Tin tức

EVN khẳng định không cắt điện ở Hà Nội do bão số 3

Việt Thương 21:29 07/09/2024

Trước tin đồn về ảnh hưởng bão số 3 đến tình hình cung cấp điện, EVN và các đơn vị thành viên khẳng định nội dung trên là tin thất thiệt. Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVN Hà Nội) cũng cho biết, EVN Hà Nội không có lịch cắt điện để phòng chống bão số 3. Chính vì vậy, những thông tin cho rằng EVN Hà Nội cắt điện toàn TP vào tối nay là thông tin thất thiệt.

cot-dien-bi-do-do-bao-1725710181551153618712.jpg
Một số địa bàn của Hà Nội bị mất điện do cây xanh đổ vào đường dây, nhưng đây là hiện tượng cục bộ (Ảnh: MOIT).

Chiều 7-9, nhiều nhóm chát trên mạng xã hội đang lan truyền thông tin được cho là "mật" từ người nhà làm trong EVN nói Hà Nội chiều tối nay 99% sẽ cắt điện do ảnh hưởng của cơn bão số 3.

Ngay khi tiếp nhận thông tin, Tổng Công ty Điện lực Hà Nội (EVNHANOI) khẳng định, thông tin lan truyền trên mạng về việc Hà Nội sẽ cắt điện toàn Thành phố Hà Nội vào 19h tối nay (7/9) là sai sự thật.

Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVN Hà Nội) cũng cho biết tính đến thời điểm 17 giờ 10, EVN Hà Nội không có lịch cắt điện để phòng chống bão số 3. Chính vì vậy, những thông tin cho rằng EVN Hà Nội cắt điện toàn TP vào tối nay là thông tin thất thiệt.

Theo đại diện của EVN Hà Nội, trước ảnh hưởng của siêu bão Yagi, một số địa bàn của TP Hà Nội bị mất điện cho cây xanh đổ vào đường dây nhưng đây là hiện tượng cục bộ, EVN Hà Nội đang tích cực khắc phục các sự cố về điện.

Ông Nguyễn Xuân Thắng, Thành viên Hội đồng Thành viên EVN Hanoi, khẳng định: "Đơn vị đang huy động 100% nhân sự trực điều hành lưới điện nên người dân đảm bảo yên tâm đủ cung ứng điện".

Ông Thắng thông tin thêm: "Lưới điện đang điều hành từ Bộ Công Thương, chỉ có Quảng Ninh, Hải Phòng đang bị ảnh hưởng nặng nhất, sự cố nhiều nên phải cắt điện, còn Hà Nội chỉ một số sự cố lẻ tẻ do cây đổ vào. Tuy nhiên, chúng tôi có phương án cấp điện cho người dân ngay".

EVN cho biết, đến thời điểm 14h ngày 7/9/2024, do ảnh hưởng của gió rất mạnh và mưa lớn của bão số 3 Yagi, nhiều đường dây truyền tải điện 500 kV và 220 kV ở khu vực Quảng Ninh và Hải Phòng bị sự cố, đồng thời một số đường dây truyền tải điện được chủ động cắt điện để đảm bảo an toàn.

Do ảnh hưởng bởi cơn bão, đến chiều tối ngày 7/9, gần như toàn bộ phụ tải của tỉnh Quảng Ninh và 80% phụ tải của TP Hải Phòng bị mất điện do sự cố nhiều đường dây trung áp.

Nhiều khu vực tại các tỉnh Thái Bình, Hải Dương, Nam Định cũng đang bị mất điện do ảnh hưởng bão.

Sau khi bão đi qua và gió mạnh giảm dần, việc khôi phục vận hành và cung cấp điện sẽ được khẩn trương triển khai. EVN sẽ tiếp tục cập nhật thông tin.

Ngoài ra, theo thông báo, do ảnh hưởng của bão đến tình hình vận hành và cung cấp điện, tình hình khôi phục cung cấp điện sau bão, EVN và các đơn vị thành viên khuyến nghị người dân nên theo dõi thông tin từ Bộ Công Thương cũng như EVN./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
EVN khẳng định không cắt điện ở Hà Nội do bão số 3
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO