Tin tức

Ông chủ Apple Tim Cook dạo bờ hồ, uống cà phê trứng

Phan Anh 15/04/2024 14:40

Trên trang cá nhân chính thức của mình ngày 15/4, CEO Apple Tim Cook đã gửi lời chào tới Việt Nam: “Xin chào Việt Nam! Cảm ơn nghệ sỹ tài năng Mỹ Linh và Mỹ Anh đã có buổi đón tiếp nồng hậu. Tôi cũng rất mê món cà phê trứng”.

15.4.png
Bức ảnh uống cà phê trứng cùng hai mẹ con ca sĩ Mỹ Linh được chính CEO của Apple chia sẻ trên trang cá nhân

Sáng 15/4, CEO Tim Cook của hãng công nghệ giá trị nhất thế giới Apple đã bất ngờ tới Hà Nội bằng máy bay riêng. Trong lịch trình dày đặc của mình, ông vẫn dành thời gian thưởng thức cà phê trứng cùng mẹ con ca sĩ Mỹ Linh - Mỹ Anh.

Được biết CEO của Apple ở lại khách sạn Metropole trong chuyến đến Việt Nam lần này. Trong buổi sáng ngày hôm nay, ông đã di dạo ở hồ Hoàn Kiếm. Chuyến công tác đến Việt Nam, CEO của Apple - ông Tim Cook sẽ có những trao đổi liên quan đến vấn đề giáo dục với một số nhà sáng tạo nội dung, lập trình viên Việt Nam.

“Không có nơi nào như Việt Nam, một đất nước sôi động và xinh đẹp. Tôi vô cùng hào hứng khi được tới đây kết nối với các sinh viên, nhà sáng tạo và khách hàng, hiểu hơn về sự đa dạng trong cách họ sử dụng sản phẩm của chúng tôi để làm nên những điều phi thường,” Tim Cook - CEO của Apple chia sẻ niềm vui khi đến Việt Nam.

Ông khẳng định thêm rằng “Tại Apple, chúng tôi luôn nỗ lực để xây dựng những mối liên kết sâu sắc và mang đến nhiều lợi ích hơn cho người dân ở nơi chúng tôi hoạt động. Từ việc hợp tác với các nhà cung cấp địa phương, đến hỗ trợ các dự án cung cấp nước sạch và các cơ hội giáo dục, chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục tăng cường các kết nối tại Việt Nam”.

15.4-tim-cook.jpg
Quán cà phê tỷ phú Tim Cook ngồi thưởng thức nằm giữa trung tâm Hà Nội. Ảnh: Travel Hanoi

Qua tìm hiểu, nơi tỷ phú người Mỹ ghé uống cà phê là quán Green Tangerine Hanoi ở phố Hàng Bè, quận Hoàn Kiếm. Đây là một quán nằm ẩn mình bên trong ngôi biệt thự Pháp được xây dựng từ năm 1928. Quán có khu vườn nhỏ yên tĩnh với phong cách Á Đông tinh tế, nổi bật bởi sắc xanh mướt của những tán lộc vừng, phong lan và ngọc trầm, tất cả cùng tạo nên một không gian bình yên, lãng mạn.

Mặc dù nằm giữa trung tâm Thủ đô, song quán lại là điểm đến hoàn hảo cho những ai muốn tìm đến sự yên bình, tránh xa những xô bồ, hối hả của cuộc sống. Không chỉ có cà phê trứng, Green Tangerine Hanoi còn phục vụ nhiều món ăn được kết hợp sáng tạo giữa tinh hoa ẩm thực Pháp và nét duyên của các món ăn truyền thống Việt Nam.

Cà phê trứng luôn là lựa chọn hàng đầu cho người nước ngoài, người nổi tiếng mỗi khi đặt chân tới Hà Nội. Trong chuyến thăm Việt Nam vào cuối năm 2023 vừa qua, tỷ phú Jensen Huang người Đài Loan, CEO của Nvidia, cũng thưởng thức món uống thơm lừng này. Hay như ca sĩ John Legend vào năm 2022 cũng đã dùng cà phê trứng trong chuyến du lịch Hà Nội.

Cùng với thông báo từ Tim Cook, Apple cũng cho biết đã chi gần 400 nghìn tỷ đồng kể từ năm 2019 thông qua chuỗi cung ứng địa phương và tăng hơn gấp đôi mức chi hàng năm cho Việt Nam trong cùng kỳ. Công ty hứa hẹn tăng cường khoản chi cho nhà cung cấp tại Việt Nam, cùng với tiến triển mới trong sáng kiến hỗ trợ nước sạch cho các trường học địa phương. Apple cho biết, kể từ khi bắt đầu hoạt động tại Việt Nam từ hơn một thập kỷ trước, hãng hiện đang hỗ trợ hơn 200.000 việc làm trên cả nước thông qua hình thức việc làm trực tiếp, chuỗi cung ứng và nền kinh tế ứng dụng iOS sôi động. Công ty cho rằng nền kinh tế ứng dụng của Việt Nam tiếp tục là động lực tăng trưởng với số lượng việc làm tăng gần gấp ba lần kể từ năm 2017. Đặc biệt, Việt Nam hiện nằm trong số 5 quốc gia hàng đầu thế giới về lĩnh vực sản xuất trò chơi dành cho điện thoại. Là một phần trong cam kết bảo vệ môi trường của công ty, Apple đã hợp tác với tổ chức nước sạch toàn cầu Gravity Water để lắp đặt hệ thống trữ nước mưa tiên tiến tại các trường học ở tỉnh Hòa Bình. Tổ chức này đang trên đà đạt được mục tiêu tiếp cận 131 trường học vào cuối tháng này nhằm cung cấp nguồn nước an toàn, ổn định quanh năm cho hơn 42.000 học sinh cũng như giáo viên và gia đình các em.

Bài liên quan
  • Học sinh được nghỉ mấy ngày dịp Giỗ Tổ Hùng Vương 2024?
    Năm nay, ngày Giỗ Tổ Hùng Vương vào thứ Năm ngày 18/4. Đây là ngày làm việc trong tuần của người lao động nên sẽ được nghỉ và hưởng nguyên lương 1 ngày, không nghỉ bù. Học sinh, sinh viên trên cả nước cũng sẽ được nghỉ lễ 1 ngày theo lịch của công chức viên chức, người lao động.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Podcast] Truyện ngắn: Khát vọng người lính trẻ
    Tôi tìm gặp Nho bên bờ sông. Nho đang ngồi xếp bằng, cúi mặt, tay xé mấy cọng lục bình. Nho buồn rười rượi…
  • Cơm cà muối mặn, rưng rưng ngày bão
    Đã hai ngày rồi, cơn bão ghé ngang qua nhà. Mẹ ngồi buồn bã trước thềm. Mưa gió, đàn vịt, đàn gà chẳng đi kiếm ăn được. Chúng nép mình dưới bụi chuối, co ro bởi đôi cánh đã ướt rượt. Đàn gà con nối đuôi nhau, lạc giọng tìm mẹ.
  • Luật Thủ đô (sửa đổi): Phát triển Hà Nội “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại” từ chính sách mới về tài chính, ngân sách, đầu tư
    Kết luận số 80-KL/TƯ gần đây, Nghị quyết số 15/NQ-TW ngày 5/5/2022 của Bộ Chính trị đã xác định việc xây dựng và phát triển Hà Nội “Văn hiến – Văn minh – Hiện đại” là nhiệm vụ trọng tâm. Để hiện thực hóa mục tiêu này, ngoài tinh thần “Hà Nội vì cả nước – Cả nước vì Hà Nội”, Luật Thủ đô (sửa đổi) vừa được Quốc hội khóa XV thông qua đã có các chính sách mới về tài chính, ngân sách, đầu tư, huy động nguồn lực phát triển Thủ đô.
  • Thường Tín: Tập trung thực hiện phương án chống bão YAGI
    Do ảnh hưởng của bão số 3, trong ngày 7/9 trên địa bàn huyện Thường Tín đã có mưa kèm theo gió giật mạnh. Từ chiều đến tối nay là thời điểm bão số 3 tác động mạnh nhất đến Hà Nội.
  • EVN khẳng định không cắt điện ở Hà Nội do bão số 3
    Trước tin đồn về ảnh hưởng bão số 3 đến tình hình cung cấp điện, EVN và các đơn vị thành viên khẳng định nội dung trên là tin thất thiệt. Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVN Hà Nội) cũng cho biết, EVN Hà Nội không có lịch cắt điện để phòng chống bão số 3. Chính vì vậy, những thông tin cho rằng EVN Hà Nội cắt điện toàn TP vào tối nay là thông tin thất thiệt.
Đừng bỏ lỡ
Ông chủ Apple Tim Cook dạo bờ hồ, uống cà phê trứng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO