Lời kể của thuyền viên tàu VTB 26 được cứu sống

duyendangvietnam| 17/07/2017 14:56

7 người trên tàu VTB 26 chìm ở Nghệ An đã được cứu sống, 1 người được xác định đã chết và 5 người còn mất tích. Dưới đây là lời kể của một thuyền viên được cứu sống.

Thuyền chìm mỗi người văng mỗi nơi

Anh Nguyễn Văn Sáng (quê Thanh Hóa), máy trưởng tàu VTB 26 vừa được tàu Thanh Thành Đạt 35 tìm thấy và đưa vào bờ biển Cửa Lò (Nghệ An) trưa nay (17.7).

Dù sức khỏe còn rất yếu, anh vẫn kịp kể lại: “Hiện tại tôi đang yếu, do bị vết thương trên đầu do va vào cabin khi tàu lật. Tôi không nhớ được là tàu gặp nạn khi mấy giờ, lúc 12 giờ (đêm 16.7) hết ca trực thì tôi đi ngủ. Lúc đang ngủ thì nghe anh em hô hoán, tôi mặc áo phao vào rồi chạy lên cabin, lúc đó tàu nghiêng hẳn rồi sóng đánh thẳng vào cabin và lật luôn”.

Lời kể của thuyền viên tàu VTB 26 được cứu sống
Xe cứu thương đưa những thuyền viên được đưa vào bờ đi cấp cứu

“Có mấy người bị văng ra từ cửa cabin, một lúc sau thì tôi bám được một người thợ máy tên Tiến, hai anh em bám vào nhau. Sau đó có một con sóng to đánh vào tách hai anh em ra, không còn bám nhau nữa. Khi anh Tiến rời khỏi tôi cũng có mặc áo phao”.

“Khi bị trôi dạt trên biển thì sóng rất lớn, tôi chỉ biết gác đầu lên áo phao và ôm chặt lấy áo phao”, anh Sáng nhớ lại và cho biết không rõ có ai bị mắc kẹt lại trong tàu hay không, vì khi thuyền chìm thì mỗi người bị văng một nơi.

Qua điện thoại, anh Hồ Vi Dân, thuyền trưởng tàu Thanh Thành Đạt 35 cho biết, thuyền viên Nguyễn Văn Sáng sau khi được cứu đã ổn định sức khỏe.

Thuyền trưởng Dân kể: “Khoảng 8 giờ 35 phút sáng nay (17.7), chúng tôi nghe tin tàu VTB 26 bị nạn nên tổ chức quan sát và phát hiện một người mang áo phao trôi dạt phía xa. Chúng tôi ngay lập tức tiếp cận, dùng phao, dây để đưa người này lên tàu”.

Lời kể của thuyền viên tàu VTB 26 được cứu sống
Anh Sáng được đưa đi cấp cứu

“Anh Sáng khi vừa được vớt lên tàu thì ngất lịm, trên đầu bị thương một mảng tương đối lớn, chân bị chảy máu nhiều. Anh em chúng tôi bế anh Sáng vào tổ chức sơ cứu, thay quần áo ấm, cho uống sữa nóng, sau khoảng 15 phút thì anh tỉnh lại. Hiện tại sức khỏe anh Sáng tạm thời ổn định”.

Hiện tại, tàu Thanh Thành Đạt 35 vẫn đang tiếp tục tìm kiếm những nạn nhân khác. Vị trí tìm kiếm là khu vực tây bắc đảo Ngư, Cửa Lò, Nghệ An.

Tiếp tục sơ tán dân khỏi những vùng lũ quét

Trong diễn biến khác, sáng 17.7, tại Hà Nội Phó thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đã chủ trì hội nghị trực tuyến khắc phục hậu quả bão số 2 với các địa phương khu vực Bắc Trung bộ.

Kết luận cuộc họp, Phó thủ tướng ghi nhận nỗ lực của các lực lượng, địa phương đã quyết liệt trong đối phó với bão số 2, giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản.

Lời kể của thuyền viên tàu VTB 26 được cứu sống
Phó thủ tướng chỉ đạo tại hội nghị

Tuy bão số 2 mặc dù không lớn nhưng diễn biến nhanh và gây thiệt hại, do vậy Phó thủ tướng yêu cầu Ban chỉ đạo trung ương về phòng chống thiên tai – Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn khẩn trương phối hợp hợp với các địa phương khắc phục hậu quả sau bão, tìm kiếm số thuyền viên còn mất tích; hỗ trợ động viên kịp thời những gia đình có người gặp nạn, sửa chữa nhà cửa, vệ sinh môi trường không để dịch bệnh xảy ra.

Phó thủ tướng cũng chỉ đạo các địa phương tiếp tục sơ tán người dân ra khỏi khu vực nguy cơ về sạt lở đất, lũ ống lũ quét, nhất là những khu vực hồ đập đang xuống cấp. Theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa lũ để chủ động vận hành liên hồ chứa đảm bảo an toàn tính mạng người dân và các hồ đập, hệ thống đê điều. 

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh
    Trong khuôn khổ hợp tác về lĩnh vực di sản văn hóa, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm Quản lý Công viên Bắc Kinh, Văn phòng Ban quản lý Cung điện Mùa hè tổ chức Lễ Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh, bao gồm: Triển lãm “Thăng Long - Hà Nội: Di sản kết nối và hội tụ” và Tọa đàm “Bắc Kinh- Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản” tại Khu di sản thế giới Di Hòa Viên (Bắc Kinh). Đây là hoạt động bên lề nhân chu
  • [Podcast] Truyện ngắn Hố băng
    Huỳnh Trong Khang được biết đến là cây bút tài năng thuộc thế hệ 9x và là một trong những tác giả trẻ đầy triển vọng. Ngay từ khi xuất hiện trên văn đàm 2016 cây bút trẻ quê gốc An Giang Huỳnh Trọng Khang đã gây ấn tượng với chất văn chương già hơn so với tuổi, cái già trong văn chương của Khang được thể hiện rõ nét trong từng tầng nghĩa. Hầu hết các tác phẩm của Khang mang đến cho bạn đọc mênh mang chữ, sâu thẳm nghĩa.
  • “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”
    Trường Đại học Luật (Đại học Huế) phối hợp tổ chức Cuộc thi “Sinh viên sáng tạo và quyền sở hữu trí tuệ” lần thứ IV với chủ đề “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”.
Đừng bỏ lỡ
Lời kể của thuyền viên tàu VTB 26 được cứu sống
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO