(NHN) Hôm nay, 7/7, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã tổ chức giới thiệu "Giải thưởng Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp năm 2009- CSR Award 2009"
Giải thưởng được VCCI phối hợp cùng Bộ KH&ĐT, Bộ LĐTB&XH, Bộ Công thương, Bộ TN&MT, UB các vấn đử xã hội của Quốc hội, Tổng LĐLĐ Việt Nam và Cục Cảnh sát môi trường (Bộ CA) tổ chức.
à”ng Đoà n Duy Khương, Phó chủ tịch VCCI, đang phát động giải thưởng (Ảnh Trình Nam)
Năm nay, lần đầu tiên giải được mở rộng thà nh phần tham dự giải. Các năm trước, giải chỉ được áp dụng cho các doanh nghiệp trong ngà nh da già y và dệt may. Theo đó, mọi doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực kinh tế đửu có thể đăng ký tham dự giải tại một trong hai lĩnh vực: môi trường và lao động. Các đơn vị doanh nghiệp phải đảm bảo các tiêu chí chính: nhận thức rõ vai trò và lợi ích của CSR đối với sự phát triển bửn vững của doanh nghiệp, cộng đồng và xã hội; các doanh nghiệp thực hiện CSR như một phần không thể tách rời trong chiến lược phát triển của đơn vị.
Với mục tiêu tôn vinh và biểu dương các doanh nghiệp thực hiện tốt trách nhiệm xã hội doanh nghiệp (CSR) trên 2 lĩnh vực: môi trường và lao động; đồng thời nâng cao nhận thức vử vai trò và lợi ích của CSR, cộng đồng và xã hội; khuyến khích các doanh nghiệp thực hiện tốt trách nhiệm xã hội và chia sẻ kinh nghiệm, giải pháp hiệu quả trong quản lý lao động, cải thiện điửu kiên là m việc, chăm sóc sức khửe người lao động, bảo vệ môi trường và phát triển cộng đồng.
Cần có cái nhìn hoà n thiện hơn vử ý thức bảo vệ môi trường (Ảnh Trình Nam)
Các doanh nghiệp có thể nộp đơn tham dự đến hết ngà y 30/9/2009. Lễ tôn vinh doanh nghiệp thực hiện tốt trách nhiệm xã hội và trao giải thưởng CSR 2009 dự kiến sẽ được tổ chức trong tháng 12/2009 tại Hà Nội.
à”ng Đoà n Duy Khương, PCT VCCI khẳng định: "Giải thưởng sẽ là động lực để các doanh nghiệp tiếp tục phấn đấu không ngừng, cải thiện điửu kiện là m việc và đời sống cho người lao động, bảo vệ môi trường xung quanh, khuyến khích người lao động cùng tham gia và o quá trình nà y, qua đó góp phần là m tăng uy tín của doanh nghiệp với khách hà ng, tạo điửu kiện thuận lợi để doanh nghiệp nâng cao sức cạnh tranh và hội nhập kinh tế quốc tế thà nh công."