Thế giới điện ảnh

“Gặp lại chị bầu” cán mốc 100 tỷ, chuẩn bị chiếu ở Mỹ và châu Âu

Nguyễn Lâm 16:33 18/06/2024

Tổng doanh thu từ các thị trường mới mang lại cho phim hơn 13 tỷ đồng và tính đến ngày 17/6, doanh thu Gặp lại chị bầu là 105,3 tỷ đồng, giúp phim chính thức gia nhập câu lạc bộ phim trăm tỷ của điện ảnh Việt Nam, trở thành tác phẩm thứ hai của đạo diễn Nhất Trung vượt cột mốc này, sau Cua lại vợ bầu (191,8 tỷ đồng).

dhhqb1tg.png
Một cảnh trong phim Gặp lại chị bầu

Anh Tú - Diệu Nhi lần đầu tiên kết hợp trên màn ảnh rộng trong phim Gặp lại chị bầu do họ đóng chính. Công chiếu vào mùng 1 Tết - cùng thời điểm với Mai của Trấn Thành, Gặp lại chị bầu đạt 92,7 tỷ đồng khi chính thức rời rạp Việt, theo số liệu từ đơn vị thống kê doanh thu độc lập Box Office Việt Nam.

Nhà sản xuất Gặp lại chị bầu vừa cho biết phim vừa cán mốc 100 tỷ sau khi bất ngờ thắng lớn ở Australia.

Tổng doanh thu từ các thị trường mới mang lại cho Gặp lại chị bầu hơn 13 tỷ đồng. Tính đến ngày 17/6, doanh thu Gặp lại chị bầu là 105,3 tỷ đồng, giúp phim chính thức gia nhập câu lạc bộ phim trăm tỷ của điện ảnh Việt Nam, trở thành tác phẩm thứ hai của đạo diễn Nhất Trung vượt cột mốc này, sau Cua lại vợ bầu (191,8 tỷ đồng) ra mắt năm 2019.

Khi mới ra rạp, Gặp lại chị bầu ghi điểm nhờ pha trộn câu chuyện cảm động về gia đình, bạn bè với các yếu tố xuyên không, kỳ ảo đầy thú vị. Nam chính Anh Tú vào vai một chàng trai hiền lành nhưng số phận bất hạnh nên sớm đã phải tự bươn chải kiếm sống. Một ngày, khi chạy trốn đám chủ nợ, anh nhảy xuống sông và bất ngờ bị trôi về quá khứ, trở lại Sài Gòn những năm cuối thập niên 1990. Tại đây, nam chính gặp lại phiên bản mẹ ruột mình thời trẻ do Diệu Nhi đóng và dần phát hiện ra câu chuyện bi thương.

Sau 4 tuần công chiếu tại Australia, tác phẩm cũng được cộng đồng khán giả quốc tế đón nhận tích cực. Nhiều người chia sẻ xúc động trước những thông điệp nhẹ nhàng nhưng đầy sâu lắng về tình mẫu tử, tuổi thanh xuân. Phần hình ảnh tươi sáng, gợi nhớ Sài Gòn thập niên 1990 cũng khiến khán giả bồi hồi và thổn thức, gợi lại nhiều ký ức tươi đẹp của nhiều người con xa xứ. Thêm vào đó, diễn xuất tiến bộ của cặp chính Anh Tú - Diệu Nhi cùng sự hỗ trợ đắc lực của dàn diễn viên phụ thực lực như Lê Giang, Ngọc Phước, Quốc Khánh… cũng nhận nhiều lời khen ngợi.

Sau Australia, ê-kíp dự kiến sẽ mang tác phẩm đến nhiều thị trường quốc tế khác như Mỹ, châu Âu và một số thị trường ở châu Á trong tháng 6.

Đạo diễn Nhất Trung chia sẻ: "Một hành trình dài của Gặp lại chị bầu, chúc mừng cho cả ê-kíp và chân thành cảm ơn khán giả đã ủng hộ, giúp bộ phim đạt tổng doanh thu 105,3 tỷ đồng trên tất cả các nền tảng VOD, thị trường Việt Nam và quốc tế.

Việc một phim Việt sau khi chiếu trong nước ra quốc tế cho kiều bào và một số khán giả nước ngoài giờ đã rất phổ biến rồi nhưng sự chào đón của người xem ở Australia khiến cả đoàn đều thấy hạnh phúc và tự hào. Ý tưởng phim Gặp lại chị bầu đến với tôi như một tiếng gọi thiêng liêng của tình mẫu tử. Kịch bản lấy cảm hứng từ chính câu chuyện đời của mẹ tôi, người đã phải tạm gác lại những ước mơ tuổi trẻ của mình để hy sinh tất cả cho con cái. Tôi cho rằng, đây là điểm chạm cảm xúc mà khán giả nào khi xem phim cũng thấy gần gũi với hình ảnh của mẹ hay bản thân mình ở trong đó".

Sau Australia, ê kíp dự kiến sẽ mang tác phẩm đến nhiều thị trường quốc tế khác như Mỹ, châu Âu và một số thị trường ở châu Á trong tháng 6./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
  • "Đào, phở và piano" tham dự giải Oscar
    Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã lựa chọn bộ phim: Đào, Phở và Piano (Công ty Cổ phần Phim truyện 1 sản xuất), đại diện Việt Nam tham dự Vòng sơ tuyển giải thưởng Phim truyện quốc tế - Oscar (2024 – 2025)
  • Liên hoan phim quốc tế Hà Nội lần VII diễn ra vào tháng 11/2024
    Liên hoan phim quốc tế Hà Nội lần thứ VII (HANIFF VII) sẽ diễn ra từ ngày 7 - 11/11/2024 với khẩu hiệu: Điện ảnh: Sáng tạo - cất cánh. Đây là sự kiện điện ảnh ý nghĩa, thiết thực chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước và 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
  • Phim kinh dị "Cám" dẫn đầu phòng vé Việt, thu gần 50 tỷ đồng sau ba ngày công chiếu
    Đúng như dự đoán, phim kinh dị "Cám" nhanh chóng tạo cơn sốt khi ra mắt. Chỉ trong ba ngày cuối tuần, phim thu về hơn 48 tỷ đồng với 545.510 vé bán ra trong 13.415 suất chiếu, dẫn đầu doanh thu phòng vé.
  • Khai mạc Liên hoan Phim tài liệu Châu Âu - Việt Nam lần thứ 14 năm 2024
    Tối 20/9 tại Hà Nội, Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) và Hiệp hội các Viện Văn hóa và các Đại sứ quán châu Âu (EUNIC) phối hợp tổ chức sự kiện khai mạc Liên hoan Phim tài liệu Châu Âu - Việt Nam lần thứ 14 năm 2024.
  • Liên hoan phim Italia 2024 tại Thủ đô Hà Nội
    Liên hoan phim Italia 2024 sẽ diễn ra tại Trung tâm Chiếu phim Quốc gia (87 Láng Hạ, Ba Đình, Hà Nội) từ ngày 23 - 28/9, với 6 bộ phim đặc sắc của điện ảnh Italia.
  • Khởi động Giải Mai Vàng lần thứ 30 - năm 2024
    Năm nay, Giải Mai Vàng sẽ mở rộng đến 3 thành phố lớn: Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh, với một vòng đề cử được tổ chức từ ngày 15/9 đến 25/11. Độc giả có thể tham gia đề cử thông qua Báo Người Lao Động điện tử (nld.com.vn) và trang web chính thức của Giải Mai Vàng (maivang.nld.com.vn).
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • [Podcast] Câu chuyện truyền thanh: Quy định về phối hợp giữa cảnh sát biển Việt Nam và lực lượng chức năng liên quan
    Tổ công tác rời UBND thành phố sau khi đã hoàn thành nhiệm vụ tuyên truyền, ngày mai họ sẽ xuống các huyện, xã để tiếp tục công việc của mình. Đêm cuối tại thành phố nên Nam bảo mọi người tuỳ ý di tản đi chơi. Trời đêm phố biển sáng rực rỡ bởi ánh đèn ở khắp nơi, Nam và Hải đang vừa đi vừa nói chuyện thì chợt có tiếng gọi...
  • Triển lãm ảnh "Hà Nội trong tôi" - lời tỏ bày tình yêu với Hà Nội
    Từ 28/9/2024 đến 29/10/2024, tại không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm (đoạn đối diện tượng đài Vua Lê Thái Tổ), Ban quản lý hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội phối hợp với Chi hội Nhiếp ảnh - Báo chí (Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội) tổ chức triển lãm ảnh với chủ đề “Hà Nội trong tôi”. Triển làm là một hoạt động ý nghĩa nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
  • Liên hoan hát then - đàn tính và xòe Thái lần thứ VI
    Với chủ đề "Hát Then, đàn Tính và nghệ thuật Xòe Thái Lai Châu - tinh hoa tỏa sáng", các hoạt động nghệ thuật diễn ra tại Liên hoan có nội dung ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, con người, nét đẹp trong đời sống tín ngưỡng mang đậm bản sắc văn hóa độc đáo, thông qua hình thức hát Then, đàn Tính, múa trong Then và nghệ thuật Xòe Thái của đồng bào dân tộc Thái.
  • Hội sách Hà Nội 2024: Cầu nối của tri thức, lan tỏa văn hóa đọc
    Tối 27/9, Hội sách Hà Nội lần thứ IX - năm 2024 với chủ đề “Hà Nội: Thủ đô văn hiến, anh hùng - Thành phố Vì hòa bình” đã khai mạc tại Vườn hoa đền Bà Kiệu, trong không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm, quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội.
  • [Video] “Hà Nội và Tôi”: Bồi đắp và lan tỏa tình yêu Hà Nội
    Ngày 27/9 tại phố Sách Hà Nội (phố 19/12, quận Hoàn Kiếm). Tạp chí Người Hà Nội đã tổ chức Lễ Tổng kết và trao giải cuộc thi viết “Hà Nội & Tôi”. Nhà báo Vương Minh Huệ - Tổng biên tập Tạp chí Người Hà Nội, Trưởng ban tổ chức cuộc thi khẳng định, hàng trăm tác phẩm dự thi cuộc thi viết Hà Nội và tôi đã phản ánh sinh động những nét văn hóa đặc trưng của mảnh đất Hà thành, góp phần lan tỏa một Hà Nội văn hiến – văn minh – hiện đại.
  • [Podcast] Một số nội dung mới cơ bản của Luật Thủ đô (sửa đổi)
    Luật Thủ đô (sửa đổi) Quy định các cơ chế, chính sách đặc thù vượt trội cho Thủ đô, bảo đảm phù hợp với chủ trương, đường lối của Đảng và tuân thủ Hiến pháp năm 2013. Luật Thủ đô (sửa đổi) được đặt trong tổng thể hệ thống pháp luật, không phải là đạo luật thay thế toàn bộ hệ thống pháp luật hiện hành, áp dụng riêng cho Thủ đô.
  • Phát triển du lịch gắn với bảo tồn các giá trị văn hoá truyền thống ở A Lưới
    Phát triển du lịch sinh thái và cộng đồng gắn với bảo tồn các giá trị văn hoá truyền thống dân tộc của huyện A Lưới (Thừa Thiên Huế) để đáp ứng nhu cầu phục vụ du khách.
  • "Đào, phở và piano" tham dự giải Oscar
    Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã lựa chọn bộ phim: Đào, Phở và Piano (Công ty Cổ phần Phim truyện 1 sản xuất), đại diện Việt Nam tham dự Vòng sơ tuyển giải thưởng Phim truyện quốc tế - Oscar (2024 – 2025)
  • Long Biên: Khai mạc chuỗi sự kiện chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô
    Tối 26/9, UBND quận Long Biên tổ chức khai mạc chuỗi sự kiện, hoạt động xúc tiến thương mại - văn hóa thể thao chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024).
  • Xúc tiến thương mại gắn kết quảng bá du lịch, văn hóa quận Bắc Từ Liêm
    Chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), tối 26/9, tại Công viên Hòa Bình (Hà Nội), Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội phối hợp với UBND quận Bắc Từ Liêm khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại gắn kết quảng bá du lịch, văn hóa quận Bắc Từ Liêm.
“Gặp lại chị bầu” cán mốc 100 tỷ, chuẩn bị chiếu ở Mỹ và châu Âu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO