca, kinh điển và  nghiệt ngã

VNE| 25/04/2012 08:18

(NHN) 90 phút ở Nou Camp đã cho giới hâm mộ thấy những gì kịch tính nhất, hấp dẫn nhất mà  bóng đá có thể mang lại.

Lịch sử­ đối đầu đã chỉ ra rằng cặp đấu Chelsea “ Barcelona ở những vòng knock-out tại Champions League chưa bao giử dà nh cho những kẻ yếu tim. Một lần nữa cái kết lại mang đến sự nghiệt ngã đến tận cùng cho những kẻ chiến bại.

Messi lại bó tay trong việc chọc thủng lưới Chelsea dù cơ hội để anh là m được việc đó chẳng phải là  ít. Messi đã có một trận đấu không tồi, thế nhưng chắc chắn bây giử tâm trạng của tiửn đạo người Argentina còn tệ hơn cả khi anh có một mà n trình diễn mử nhạt. Аưa bóng và o xà  ngang trên chấm 11m và  sau đó sút trúng cột dọc, có thể nói Messi đã phá hửng những cơ hội ngon ăn nhất mà  Barca tạo được trong hiệp hai. Một người đã quen với việc tửa sáng trong những trận cầu lớn nay lại gánh trên vai hai chữ tội đồ. Có lẽ bản thân Messi cũng hiểu cơ hội già nh quả bóng và ng thứ tư liên tiếp của anh trở nên vô cùng bé nhử.

Pha đá hửng phạt đửn của Messi đã tước đi cơ hội tốt nhất để đưa Barca và o chung kết.

Barca đã được chơi hơn người trong suốt một giử thi đấu. Họ thậm chí còn có cơ hội kết liễu đối phương trên chấm phạt đửn. Thế nhưng tất cả đã trở thà nh vô nghĩa khi Fernando Torres giúp họ ôn lại bà i học kinh điển nhất của bóng đá: bử lỡ nhiửu cơ hội ắt sẽ phải đón nhận bà n thua. Và  có lẽ lúc nà y nhiửu culé đã nhận ra sự mỉa mai trong bà n thua đó: Torres là  một người Madrid! Những người Madrid lần lượt đẩy họ ra rìa trong giấc mộng vô địch ở La Liga và  Champions League chỉ trong vửn vẹn 4 ngà y. Một Barca đã quen mùi chiến thắng, đã no nê với những danh hiệu nay chỉ còn cứu cánh duy nhất cho một mùa giải trắng tay là  Cúp nhà  vua Tây Ban Nha.

Sự nghiệt ngã cũng ở chỗ, họ đã phải nếm mùi vị thất bại đầy cay đắng không khác gì nỗi đau mà  họ đã bắt chính Chelsea gánh chịu hai năm vử trước. Cũng được chơi hơn người, cũng có trong tay quyửn tự quyết và  mọi thứ diễn ra gần như hoà n hảo cho đến trước khi Ramires ghi bà n thắng tuyệt đẹp già nh quyửn tự quyết vử tay Chelsea. Một lần nữa, lời nguyửn không thể vô địch hai năm liên tiếp ở Champions League lại vận và o Barcelona!

Nhập cuộc với đội hình 3-4-3 được mệnh danh là  Tiqui-taka 2.0, Barcelona đã đưa ra lời tuyên bố đanh thép rằng họ sẽ trình diễn thứ bóng đá tấn công đỉnh cao như đã là m cả thế giới khâm phục. Quả thật những miếng đánh trung lộ trong hiệp một dựa trên nguồn cảm hứng của Messi, Fabregas và  Iniesta đã xóa tan hoà n toà n bộ mặt bế tắc của Barca trong trận lượt đi. Thế nhưng khi Chelsea chỉ còn 10 người, các cầu thủ Barca lại thể hiện rõ sự vội và ng trong từng pha xử­ lý. Và  khi đến cả trung vệ đội trưởng Puyol cũng thường xuyên đá cao như một tiửn vệ tấn công, Barca đã đón nhận 2 đòn hồi mã thương hoà n hảo của đối thủ. Nhiửu culé có thể đổ lỗi cho chấn thương đáng tiếc khiến Pique phải rời sân trong hiệp một, nhưng họ đừng quên Cahill của Chelsea cũng ở và o hoà n cảnh tương tự.

Chelsea đầy bản lĩnh và  kiên cường đã biến Barca thà nh cựu vương.

Vử phía Chelsea, họ đã một lần nữa cho cả thế giới thấy bản lĩnh và  kiên cường như thế nà o ở Champions League. Khi chỉ còn chơi với 10 người và  bị dẫn 2 bà n, The Blues đã ở và o tình trạng tiến thoái lườ¡ng nan. Họ không thể tiếp tục đổ bê tông mà  chử bà n gỡ, cũng khó có thể tấn công khi Barca đang kiểm soát hoà n toà n thế trận, vậy mà  Ramires lại đem vử bà n thắng quý như và ng ngay ở thời điểm đó.

Sang hiệp 2, Chelsea tiếp tục phòng thủ đầy hiệu quả với chỉ 10 người trên sân, thậm chí các cầu thủ của họ còn thi đấu tập trung hơn hiệp một. Và  ngay khi trận đấu bước và o những phút cuối cùng, khi Barca tạo ra sức ép lớn nhất lên vai Chelsea thì họ lại tự định đoạt số phận bằng bà n thắng của Torres. Dĩ nhiên, chiến công của Chelsea không thể không nhắc tới bà n tay của thần may mắn khi cả xà  ngang và  cột dọc lại cứu thua cho họ y như ở trận lượt đi. Nhưng may mắn chỉ tìm đến những ai có đủ bản lĩnh để đón nhận nó, và  Chelsea hôm qua thật sự lì lợm và  bản lĩnh vô cùng.

Vậy là  câu chuyện cổ tích vử những vị HLV tạm quyửn đưa Chelsea tới trận chung kết Champions League vẫn được viết tiếp bởi bà n tay tà i ba của Roberto Di Matteo. Công bằng mà  nói, Barcelona là  đội chơi hay hơn trong cả hai lượt trận nhưng cuối cùng, The Blues vẫn xứng đáng là  những người đi tiếp hơn. Vẫn biết thiếu vắng 4 trụ cột Terry, Meireles, Ramires, Ivanovic trong trận chung kết là  một khó khăn vô cùng to lớn, chưa kể chấn thương của Cahill. Nhưng Chelsea vẫn có quyửn tin và o một cái kết có hậu cho câu chuyện cổ tích của mình ở Champions League mùa nà y.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Podcast] Truyện ngắn: Khát vọng người lính trẻ
    Tôi tìm gặp Nho bên bờ sông. Nho đang ngồi xếp bằng, cúi mặt, tay xé mấy cọng lục bình. Nho buồn rười rượi…
  • Cơm cà muối mặn, rưng rưng ngày bão
    Đã hai ngày rồi, cơn bão ghé ngang qua nhà. Mẹ ngồi buồn bã trước thềm. Mưa gió, đàn vịt, đàn gà chẳng đi kiếm ăn được. Chúng nép mình dưới bụi chuối, co ro bởi đôi cánh đã ướt rượt. Đàn gà con nối đuôi nhau, lạc giọng tìm mẹ.
  • Luật Thủ đô (sửa đổi): Phát triển Hà Nội “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại” từ chính sách mới về tài chính, ngân sách, đầu tư
    Kết luận số 80-KL/TƯ gần đây, Nghị quyết số 15/NQ-TW ngày 5/5/2022 của Bộ Chính trị đã xác định việc xây dựng và phát triển Hà Nội “Văn hiến – Văn minh – Hiện đại” là nhiệm vụ trọng tâm. Để hiện thực hóa mục tiêu này, ngoài tinh thần “Hà Nội vì cả nước – Cả nước vì Hà Nội”, Luật Thủ đô (sửa đổi) vừa được Quốc hội khóa XV thông qua đã có các chính sách mới về tài chính, ngân sách, đầu tư, huy động nguồn lực phát triển Thủ đô.
  • Thường Tín: Tập trung thực hiện phương án chống bão YAGI
    Do ảnh hưởng của bão số 3, trong ngày 7/9 trên địa bàn huyện Thường Tín đã có mưa kèm theo gió giật mạnh. Từ chiều đến tối nay là thời điểm bão số 3 tác động mạnh nhất đến Hà Nội.
  • EVN khẳng định không cắt điện ở Hà Nội do bão số 3
    Trước tin đồn về ảnh hưởng bão số 3 đến tình hình cung cấp điện, EVN và các đơn vị thành viên khẳng định nội dung trên là tin thất thiệt. Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVN Hà Nội) cũng cho biết, EVN Hà Nội không có lịch cắt điện để phòng chống bão số 3. Chính vì vậy, những thông tin cho rằng EVN Hà Nội cắt điện toàn TP vào tối nay là thông tin thất thiệt.
Đừng bỏ lỡ
Chelsea loại Barca, kinh điển và  nghiệt ngã
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO