Nét đặc sắc Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam năm 2022

Mạnh Hà| 24/11/2022 06:30

Tối 23/11, tại Quảng trường Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall - Khu Đô thị Vinhomes Royal City (72A Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội), Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức khai mạc Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam năm 2022.

Dự lễ khai mạc có lãnh đạo các Bộ, ngành, Trung ương; lãnh đạo UBND TP Hà Nội và đại biểu các Sở, ban, ngành, đơn vị trực thuộc thành phố; đại diện các doanh nghiệp phân phối, trung tâm thương mại, siêu thị, nhà hàng, khách sạn… trên địa bàn Thành phố; Các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh mặt hàng đặc sản các tỉnh, thành tham gia Hội chợ.

anh-6.1(1).jpg
Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam năm 2022.

Diễn ra từ ngày 23 đến ngày 27/11/2022, hội chợ năm nay có quy mô lớn hơn so với các năm trước, được thiết kế gồm nhiều tiểu cảnh theo không gian mở ngoài trời, dựa theo đặc trưng các vùng miền trên cả nước. Tại hội chợ có 260 gian hàng với hơn 350 đơn vị, doanh nghiệp của hơn 63 tỉnh, thành phố tham gia, quy tụ sản phẩm của tất cả các địa phương. Đặc biệt, có 54 tỉnh, thành phố trực tiếp tham gia tổ chức “Gian hàng đặc sản” của địa phương, trưng bày, giới thiệu những sản phẩm đặc trưng, đặc sản, sản phẩm OCOP chất lượng cao. Ngoài ra, hội chợ còn có khu trưng bày các sản phẩm quốc tế nhằm quảng bá giới thiệu sản phẩm, văn hóa, du lịch các nước; khu trưng bày, trình diễn ẩm thực 3 miền; khu thưởng trà; khu trưng bày sản phẩm OCOP... Bên cạnh đó, hội chợ còn thu hút Đại sứ quán, tổ chức quốc tế một số nước tại Hà Nội trưng bày, giới thiệu sản phẩm đặc sản quốc tế.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền nhấn mạnh: Hội chợ là cơ hội tốt để các doanh nghiệp và địa phương trên cả nước quảng bá sản phẩm đặc sản tới người tiêu dùng, du khách trong và ngoài nước, tham gia chuỗi cung ứng - tiêu thụ hiệu quả tại thị trường Thủ đô và phục vụ xuất khẩu. Đây cũng là nơi để các nhà phân phối tìm kiếm, lựa chọn nguồn cung cấp hàng hóa, là sự kiện được người tiêu dùng Thủ đô, doanh nghiệp, khách du lịch trong ngoài nước hưởng ứng, chờ đợi vào dịp cuối năm để đến tham quan, mua sắm, trải nghiệm nét văn hóa vùng miền Việt Nam.

anh-4.jpg
Ông Nguyễn Mạnh Quyền, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội phát biểu tại lễ khai mạc.

Với sự nỗ lực của thành phố Hà Nội, sự phối hợp của các Bộ, Ban,  ngành Trung ương, các tỉnh, thành trong cả nước và sự hưởng ứng của các doanh nghiệp, Hiệp hội, tôi tin tưởng rằng, Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam sẽ tiếp tục là cầu nối quan trọng giữa nhà sản xuất - nhà phân phối - người tiêu dùng, là kênh quảng bá hiệu quả cho các sản phẩm đặc sản Việt Nam và là dịp để giới thiệu những nét văn hóa truyền thống, du lịch đặc trưng của mỗi vùng đất tới du khách trong nước và quốc tế.

Trao đổi với phóng viên, ngài Phomepaseuth Keodouangdy, Bí thư thứ 2 Đại sứ quán Lào tại Việt Nam chia sẻ: Tôi rất vui và ấn tượng với Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam năm 2022 bởi, quy mô và địa điểm tổ chức rất thuận lợi, phù hợp để người tham quan có thể đến với hội chợ. Hội chợ năm nay được trưng bày rất nhiều sản phẩm đặc sắc, trong đó tôi đặc biệt yêu thích đồ uống của Việt Nam như chè, cà phê… Thông qua hội chợ, tôi nghĩ đây sẽ là cơ hội tốt để doanh nghiệp Việt Nam quảng bá và mở rộng thị trường sang Lào…

Cũng theo Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội Nguyễn Ánh Dương, đây là năm thứ 9 thành phố Hà Nội tổ chức Hội chợ đặc sản Vùng miền, thông qua hội chợ người sản xuất có cơ hội được giới thiệu, cung cấp hàng hóa các sản phẩm của mình đến với các nhà phân phối và người tiêu dùng. Nhà phân phối có cơ hội lựa chọn sản phẩm thông qua hội chợ và kết nối các doanh nghiệp. Đặc biệt thông qua hội chợ người dân, du khách trong và ngoài nước sẽ được thưởng thức các sản phẩm đến từ 63 tỉnh thành.

7.jpg
Ông Nguyễn Ánh Dương, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội trả lời phỏng vấn.

Thời gian tới, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội sẽ phối hợp với các nhà phân phối nước ngoài tại Việt Nam như: Aeon, Central Group, Lotte... và sàn thương mại điện tử trong và ngoài nước kết nối, lựa chọn các sản phẩm đạt tiêu chuẩn, tiến tới xuất khẩu, đưa vào hệ thống phân phối nước ngoài. Đồng thời, tư vấn hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, cải thiện chất lượng mẫu mã, bao bì phù hợp với nhu cầu, tiêu chuẩn của thị trường trong nước và xuất khẩu.

Một số hình ảnh phóng viên ghi nhận tại Hội chợ:

1.1.jpg
Các đại biểu tham quan và dùng thử sản phẩm tại các gian hàng của Hội chợ.
2.png
Ông Lê Hữu Diện (người mặc áo trắng), Chủ tịch Hội đồng quản trị Hợp tác xã nông nghiệp sạch Đức Hậu Lưu Quang (xã Trung Hòa, Chương Mỹ, Hà Nội) chia sẻ: Đến với Hội chợ năm nay, Hợp tác xã mang tới sản phẩm Bưởi Diễn, Bưởi Đào... Các sản phẩm đều đạt tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm, tiêu chuẩn VietGap. Đặc biệt, Hội chợ năm nay có quy mô lớn hơn các năm trước, thu hút đông đảo doanh nghiệp tham gia, do đó sẽ là cơ hội tốt để chúng tôi quảng bá, giới thiệu sản phẩm và mở rộng thị trường sang các tỉnh thành trong cả nước.
3.png
Người dân đến với Hội chợ có thể dùng thử trước khi mua sản phẩm.
5.jpg
Các sản phẩm là đồ ăn cũng được trưng bày, giới thiệu tại Hội chợ. 
6.jpg
Với quy mô 4000-4500m2, khoảng 260 gian hàng, Hội chợ được thiết kế, trang trí, dàn dựng tổng thể, thể hiện hình ảnh các vùng miền, khu vực như Tây Bắc, Đông Bắc, Đồng bằng Sông Hồng, Bắc Trung Bộ, Nam Trung Bộ, Tây Nguyên....
Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Hơn 100 giải thưởng được trao tại Liên hoan Chèo toàn quốc 2025
    Tại lễ bế mạc Liên hoan Chèo toàn quốc 2025, Ban Tổ chức đã trao Huy chương Vàng cho ê kíp sáng tạo của 2 vở diễn: “Nguyễn Văn Cừ – Tuổi trẻ chí lớn” của Nhà hát Chèo Quân đội và “Thiên mệnh” của Nhà hát Chèo Bắc Ninh; trao Huy chương Bạc cho 65 nghệ sĩ, diễn viên và Huy chương Vàng cho 33 cá nhân có thành tích xuất sắc.
  • Những lưu dấu văn hóa về Hà Nội qua ngôn từ văn chương
    Ngay từ nền văn học Việt Nam trung đại, những trước tác về miền đất thiêng (đất thánh) Đông Đô - Thăng Long - Hà Nội đã được ghi khắc trong sử văn: “Chiếu dời đô” (thế kỷ XI) của Lý Công Uẩn, “Thượng kinh ký sự” (thế kỷ XVIII) của Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác, “Vũ trung tùy bút” (thế kỷ XIX) của Phạm Đình Hổ, “Long Thành cầm giả ca” (thế kỷ XIX) của Nguyễn Du, “Thăng Long thành hoài cổ” (thế kỷ XIX) của Bà Huyện Thanh Quan.
  • Bộ tiêu chí về xây dựng hệ thống các chuẩn mực, giá trị văn hóa sống xanh, lối sống xanh gắn với các giá trị văn hóa truyền thống
    "Bộ tiêu chí về xây dựng hệ thống các chuẩn mực, giá trị văn hóa sống xanh, lối sống xanh gắn với các giá trị văn hóa truyền thống" bao gồm 3 lĩnh vực: Lễ hội, Di sản văn hóa, Du lịch.
  • Hồ Văn – Văn Miếu Quốc Tử Giám thu hút du khách với “Hà Nội thanh tân”
    Từ nay đến ngày 9/11, công chúng yêu nghệ thuật đến với Hồ Văn – Văn Miếu Quốc Tử Giám sẽ có cơ hội tham quan triển lãm “Hà Nội thanh tân”, do Trung tâm Hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu – Quốc Tử Giám, Câu lạc bộ Tôi Vẽ và Nhau Studio phối hợp tổ chức. Đây là điểm nhấn văn hóa mới trong chuỗi hoạt động của Thăng Long Festival 2025 – Hành trình hội tụ di sản.
  • Văn Miếu - Quốc Tử Giám - Nơi hội tụ hiền tài
    Tôi bước chân qua cổng Văn Miếu vào một buổi sớm thu, khi nắng vàng vửa trải nhẹ qua từng vòm lá, gió hanh hao đưa theo hương hoa sữa thơm nức góc phố. Không gian lặng như một lời thì thầm của lịch sử, của quá khứ vọng về từ từng phiến gạch rêu phong, từ mái ngói cong vút dáng cổ kính của ngôi trường đại học đầu tiên trong lịch sử nước nhà.
Đừng bỏ lỡ
Nét đặc sắc Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam năm 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO