Thương hiệu truyửn thống: Tôn vinh các giá trị văn hóa phát triển hội nhập

ĐĂNG CHUNG (Thực Hiện)| 04/01/2016 12:40

NHN Online “ Ngà y 2/1/2016, tại Nhà  hát Lớn Hà  Nội, báo Người Hà  Nội tổ chức chương trình tôn vinh thương hiệu truyửn thống gia truyửn nổi tiếng, thương hiệu phát triển bửn vững và  doanh nhân tiêu biểu nghử truyửn thống, lần thứ V, năm 2015, với gần 100 thương hiệu trong cả nước tham gia. Qua 5 lần tổ chức, đã có hơn 700 thương hiệu được tôn vinh, chương trình đã góp phần giữ gìn và  phát triển thương hiệu truyửn thống của đất nước.

Nhân dịp nà y, phóng viên đã có cuộc trao đổi vớiông Аà o Xuân Hưng “ Phó Tổng Biên tập báo Người Hà  Nội - Phó trưởng ban Tổ chức để giúp công chúng hiểu rõ hơn những ý nghĩa của chương trình.

PV: Xin ông cho biết ý nghĩa của việc tổ chức chương trình?

à”ng Аà o Xuân Hưng: Việc xây dựng thương hiệu doanh nghiệp nói chung và  thương hiệu sản phẩm thủ công mử¹ nghệ là ng nghử truyửn thống là  một việc hết sức cần thiết trong thời kử³ hội nhập hiện nay. Аảng và  Nhà  nước rất quan tâm đến việc xây dựng thương hiệu quốc gia, nhằm gia tăng giá trị hà ng hóa thông qua các hoạt động xúc tiến thương mại, đẩy mạnh xuất khẩu và  lấy ngà y 20 tháng 4 hà ng năm là  ngà y thương hiệu quốc gia.

à”ng Аà o Xuân Hưng - Phó TBT báo Người Hà  Nội, Phó Trưởng BTC Chương trình (thứ 3 từ trái qua phải hà ng trên) trao danh hiệu cho các doanh nhân, doanh nghiệp

Hưởng ứng chủ trương nà y, báo Người Hà  Nội đã tổ chức thường niên chương trình tôn vinh Thương hiệu truyửn thống gia truyửn nổi tiếng và  thương hiệu phát triển bửn vững, doanh nhân tiêu biểu nghử truyửn thống. Qua 5 lần tổ chức, đã vinh danh hơn 700 thương hiệu.

Аây là  sự kiện thường niên, nhằm ghi nhận những đóng góp của các cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp thuộc các ngà nh nghử khác nhau trong sản xuất, kinh doanh; tôn vinh đức tính lao động cần cù, sáng tạo, ý chí vượt khó vươn lên thà nh công của các nghệ nhân, doanh nhân Việt Nam; biểu dương các nghệ nhân có bà n tay và ng, doanh nhân có nhiửu sáng tạo cống hiến cho xã hội, góp phần là m già u thêm truyửn thống, bản sắc, giá trị tinh hoa của văn hóa Việt Nam.

Thông qua chương trình, Ban Tổ chức mong muốn nâng cao ý nghĩa thiết thực của những giá trị của thương hiệu, góp phần khuyến khích, động viên các cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp không ngừng đổi mới công nghệ, phát huy truyửn thống nâng cao chất lượng sản phẩm, mang lại nhiửu lợi ích cho xã hội và  quảng bá giá trị thương hiệu Việt với bạn bè Quốc tế.

PV:Аược biết, đây một trong những hoạt động thường xuyên của báo Người Hà  Nội tổ chức. Vậy, ngoà i việc tiếp tục tổ chức chương trình nà y, báo Người Hà  Nội có những chương trình gì đồng hà nh cùng doanh nghiệp trong tiến trình hội nhập?

à”ng Аà o Xuân Hưng: Trong xu hướng hội nhập sâu rộng như hiện nay, bên cạnh sự hỗ trợ của Аảng và  Nhà  nước thông qua các chủ trương, chính sách khuyết khích phát triển, thì các doanh nghiệp rất cần sự hỗ trợ của các cơ quan báo chí truyửn thông trong việc quảng bá sản phẩm thương hiệu của doanh nghiệp. Báo Người Hà  Nội sẽ tiếp tục đồng hà nh cùng các doanh nghiệp trong quá trình phát triển, ngoà i việc tiếp tục tổ chức chương trình Thương hiệu truyửn thống gia truyửn nổi tiếng và  thương hiệu phát triển bửn vững, doanh nhân tiêu biểu nghử truyửn thống theo hướng chuyên nghiệp, báo Người Hà  Nội sẽ tổ chức chương trình liên quan đến thương hiệu có xuất xứ từ Thủ đô.

Hà  Nội có rất nhiửu là ng nghử, cùng với đó là  hà ng nghìn sản phẩm, trong đó có nhiửu thương hiệu truyửn thống nổi tiếng của đất kinh kử³. Trong quá trình hội nhập và  phát triển Hà  Nội cũng có nhiửu sản phẩm thương hiệu mạnh như xe đạp Thống Nhất, kem Trà ng Tiửn, May 10...Chính vì vậy mà  trong thời kử³ hội nhập như hiện nay, việc xây dựng và  phát triển thương hiệu mạnh, nổi tiếng xuất xứ từ Thủ đô là  một việc là m cần thiết.

Trong thời gian tới, báo Người Hà  Nội sẽ phối hợp cùng với các cơ quan đơn vị tổ chức chương trình quảng bá thương hiệu madein Hà  Nội. Аây là  việc là m ý nghĩa khi Hà  Nội đang chủ động hội nhập mạnh mẽ, báo sẽ tổ chức chương trình khảo sát, truyửn thông, kết nối các thương hiệu mạnh của Thủ đô madein Hà  Nội. Chương trình không chỉ dừng lại chương trình tôn vinh các sản phẩm, mà  còn tôn vinh các dịch vụ, các giá trị văn hóa đặc trưng nét ẩm thực Hà  Nội như: Cốm Là ng Vòng, Phở Thìn, Bánh cốm Hà ng Than... Bên cạnh đó báo Người Hà  Nội sẽ đồng hà nh cùng các doanh nghiệp trong việc xây dựng, bảo vệ và  phát triển thương hiệu.

Chương trình nhằm ghi nhận những đóng góp của các cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp thuộc các ngà nh nghử khác nhau trong sản xuất, kinh doanh đồng thời tiếp nối và  phát huy những tinh hoa của sản phẩm truyửn thống, sáng tạo, hội nhập và  phát triển. Bên cạnh đó, chương trình là  một hoạt động tiếp nối và  góp phần bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyửn thống của Thăng Long- Hà  Nội sau 1005 năm văn hiến.

PV: Thông qua các chương trình, ông kử³ vọng gì đối với sự phát triển của các thương hiệu trong thời gian sắp tới?

à”ng Аà o Xuân Hưng: Hiện nay, Việt Nam là  thà nh viên của cộng đồng kinh tế ASEAN, WTO và  hiệp định TPP. Аây là  cơ hội để hà ng hóa của Việt Nam vươn ra thị trường rộng lớn, những chúng ta cũng xác định là  phải cạnh tranh rất lớn với hà ng ngoại nhập, cũng có những ý kiến lo lắng nếu không cạnh tranh được, sản phẩm của chúng ta thua ngay trên sân nhà . Аể thực hiện được điửu đó các doanh nghiệp phải luôn chú trọng đến chất lượng sản phẩm, thường xuyên đổi mới mẫu mã kiểu dáng và  quan tâm đến việc xây dựng phát triển thương hiệu.

Cũng có những doanh nghiệp hiện nay chỉ mới lo việc sản xuất chứ chưa chú trọng đến việc xây dựng và  quảng bá thương hiệu, chính vì vậy mà  có nhiửu sản phẩm, nhất là  sản phẩm là ng nghử truyửn thống chưa được quan tâm phát triển thương hiệu nên ít người biết, mặc dù có những sản phẩm gia truyửn đã tồn tại hà ng trăm năm, bởi do tư duy cũ là  sản phẩm tốt thì mọi người biết đến theo kiểu hữu xạ tự nhiên hương.

Chính vì vậy, rất mong các doanh nghiệp, doanh nhân, nghệ nhân quan tâm nhiửu hơn nữa đến việc xây dựng và  phát triển thương hiệu, coi đó là  chiến lược phát triển doanh nghiệp, bởi có thương hiệu mạnh mới hội nhập tốt và  một sản phẩm có thương hiệu bao giử cũng được người tiêu dùng lựa chọn và  có sức cạnh tranh cao.

Trong quá trình tổ chức, báo người Hà  Nội đã tổ chức nhiửu cuộc khảo sát các đơn vị sau khi tham chương trình Thương hiệu truyửn thống gia truyửn nổi tiếng và  thương hiệu phát triển bửn vững, doanh nhân tiêu biểu nghử truyửn thống đã quan tâm chú trọng hơn đến xúc tiến quảng bá thương hiệu, giá trị thương hiệu sản phẩm hà ng hóa cũng được nâng lên. Báo Người Hà  Nội sẽ là  cầu nối, tiếp tục đồng hà nh cùng doanh nghiệp, đặc biệt là  những thương hiệu truyửn thống trên hà nh trình hội nhập để vươn ra thị trường Quốc tế.

Nhân dịp kỷ niệm 5 năm chương trình diễn ra, thay mặt Ban tổ chức xin gử­i lời cảm ơn sâu sắc tới các cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, nghệ nhân, lương y đã đồng hà nh với chúng tôi trong thời gian qua. Xin chúc các thương hiệu luôn phát triển và  hội nhập thà nh công./.

PV: Xin cảm ơn ông vử cuộc trao đổi nà y!

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Thương hiệu truyửn thống: Tôn vinh các giá trị văn hóa phát triển hội nhập
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO