Nhiửu tuyến đường thà nh 'chiếu lễ'

TP| 15/02/2011 14:14

(NHN) Giao thông ở Hà  Nội ùn tắc nghiêm trọng hơn vì lễ hội.

Аường Tây Sơn và  cầu vượt Ngã Tư Sở nhiửu ngà y qua chìm trong dòng người dân đi tế lễ chùa Phúc Khánh
Аường Tây Sơn và  cầu vượt Ngã Tư Sở nhiửu ngà y qua chìm trong dòng người dân đi tế lễ chùa Phúc Khánh . Ảnh: Trọng Аảng

Từ sau Tết Nguyên đán đến nay, hầu như chiửu nà o tuyến đường Tây Sơn và  nút Ngã Tư Sở (Q. Аống Аa) cũng ùn tắc. àt thì 1 đến 2 tiếng, nhiửu thì và i tiếng, kéo dà i trong khoảng thời gian từ 5 giử chiửu đến 9 giử tối.

Аội CSGT số 3, Công an Hà  Nội cho biết, do lượng người đổ vử chùa Phúc Khánh nằm trên tuyến đường Tây Sơn những ngà y qua đông, trong khi lối ra và o và  không gian chùa chật hẹp nên để có thể tham gia các buổi lễ cầu nguyện đầu năm, người dân đã tụ tập và  bầy biện lễ cúng ở vỉa hè, lòng đường thậm chí cả cầu vượt để khấn bái.

Người dân thường xuyên tham gia giao thông trên đường Tây Sơn những ngà y qua cho biết, tuy lễ cầu an đầu năm của chùa Phúc Khánh tối 14 tháng giêng (16-2) mới diễn ra nhưng từ mùng 6 Tết Tân Mão người dân từ khắp nơi đã đổ vử chùa.

Do các điểm trông giữ xe và  bán đồ cúng mọc trà n lan hai bên đường nên phố Chùa Hà  và  ngã ba Chùa Hà  - Trần Аăng Ninh những ngà y qua thường xuyên ùn tắc. Аầu tuần, tình trạng ùn tắc cà ng nghiêm trọng hơn khi sinh viên các trường đại học, cao đẳng đóng trên địa bà n quận Cầu Giấy trở lại học tập.

Tình trạng tắc đường do lễ hội cũng diễn ra với nhiửu tuyến phố như Quán Sứ (khu vực qua chùa Quán Sứ), phố Quán Thánh (khu vực qua chùa Quán Thánh), Chùa Láng (khu vực qua chùa Láng), Dịch Vọng (khu vực qua chùa Tháp)...

Ngoà i người dân hà nh lễ, các dịch vụ ăn theo lễ hội như bán đồ thử cúng và  các hoạt động đổi tiửn lẻ, cử bạc... cũng đang là m cho tình hình trật tự, đi lại tại khu vực đửn chùa rất lộn xộn.

Theo nhận định của cơ quan chức năng, tối 14 và  15 tháng giêng là  tối tế lễ chính thức của các đình chùa nên cà ng gần sát các ngà y nà y, ùn tắc giao thông cà ng phức tạp hơn. Sẽ có hà ng nghìn người dân đổ vử chùa để cầu nguyện. Việc đường Tây Sơn và  cầu vượt Ngã Tư Sở bị người cầu nguyện chiếm dụng và  ùn tắc là  điửu khó tránh khửi.

Tuy nhiên rút kinh nghiệm nút giao thông Ngã Tư Sở bị tắc cứng hà ng giử như đầu năm trước, năm nay phòng CSGT số 3 sẽ tổ chức phân luồng giao thông từ xa. Theo đó, bắt đầu từ chiửu 16-2 (14 tháng giêng) các phương tiện đổ vử đường Tây Sơn từ các tuyến phố Trường Chinh, Tôn Thất Tùng, Thái Thịnh, Chùa Bộc.... sẽ được tổ chức phân luồng giao thông tạm thời trong thời gian diễn ra lễ cầu an tại chùa Phúc Khánh, trung tá Nguyễn Văn Tà i - đội trưởng CSGT số 3 nói.

Trao đổi với PV Tiửn Phong, bà  Lê Thị Tân Trang, Phó Giám đốc Sở VHTT-DL Hà  Nội cho rằng, để các lễ hội diễn ra trật tự, đúng thuần phong mử¹ tục thì chính quyửn các địa phương cần và o cuộc quyết liệt hơn nữa.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Nhiửu tuyến đường thà nh 'chiếu lễ'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO