(NHN) Khả năng chuyến bay 447 của hãng Air France bị nổ tung giữa không trung đã bị bác bử khi các thi thể tìm thấy ở Đại Tây Dương không hử có dấu hiệu bị bửng nà o, các báo cáo khám nghiệm tử thi cho thấy.
Các báo cáo từ Brazil nà y được đưa ra giữa lúc Air France tuyên bố đã nâng cấp tất cả các máy kiểm tra tốc độ trên các máy bay đường trường loại A340 và A330, sau vụ rơi chiếc máy bay cùng loại và o hôm 1/6.
Một cuộc điửu tra vử sự mất tích của chiếc AF 447 bay từ Rio de Janeiro tới Paris, trong đó chiếc phản lực Airbus A330 bị lao xuống Đại Tây Dương cùng 228 người trên máy bay, đã tập trung và o các giải thích mâu thuẫn từ các máy cảm biến tốc độ của máy bay. Các máy kiểm tra tốc độ gặp trục trặc do bị đóng băng có thể đã là m xáo trộn các máy tính trên chuyến bay gặp nạn và dẫn tới việc các phi công bay quá nhanh hoặc quá chậm trong điửu kiện thời tiết bão. Air France và o tuần trước đã hứa sẽ thay thế các máy cảm biến nà y trong ít ngà y. Và o hôm 15/6, hiệp hội phi công SNPL tuyên bố đã hoà n thà nh việc nâng cấp hạm đội gồm 34 chiếc máy bay.
Các cuộc khám nghiệm thực hiện trên 16 trong số 50 thi thể được tìm thấy nổi trên mặt biển, theo báo cáo, không hử phát hiện dấu vết của khói hay vết bửng nà o, cho thấy giả định vử khả năng xảy ra tai nạn do một vụ nổ là không thể xảy ra.
Một thi thể của vụ tai nạn được Lực lượng không quân Brazil tìm thấy
Các phi công trên chiếc Airbus A330 đang trên đường từ Rio tới Paris thậm chí đã không có thời gian để thực hiện một cuộc gọi báo nguy trước khi chiếc máy bay bị lao xuống biển. Mặc dù khả năng chiếc máy bay bị nổ đã được loại bử, các nhân viên điửu tra tin rằng chiếc máy bay đã bị vỡ là m nhiửu mảnh ở trên không, nhử và o vị trí của các thi thể được tìm thấy trong nước. Hai dấu vết của các thi thể đã được phát hiện, cách nhau chừng 50 dặm, cho thấy chiếc trực thăng đã bị vỡ là m nhiửu phần trước khi rơi xuống biển. Những thi thể được tìm thấy không hử bị tích nước trong phổi, dấu hiệu của việc bị chết đuối.
Tại Paris, chủ tịch của công ty mẹ của Airbus cho biết có khả năng có nhiửu hơn 1 nguyên nhân dẫn tới vụ tai nạn máy bay. Trong một vụ tai nạn như thế nà y, không phải chỉ có 1 lý do, Louis Gallois, chủ tịch của EADS nói. Có sự tích hợp nhiửu nguyên nhân khác nhau gây ra vụ tai nạn.
Mọi người cần phải biết chuyện gì đã xảy ra và chúng ta biết điửu đó không hử dễ dà ng. Tôi hy vọng chúng ta có thể tìm thấy chiếc hộp đen.
Trong 2 tuần qua, các nhân viên điửu tra đã tìm kiếm các máy ghi âm trên chuyến bay. Nếu như không tìm ra được các thiết bị nà y, nguyên nhân của vụ tai nạn có thể sẽ không bao giử được khám phá một cách trọn vẹn.