Teen với những trò âu yếm táo bạo

VNE| 22/05/2009 08:36

Vừa kết thúc tiết học, cô học sinh lớp 6 vội chạy sang gặp cậu bạn trai lớp bên rồi rủ nhau ra chỗ kín đáo trong sân trường âu yếm, có học sinh khác lại nhắn tin hẹn nhau ra nhà  vệ sinh để bà y tử tình cảm.

Cô Lê Nga, giáo viên chủ nhiệm lớp 6 một trường cấp 2 tại TP HCM không khửi bà ng hoà ng khi gặp những hình ảnh nà y trong thời gian đầu giảng dạy ở trường. Nhiửu lần sau đó, cô giáo trẻ nà y còn bắt được những bức thư bà y tử tình cảm của học sinh trong lớp với nhau, kẹp và o những cuốn tập khi kiểm tra bà i. Với những từ ngữ như "em yêu", "chồng thương"... cô Nga không thể tin được đó là  lời lẽ của những cô cậu chỉ mới 12 tuổi. Аể ý một chút, giáo viên nà y phát hiện không ít cặp "tình nhân nhí" trong lớp mình phụ trách.

Chia sẻ thêm, cô Nga cho biết, ngà y mới vử trường, và o những dịp lễ như 8/3, 14/2 thấy nhiửu học sinh nam nữ tặng quà , hoa cho nhau, cô chỉ nghĩ đó là  tình cảm đáng yêu của trẻ con nên không bận tâm nhiửu. Nhưng từ những lần bắt gặp các em hôn nhau nơi vắng người, hẹn hò nhau ở khu nhà  vệ sinh, gử­i thư tử tình... đã là m nhà  giáo trẻ phải suy nghĩ. Hơn thế nữa, việc nhắc nhở, phạt viết bản kiểm điểm của cô với "những chuyện đó" dường như cũng không có nhiửu tác dụng.

"Khi trao đổi với phụ huynh ai cũng bảo cháu ở nhà  ngoan lắm, nhưng họ không biết được đi ra ngoà i con cái như thế nà o. Các em học sinh bây giử bạo lắm, ngoà i sức tưởng tượng của mình. Là  giáo viên trẻ, chưa nhiửu kinh nghiệm tôi cũng chỉ răn đe. Việc trao đổi với phụ huynh những vấn đử tế nhị nà y cũng không dễ gì", nữ giáo viên bà y tử.

Ảnh minh họa.

Còn cô Hương Lan, giáo viên PTCS quận Bình Thạnh vẫn nhớ như in mẫu giấy của một nữ sinh lớp 8 bị cô bắt được khi chưa kịp gử­i. "à”ng xã à . Em không thích ông xã nói chuyện của chúng ta cho người khác biết đâu, em cũng không thích ông xã chơi với những đứa con gái khác đâu...", những dòng chữ ghi nắn nót.

Cô giáo trẻ cũng chia sẻ nhiửu lần chứng kiến cảnh học sinh cấp 2 bà y tử tình cảm với nhau một cách táo bạo. Nhiửu lần cô mất ngủ. "Nếu đơn giản là  các em quý mến nhau thì không có gì đáng lo ngại. Nhiửu em đã để chuyện tình cảm nà y ảnh hưởng đến tâm lý và  cả chuyện học hà nh", cô Lan bà y tử.

Cũng trong tâm trạng đó, Cô Lê Phương một giáo viên chủ nhiệm lớp 9, tại một trường PTTH tư thục quận Tân Bình kể: Trong một lần chuẩn bị lớp giảng bà i, cô vô tình bắt gặp 2 học sinh của mình vẫn còn đứng ôm hôn nhau ở một góc kín khu nhà  vệ sinh. Choáng váng hơn, các em còn những hà nh động sử soạng theo kiểu của người lớn. Cô giáo trẻ bối rối đến độ đứng sững người lại một lúc rồi lắc đầu bử đi. Аến cuối buổi học, cô mới tĩnh tâm để gọi từng em lên phân tích, nhắc nhở.

Cô Phương chia sẻ thêm, chuyện các em học sinh yêu nhau, nhà  trường và  giáo viên không thể cấm, nhưng không phải là  cho các em thể hiện tình cảm như ở ngoà i công viên. Nếu những hình ảnh đó để các bạn bà  những em lớp dưới bắt gặp, sẽ tạo ra một tiửn lệ không tốt. "Có những trường hợp quá nghiêm trọng, ba mẹ của em nà y gặp gia đình của học sinh kia nói chuyện. Việc cha mẹ can thiệp nà y thường sẽ ảnh hưởng lớn đến chuyện học hà nh của các em", cô giáo trẻ tâm sự.

Theo một số giáo viên khác, tình trạng nà y xảy ra ở hầu hết các trường học chứ không riêng chỗ nà o. Những người đứng lớp vẫn còn lúng túng trong việc giải quyết với học sinh của mình.

Chuyên viên tư vấn tâm lý giáo dục trẻ em, ông Minh Tuấn, tại trung tâm tư vấn Phú Nhuận, TP HCM chia sẻ, đối với những học sinh từ lớp 6 đến lớp 9 là  giai đoạn đầu của thời kử³ dậy thì. Có sự biến đổi lớn trong tâm lý, thích khám phá vử giới, xong chưa có kiến thức đầy đủ nên không tránh khửi chuyện các em có sai lệch trong nhận thức. Ở giai đoạn nà y, tình cảm của các em chưa phải tình yêu mà  mới là  những cảm xúc vử giới.

Chuyên viên nà y cho rằng, những giáo viên trong trường cần chuyển tải đến các em những kiến thức nà y thông qua những buổi học giáo dục công dân, giử ngoại khóa... Việc thể hiện tình cảm đó trong trường là  không đẹp, không tốt và  để lại những hậu quả nghiêm trọng đồng thời sẽ bị bạn bè tẩy chay. Nếu tình trạng nà y xảy ra nhiửu thì nên có ý kiến với nhà  trường để tổ chức những buổi nói chuyện chuyên đử, tuyên truyửn trong cả phụ huynh.

"Khi phát hiện học sinh thể hiện tình cảm một cách thái quá mà  giáo viên không nhắc nhở, sẽ rất nguy hiểm đối với tương lai của các em. Cũng không nên kỷ luật và  nên nhẹ nhà ng giải thích, nếu không khéo léo sẽ là m tổn thương rất lớn đến tình thần của học sinh", ông Tuấn nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Hà Nội tuyển dụng 215 công chức làm việc tại các sở, ngành, quận huyện
    Sở Nội vụ Hà Nội vừa thông báo về việc tuyển dụng 215 công chức làm việc tại các sở, cơ quan tương đương sở, Ủy ban nhân dân (UBND) các quận, huyện, thị xã thuộc thành phố Hà Nội năm 2024.
  • Ấn tượng triển lãm “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Bản hùng ca bất diệt”
    Bảo tàng Hồ Chí Minh phối hợp với Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam tổ chức triển lãm “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Bản hùng ca bất diệt” tại Bảo tàng Hồ Chí Minh (số 19 Ngọc Hà, Ba Đình, Hà Nội). Triển lãm diễn ra từ nay đến hết tháng 10/2024.
  • Cô gái Thái và hoa ban trắng
    Tạp chí Người Hà Nội trân trọng giới thiệu tới quý độc giả bài thơ Cô gái Thái và hoa ban trắng của tác giả Tạ Văn Hoạt.
  • Khách quốc tế đến Việt Nam đạt trên 6 triệu lượt, cao hơn 3,9% so với trước dịch
    Theo số liệu Tổng cục Thống kê công bố sáng 29/4, lượng khách quốc tế đến Việt Nam tháng 4 đạt 1,55 triệu lượt, cao hơn 58,2% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 4 tháng đầu năm 2024, tổng lượng khách quốc tế đạt 6,2 triệu lượt, tăng 68,3% so với cùng kỳ năm 2023.
  • TP. Điện Biên Phủ miễn phí tham quan các điểm di tích lịch sử, văn hóa dịp 30/4 - 1/5
    Cụ thể, nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh Điện Biên sẽ được miễn phí tham quan ngày 30/4 và 1/5 tại tất cả các điểm di tích lịch sử có thu phí tại hệ thống các bảo tàng, các điểm di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Chiến trường Điện Biên Phủ.
  • Phim về địa đạo Củ Chi mừng ngày thống nhất đất nước
    Nhân dịp kỷ niệm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước 30-4, ê kíp bộ phim "Địa đạo: Mặt trời trong bóng tối" tung teaser với cảnh chiến trường hoành tráng, có xe tăng, vũ khí và cảnh bom rơi, cháy nổ như thật.
  • Khai mạc chương trình Thuận An Biển gọi năm 2024
    Chương trình Thuận An Biển gọi năm 2024 là sự kiện nhằm tôn vinh, quảng bá bản sắc văn hóa dân gian của cư dân vùng biển và góp phần quảng bá tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Thừa Thiên Huế về kinh tế, văn hóa, du lịch và triển vọng phát triển bền vững.
  • Hoa chiến dịch Tây Bắc
    Tạp chí Người Hà Nội trân trọng giới thiệu tới quý độc giả bài thơ Hoa chiến dịch Tây Bắc của tác giả Nguyễn Tiến Luận.
  • Thưởng thức 6 phim tài liệu đặc sắc về Điện Biên Phủ tại Hà Nội
    Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5//2024), từ ngày 3 – 5/5 tại Hà Nội, Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương tổ chức “Những ngày phim tài liệu Điện Biên Phủ”, giới thiệu đến khán giả 6 bộ phim tài liệu đặc sắc.
  • Từ Hội quán Quảng Đông tới không gian sáng tạo
    Người ta xem nơi ấy là ngã ba tiếp xúc giữa 3 nền văn hóa và kiến trúc Việt - Hoa - Pháp, người ta cũng gọi nơi ấy là điểm hẹn văn hóa cất giữ ký ức xôn xao một thời của Phố cổ Hà thành. Trung tâm văn hóa nghệ thuật số 22 Hàng Buồm, nơi mà những người thuộc thế hệ trước ở Hà Nội vẫn quen gọi là Hội quán Quảng Đông, giờ đã trở thành một điểm hẹn văn hóa chuyên chở những ký ức đậm sắc hương Hà Nội, những ký ức ghi dấu ấn giao thoa văn hóa từ khoảng 400 năm trước cho đến ngày hôm nay.
Teen với những trò âu yếm táo bạo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO