Hàng quán đắt khách nhờ lên "app" gọi món

Theo NLĐ| 12/08/2019 10:10

Hơn 1 năm trở lại đây, các dịch vụ giao đồ ăn thông qua ứng dụng (app) trên điện thoại bùng nổ ở nhiều tỉnh, thành trong cả nước làm thay đổi thói quen tiêu dùng của nhiều người.

 Người dân TP HCM hiện nay đã không còn xa lạ với các quán ăn, tiệm trà sữa tấp nập những người mặc áo xanh, áo đỏ, áo vàng của Now, GrabFood, Go-Food, BEAMIN,... Những quán xá nằm trong hẻm hay tầng cao của chung cư cũng được tài xế giao hàng tìm tới.

Nhiều người kinh doanh đồ ăn hiện nay không còn phải lo đủ thứ về mặt bằng, sắm sửa vật dụng, trang trí quán, kiếm người phục vụ, dọn dẹp… mà chỉ cần tập trung nấu ăn ngon, sạch, lạ để thu hút sự hiếu kỳ của cư dân mạng, vì đây là đối tượng khách hàng chính thường xuyên sử dụng các ứng dụng đặt món.

Hàng quán đắt khách nhờ lên

Người dân TP HCM hiện nay không còn ngạc nhiên với cảnh nhiều tài xế giao thức ăn xếp hàng để chờ tới lượt đặt món và mang đi

Một số cửa hàng ăn uống cho biết khi kết nối với các ứng dụng họ thuận lợi hơn trong việc truyền thông và quảng bá cửa hàng, món ăn, đồ uống, còn khách hàng cũng yên tâm hơn khi đặt hàng qua các ứng dụng này.

Chủ quán cơm 86 (151 Cô Giang, quận 1) cho biết vì quán nhỏ nằm trong hẻm nên trước đây thường vắng khách, nhờ ứng dụng giao đồ ăn mà quán cô buôn bán khá hơn, nhiều người biết đến. "Từ khi bắt tay với các ứng dụng đặt món, doanh thu của quán ngày càng tăng" – chủ quán này khoe.

Hàng quán đắt khách nhờ lên
Việc kinh doanh của các hàng quán trở nên khấm khá nhờ đội ngũ giao hàng này

Còn cô Nga, bán xôi ở hẻm 117 Nguyễn Hữu Cảnh, quận Bình Thạnh, trước đây gánh xôi của cô rất vắng, buôn bán thất thường, chủ yếu bán cho khách quen, có hôm ế tới hơn nửa gánh, cô phải mang cho gia đình, hàng xóm. Gần đây cô được mấy đứa con mua cho chiếc điện thoại, chỉ cách lên mạng và kết nối với các ứng dụng gọi món trực tuyến, gánh xôi của cô đông khách hơn hẳn. Chẳng những không ế mà cô phải nấu thêm xôi mới đủ bán đến chiều tối.

Hàng quán đắt khách nhờ lên
Tài xế nữ tham gia giao hàng ngày càng nhiều

Anh Khải, một tài xế chạy GrabBike kiêm luôn GrabFood, cho biết bên cạnh việc chạy chở khách, anh còn nhận giao đồ ăn vào giờ cao điểm, từ 11 giờ đến 13 giờ, mỗi đơn hàng anh được thưởng 10.000 đồng, nhiều khi gặp khách sang, món ăn vừa ý còn được tiền "tip". Nhờ đó mà thu nhập cải thiện đáng kể.

Theo tìm hiểu của phóng viên, với dịch vụ giao đồ ăn, tuy quãng đường ngắn hơn chở khách nhưng tài xế có được nhiều điểm thưởng từ hãng, cũng như khuyến mãi, giảm giá ngay tại các cửa hàng. Vì vậy thu nhập của họ đôi khi còn khá hơn những tài xế chở khách bình thường.

Hàng quán đắt khách nhờ lên
Các cửa hàng đăng ký nhiều ứng dụng cùng lúc để tiếp cận với lượng khách hàng đông hơn

Theo những chuyên gia trong lĩnh vực kinh doanh ăn uống, các ứng dụng gọi món hay đặt món xuất hiện thời gian qua không chỉ giúp ích cho cửa hàng, tài xế mà đang dần thay đổi thói quen và nhu cầu ăn uống của người tiêu dùng thành thị. Khách hàng sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn, yên tâm hơn nhờ dịch vụ và có nhiều ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn. Khi đặt món, họ thường không đặt một món, lợi dụng việc mua nhiều món trên một đơn hàng để tiết kiệm phí "ship" và ưu đãi nên tuy dù chỉ 1 đơn nhưng cửa hàng bán được khá nhiều món, doanh thu từ đó cũng tăng vọt. Các hàng quán lại trích một phần nhỏ doanh thu đó cho các chương trình ưu đãi, giảm giá cũng như phí giao hàng cho tài xế. Kết quả là các bên đều được lợi.

Hàng quán đắt khách nhờ lên

Hàng quán đắt khách nhờ lên

Sự tham gia của nhiều ứng dụng giao hàng, đặt món làm tăng tính cạnh tranh ở lĩnh vực này. Ngược lại, người tiêu dùng và các cửa hàng lại được lợi

(0) Bình luận
  • Bảo tàng Mỹ thuật ở giữa làng quê (huyện Ba Vì)
    Xứ Đoài là một vùng đất tối cổ - vùng địa văn hoá, địa thi hoạ - nơi mà con người có thể trải nghiệm đời mình trong hệ sinh thái tự nhiên của vùng đất, đi qua những truyền thuyết, cổ tích, để từ đó tạo nên tâm tính, giọng nói đặc trưng của con người xứ Đoài. Nắng và gió, núi và sông xứ Đoài đã gợi cảm hứng sáng tác cho một Tản Đà, một Quang Dũng và nhiều thi nhân, hoạ sĩ: từ Tô Ngọc Vân, Nguyễn Gia Trí đến Sĩ Tốt, Nguyễn Tiến Chung, Nguyễn Tư Nghiêm, Nguyễn Sáng... và những thế hệ văn nghệ sĩ sau này, ở họ đều có những sáng tác xuất sắc về xứ Đoài.
  • Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày (huyện Phú Xuyên)
    Đi khắp các vùng miền của Tổ quốc, những cựu tù binh Phú Quốc đã sưu tầm kỷ vật, di vật, tranh ảnh có liên quan đến các nhà tù trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược mà đồng đội và các ông đã trải qua. Hơn 20 năm kiếm tìm và góp nhặt, Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày, do chính những người cựu tù năm xưa thành lập là những minh chứng chân thực về một thời oanh liệt và hào hùng của dân tộc.
  • Bảo tàng Quê hương phong trào chiếc gậy Trường Sơn (huyệnỨng Hoà)
    Hoà Xá là một làng quê nằm sát bờ tả sông Đáy, thuộc vùng ven chiêm trũng Khu Cháy. Nơi đây sớm có phong trào cách mạng ngay từ những năm 1930, là hậu phương trung thành của cuộc kháng chiến chống Pháp. Trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Hòa Xá được xem là quê hương của phong trào động viên thanh niên lên đường “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” và câu chuyện huyền thoại “chiếc gậy Trường Sơn”.
  • Khu Cháy, Bảo tàng Khu Cháy - một địa chỉ đỏ về truyền thống đấu tranh cách mạng ở Ứng Hoà, Phú Xuyên
    “Khu Cháy” là thuật ngữ để nói về một khu du kích trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp gồm 22 xã ở phía nam huyện Ứng Hoà và tây huyện Phú Xuyên, Hà Nội.
  • Bảo tàng Tổng cục II (quận Hoàng Mai)
    Toạ lạc tại số 322 đường Lê Trọng Tấn, quận Hoàng Mai, Hà Nội trên khuôn viên rộng 3.500m2, gồm 2 tầng nhà và phần trưng bày ngoài trời, Bảo tàng Tổng cục II hiện lưu giữ 5.830 hiện vật, trong đó có nhiều hiện vật quý hiếm gắn liền với cuộc đời hoạt động của nhiều chiến sĩ tình báo xuất sắc của Quân đội nhân dân Việt Nam. Với chức năng phục vụ công tác nghiên cứu, tham quan học tập, giáo dục truyền thống, Bảo tàng Tổng cục II chính thức được Bộ Văn hoá - Thông tin công nhận nằm trong hệ thống các bảo tàng cấp 2 toàn quân.
  • Bảo tàng Binh chủng Thông tin (quận Ba Đình)
    Bảo tàng Binh chủng Thông tin thuộc loại hình bảo tàng lịch sử chuyên ngành quân sự, là thể chế văn hoá, có chức năng bảo quản và trưng bày các sưu tập về lịch sử Binh chủng Thông tin liên lạc nhằm phục vụ nhu cầu nghiên cứu, giáo dục, tham quan và hưởng thụ văn hoá của cán bộ, chiến sĩ trong Binh chủng và nhân dân, bạn bè quốc tế.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Thưởng thức 6 phim tài liệu đặc sắc về Điện Biên Phủ tại Hà Nội
    Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5//2024), từ ngày 3 – 5/5 tại Hà Nội, Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương tổ chức “Những ngày phim tài liệu Điện Biên Phủ”, giới thiệu đến khán giả 6 bộ phim tài liệu đặc sắc.
  • [Emagzine] Chiến dịch Hồ Chí Minh: Năm ngày làm nên “lịch sử”
    Chiến dịch Hồ Chí Minh - chiến dịch cuối cùng của Quân đội nhân dân Việt Nam trong Cuộc tổng tấn công và nổi dậy Mùa Xuân 1975, là chiến dịch quân sự có thời gian ngắn nhất trong chiến tranh Việt Nam. Chỉ diễn ra trong 5 ngày (từ 26/4 đến 30/4/1975) song chiến dịch đã đánh dấu mốc son chói lọi trong lịch sử Việt Nam.
  • Điện ảnh Quân đội nhân dân tổ chức Tuần phim kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Điện ảnh Quân đội nhân dân tổ chức Tuần phim Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 – 7-5-2024) từ ngày 3 đến 6-5 tại Rạp chiếu phim Điện ảnh QĐND (17 Lý Nam Đế, phường Hàng Mã, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).
  • “Người chép sử” trận thắng thế kỷ Điện Biên Phủ bằng ảnh
    Năm 1953, nghệ sĩ Nhiếp ảnh (NSNA) Triệu Đại được Bộ Quốc phòng và Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp điều động tham chiến dịch Điện Biên Phủ. Khi ấy, Đại tướng Võ Nguyên Giáp nói:"Tôi đánh giá cao về anh Triệu Đại, những bức ảnh về Điện Biên Phủ của anh rất tốt. Triệu Đại ra mặt trận không trực tiếp cầm súng như các chiến sĩ, mà vũ khí là máy ảnh. Các bức ảnh là chiến công của Triệu Đại..."
  • "Lật mặt 7" của Lý Hải cán mốc 100 tỉ sau 3 ngày ra rạp
    Theo số liệu từ Box Office Vietnam (trang thống kê độc lập), Lật mặt 7: Một điều ước cán mốc 100 tỷ đồng vào sáng 29/4, trở thành phim Việt thứ hai vượt mốc 100 tỷ đồng trong năm nay, sau Mai của Trấn Thành.
Đừng bỏ lỡ
Hàng quán đắt khách nhờ lên "app" gọi món
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO