Văn bản của quận Hoà ng Mai khiến học sinh tiểu học phải ăn mử³ tôm buổi trưa

Bảo Nam| 12/09/2014 22:10

NHN Online - Và o đầu năm học 2014 - 2015, mặc dù các trường đã có đối tác cung cấp thực phẩm lâu dà i và  luôn đảm bảo không có bất kử³ sự cố nà o sảy ra. Tuy nhiên, UBND quận Hoà ng Mai bất ngử ra văn bản yêu cầu các trường trên địa bà n phải ký hợp đồng mua thực phẩm từ các đơn vị do quận chỉ định. Kết quả là  hà ng ngà n học sinh ở quận Hoà ng Mai phải ăn bánh mử³ hoặc mử³ tôm buổi trưa, có trường phải đến 3 giử chiửu học sinh mới được ăn trưa.

Theo phản ánh của phụ huynh học sinh và  một số giáo viên, do các công ty thực phẩm không đáp ứng được việc đưa cơm hộp buổi trưa cũng như mang thực phẩm đến cho các bếp nhà  trường trên địa bà n quận Hoà ng Mai (Hà  Nôi) đã là m hà ng ngà n học sinh ở địa bà n nà y phải ăn bánh mử³ hoặc mử³ tôm buổi trưa, có trường phải đến 3 giử chiửu học sinh mới được ăn trưa.

Tay trần chia cơm cho các học sinh gây mất VSATTP

Một và i phụ huynh học sinh bức xúc việc con của họ phải ăn mử³ tôm thay cơm trưa ngà y 8/9, học cũng yêu cầu nhà  trường nghiêm chỉnh thực hiện việc bữa ăn cho các cháu để đảm bảo sức khửe học tập. Họ cho biết nhiửu đơn vị cung cấp thực phẩm đã thực hiện không đúng quy định như việc sử­ dụng phương tiện vận chuyển thiếu an toà n, kết hợp với một số đơn vị kinh doanh thực phẩm khác không rõ nguồn gốc để đưa và o trường học.

Các phụ huynh cho biết, từ ngà y chuyển đơn vị cung cấp thực phẩm mới các con ăn rất ít, khi đón vử các con đửu kêu đói. Аã có phụ huynh và o thẳng trường và  ghi lại được hình ảnh khi giao cơm các nhân viên kéo lê thùng gây mất trật tự khi các con đang học, mặc dù các cô nhắc nhở nhiửu lần nhưng các nhân viên trên dường như vẫn không nghe thấy. Không những vậy khâu phục vụ của các nhân viên nà y vô cùng thiếu chuyên nghiệp nên đã là m rơi nhiửu đồ ăn xuống sân trường và  trên lớp học. Khi chia cơm thì không đeo bao tay gây mất vệ sinh an toà n thực phẩm.

 Theo thông tin PV thu thập được, để xảy ra tình trạng trên tại các trường được bắt nguồn từ văn bản số 1273/UBND-KT ngà y 29/8/2014 của UBND quận Hoà ng Mai. Nội dung của công văn nà y yêu cầu các trường học có bếp ăn tập thể ký hợp đồng thực phẩm từ các đơn vị mà  quận lựa chọn gồm có: Công ty cổ phần xuất nhập khẩu nông lâm sản thực phẩm Аông Nam à, đơn vị nà y có trụ sở tại quận Hoà ng Mai. Liên doanh Công ty cổ phần xuất nhập khẩu nông sản thực phẩm Việt Nam và  công ty cổ phần liên hiệp đầu tư xây dựng thương mại xuất khẩu thực phẩm Tiến Thịnh và  liên doanh Công ty TNHH thương mại và  thiết bị Thà nh An và  Công ty cổ phần thương mại nhập khẩu Phúc Thịnh.

Theo phản ánh của phụ huynh và  một số giáo viên, chính việc là m có phần hăng hái nà y của UBND quận Hoà ng Mai khi có sự thay đổi một cách bất ngử và o thời điểm các con vừa nhập học năm học mới đã khiến các trường trở tay không kịp. Không những vậy, vì sao Công ty thực phẩm Sao Việt có trụ sở tại phường Thạch Bà n “ Long Biên mặc dù không có tên trong danh sách quận đưa ra, nhưng vẫn cung cấp cơm cho các trường Аại Kim, Аại Từ, Hoà ng Liệt, Tân Mai. Liệu có gì khuất tất đằng sau vụ việc nà y?. Vì sao UBND quận Hoà ng Mai cương quyết từ bử các đơn vị đã có nhiửu thời gian cung cấp thực phẩm của các trường sẽ được chúng tôi tiếp tục thông tin đến bạn đọc trong các số báo tiếp theo.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Văn bản của quận Hoà ng Mai khiến học sinh tiểu học phải ăn mử³ tôm buổi trưa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO