Phòng ngừa trộm cướp cuối năm

kinhtedothi| 18/12/2017 23:23

Như thành quy luật, cuối năm các loại hình tội phạm có xu hướng gia tăng. Trong đó, các đối tượng trộm cướp đặc biệt chú ý đến những phụ nữ lơ là, thiếu cảnh giác để hoạt động phạm tội.

Trong nửa đầu tháng 12/2017, cơ quan công an đã ghi nhận một số vụ trộm, cướp nhắm các nạn nhân là nữ với nhiều thủ đoạn gây án khác nhau…
Ngày 11/12, chị N.T.Q (SN 1986, trú tại quận Ba Đình) đứng chờ đèn đỏ ở ngã tư Hào Nam – Đê La Thành (phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa) bị một đối tượng nam đi xe máy đâm vào đuôi xe. Theo phản xạ tự nhiên, chị Q. và đối tượng nam (đeo khẩu trang) tập trung gỡ, tách 2 xe máy. Khi đối tượng đã phóng xe đi mất thì chị Q. mới phát hiện chiếc túi xách để ở trước xe máy, bên trong có chứa tài sản gần 20 triệu đồng đã bị đánh cắp. Sau khi trình báo Công an phường Ô Chợ Dừa, chị Q. biết mình nhiều khả năng là nạn nhân của thủ đoạn dàn cảnh va chạm giao thông để trộm cắp tài sản. Theo đó, sẽ có một đối tượng khác lựa thời điểm chị Q. quay người tập trung xử lý va chạm giao thông liền “nẫng” túi xách để hớ hênh trên đầu xe.

Thủ đoạn cướp giật túi xách của phụ nữ đang treo đầu xe máy cũng như đeo trên người đang lưu thông trên đường vẫn liên tiếp xảy ra. Tuy nhiên, do chủ quan, thiếu cảnh giác nhiều phụ nữ vẫn trở thành nạn nhân của đối tượng cướp giật. Công an quận Thanh Xuân đã bắt giữ đối tượng Trần Tuấn Anh (1985, trú tại quận Đống Đa) để điều tra về hành vi cướp giật tài sản. Đối tượng Tuấn Anh trước khi bị bắt giữ đã gây ra 2 vụ cướp túi xách cùng trong ngày 11/12. Tại cơ quan công an, Tuấn Anh khai nhận, thường “tăm tia” những phụ nữ tham gia giao thông bằng xe máy, treo túi xách hớ hênh để cướp. 

Cậy cốp xe máy tay ga là một thủ đoạn trộm cắp khác, đối tượng phạm tội thường áp dụng với nạn nhân nữ dừng xe, mua hàng ven đường. Ngày 16/12, chị N.T N (SN 1983, trú tại phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy) dựng chân chống xe Honda Lead, đứng quay lưng chọn mua hoa ven đường tại khu vực đường Tân Mỹ, phường Cầu Diễn. Khi quay người lại lấy tiền, chị N. bàng hoàng khi phát hiện chiếc túi xách đựng tài sản gần 30 triệu đồng để trong cốp xe máy đã bị kẻ gian cậy, lấy mất. Sự việc diễn ra chưa đến 5 phút đồng hồ…

Theo đại tá Dương Văn Giáp – Trưởng phòng Cảnh sát hình sự (PC 45, Công an TP Hà Nội), vào thời điểm cuối năm các loại hình tội phạm như cướp, cướp giật, trộm cắp có xu hướng gia tăng hoạt động. Ngoài việc đẩy mạnh trấn áp các loại hình tội phạm của cơ quan chức năng, người dân cần nâng cao tinh thần cảnh giác, nhất là khi mang trong người nhiều tiền hoặc tài sản có giá trị cao trong thời điểm cuối năm.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Thưởng thức 6 phim tài liệu đặc sắc về Điện Biên Phủ tại Hà Nội
    Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5//2024), từ ngày 3 – 5/5 tại Hà Nội, Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương tổ chức “Những ngày phim tài liệu Điện Biên Phủ”, giới thiệu đến khán giả 6 bộ phim tài liệu đặc sắc.
  • [Emagzine] Chiến dịch Hồ Chí Minh: Năm ngày làm nên “lịch sử”
    Chiến dịch Hồ Chí Minh - chiến dịch cuối cùng của Quân đội nhân dân Việt Nam trong Cuộc tổng tấn công và nổi dậy Mùa Xuân 1975, là chiến dịch quân sự có thời gian ngắn nhất trong chiến tranh Việt Nam. Chỉ diễn ra trong 5 ngày (từ 26/4 đến 30/4/1975) song chiến dịch đã đánh dấu mốc son chói lọi trong lịch sử Việt Nam.
  • Điện ảnh Quân đội nhân dân tổ chức Tuần phim kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Điện ảnh Quân đội nhân dân tổ chức Tuần phim Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 – 7-5-2024) từ ngày 3 đến 6-5 tại Rạp chiếu phim Điện ảnh QĐND (17 Lý Nam Đế, phường Hàng Mã, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).
  • “Người chép sử” trận thắng thế kỷ Điện Biên Phủ bằng ảnh
    Năm 1953, nghệ sĩ Nhiếp ảnh (NSNA) Triệu Đại được Bộ Quốc phòng và Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp điều động tham chiến dịch Điện Biên Phủ. Khi ấy, Đại tướng Võ Nguyên Giáp nói:"Tôi đánh giá cao về anh Triệu Đại, những bức ảnh về Điện Biên Phủ của anh rất tốt. Triệu Đại ra mặt trận không trực tiếp cầm súng như các chiến sĩ, mà vũ khí là máy ảnh. Các bức ảnh là chiến công của Triệu Đại..."
  • "Lật mặt 7" của Lý Hải cán mốc 100 tỉ sau 3 ngày ra rạp
    Theo số liệu từ Box Office Vietnam (trang thống kê độc lập), Lật mặt 7: Một điều ước cán mốc 100 tỷ đồng vào sáng 29/4, trở thành phim Việt thứ hai vượt mốc 100 tỷ đồng trong năm nay, sau Mai của Trấn Thành.
Đừng bỏ lỡ
Phòng ngừa trộm cướp cuối năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO