Tin tức

Thường Tín: Tập trung thực hiện phương án chống bão YAGI

T. Trang 21:31 07/09/2024

Do ảnh hưởng của bão số 3, trong ngày 7/9 trên địa bàn huyện Thường Tín đã có mưa kèm theo gió giật mạnh. Từ chiều đến tối nay là thời điểm bão số 3 tác động mạnh nhất đến Hà Nội.

rttt.jpg
Nhiều cây xanh bị gãy đỗ đã được huyện Thường Tín xử lý kịp thời khi bão số 3 đang diễn ra.

Theo nguồn tin của UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thường Tín, tính đến cuối giờ chiều ngày 7/9/2024 trên địa bàn đã có hàng loạt cây xanh bị gãy đổ. Gió giật mạnh làm đổ lúa mùa đang thời kỳ chắc hạt với tổng diện tích khoảng 670 ha, tập trung chủ yếu tại các xã: Nghiêm Xuyên, Tô Hiệu, Hoà Bình…

Ngay trong thời điểm diễn ra bão số 3, lãnh đạo Huyện uỷ, UBND, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) huyện Thường Tín đã kiểm tra tại một số vị trí xung yếu và các công trình thuỷ lợi phục vụ công tác tiêu úng trên địa bàn.

Để bảo đảm hoàn thành tốt nhiệm vụ, hạn chế thiệt hại về người và tài sản cho nhân dân, cơ quan thường trực Ban Chỉ huy PCTT-TKCN huyện đã triển khai đồng bộ các giải pháp làm tốt công tác phòng chống bão Yagi. Trong đó, đơn vị tập trung vào quán triệt sẵn sàng xử lý các phương án theo từng tình huống.

Cụ thể như tình huống “Bão, lụt”. Khi có bão, thường đổ bộ từ hướng Đông vào địa bàn huyện, bão lớn gió xoáy giật trên cấp 10, cấp 11, cấp 12, mưa to kéo dài từ 2-3 ngày với lượng mưa trên 300mm, trên địa bàn huyện nhiều nơi có thể bị sập đổ công trình, mất điện, mất thông tin liên lạc, tắc nghẽn giao thông..., ngập úng cục bộ một vài nơi, ảnh hưởng trực tiếp diện tích khoảng 2-2,5 km2, làm sập đổ nhà cấp 4, gẫy đổ cây cối và cột điện, gây thiệt hại nghiêm trọng về người, tài sản; phải sơ tán nhân dân đến nơi an toàn.

rkrg.jpg
Bí thư Huyện ủy Thường Tín Nguyễn Tiến Minh kiểm tra trực tiếp tại hiện trường công tác phòng chống bão số 3. Ảnh: CT

Bí thư Huyện ủy, Thường Tín Nguyễn Tiến Minh cùng Phó Chủ tịch UBND huyện Thường Tín Bùi Công Thản đã trực tiếp xuống hiện trường kiểm tra chỉ đạo công tác phòng chống bão số 3 tại nhiều địa phương và đặc biệt là những khu vực xung yếu.

Các ngành thành viên Ban chỉ huy PCTT&TKCN huyện Thường Tín bố trí lực lượng phương tiện khắc phục hậu quả do bão số 3 gây ra. Cùng với đó, lực lượng các địa phương ứng trực 24/24h, thường xuyên kiểm tra nắm bắt địa bàn, nhanh chóng cắt gọn cây cối bị đổ gãy, dọn dẹp đường giao thông, đảm bảo cho Nhân dân đi lại an toàn.

Trong các ngày 5 - 6/9, Thường trực Huyện uỷ, lãnh đạo UBND huyện, Ban chỉ huy PCTT&TKCN huyện đã kiểm tra trực tiếp tại một số trạm bơm, các địa phương có diện tích sản xuất nông nghiệp lớn và các khu vực trọng yếu trên địa bàn.

Đồng thời, chỉ đạo Xí nghiệp thuỷ lợi Hồng Vân và Hợp tác xã nông nghiệp các xã đã tiếp tục vận hành trạm bơm tiêu, tiêu cạn nước đệm trên các tuyến kênh chính, tạo điều kiện cho nước trong đồng tiêu thoát nhanh khi có mưa lớn xảy ra./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Thường Tín: Tập trung thực hiện phương án chống bão YAGI
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO