Huyện Phúc Thọ: Năm 2018 tất cả các xã đều đạt chuẩn nông thôn mới

Nguyễn Hường| 10/01/2019 10:25

Năm 2018, huyện Phúc Thọ đã phấn đấu thực hiện thành công chương trình xây dựng nông thôn mới gắn với cuộc vận động “3 sạch” trên toàn địa bàn huyện.

Theo ông Nguyễn Việt Liên - phó Chủ tịch UBND huyện Phúc Thọ, đến hết năm 2017, Phúc Thọ có 20/22 xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM); 2 xã chưa đạt chuẩn là Xuân Phú và Thượng Cốc. Theo báo cáo kết quả thực hiện Chương trình 02-CTr/TU của Thành uỷ; Chương trình 03-CTr/HU của Huyện ủy năm 2018, đến nay toàn huyện đã có 22/22 xã được Thành phố công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (chiếm 100%).

Sau khi rà soát, chấm điểm tiêu chí huyện nông thôn mới theo Hướng dẫn số 108/HD-UBND của Thành phố, huyện Phúc Thọ đạt 98/100 điểm. Đã được Tổ công tác của Thành phố về thẩm tra xét công nhận huyện nông thôn mới và đánh giá huyện Phúc Thọ đạt 97,5/100 điểm, đủ điều kiện xem xét công nhận huyện nông thôn mới.

Xây dựng nông thôn mới thành công trên quê hương Phúc Thọ đã giúp cho đời sống nhân dân được cải thiện rõ rệt.  Kết quả sau rà soát cuối năm 2018 toàn huyện còn 1.217 hộ nghèo bằng 2,39%, trong đó có 746 hộ thuộc diện bảo trợ xã hội, theo Hướng dẫn số 285/HD-SNN của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, tỷ lệ hộ nghèo huyện Phúc Thọ còn 0,9%.

Công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân được quan tâm; tổ chức các đoàn khám chữa bệnh cho nhân dân. Phối hợp Bảo hiểm xã hội cấp 161.735 thẻ BHYT; tỷ lệ bao phủ BHYT đạt 85,45%. Huyện cũng đã hoàn thành hỗ trợ xây, sửa nhà ở cho 205 hộ nghèo đúng đối tượng, tiến độ.

Huyện Phúc Thọ:  Năm 2018 tất cả các xã đều đạt chuẩn nông thôn mới

Huyện Phúc Thọ - TP Hà Nội thực hiện thành công chương trình xây dựng nông thôn mới

Triển khai cuộc vận động “3 sạch” và xây dựng cụm dân cư kiểu mẫu về cảnh quan môi trường nông thôn đã làm cho bộ mặt nông thôn mới ngày càng được nâng lên.

-Về nước sạch: Hiện nay, trên địa bàn huyện có 100% số hộ được sử dụng nước hợp vệ sinh, trong đó có 81,7% số hộ được sử dụng nước hợp quy chuẩn.

-Môi trường sạch: Ý thức về vệ sinh môi trường của người dân được cải thiện. Huyện đã lắp đặt 49 thùng rác công cộng và 3 container 12m3 tại 3 điểm: chợ Bãi Vân Phúc, chợ Võng Xuyên, chợ Hát Môn nhằm thu gom rác hữu cơ mỗi buổi họp chợ, đảm bảo vệ sinh môi trường khu dân cư.Ngoài ra, UBND các xã, thị trấn thường xuyên tuyên truyền, hướng dẫn các hộ chăn nuôi xây dựng hầm biogas để xử lý chất thải chăn nuôi, hiện toàn huyện có khoảng hơn 3.000 hầm biogas.

-Nông nghiệp sạch: Hiện nay trên địa bàn huyện không còn tình trạng sử dụng thuốc diệt cỏ có chứa hoạt chất 2,4-D và Paraquat trong ruộng. Diện tích sản xuất ứng dụng công nghệ cao trong nhà màng, nhà lưới đạt trên 10,27 ha. Có 480ha rau an toàn, 12ha nông nghiệp sinh thái của Sharefarm (Ngọc Tảo). Phối hợp cùng Sở Nông nghiệp xây dựng vùng sản xuất bưởi Vân Hà theo tiêu chuẩn VietGAP với diện tích 15ha.

Năm 2018, huyện đã đề xuất UBND thành phố Hà Nội và Sở Nông nghiệp và PTNT, Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm thủy sản hỗ trợ xây dựng hệ thống truy xuất nguồn gốc sản phẩm theo QRcode cho sản phẩm bưởi, chuối và rau an toàn của huyện.

-Xây dựng cụm dân cư kiểu mẫu về cảnh quan môi trường nông thôn: Huyện đã phát động 23/23 xã thị trấn ra quân triển khai xây dựng cụm dân cư làm điểm và chỉnh trang cảnh quan môi trường nông thôn. Mỗi xã, thị trấn đều phấn đấu xây dựng một con đường nở hoa hoặc đường có tranh bích họa, chỉnh trang cảnh quan các khu vực dân cư. Hiện các xã, thị trấn vẫn đang tích cực tập trung thực hiện xây dựng cụm dân cư kiểu mẫu và chỉnh trang cảnh quan môi trường nông thôn

(0) Bình luận
  • Bảo tàng Mỹ thuật ở giữa làng quê (huyện Ba Vì)
    Xứ Đoài là một vùng đất tối cổ - vùng địa văn hoá, địa thi hoạ - nơi mà con người có thể trải nghiệm đời mình trong hệ sinh thái tự nhiên của vùng đất, đi qua những truyền thuyết, cổ tích, để từ đó tạo nên tâm tính, giọng nói đặc trưng của con người xứ Đoài. Nắng và gió, núi và sông xứ Đoài đã gợi cảm hứng sáng tác cho một Tản Đà, một Quang Dũng và nhiều thi nhân, hoạ sĩ: từ Tô Ngọc Vân, Nguyễn Gia Trí đến Sĩ Tốt, Nguyễn Tiến Chung, Nguyễn Tư Nghiêm, Nguyễn Sáng... và những thế hệ văn nghệ sĩ sau này, ở họ đều có những sáng tác xuất sắc về xứ Đoài.
  • Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày (huyện Phú Xuyên)
    Đi khắp các vùng miền của Tổ quốc, những cựu tù binh Phú Quốc đã sưu tầm kỷ vật, di vật, tranh ảnh có liên quan đến các nhà tù trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược mà đồng đội và các ông đã trải qua. Hơn 20 năm kiếm tìm và góp nhặt, Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày, do chính những người cựu tù năm xưa thành lập là những minh chứng chân thực về một thời oanh liệt và hào hùng của dân tộc.
  • Bảo tàng Quê hương phong trào chiếc gậy Trường Sơn (huyệnỨng Hoà)
    Hoà Xá là một làng quê nằm sát bờ tả sông Đáy, thuộc vùng ven chiêm trũng Khu Cháy. Nơi đây sớm có phong trào cách mạng ngay từ những năm 1930, là hậu phương trung thành của cuộc kháng chiến chống Pháp. Trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Hòa Xá được xem là quê hương của phong trào động viên thanh niên lên đường “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” và câu chuyện huyền thoại “chiếc gậy Trường Sơn”.
  • Khu Cháy, Bảo tàng Khu Cháy - một địa chỉ đỏ về truyền thống đấu tranh cách mạng ở Ứng Hoà, Phú Xuyên
    “Khu Cháy” là thuật ngữ để nói về một khu du kích trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp gồm 22 xã ở phía nam huyện Ứng Hoà và tây huyện Phú Xuyên, Hà Nội.
  • Bảo tàng Tổng cục II (quận Hoàng Mai)
    Toạ lạc tại số 322 đường Lê Trọng Tấn, quận Hoàng Mai, Hà Nội trên khuôn viên rộng 3.500m2, gồm 2 tầng nhà và phần trưng bày ngoài trời, Bảo tàng Tổng cục II hiện lưu giữ 5.830 hiện vật, trong đó có nhiều hiện vật quý hiếm gắn liền với cuộc đời hoạt động của nhiều chiến sĩ tình báo xuất sắc của Quân đội nhân dân Việt Nam. Với chức năng phục vụ công tác nghiên cứu, tham quan học tập, giáo dục truyền thống, Bảo tàng Tổng cục II chính thức được Bộ Văn hoá - Thông tin công nhận nằm trong hệ thống các bảo tàng cấp 2 toàn quân.
  • Bảo tàng Binh chủng Thông tin (quận Ba Đình)
    Bảo tàng Binh chủng Thông tin thuộc loại hình bảo tàng lịch sử chuyên ngành quân sự, là thể chế văn hoá, có chức năng bảo quản và trưng bày các sưu tập về lịch sử Binh chủng Thông tin liên lạc nhằm phục vụ nhu cầu nghiên cứu, giáo dục, tham quan và hưởng thụ văn hoá của cán bộ, chiến sĩ trong Binh chủng và nhân dân, bạn bè quốc tế.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • 18 bảo vật quốc gia được trưng bày tại Bảo tàng Hải Phòng
    Bộ sưu tập 21 bảo vật của Hải Phòng, trong đó là 18 bảo vật quốc gia của nhà Sưu tập An Biên và đặc biệt là Bộ Kim phẩm bằng vàng, bạc trong Thánh cung Đền Nghè được Bảo tàng Hải Phòng lưu giữ, bảo quản và tiếp nhận vào tháng Hai năm 2024, lần đầu tiên được công bố và đưa ra trưng bày tại Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2024.
  • Hỗ trợ bảo tồn văn hóa phi vật thể của dân tộc thiểu số
    Theo đó, đồng bào Thái, Mông, Sán Dìu, Khmer tại Trà Vinh, Yên Bái, Vĩnh Phúc sẽ được hỗ trợ phục hồi, bảo tồn, phát huy các di sản văn hóa phi vật thể đang có nguy cơ mai một, mất bản sắc.
  • Triển lãm mỹ thuật "Người Hà Nội và Qua miền Tây Bắc" tại 49 Trần Hưng Đạo
    Đây là hoạt động văn hóa đầu tiên được tổ chức tại Tòa nhà di sản 49 Trần Hưng Đạo - 46 Hàng Bài tòa biệt thự có kiến trúc Đông Dương vừa được thành phố trùng tu để trở thành trung tâm giao lưu văn hóa khu phố cũ của Hà Nội.
  • Lên lịch “phá đảo” phố Hàn “đẹp long lanh nức nở” phía Đông Thủ đô
    Phố chuẩn Hàn K-Town (Grand World) đã trở thành toạ độ ăn - chơi mới “must try - must go” của các tín đồ Hallyu cũng như giới trẻ Hà thành và các khu vực lân cận. Lên lịch tỉ mỉ để “cháy phố” K-Town từ sớm, song nhiều bạn trẻ vẫn khá bối rối bởi có quá nhiều điểm cần check-in, quá nhiều loại hình vui chơi, giải trí, mua sắm… thú vị cần trải nghiệm.
  • Giải pháp số cho doanh nghiệp của SHB nổi bật tại Sự kiện Chuyển đổi số ngành ngân hàng
    Ngày 8/5, Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) tham gia Sự kiện Chuyển đổi số ngành ngân hàng và mang đến những công nghệ đang được triển khai, ứng dụng trong các hoạt động, dịch vụ và giải pháp số tân tiến cung cấp tới khách hàng. Đặc biệt, SHB giới thiệu “Dịch vụ thu hộ qua tài khoản định danh SLINK” – một trong hai giải pháp được vinh danh tại Lễ trao giải Digital CX Awards 2024.
Đừng bỏ lỡ
Huyện Phúc Thọ: Năm 2018 tất cả các xã đều đạt chuẩn nông thôn mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO