Âm nhạc - Giải trí

Đoàn hợp xướng thiếu nhi nổi tiếng Hàn Quốc chuẩn bị biểu diễn ở Hội An

Việt Thương 11/07/2024 18:39

Đoàn hợp xướng thiếu nhi Jeonggwan là một trong những đoàn hợp xướng xuất sắc nhất ở Busan. Đoàn gồm các thành viên là học sinh từ 10 đến 15 tuổi sống ở khu vực Jeonggwan, Busan, Hàn Quốc.

1(1).jpg
Đoàn hợp xướng thiếu nhi Jeonggwan

Kể từ khi thành lập vào năm 2014, các em đã tham gia nhiều lễ hội và cuộc thi khác nhau tại Hàn Quốc và lưu diễn ở các nước như: Romania, Áo, Cộng hòa Séc, Hungary, Đài Loan, Trung Quốc, Nhật Bản và Việt Nam.

Năm nay, Đoàn đã chọn dừng chân tại thành phố Hội An xinh đẹp của Việt Nam để lưu diễn.

Đoàn sẽ biểu diễn phục vụ du khách và công chúng Hội An vào lúc 19h00 ngày 13/7/2024 tại khán phòng Công viên Hội An, số 02 Trần Hưng Đạo và lúc 19g00 ngày 14/7/2024 tại sân nhà số 106 đường Bạch Đằng, khu phố cổ.

2(2).jpg
Đoàn gồm các thành viên là học sinh từ 10 đến 15 tuổi

Trong hai đêm biểu diễn tại đây, Đoàn sẽ trình diễn các tiết mục âm nhạc truyền thống, dân ca đương đại, nhạc Pop Hàn Quốc và quốc tế, hứa hẹn đưa người xem đi qua nhiều cung bậc xúc cảm. Hoạt động này như một lần nữa khẳng định sức hút của vùng đất này. Và đây cũng là minh chứng sống động, Hội An là vùng đất của giao lưu quốc tế và cũng là nơi các giá trị của văn hoá sáng tạo có cơ hội được thể hiện và phát huy.

Hội An vốn được biết đến là vùng đất hội tụ bình an. Từ những thế kỷ trước, nơi đây đã thu hút các thương gia nước ngoài đến buôn bán, giao thương và định cư lâu dài. Thời gian gần đây, Hội An lại thu hút đông đảo giới nghệ sĩ, chuyên gia sáng tạo trên các lĩnh vực về tụ họp, sáng tác, cùng nhau làm nên một diện mạo thật khác ở “Ngôi nhà sáng tạo Hội An” - Thành phố sáng tạo toàn cầu của UNESCO.

3.jpg
Một tiết mục biểu diễn của đoàn hợp xướng thiếu nhi Jeonggwan

Chương trình biểu diễn hợp xướng thiếu nhi lần này nhằm tạo sân chơi bổ ích, thiết thực, để các em thanh thiếu niên giao lưu, trao đổi kinh nghiệm về nghệ thuật dân gian và trải nghiệm các giá trị về văn hóa, nghệ thuật, từ đó bồi đắp các giá trị sáng tạo cho những mầm xanh tương lai.

Thông qua chương trình, những nét đẹp văn hóa Hội An sẽ tiếp tục được lan tỏa, tiếp cận với nhiều nơi cũng như ngược lại Hội An có cơ hội tiếp thu tinh hoa của các nền văn hóa sáng tạo khác để bổ sung, tiếp biến hài hòa tạo nên bức tranh văn hoá đa sắc ở Hội An./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Nâng cao vị thế, vai trò của văn học nghệ thuật Thủ đô
    Hơn một thiên niên kỷ nay, Thủ đô Hà Nội luôn là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của cả nước. Nhất là từ sau ngày giải phóng Thủ đô, vai trò trung tâm ấy càng thể hiện rõ nét hơn. Với số lượng đông đảo, trong đó có không ít tác giả tên tuổi, văn nghệ sĩ Thủ đô đã góp phần làm nên vóc dáng, diện mạo văn học nghệ thuật (VHNT) Thủ đô.
  • [Podcast] Cơ chế vượt trội trong chính sách xã hội, an sinh xã hội, phúc lợi xã hội Thủ đô
    Phát triển hệ thống an sinh xã hội, nâng cao phúc lợi xã hội, chất lượng cuộc sống của nhân dân Thủ đô là một trong những nhiệm vụ quan trọng của Thành phố Hà Nội để xây dựng, phát triển Thủ đô ngày càng văn minh hiện đại. Trong Luật Thủ đô (sửa đổi), Điều 27 về "Chính sách xã hội, an sinh xã hội, phúc lợi xã hội", Luật đã có Điều khoản riêng thể hiện tính vượt trội về chính sách xã hội, an sinh xã hội, phúc lợi xã hội của Hà Nội.
  • Chuyện cùng em về Hà Nội
    Tạp chí Người Hà Nội trân trọng giới thiệu tới quý độc giả bài thơ Chuyện cùng em về Hà Nội của tác giả Chử Văn Long nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
  • Thí điểm Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội: 9 mục tiêu lớn, không phụ thuộc địa giới hành chính
    Theo Quyết định số 5390/QĐ-UBND về việc phê duyệt Đề án “Thí điểm thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội” được Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh ký, ban hành ngày 15/10, Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố Hà Nội hướng tới 9 mục tiêu lớn và phạm vi hoạt động không phụ thuộc địa giới hành chính.
  • Liveshow âm nhạc thiện nguyện "Hồi sinh" quyên góp được gần 2,4 tỷ đồng
    Với chủ đề "Hồi sinh", đêm diễn gây quỹ từ thiện ủng hộ đồng bào Lào Cai, góp phần xoa dịu những đau thương mất mát và thiệt hại nặng nề do cơn bão Yagi gây ra thời gian qua đã quyên góp được gần 2,4 tỷ đồng
Đừng bỏ lỡ
Đoàn hợp xướng thiếu nhi nổi tiếng Hàn Quốc chuẩn bị biểu diễn ở Hội An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO