Thương hiệu kính mắt Thủy Tiên và  khát vọng đưa ngà nh kính Việt vươn ra thế giới

Ngọc Mai| 13/04/2017 14:49

NHN Online - Mong ước của tôi là  một ngà y nà o đó, giữa thủ đô Paris tráng lệ, hay giữa thà nh Rome, chúng ta bắt gặp một thương hiệu kính của người Việt được bà y bán trang trọng. Аây là  niửm mong ước và  cũng là  niửm tin của nữ giám đốc Vũ Thị Thủy, công ty TNHH Kính mắt Thủy Tiên.

Chân dung nữ doanh nhân Thủy Tiên

1.Chị đã rất thà nh công trong việc điửu hà nh Công ty THHH kính mắt Thủy Tiên, khẳng định vị thế của một thương hiệu Việt trong mắt bạn bè quốc tế. Theo chị, yếu tố quan trọng nhất tạo nên thà nh công đó là  gì?

Theo tôi, trong bất cứ tổ chức, doanh nghiệp, công ty nà o, yếu tố quan trọng nhất đửu là  con người. Mặc dù việc ứng dụng khoa học “ công nghệ hiện đại là  thiết yếu góp phần tạo nên sự phát triển mạnh mẽ của một thương hiệu nhưng yếu tố quyết định sự phát triển bửn vững chính là  con người. Với Kính mắt Thủy Tiên, từ lúc mới tạo lập thương hiệu cho đến hiện tại, khi đã được nhiửu người biết đến, chúng tôi luôn đặt điửu nà y lên hà ng đầu và  luôn nỗ lực phát huy hết mức khả năng của những con người trong công ty. Không chỉ chăm chăm và o yếu tố kinh tế, chúng tôi hướng đến mục tiêu lớn hơn, như đã nói, là  khẳng định vị thế của thương hiệu Kính mắt Việt trong mắt bạn bè quốc tế. Bởi thế, việc cần là m, nên là m và  chúng tôi đang là m đó là  xây dựng môi trường là m việc chuyên nghiệp để nhân viên có thể sáng tạo và  cống hiến một cách cao nhất, đồng thời có chính sách đãi ngộ tốt dựa trên hiệu quả công việc. Mọi con người trong mái nhà  chung Thủy Tiên luôn có cơ hội tốt nhất để phát huy khả năng là m việc của mình, luôn thắt chặt tình đoà n kết lẫn nhau để tạo nên một tập thể vững mạnh.

2.Kinh doanh là  một công việc khó khăn, thương trường là  một môi trường khốc liệt đòi hửi phải có bản lĩnh sắt đá và  nghị lực phị thường. Nhưng với chị, một người phụ nữ chân yếu tay mửm đã vượt qua những trở ngại như thế nà o để có được thà nh công ngà y hôm nay?

Trong mọi công việc, khó khăn là  không thể tránh khửi. Một khi đã bước chân và o kinh doanh là  phải phải chấp nhận những điửu rủi ro. Những ngà y đầu, tôi luôn tâm niệm là  học hửi từ tất cả mọi người xung quanh, từ những điửu nhử nhất. Khó khăn luôn đến từ nhiửu hướng, không phải ngà y một ngà y hai mà  có thể vượt qua hết được.Luôn nhắc nhở mình không được khuất phục hay từ bử trước bất kử³ trở ngại nà o, tôi tập trung khắc phục từng khó khăn. Một điửu may mắn thay là  tôi không phải chiến đấu một mình, đồng hà nh cùng tôi có rất nhiửu bạn bè, đồng nghiệp cùng chung chí hướng và  đặc biệt là  sự ủng hộ tuyệt đối của gia đình, của chồng con tôi “ một điểm tựa vững và ng cho tôi giữa bao sóng gió thương trường. Dần dần tôi tích lũy được nhiửu kinh nghiệm quý báu, những bà i học giá trị giúp tôi bình tĩnh hơn khi đối mặt với bất kử³ trở ngại nà o từ đó tìm ra được hướng giải quyết tốt nhất. Ngoà i ra, theo tôi một trong những điửu quan trọng nhất để vượt qua khó khăn là  bạn phải có lòng tin với chính mình.

3.Chị quan niệm như thế nà o vử một người phụ nữ thà nh đạt? Chị nghĩ mình đã là  một người phụ nữ thà nh đạt chưa?

Mỗi người đửu có một quan niệm riêng vử thà nh đạt. Theo quan niệm của riêng tôi, thà nh đạt là  khi bạn là m công việc giúp bạn thửa mãn với đam mê, khát vọng của bản thân và  có thu nhập ổn định. Аồng thời, là  một người phụ nữ, có một gia đình êm ấm và  những người thân yêu luôn ủng hộ bạn hết mình, như vậy là  trọn vẹn. Với quan niệm nà y, tôi nghĩ mình đã là  một người phụ nữ thà nh đạt rồi.

4.Gia đình có ảnh hưởng như thế nà o đến sự nghiệp của chị?

Như đã chia sẻ, tôi rất may mắn khi gia đình luôn luôn ủng hộ tôi trong mọi việc, đặc biệt là  chồng tôi. Dù công việc có khó khăn như thế nà o, dù đã trải qua những khoảng thời gian vất vả nhiửu khi muốn suy sụp và  gục ngã, tôi cũng chưa bao giử bử cuộc bởi tôi có một điểm tựa là  gia đình mình. Chăm sóc tổ ấm của mình là  niửm hạnh phúc của tôi, cũng là  động lực lớn để tôi yên tâm là m việc, kiên định với hoà i bão mình đã, đang và  sẽ theo đuổi.

"Gia đình là  điểm tựa vững chắc của tôi"

5.Chị là  một danh nhân, cũng là  một người vợ, người mẹ, chị là m thế nà o để cân bằng giữa công việc và  gia đình?

Duy trì sự cân bằng giữa công việc và  gia đình là  điửu không dễ dà ng đối với một người phụ nữ. Аể là m được điửu đó tôi luôn nhắc nhở bản thân phải biết điểm dừng trong công việc và  đặt ra ranh giới rõ rà ng giữa công việc xã hội và  công việc gia đình. Tôi phân chia thời gian hợp lý cho mọi việc của mình để có thể dung hòa cả hai, đặc biệt là  luôn dà nh thời gian chăm sóc con cái. Khi là m việc sẽ là m hết mình hoà n thà nh mục tiêu, còn khi đã ở bên gia đình thì gạt bử chuyện công việc để toà n tâm toà n ý chăm lo, vun vén cho tổ ấm.

6.Аã có nhiửu trải nghiệm trong sự nghiệp cũng như trong cuộc sống, nếu được lựa chọn lại, liệu chị có lựa chọn một con đường khác con đường mình đang đi không?

Nếu được chọn lại, tôi vẫn chọn con đường kinh doanh, và  là m kinh doanh, tôi vẫn quyết định đi theo phát triển thương hiệu kính mắt. Trước hết, ngà nh kính mắt là  công việc truyửn thống của gia đình, hơn nữa đây cũng là  công việc mà  tôi cảm thấy lòng đam mê và  hoà i bão rạo rực trong trái tim. Tôi vẫn luôn cho rằng đây là  hướng đi đúng của bản thân mình và  vững tin và o sự phát triển mạnh mẽ hơn nữa của Kính mắt Thủy Tiên.

7.Chị có thể chia sẻ vử kế hoạch phát triển của Kính mắt Thủy Tiên trong tương lai được không?

Trong tương lai, Kính mắt Thủy Tiên sẽ tiếp tục sản xuất những sản phẩm chất lượng tốt nhất, khẳng định vị thế của hà ng Việt Nam trong mắt người tiêu dùng trong nước và  bạn bè quốc tế. Chúng tôi sẽ nỗ lực học hửi, nghiên cứu để phát triển những dòng sản phẩm mới đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng cũng như phát huy những giá trị riêng của thương hiệu Kính mắt Thủy Tiên.

Xin cảm ơn vử những chia sẻ của chị.

(0) Bình luận
  • Góc nhìn văn hóa số 14
    NHN – Chùa Hương thuộc ngoại thành Thủ đô Hà Nội, từ lâu đã nổi tiếng là một điểm đến tâm linh Phật giáo hàng đầu Việt Nam. Mỗi năm, có rất nhiều du khách trong nước và quốc tế đến đây để hành hương, cầu an, cầu may cũng như thưởng ngoạn những phong cảnh đẹp tựa tranh vẽ của vùng đất này. Trong chuyên mục Văn hóa xưa và nay mời quý vị cùng tìm hiểu về chùa Hương - một điểm đến tâm linh nổi tiếng trong những ngày đầu xuân.
  • Góc nhìn văn hóa - Số 5
    NHN – Quảng trường Ba Đình được xem là trái tim của thủ đô Hà Nội. Tại đây đã diễn ra những sự kiện trọng đại của đất nước nói chung và Hà Nội nói riêng. Đây cũng là nơi lưu giữ những ký ức lịch sử không thể nào quên đối với người dân Việt Nam. Góc nhìn văn hóa số 5 sẽ đưa các bạn khám phá địa điểm lịch sử này.
  • 16 tác phẩm đoạt giải cuộc thi “Ảnh đẹp SEA Games 31”
    Vừa qua, tại Hà Nội, Báo Nhân Dân đã tổ chức trao giải cuộc thi “Ảnh đẹp SEA Games 31”, chào mừng thành công của Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) diễn ra tại Việt Nam.
  • Những tác phẩm nhiếp ảnh xuất sắc tham gia Cuộc vận động sáng tác VHNT về lực lượng PCCC và CNCH
    Ban Tổ chức cuộc vận động sáng tác văn học nghệ thuật về lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy đã nhận được hàng trăm tác phẩm nhiếp ảnh dự thi. Chúng tôi xin chọn đăng một số tác phẩm của các tác giả tiêu biểu.
  • Chùm ảnh của tác giả Hồ Hoàng Giang và Trần Quốc Hưng
    Ban Tổ chức cuộc vận động sáng tác văn học nghệ thuật về lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy đã nhận được hàng trăm tác phẩm nhiếp ảnh dự thi. Chúng tôi xin chọn đăng một số tác phẩm của các tác giả tiêu biểu.
  • Chùm ảnh của tác giả Nguyễn Văn Thành và Hoàng Thị Hoan
    Ban Tổ chức cuộc vận động sáng tác văn học nghệ thuật về lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy đã nhận được hàng trăm tác phẩm nhiếp ảnh dự thi. Chúng tôi xin chọn đăng một số tác phẩm của các tác giả tiêu biểu.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • “Phá băng” quy định "chung chung" để bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa
    Dự án Luật Di sản văn hóa (sửa đổi) do Bộ VH-TT&DL chủ trì xây dựng, dự kiến được các đại biểu Quốc hội cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV diễn ra sắp tới. Việc sửa đổi Luật Di sản văn hóa được kỳ vọng sẽ “phá băng” các quy định chung chung của Luật hiện hành để bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa của dân tộc.
  • Thăm di tích núi Bân- nơi từng an táng thân mẫu Bác Hồ ở Cố đô Huế
    Thân mẫu Chủ tịch Hồ Chí Minh từng được an táng ở triền núi Bân (phường An Tây, TP Huế) từ năm 1901-1922 và hiện nay là Di tích lịch sử cấp tỉnh Thừa Thiên Huế.
  • [Podcast] Truyện ngắn Hố băng
    Huỳnh Trong Khang được biết đến là cây bút tài năng thuộc thế hệ 9x và là một trong những tác giả trẻ đầy triển vọng. Ngay từ khi xuất hiện trên văn đàm 2016 cây bút trẻ quê gốc An Giang Huỳnh Trọng Khang đã gây ấn tượng với chất văn chương già hơn so với tuổi, cái già trong văn chương của Khang được thể hiện rõ nét trong từng tầng nghĩa. Hầu hết các tác phẩm của Khang mang đến cho bạn đọc mênh mang chữ, sâu thẳm nghĩa.
  • Lấp khoảng trống phát sinh, phát huy giá trị di sản văn hóa Việt Nam
    Sửa đổi, bổ sung Luật Di sản văn hóa cùng các văn bản quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành Luật được các chuyên gia đánh giá rất cần thiết để bắt kịp sự vận động và biến chuyển của xã hội. Quá trình xây dựng Dự án Luật Di sản văn hóa (sửa đổi), Bộ VH-TT&DL cũng đã chỉ ra một số vấn đề phát sinh trong thực tiễn cần được bổ sung mới trong Luật, nhằm phát huy giá trị di sản văn hóa Việt Nam.
  • Trưng bày, giới thiệu hơn 300 ảnh du lịch “Bình Định – Thừa Thiên Huế - Nghệ An”
    Để tăng cường hoạt động hợp tác và liên kết phát triển du lịch, Sở Du lịch tỉnh Bình Định, Thừa Thiên Huế và Nghệ An tổ chức trưng bày, giới thiệu hơn 300 hình ảnh về các giá trị văn hóa lịch sử, danh lam thắng cảnh…
  • “Tình sen” của nghệ sĩ nhiếp ảnh Hoàng Bích Vân
    Gần 70 tác phẩm với chủ đề “Tình sen” vừa được NSNA Hoàng Bích Vân giới thiệu tới công chúng tại Trung tâm Giám định và triển lãm tác phẩm mỹ thuật, nhiếp ảnh (29 Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm cá nhân đầu tiên này là một dấu ấn quan trọng và cũng là một minh chứng cho tình yêu với sen, với nghệ thuật (mỹ thuật và nhiếp ảnh) của nữ nghệ sĩ.
  • Vở xiếc "Giấc mơ tuổi thần tiên" ra mắt phục vụ khán giả nhí dịp 1/6
    Vở diễn “Giấc mơ tuổi thần tiên” do Nghệ sỹ Nhân dân Tống Toàn Thắng chỉ đạo nghệ thuật, Nghệ sỹ Ưu tú Trương Thị Mai đạo diễn, cùng sự tham gia của các diễn viên, nghệ sỹ xiếc của Liên đoàn Xiếc Việt Nam.
  • Thừa Thiên Huế vinh dự, tự hào có hệ thống di sản về Chủ tịch Hồ Chí Minh
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2024), tỉnh Thừa Thiên Huế dâng hoa và triển lãm “Điện Biên Phủ - Quyết chiến, Quyết thắng” tại Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế.
  • "Bảy chuyện kể Gothic" mang đến cho độc giả Việt Nam thể loại văn chương hết sức mới lạ
    Nhà xuất bản Phụ nữ Việt Nam vừa trình làng cuốn sách “Bảy chuyện kể Gothic” của tác giả Isal Dinesen. Với thể loại văn chương hết sức mới lạ, tác phẩm mang đến cho độc giả Việt Nam những câu chuyện ly kỳ, hấp dẫn.
  • Vẻ đẹp của các sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam
    Ngày 17/5, Hội Văn nghệ dân gian Hà Nội đã tổ chức tọa đàm “Vẻ đẹp của các sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam” với sự tham gia của đông đảo các hội viên trong hội.
Thương hiệu kính mắt Thủy Tiên và  khát vọng đưa ngà nh kính Việt vươn ra thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO