Thế giới điện ảnh

14 dự án xuất sắc nhất vào vòng thuyết trình Dự án phim ngắn CJ 2024

Nguyễn Lâm 07:41 16/06/2024

Dự án phim ngắn CJ 2024 vừa công bố 14 dự án xuất sắc chính thức bước vào vòng thuyết trình ý tưởng.

220240611141308.jpg

Sau hơn 2 tháng khởi động, Dự án phim ngắn CJ 2024 đã nhận về hơn 400 hồ sơ đăng ký. Năm nay, chương trình ghi nhận độ tuổi tham gia của các thí sinh có sự trẻ hóa. Nhiều nhà làm phim tuy mới ở độ tuổi 20 nhưng đã có bề dày kinh nghiệm và dự án phim rất tiềm năng.

Dự án phim ngắn CJ năm nay với chủ đề "Thời khắc vàng - Tỏa sáng đam mê", có sự phối hợp chỉ đạo từ phía Cục Điện ảnh và Cục Hợp tác quốc tế (Bộ VHTT&DL), được đánh giá là một sự kiện có ý nghĩa thiết thực để ươm mầm tài năng trẻ của điện ảnh Việt Nam.
Sân chơi tìm kiếm 5 dự án xuất sắc nhất để trao gói tài trợ kinh phí làm phim lên đến 1,5 tỷ đồng, đồng thời hỗ trợ đưa các phim ngắn hoàn chỉnh tham dự các Liên hoan phim quốc tế uy tín.

Đồng hành cùng cuộc thi trong vai trò thành viên hội đồng thẩm định là nhiều tên tuổi quen thuộc như: đạo diễn Phan Đăng Di, nhà sản xuất Trần Thị Bích Ngọc, đạo diễn Hàm Trần, đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh...

14 dự án được hội đồng thẩm định và CJ CGV Việt Nam lựa chọn vào vòng thuyết trình gồm Lời từ biệt của lũ trẻ (Đường Minh Nhật), Tàn sữa (Nguyễn Phạm Thành Đạt), Bao giờ nhìn thấy cơn mưa (Trương Tiến Hòa), Bài thánh ca buồn ((Nguyễn Thùy Ngân), Dưới bóng thanh trà (Trần Hữu Thành), Như vỹ nguyệt (Nano Nguyễn), Bên kia đồi xanh thẳm (Vũ Nguyễn Nam Khuê), Thợ sửa máy lạnh (Lê Ngọc Anh), Mộng uyên ương (Thái An), Ngọn đồi có mắt (Phan Nguyên Hy), Nhập vai (Hoàng Sĩ Đăng), Tương phùng (Vương Hữu Danh), Tự lạc tự do rồi tự lạc (Lê Vĩnh Lộc), Mộ chí trái tim tôi (Lê Ngọc Duy).

Vòng thuyết trình của top 14 dự án nói trên sẽ diễn ra vào ngày 18/6 tại CGV Sư Vạn Hạnh. Đặc biệt, ở vòng này 14 bạn trẻ sẽ có cơ hội trình bày ý tưởng của mình để chinh phục được Hội đồng thẩm định. Đối với các dự án xuất sắc được lựa chọn sản xuất, CGV sẽ hỗ trợ đầu tư kinh phí lên đến 1,5 tỷ đồng khi bộ phim chính thức bấm máy. Sau vòng thuyết trình, dự kiến top 5 đạo diễn xuất sắc nhất sẽ được công bố vào ngày 20/6./.

Được khởi xướng từ năm 2018, Dự án phim ngắn CJ đã và đang ươm mầm, nuôi dưỡng nhiều tài năng trẻ của điện ảnh Việt. Qua 4 mùa tổ chức, đến nay, các phim ngắn hoàn thành trong khuôn khổ chương trình đã được lựa chọn trình chiếu và đoạt giải tại hơn 50 liên hoan phim (LHP) hàng đầu thế giới như: LHP Berlin, LHP Cannes, LHP Venice, LHP Busan…

Bài liên quan
  • Lật Mặt 7 ra mắt ở Mỹ, chiếu tại 270 cụm rạp ở nước ngoài
    "Lật mặt 7: Một điều ước" vừa tổ chức buổi họp báo đặc biệt, chính thức khởi chiếu tại Mỹ. Trước đó, thông tin "Lật mặt 7" chiếu tại thị trường quốc tế khiến khán giả vô cùng háo hức. Đây cũng là phim Việt đầu tiên chiếu cùng lúc tại 3 châu lục Bắc Mỹ, Châu Âu và Châu Úc, mở chiếu 40/50 tiểu bang ở Mỹ và mở bán vé trên 270 cụm rạp tại 12 quốc gia trên thế giới.
(0) Bình luận
  • “Gặp lại chị bầu” cán mốc 100 tỷ, chuẩn bị chiếu ở Mỹ và châu Âu
    Tổng doanh thu từ các thị trường mới mang lại cho phim hơn 13 tỷ đồng và tính đến ngày 17/6, doanh thu Gặp lại chị bầu là 105,3 tỷ đồng, giúp phim chính thức gia nhập câu lạc bộ phim trăm tỷ của điện ảnh Việt Nam, trở thành tác phẩm thứ hai của đạo diễn Nhất Trung vượt cột mốc này, sau Cua lại vợ bầu (191,8 tỷ đồng).
  • Lật Mặt 7 ra mắt ở Mỹ, chiếu tại 270 cụm rạp ở nước ngoài
    "Lật mặt 7: Một điều ước" vừa tổ chức buổi họp báo đặc biệt, chính thức khởi chiếu tại Mỹ. Trước đó, thông tin "Lật mặt 7" chiếu tại thị trường quốc tế khiến khán giả vô cùng háo hức. Đây cũng là phim Việt đầu tiên chiếu cùng lúc tại 3 châu lục Bắc Mỹ, Châu Âu và Châu Úc, mở chiếu 40/50 tiểu bang ở Mỹ và mở bán vé trên 270 cụm rạp tại 12 quốc gia trên thế giới.
  • LHP châu Á Đà Nẵng 2024 có sự góp mặt của 63 tác phẩm điện ảnh
    TS Ngô Phương Lan, Chủ tịch Hiệp hội Xúc tiến phát triển Điện ảnh Việt Nam- Giám đốc DANAFF II cho biết, so với lần tổ chức đầu tiên năm 2023 chỉ có 46 phim dự thi, năm nay con số này đã được nâng lên 63 phim. Trong số 10 phim tranh giải hạng mục Phim Việt Nam dự thi có sự xuất hiện của nhiều phim lập kỷ lục phòng vé như Mai của Trấn Thành; Lật mặt 7 - Một điều ước của Lý Hải; Đào, Phở và Piano của Phi Tiến Sơn...
  • Loạt phim về siêu anh hùng Ultraman lên sóng độc quyền tại Việt Nam
    Ultraman – tên gọi quen thuộc Siêu nhân điện quang, series siêu anh hùng xuất hiện lần đầu tiên tại Nhật Bản từ năm 1966 được phát sóng độc quyền tại Việt Nam trên ứng dụng FPT Play. Việt Nam là 1 trong nhiều quốc gia chiếu song song phần mới nhất của Siêu nhân điện quang.
  • Liên hoan phim Nhật Bản trực tuyến trở lại với khán giả Việt Nam
    Liên hoan phim trực tuyến Nhật Bản năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 5/6 tới 3/7 trên cổng trực tuyến với 20 bộ phim truyện và hai bộ phim truyền hình đặc sắc của Nhật Bản.
  • Phim điện ảnh Doraemon với chủ đề âm nhạc ra mắt khán giả nhí Việt Nam
    Cứ mỗi mùa hè, loạt phim điện ảnh "Doraemon" lại “tái xuất”, đón chào các bạn nhỏ bước vào thế giới mới trên màn ảnh rộng. Phim được công chiếu tại Nhật Bản vào ngày 1/3, tại Việt Nam từ 24/5, là phần phim đầu tiên của thương hiệu “Mèo Ú” lấy chủ đề âm nhạc.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Trọn vẹn tinh thần nhà báo - chiến sĩ
    Trong thời kỳ kháng chiến, hàng nghìn thanh niên nam nữ làm công tác báo chí đã đi vào chiến trường với cây súng trên vai, cây bút trong tay. Hàng trăm người đã ngã xuống trên khắp các chiến trường, trong đó nhiều nhà báo đến nay vẫn chưa tìm thấy hài cốt. Và mỗi một cuộc đời ngã xuống vì sự tồn vong của dân tộc là một câu chuyện riêng không thể gói gọn trong đôi lời.
  • Phóng viên ảnh đầu tiên của báo chí Cách mạng Việt Nam
    Trong giới nhiếp ảnh, không mấy ai được may mắn như Nguyễn Bá Khoản, sớm giác ngộ cách mạng lại có cơ hội chụp ảnh cho báo Tin tức - Cơ quan Mặt trận Dân chủ từ những năm 1937 - 1938, tiếp đó ông làm việc cho báo Cứu quốc (1942 - 1946).
  • Khơi dậy vẻ đẹp thanh lịch, văn minh qua tác phẩm văn học nghệ thuật
    Thực hiện Chỉ thị số 30-CT/TU ngày 19/2/2024 của Ban Thường vụ Thành ủy về “Tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng về xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh”, sáng ngày 20/6, Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật Hà Nội tổ chức tọa đàm “Văn học, nghệ thuật Thủ đô sáng tác các tác phẩm hướng tới đề tài “Người Hà Nội khơi dậy vẻ đẹp thanh lịch, văn minh”.
  • Báo chí góp phần xây dựng huyện Sóc Sơn ngày càng văn minh, hiện đại
    Ngày 20/6, nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024), UBND huyện Sóc Sơn tổ chức gặp mặt đại diện các cơ quan báo chí; thông tin kết quả thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội 6 tháng đầu năm, kế hoạch nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024.
  • Chính phủ đề xuất tăng lương cơ sở 30%
    Chính phủ đề xuất thực hiện 4/6 nội dung cải cách tiền lương khu vực công, điều chỉnh mức lương cơ sở từ 1,8 triệu đồng lên 2,34 triệu đồng/tháng (tăng 30%).
Đừng bỏ lỡ
  • "Hỗn độn và khu vườn" - đánh dấu sự trở lại đường thơ của Nguyễn Vĩnh Tiến
    Công ty cổ phần văn hoá và truyền thông Nhã Nam vừa ra mắt độc giả tập thơ “Hỗn độn và khu vườn” của tác giả Nguyễn Vĩnh Tiến. Tác phẩm đánh dấu một bước phát triển mới trong sự nghiệp thơ của Nguyễn Vĩnh Tiến.
  • Nhà báo Đỗ Quảng - xa và gần…
    Nhà báo Đỗ Quảng sinh năm 1938, hơn tôi một giáp. Mới diện kiến lần đầu và thời gian cũng không nhiều bởi các cuộc họp cộng tác viên báo chí thì vui là chính, nhưng trực giác vén mở tôi biết nhà báo Đỗ Quảng trong đời, trong nghề là con người tiết tháo, khôn ngoan, thâm thúy, chịu chơi, hiện sinh, thực tế. Như thế đã đủ hiểu một con người từ xa đến mà ta mới gặp?! Đây có thể là một trường hợp thú vị nếu chịu khó quan sát tiếp. Rồi phải chờ đến “thì tương lai” mới rõ.
  • Cháy đến giọt cuối cùng
    Nhà thơ Lệ Thu (tên khai sinh là Trần Lệ Thu, bút danh khác Trần Thị Lưu Phương) sinh ngày 15/8/1940; quê quán tại xã Phước Hưng, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định. Năm 1955, Lệ Thu học phổ thông ở các trường Học sinh miền Nam tại Hải Phòng, đến năm 1961 thì học khoa Ngữ văn, trường Đại học Tổng hợp Hà Nội.
  • Cổ vật quý hiếm tượng đồng Nữ thần Durga đã về Việt Nam
    Cục Di sản văn hóa, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch ngày 20-6 cho biết, tượng đồng Nữ thần Durga đã về tới Việt Nam và được lưu giữ, bảo quản tại Bảo tàng Lịch sử quốc gia, phục vụ nghiên cứu, xây dựng kế hoạch trưng bày, giới thiệu và phát huy giá trị cổ vật.
  • Liên hoan sân khấu Kịch nói Công an Thủ đô 2024
    “Liên hoan sân khấu Kịch nói Công an Thủ đô” lần này có sự tham dự của gần 400 diễn viên là cán bộ chiến sĩ thuộc 64 đơn vị của lực lượng Công an Hà Nội. Các tiết mục lần lượt được trình diễn trong hai ngày 19 và 20-6-2024.
  • Giới thiệu gần 200 tài liệu lưu trữ về tình đoàn kết hữu nghị Việt - Xô và Hội nghị Paris
    Sách “Việt Nam – Liên Xô: Giai đoạn đấu tranh vì hòa bình của Việt Nam. Hội nghị Paris” góp phần khẳng định thêm mối quan hệ chiến lược toàn diện giữa Việt Nam - Liên Xô (Liên bang Nga ngày nay); tô thắm tinh thần đoàn kết, hữu nghị vì mục đích hòa bình của nhân loại; tô thêm những mốc son trong lịch sử đấu tranh dựng nước, giữ nước của dân tộc Việt Nam; viết tiếp những bước đi tinh thần, ý chí quyết tâm, không quản ngại khó khăn, hy sinh, gian khổ của nhân dân Việt Nam vì một dân tộc hòa bình, thịnh vượng, phát triển bền vững.
  • Nhà văn Vũ Ngọc Tiến – tác giả của “Hà Nội và tôi” qua đời
    Nhà văn Vũ Ngọc Tiến – tác giả của “Hà Nội và tôi” đã qua đời vì trọng bệnh tại Tp. Hồ Chí Minh sáng ngày 19/6/2024, ở tuổi 79.
  • Triển lãm “Cổ vật hội tụ” sắp diễn ra tại Điện Kiến Trung (Đại nội Huế)
    Các cổ vật, cây cảnh và hoa phong lan trong cả nước sẽ hội tụ về tỉnh Thừa Thiên Huế trưng bày, triễn lãm trong Đại nội Huế từ ngày 21/6 – 21/7/2024.
  • Nhiều tác giả Việt Nam được vinh danh tại Cuộc thi ảnh ẩm thực Pink Lady 2024
    Ban tổ chức giải thưởng Nhiếp ảnh gia ẩm thực – Pink Lady vừa công bố danh sách thắng giải năm 2024. Trong đó, có một số nhiếp ảnh gia Việt Nam có tác phẩm được vinh danh.
  • Độc đáo cảnh trai Hà thành mặc váy rước nước trên sông Hồng tại Lễ hội đình Chèm
    Nghi lễ rước nước trên sông Hồng là nét đặc trưng tại Lễ hội đình Chèm với điểm độc đáo là hình ảnh những người đàn ông đội phù giá mặc "váy cuốn" rước nước.
14 dự án xuất sắc nhất vào vòng thuyết trình Dự án phim ngắn CJ 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO