Múa

Gần 500 nghệ sĩ, diễn viên tham gia Liên hoan Múa quốc tế - 2024

Hương Giang 14:06 14/08/2024

Liên hoan Múa quốc tế - 2024 sẽ diễn ra tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh Thừa Thiên Huế (41A Hùng Vương, TP Huế) từ ngày 17 - 22/8.

z5729686511323_1cd332eb49f19f49cdd5953d6eb9a8e3.jpg
Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh Thừa Thiên Huế.

Liên hoan Múa quốc tế là sự kiện văn hóa nhằm thúc đẩy mối quan hệ hợp tác trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật giữa Việt Nam và các nước trên thế giới, là nơi hội tụ các đơn vị nghệ thuật múa trên toàn quốc và các đơn vị nghệ thuật múa tiêu biểu đến từ nhiều quốc gia. Liên hoan được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức theo định kỳ 3 năm một lần gồm các đơn vị biểu diễn nghệ thuật múa chuyên nghiệp, tiêu biểu của các vùng lãnh thổ, quốc gia trên thế giới và những đơn vị nghệ thuật ca múa nhạc chuyên nghiệp của Việt Nam.

Theo Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) thông tin, Liên hoan Múa quốc tế 2024 sẽ diễn ra từ ngày 17 – 22/8 tại tỉnh Thừa Thiên - Huế và hội tụ gần 500 nghệ sĩ, diễn viên của 17 đơn vị nghệ thuật đại diện cho 9 quốc gia gồm Philippines, Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Campuchia, Lào, các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất và nước chủ nhà Việt Nam.

Ban tổ chức cho biết, các thể loại múa sẽ góp mặt tại Liên hoan Múa quốc tế - 2024 là múa ngắn, thơ múa, tổ khúc múa, kịch múa ngắn và kịch múa với phong cách dân gian, cổ điển, hiện đại… Về hình thức có múa solo, duo, trio, múa tập thể... Các tác phẩm tham gia Liên hoan Múa quốc tế - 2024 phải là các tác phẩm có chất lượng nghệ thuật cao, thể hiện được nội dung, tư tưởng và hình tượng nghệ thuật thông qua các yếu tố như cấu trúc tác phẩm, kết cấu ngôn ngữ múa, xử lý âm nhạc, xây dựng hình tượng nhân vật, thủ pháp xử lý không gian, thời gian, đạo cụ, kỹ thuật diễn xuất cho diễn viên, sử dụng trang phục… phù hợp với văn hóa Việt Nam.

z5729686514204_08e0caf4a0eecb1182032fce50889ead.jpg
Pano quảng bá Liên hoan Múa quốc tế - 2024 tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh Thừa Thiên Huế,

Bên cạnh đó, Liên hoan Múa quốc tế - 2024 là dịp quảng bá tiềm năng, thế mạnh về kinh tế - xã hội và các danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử văn hóa của tỉnh Thừa Thiên Huế tới bạn bè trong nước và quốc tế./.

Bài liên quan
  • Liên hoan Múa rối Hải Phòng mở rộng lần thứ 2 - năm 2024
    Từ ngày 9-10/5, tại quảng trường Nhà hát TP Hải Phòng sẽ diễn ra Chương trình Liên hoan nghệ thuật Đờn ca tài tử mở rộng “Hải Phòng - Miền di sản 2024”, với sự tham gia biểu diễn của các nghệ sĩ đến từ Đoàn Cải lương Hải Phòng, Nhà hát Cải lương Việt Nam, Nhà hát Cải lương Hà Nội và Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Video] Nón lá làng Chuông: Lưu giữ hồn Việt giữa lòng Thủ đô
    "Muốn ăn cơm trắng cá trê, muốn đội nón tốt thì về làng Chuông"... Câu ca này đã được truyền tụng từ bao đời không còn ai nhớ nữa, chỉ biết rằng nó là minh chứng cho sự tồn tại và nổi tiếng của một làng nghề đã có hơn 300 năm tuổi - nghề làm nón lá ở làng Chuông (xã Phương Trung, huyện Thanh Oai, TP. Hà Nội).
  • Thêm nhiều đầu sách mùa Trung thu cho thiếu nhi
    Nhân dịp Tết Trung thu, Nhà xuất bản Kim Đồng ra mắt nhiều ấn phẩm với nội dung, thông điệp ý nghĩa dành cho thiếu nhi.
  • [Video] Nồng ấm tình người Hà Nội trong bão lũ
    Ảnh hưởng của bão số 3 và mưa lũ gần đây, nhiều địa phương của Thành phố Hà Nội bị ngập lụt, đời sống người dân bị ảnh hưởng. Nhưng trong những lúc khó khăn, đầy thử thách này, hình ảnh về người Hà Nội thanh lịch văn minh, nghĩa tình, nồng ấm yêu thương, tinh thần tương thân tương ái tốt đẹp của dân tộc Việt Nam lại tỏa hương sắc...
  • Huế: Kiểm tra, đánh giá độ an toàn 3 cây cầu bắc qua sông Hương trước mùa mưa bão
    Khu Quản lý Đường bộ II phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế kiểm tra, đánh giá tổng thể các cầu Phú Xuân, Trường Tiền và Phú Lưu (TP Huế) để đảm bảo an toàn giao thông trước mùa mưa bão.
  • Rút báo động lũ trên sông Đuống
    Căn cứ vào mực nước sông Đuống tại Trạm Thủy văn Thượng Cát, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN thành phố Hà Nội đã ban hành Lệnh rút báo động lũ trên sông Đuống vào sáng 13/9/2024.
Đừng bỏ lỡ
Gần 500 nghệ sĩ, diễn viên tham gia Liên hoan Múa quốc tế - 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO