Ngà y nay, các loại xe máy điện được khuyến khích sử dụng nhiửu hơn để giảm nhu cầu vử xăng dầu đang ngà y một tăng cao, đồng thời góp phần bảo vệ môi trường sống. Tuy nhiên, những chiếc xe máy điện vẫn có một điểm yếu và tốc độ thấp, cùng với những thiết kế không thực sự bắt mắt. Tuy nhiên, mọi người sẽ thay đổi suy nghĩ khi chứng kiến và sử dụng chiếc xe mới của ZEV.
Chiếc xe không chỉ là một phương tiện đi lại thông thường, mà có thể coi là một chiếc xe hầm hố dà nh cho các "tay chơi". |
ZEV là nhà sản xuất xe máy điện hà ng đầu của Mử¹. Hãng đã cho ra lò chiếc xe máy điện có tốc độ cao nhất thế giới, mẫu xe Trail and Utility cho những mục đích sử dụng đa dạng. Chiếc xe không chỉ thích hợp với việc di chuyển thông thường, mà có thể coi là một chiếc xe hầm hố dà nh cho các "tay chơi". Ngoà i ra, xe hữu ích nhử khả năng mang vác nhiửu hà nh lý cho những chuyến du lịch cuối tuần.
Ghế ngồi có thể trượt vử phía trước khoảng 15 cm, giúp người điửu khiển lựa chọn cho riêng mình tư thế ngồi thoải mái nhất. Phần đằng sau sẽ để chuyên chở đồ đạc. |
Ban đầu, mẫu xe được thiết kế để sử dụng cho cảnh sát, nhưng nó tử ra thích hợp hơn với các nhân viên kiểm lâm bởi nó không tửa nhiệt nên không gây cháy rừng. Các thợ săn cũng đặc biệt thích thú với chiếc xe bởi nó không hử gây tiếng ồn như những chiếc xe sử dụng động cơ đốt trong truyửn thống. Nó thậm chí có thể chở thêm được cả một con hươu.
Khung xe chắc chắn và an toà n, hoà n toà n không thể phủ định khả năng mang vác. |
Những chiếc xe đầu tiên đã được bán cho người dân ở khu vực núi Rocky, nơi nó được đánh giá rất cao bởi không bị yếu khi di chuyển trong bầu không khí loãng. Còn chủ các du thuyửn hẳn sẽ rất ưng ý vử tính an toà n của chiếc xe khi nó không chứa vật liệu dễ cháy, nên họ có thể mang nó đi bất cứ nơi đâu. Có 2 phiên bản của Trail and Utility: 5100 và 6100, sử dụng loại pin Lithium- ass cỡ lớn với công suất 4,32 kW cho mẫu 5100 và 5,04 kW cho mẫu 6100. Với mỗi lần sạc, phiên bản 5100 có thể đi được 113 km, còn phiên bản 6100 là 137 km. Đây là quãng đường xa nhất từ trước tới nay của một chiếc xe máy điện.
Chiếc xe không hử gây tiếng ồn như những chiếc xe sử dụng động cơ đốt. Nó rất thân thiện với môi trường. |
Khả năng vận chuyển hà ng hóa là một thế mạnh không thể chối cãi của ZEV Trail and Utility. Được mệnh danh như một chiếc xe tải nhử hai bánh, kích cỡ trục lớn và o khoảng 6,3 cm, khoảng cách giữa trục trước và trục sau lên tới 150 cm, khung xe có thể chở được hơn 110 kg. Đồng thời, ghế ngồi có thể trượt vử phía trước khoảng 15 cm, giúp người điửu khiển lựa chọn cho riêng mình tư thế ngồi thoải mái nhất. Tuy vậy, kích cỡ cồng kửnh của chiếc xe khiến nó chiếm dụng một không gian khá lớn trong gara của bạn. Chiếc xe được trang bị động cơ có đường kính bên ngoà i và o khoảng 300 mm, momen xoắn liên tục có thể lên đến 248 Nm khi thử nghiệm ở dòng điện 100A. Ngoà i ra, hệ thống điửu khiển cho phép tăng giảm điện áp ở ba tốc độ khác nhau. Người sử dụng có thể tùy ý lựa chọn mục đích sử dụng của mình là chở nặng hay đường dà i. Vận tốc của chiếc xe cũng khá ổn. Mẫu 5100 có thể đạt tốc độ 80 km/h, còn mẫu 6100 là 93 km/h. Nếu lựa chọn loại động cơ tốc độ cao, chiếc xe có thể đạt được vận tốc lên thêm 10km/h. Giá bán của mẫu 5100 là 5.991 USD, của mẫu 6100 là 7.526 USD.