Sân khấu

"Bữa tiệc của Elsa"- Vở nhạc kịch đậm tính nhân văn dành cho thiếu nhi

Phan Anh 12:34 20/05/2024

Đón chào mùa hè 2024, Nhà hát Tuổi trẻ dàn dựng và cho ra mắt vở nhạc kịch dành cho thiếu nhi "Bữa tiệc của Elsa". Vở nhạc kịch do tác giả Trần Lệ Chiến viết kịch bản, NSƯT Lê Ánh Tuyết và Đào Duy Anh đạo diễn.

bua-tiec-cua-elsa-vo-nhac-kich-dam-chat-nhan-van-202420153.jpg
“Bữa tiệc của Elsa” - Vở nhạc kịch đậm tính nhân văn dành cho thiếu nhi

“Bữa tiệc của Elsa” là câu chuyện về Sữa - một cô bé xinh xắn, thông minh, cá tính và được cả nhà cưng chiều, luôn mơ ước mình sẽ hóa thân trở thành những nhân vật xinh đẹp như công chúa, nữ hoàng và có nhiều quyền năng để thỏa sức làm những điều mình muốn.

Cũng vì được chiều chuộng nên Sữa quen đòi hỏi mọi người trong gia đình phải đáp ứng mọi yêu cầu của cô bé. Nếu không vừa ý là Sữa có thể gào khóc, ăn vạ cho tới khi đạt được ý muốn của mình mới thôi. Chính vì thế, Sữa không có khái niệm về sự chia sẻ với những người xung quanh; càng không ý thức giúp đỡ, nhường nhịn; không có ý thức tự chăm sóc bản thân từ những việc nhỏ nhất. Dần dần, không ai muốn chơi với Sữa...

Thông qua vở nhạc kịch, nhằm giáo dục các em nhỏ về lòng dũng cảm, lòng tốt, tính nhân văn, sự vị tha và tình đoàn kết... Biết trân trọng, yêu thương những người xung quanh. Biết giúp đỡ cha mẹ, chia sẻ khó khăn với những người yếu thế trong xã hội. Luôn hướng thiện và đón nhận mọi vui - buồn trong cuộc sống.

eee.jpg
Dàn nghệ sĩ tham gia vở “Bữa tiệc của Elsa”.

Bên cạnh câu chuyện kịch nhân văn và ý nghĩa, vở nhạc kịch “Bữa tiệc của Elsa” còn hấp dẫn với âm nhạc mang nhiều phong cách, kết hợp với vũ đạo cuốn hút.

Tham gia biểu diễn trong vở nhạc kịch là những nghệ sĩ tài năng của Nhà hát Tuổi trẻ. Khán giả nhỏ tuổi được hòa mình vào những giai điệu trữ tình về gia đình, bạn bè vui tươi, ấm áp, trong đó có những ca khúc được sáng tác riêng cho chương trình, phù hợp với tình huống, tính cách của từng nhân vật như: “We are family”, “Ước mơ”, “Baby doll” (Lưu Thiên Hương); “Phép màu của tình bạn”, “Những chú gấu vui tính” (Tuấn Nghĩa); “Quả táo xanh đỏ”, “Tình bạn của những chú hề” (Trần Cường); “Bữa tiệc của Elsa”, “Nỗi oan của Na” (Huyền Trung)...

Trong các tối cuối tuần từ nay đến ngày 1/6, Nhà hát Tuổi trẻ (11 Ngô Thì Nhậm, Hai Bà Trưng, Hà Nội) sẽ liên tục công diễn vở nhạc kịch “Bữa tiệc của Elsa”./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Người dân đội nắng đứng bên đường khóc tiễn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về lòng đất mẹ
    Trong thời tiết nắng nóng Hà Nội lên tới 40 độ C, nhưng rất nhiều người dân vẫn đội nắng đứng trên các tuyến đường hướng về Nghĩa trang Mai Dịch để tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lần cuối.
  • Những dòng sổ tang nhoè nước mắt tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà
    Rất đông người dân ở mọi độ tuổi, có người già, thanh thiếu niên, trẻ nhỏ... lặn lội từ các quận, huyện của thành phố Hà Nội và các tỉnh đến để tiễn đưa người lãnh đạo đáng kính.
  • Người dân nghẹn ngào, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Tại quê nhà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Thành phố Hà Nội, những đôi mắt đỏ hoe, cùng hàng ngàn giọt lệ đã, đang và sẽ rơi là những hình ảnh đầy xúc cảm, thể hiện sự tiếc thương, kính trọng của người dân đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
  • Toàn văn lời điếu tại Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Ngày 26/7, Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam được cử hành trọng thể theo nghi thức Quốc tang tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội). Lễ truy điệu cũng được tổ chức đồng thời tại Hội trường Thống Nhất (thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà Tổng Bí thư tại xã Đông Hội, huyện Đông Anh (Hà Nội). Trong niềm tiếc thương vô hạn, Chủ tịch nước Tô Lâm - Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Lễ tang đã đọc Lời điếu tại Lễ Truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
  • [Video] Người dân từ mọi miền đất nước xếp hàng để được thắp nén tâm hương tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Tang lễ đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức theo nghi thức Quốc tang trong hai ngày 25 và 26/7/2024. Lễ viếng đồng chí Nguyễn Phú Trọng được tổ chức tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội, bắt đầu từ 7 giờ đến 22 giờ ngày 25/7 và từ 7 giờ đến 13 giờ ngày 26/ 7/ 2024. Lễ viếng, Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng được tổ chức cùng thời gian trên tại Hội trường Thống Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.
Đừng bỏ lỡ
"Bữa tiệc của Elsa"- Vở nhạc kịch đậm tính nhân văn dành cho thiếu nhi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO