Múa

Đại tá, NSND Nguyễn Ngọc Anh: “Dù ở đâu, người nghệ sĩ cũng có sứ mệnh lan tỏa giá trị nghệ thuật”

Thanh Hoa thực hiện 06:54 09/05/2025

Nguyên là Trưởng đoàn Văn công Phòng không Không quân, nay là Chủ tịch Hội nghệ sĩ Múa Hà Nội, Đại tá, NSND Nguyễn Ngọc Anh luôn đau đáu vì sự phát triển của nghệ thuật múa, không ngừng bồi đắp, lan tỏa năng lượng tích cực, góp phần nâng cao đời sống tinh thần của quân và dân. Điềm tĩnh, dễ gần nhưng ẩn sâu trong con người nghệ sĩ, chiến sĩ ấy là một trái tim chất chứa tình yêu và niềm tin sắt son dành cho nghệ thuật, dành cho quân đội. Tạp chí Người Hà Nội đã có cuộc trò chuyện cùng Đại tá, NSND Nguyễn Ngọc Anh xung quanh những kỷ niệm trên con đường nghệ thuật và trăn trở với sự phát triển nghệ thuật múa của Thủ đô, của nước nhà.

PV: Là một nghệ sĩ gắn bó nhiều năm trong lực lượng vũ trang, anh có thể chia sẻ cảm xúc khi ngày kỷ niệm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước đang đến gần?

Đại tá, NSND Nguyễn Ngọc Anh: Ngay sau ngày giải phóng 30/4/1975, Bộ tư lệnh Phòng không Không quân đã quyết định cho một chuyến máy bay chở toàn bộ, diễn viên toàn Đoàn Văn công Phòng không Không quân vào Sài Gòn biểu diễn phục vụ bộ đội và nhân dân. Chuyến lưu diễn của Đoàn kéo dài gần 2 tháng. Chúng tôi là thế hệ sau không được trực tiếp vào biểu diễn nhưng vẫn luôn tự hào vì được đứng trong hàng ngũ Đoàn Quân đội đầu tiên biểu diễn tại Sài Gòn trong dấu mốc lịch sử. Và mỗi dịp kỷ niệm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, chúng tôi như được sống lại không khí hào hùng năm xưa, hăng say luyện tập, bổ sung các tiết mục vào chương trình của Đoàn như: “Dáng đứng Việt Nam”; “Cô gái Sài Gòn đi tải đạn”, “Hành quân giữa mùa xuân”, “Lá đỏ”, “Tiến về Sài Gòn”, “Mùa xuân trên TP. Hồ Chí Minh”…

PV: Nhìn lại chặng đường hơn 40 năm hoạt động nghệ thuật, đâu là những kỷ niệm sâu sắc nhất mà anh luôn ghi nhnhớ?

Đại tá, NSND Nguyễn Ngọc Anh: Năm 1976, tôi theo học tại Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội. Sau khi tốt nghiệp, tôi về công tác tại Đoàn Văn công Phòng không Không quân và gắn bó với nghệ thuật trong quân đội suốt hơn 40 năm, cho đến khi nghỉ hưu năm 2019. Trong chặng đường hơn bốn thập kỷ hoạt động nghệ thuật trong lực lượng vũ trang, và sau này là sáu năm trong môi trường dân sự, tôi đã trải qua rất nhiều kỷ niệm đáng nhớ. Tuy nhiên, có hai kỷ niệm mà tôi luôn khắc ghi sâu sắc nhất…

Đại tá, NSND Nguyễn Ngọc Anh

Tôi đã có ba lần ra Trường Sa biểu diễn phục vụ cán bộ, chiến sĩ và nhân dân vào các năm 1991, 2010 và 2011. Lần đầu tiên đặt chân đến quần đảo vào năm 1991, tôi không khỏi ngỡ ngàng trước khung cảnh hoang sơ của các đảo xa. Khi đó, cán bộ, chiến sĩ đang ngày đêm canh giữ biển đảo quê hương phải đối mặt với muôn vàn thiếu thốn: nước ngọt, rau xanh, điện, tivi, thậm chí cả sóng điện thoại. Chứng kiến những gian nan, vất vả ấy, chúng tôi càng thêm khâm phục tinh thần kiên cường của các anh…

Nhưng điều khiến tôi xúc động nhất chính là tình cảm chân thành của các chiến sĩ dành cho đoàn nghệ thuật. Những buổi biểu diễn không chỉ mang đến niềm vui mà còn như một sợi dây gắn kết, giúp chúng tôi và các anh gần nhau hơn, như những người thân lâu ngày gặp lại. Ngày chia tay, ai nấy đều bùi ngùi, mắt đỏ hoe. Các anh tặng chúng tôi những vỏ ốc, vỏ trai biển, những kỷ vật giản dị mà chứa đựng bao tình cảm sâu nặng.

Một kỷ niệm khác mà tôi không thể nào quên là vào năm 2008, khi lần đầu tiên đảm nhận cương vị Đoàn trưởng - Chỉ đạo nghệ thuật, dẫn đoàn tham gia Hội diễn nghệ thuật chuyên nghiệp toàn quân. Lúc đó, tôi thực sự lo lắng bởi kinh nghiệm trong chỉ đạo và dàn dựng các chương trình nghệ thuật lớn của tôi còn hạn chế. Tuy nhiên, sự động viên, tin tưởng từ các Thủ trưởng trong Quân chủng, anh chị em đồng nghiệp và toàn thể cán bộ, diễn viên trong Đoàn đã tiếp thêm động lực để tôi vững tin hơn. Qua rất nhiều gian nan, vất vả trong sáng tác, luyện tập, Đoàn chúng tôi đã vô cùng vui mừng khi chương trình nghệ thuật đã giải Xuất sắc với 3 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc. Tại hội diễn năm đó, ngoài tiết mục múa “Khát vọng bầu trời” do tôi biên đạo đạt huy chương Vàng, tôi còn vinh dự nhận danh hiệu Chỉ đạo nghệ thuật Xuất sắc. Những thành tựu này không chỉ là một kỷ niệm đẹp mà còn tiếp thêm cho tôi động lực, vững vàng, tự tin hơn trên hành trình nghệ thuật của mình.

PV: Từ vai trò Trưởng Đoàn Văn công Phòng không Không quân đến Chủ tịch Hội nghệ sĩ múa Hà Nội, anh nhận thấy có điểm gì tương đồng và khác biệt khi hoạt động trong hai môi trường nghệ thuật khác nhau?

Đại tá, NSND Nguyễn Ngọc Anh: Điểm tương đồng cốt lõi giữa hai môi trường chính là sứ mệnh của người nghệ sĩ: dù ở đâu, họ cũng không ngừng sáng tạo, miệt mài luyện tập và phát triển nghệ thuật. Mỗi ngày, chúng tôi đều nỗ lực xây dựng những chương trình có giá trị tư tưởng sâu sắc, chất lượng nghệ thuật cao, nhằm phục vụ cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên khắp mọi miền Tổ quốc.

Khi mang trên vai trọng trách của một người chiến sĩ trong lực lượng vũ trang, chúng tôi không chỉ sáng tạo nghệ thuật mà còn có nhiệm vụ đặc thù: động viên, cổ vũ tinh thần cán bộ, chiến sĩ sẵn sàng cho công tác huấn luyện, chiến đấu và học tập, góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh. Đồng thời, chúng tôi cũng có trách nhiệm nâng cao đời sống tinh thần, bồi dưỡng khả năng thưởng thức nghệ thuật và thẩm mỹ cho các thế hệ cán bộ, chiến sĩ trong quân đội.

Còn khi công tác tại Hội Nghệ sĩ Múa Hà Nội - một tổ chức xã hội nghề nghiệp ngoài quân đội, hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực sáng tác, nghiên cứu và lý luận về múa - công việc lại mang một sắc thái khác. Hội hoạt động trên tinh thần tự nguyện, tuân thủ đường lối văn hóa, văn nghệ của Đảng, với mục tiêu khuyến khích hội viên phát huy giá trị văn hóa truyền thống ngàn năm của Thăng Long - Hà Nội. Từ đó, tạo ra những tác phẩm có giá trị tư tưởng và nghệ thuật cao, đóng góp cho sự phát triển của ngành múa nước nhà.

Vì vậy, dù có những điểm tương đồng nhưng nhiệm vụ của hai đơn vị vẫn có sự khác biệt rõ rệt. Điều này khiến tôi không tránh khỏi những bỡ ngỡ trong giai đoạn đầu khi triển khai nhiệm vụ tại Hội. Tuy nhiên, với kinh nghiệm nhiều năm trong công tác sáng tác và chỉ đạo nghệ thuật tại Đoàn Văn công chuyên nghiệp, cùng sự hỗ trợ nhiệt tình từ các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành và các đồng chí nguyên là Chủ tịch, Ủy viên Ban Chấp hành khóa trước, tôi dần thích nghi và góp phần đưa các hoạt động của Hội đạt được những kết quả tốt.

PV: Trong vai trò Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Múa Hà Nội, anh và các hội viên đã có những hoạt động nào để thúc đẩy sự phát triển của nghệ thuật múa Thủ đô?

Đại tá, NSND Nguyễn Ngọc Anh: Dưới sự chỉ đạo sát sao của Hội Liên hiệp VHNT Hà Nội, trong những năm qua, BCH Hội Nghệ sĩ Múa Hà Nội luôn chủ động tổ chức tốt các hoạt động theo kế hoạch nhiệm vụ năm, các nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn; tham gia tốt việc thực hiện chiến lược phát triển văn hóa nghệ thuật và phát triển công nghiệp văn hóa Thủ đô. BCH cũng luôn khuyến khích, động viên tinh thần đến các hội viên phát huy tốt năng lực sáng tạo, tiếp tục cống hiến nhiều tác phẩm, công trình nghệ thuật phong phú, đa dạng về loại hình và ngôn ngữ thể hiện, có giá trị cao về tư tưởng và thẩm mỹ…

Hội thường xuyên tổ chức các chuyến đi thực tế tại các lễ hội ở khu vực nội, ngoại thành Hà Nội để tìm hiểu về múa cổ truyền Thăng Long – Hà Nội. Đồng thời, Hội cũng mở rộng các đợt đi thực tế sáng tác tại nhiều địa phương trên cả nước, tổ chức các buổi tọa đàm, sinh hoạt chuyên đề. Sự đa dạng của các hoạt động này, cùng với nguồn tư liệu phong phú, đã góp phần nâng cao kiến thức, bồi dưỡng năng lực sáng tạo và trình độ chuyên môn cho hội viên. Nhờ đó, các hội viên có thêm cảm hứng sáng tác, đóng góp nhiều kịch bản và tác phẩm chất lượng cho Hội Múa Hà Nội cũng như ngành múa Việt Nam. Bên cạnh đó, Hội luôn tích cực tham gia các phong trào thi đua, các cuộc vận động sáng tác văn học nghệ thuật và đạt được nhiều thành tích nổi bật.

Đặc biệt, trong năm 2024, Hội đã triển khai thành công đề án “Sưu tầm, bảo tồn và phát huy nghệ thuật múa cổ truyền Thăng Long - Hà Nội”. Cả hai nhóm nghiên cứu, sưu tầm và tổ chức biểu diễn đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Chương trình biểu diễn “Bảo tồn và phát huy nghệ thuật múa cổ truyền Thăng Long - Hà Nội” đã phục dựng nhiều điệu múa cổ đặc sắc, quy tụ hơn 300 nghệ nhân cùng đông đảo thanh thiếu niên tham gia, để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng công chúng.

PV: Anh có thể chia sẻ thêm về những kế hoạch của Hội Nghệ sĩ Múa Hà Nội trong thời gian tới?

Đại tá, NSND Nguyễn Ngọc Anh: Hội Nghệ sĩ Múa Hà Nội sẽ tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ theo chương trình hành động của TP. Hà Nội và Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Hà Nội, tập trung xây dựng chủ thể sáng tạo là con người Hà Nội hiện đại, thanh lịch, văn minh. Bên cạnh đó, Hội sẽ nâng cao chất lượng các buổi hội thảo, tọa đàm và các chuyến đi thực tế, tạo điều kiện cho hội viên phát huy năng lực sáng tạo, đóng góp nhiều tác phẩm nghệ thuật có giá trị tư tưởng và thẩm mỹ cao; tích cực tham gia chiến lược phát triển văn hóa nghệ thuật và công nghiệp văn hóa của Thủ đô. Đặc biệt, Hội sẽ dồn mọi nguồn lực để triển khai giai đoạn tiếp theo của đề án “Sưu tầm, bảo tồn và phát huy nghệ thuật múa cổ truyền Thăng Long - Hà Nội”...

Đại tá, NSND Nguyễn Ngọc Anh và các hội viên Hội Nghệ sĩ Múa Hà Nội trong chuyến thâm nhập thực tế năm 2024.

Dù phương thức hoạt động của các hội chuyên ngành có thể thay đổi trong thời gian tới, Ban Chấp hành cam kết duy trì thường xuyên các hoạt động của Hội, đảm bảo đạt được những thành tựu cao nhất, góp phần vào sự phát triển không ngừng của nghệ thuật múa Thủ đô và Việt Nam đương đại./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
  • Nghệ thuật múa với đời sống đương đại
    Trong bối cảnh đời sống đương đại biến đổi nhanh chóng bởi toàn cầu hóa, giao lưu văn hóa và sự bùng nổ của công nghệ số, nghệ thuật múa Việt Nam đang đứng trước bước ngoặt quan trọng. Câu hỏi lớn đặt ra cho giới nghề là làm thế nào để nghệ thuật múa vừa giữ được bản sắc dân tộc, vừa thích ứng với nhu cầu thẩm mỹ đa dạng của khán giả hôm nay. Từ yêu cầu cấp thiết đó, ngày 15/11/2025, Hội Nghệ sĩ Múa Việt Nam tổ chức Hội thảo “Nghệ thuật múa với đời sống đương đại”, quy tụ các nhà nghiên cứu lý luận, phê bì
  • Tuần lễ Múa Việt Nam 2025 - Vũ điệu của đoàn kết và niềm tin
    Nối tiếp thành công của hai mùa 2023 và 2024, Tuần lễ Múa Việt Nam - Vietnam Dance Week 2025 do Hội Nghệ sĩ Múa Việt Nam khóa VII tổ chức trở lại với chủ đề “Tay trong tay - Tỏa sáng tương lai”. Sự kiện không chỉ là một sân khấu nghệ thuật, mà còn là biểu tượng cho tinh thần đoàn kết, hội nhập và sức mạnh mềm văn hóa của dân tộc Việt Nam trong giai đoạn đổi mới.
  • Nguồn nhân lực múa: Từ chuyển động trong đào tạo đến kỳ vọng hệ sinh thái
    Trong những năm gần đây, đào tạo nghệ thuật múa tại Việt Nam đã có những chuyển biến rõ nét nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới trong hệ thống giáo dục nghệ thuật, cũng như thích ứng với sự thay đổi nhanh chóng của đời sống biểu diễn và thị trường lao động văn hóa. Nhu cầu về một thế hệ nghệ sĩ múa có tư duy sáng tạo, khả năng phản biện và hội nhập đang đặt ra yêu cầu mới cho các cơ sở đào tạo chuyên nghiệp. Kỳ thi tốt nghiệp của Khoa Múa - Trường Đại học Sân khấu và Điện ảnh Hà Nội năm 2025 đã cho thấy rõ xu hướng này với nhiều tín hiệu tích cực trong đào tạo song vẫn còn nhiều vấn đề cần giải quyết từ góc độ chính sách và hệ sinh thái nghề nghiệp dành cho nghệ sĩ múa trẻ.
  • Nghệ thuật múa Hàn Quốc “Vũ điệu thời gian: Truyền thống & Hiện đại”
    Các nghệ sĩ Hiệp hội Múa Gyeonggi Hàn Quốc biểu diễn múa “Vũ điệu thời gian: Truyền thống & Hiện đại” tại Nhà hát Duyệt Thị Đường (TP Huế).
  • 5 quốc gia tham dự Liên hoan Múa châu Á tại Hà Nội
    Theo đó, Liên hoan sẽ diễn ra tại Hà Nội từ ngày 2 đến 4/12. Sự kiện quy tụ 5 quốc gia, gồm: Việt Nam, Hàn Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản và Mông Cổ.
  • Hơn 100 nghệ sĩ trong nước và quốc tế tham dự "Tuần lễ Múa Việt Nam 2024"
    Diễn ra từ 13 - 15/10, "Tuần lễ Múa Việt Nam 2024" có sự tham dự của 8 đoàn nghệ thuật với hơn 100 nghệ sĩ, trong đó có cả các nghệ sĩ đến từ Thuỵ Điển, Nhật... đây là sân chơi nhằm tôn vinh nghệ thuật múa trong bối cảnh phát triển chung đa chiều và toàn cầu hóa.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • “Giấc cỏ” - nỗi niềm chung cõi nhân gian
    Nhắc đến Giang Đăng, nhiều người thường nghĩ ngay đến một giọng thơ tình giàu cảm xúc. Tôi cũng đôi lần nghe nhắc tên chị trong Câu lạc bộ Thơ Đất Việt hay bắt gặp trên pano Ngày thơ Nguyên tiêu. Nhưng chỉ đến khi cầm trên tay “Nhặt mùa” và “Gỡ từ ngực cỏ”, tôi mới nhận ra: vẻ đẹp của thơ Giang Đăng không chỉ nằm ở sự mượt mà của ngôn từ mà còn ở chiều sâu triết luận, ở tâm thế, cảm xúc và những trải nghiệm đa tầng trước đời sống.
  • Hà Nội - “dòng sông nghĩa tình” cuộn chảy
    Hà Nội - trái tim của đất nước, đã và đang lan tỏa thông điệp “vì cả nước, cùng cả nước” bởi Thủ đô sẵn sàng chia sẻ, hỗ trợ đồng bào lũ lụt miền Trung, Tây Nguyên với tất cả khả năng. Hành trình hỗ trợ đồng bào vùng lũ của Hà Nội không chỉ là sự chi viện vật chất đơn thuần, mà còn là bản giao hưởng xúc động về tình người, về trách nhiệm của Thủ đô đối với đồng bào trên mọi miền Tổ quốc.
  • Triển lãm " Litaliti ”: Trải nghiệm nghệ thuật từ những tác phẩm kích thước nhỏ của nghệ sĩ ba miền
    Từ ngày 25 đến 30/11/2025, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam (số 66 Nguyễn Thái Học, Hà Nội) sẽ diễn ra triển lãm “Litaliti”. Sự kiện giới thiệu gần 200 tác phẩm kích thước nhỏ của 17 nghệ sĩ đến từ ba miền Bắc, Trung, Nam.
  • PGS.TS.BS Nguyễn Sinh Hiền – người bác sĩ “sáng về y đức, sâu về y lý, vững về y nghiệp”
    Hơn 24 năm gắn bó, dành trọn tâm huyết theo đuổi, học tập nghiên cứu về tim mạch, PGS.TS.BS Nguyễn Sinh Hiền – Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội được mệnh danh là “bàn tay vàng” không chỉ đối với nền y học Việt Nam mà còn trên toàn thế giới khi thực hiện thành công hàng ngàn ca phẫu thuật Tim khó, mở cánh cửa cứu sống hàng ngàn người; đồng thời PGS.TS.BS Nguyễn Sinh Hiền cũng là một nhà quản lý, người thầy mẫu mực và người truyền cảm hứng sống đúng với triết lý “lương y như từ mẫu”.
  • Nhiều hoạt động kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống Lực lượng vũ trang Thủ đô
    Một trong những hoạt động kỷ niệm là tổ chức giao lưu nhân chứng lịch sử với thế hệ trẻ; Tổ chức giao lưu giữa Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội với Bộ Chỉ huy quân sự Thủ đô Viêng Chăn, Quân khu Đặc biệt Quân đội Hoàng gia Campuchia và Bộ Tư lệnh Quân khu Thủ đô Lahabana (Cu Ba)...
Đừng bỏ lỡ
  • Nhà thơ Hữu Loan và nhà văn Tô Hoài qua bút ký của Lê Xuân Sơn
    Ngày 9/10/2025, nhà báo Lê Xuân Sơn (từng là biên tập viên Báo Người Hà Nội, Tổng Biên tập Báo Tiền Phong) ra mắt ba tập sách mới, gồm hai tập bút ký và một tập thơ. Đọc tập bút ký “Mây trắng còn bay” (Nxb Hội Nhà văn, 2025), có thể nhận ra ở anh tình yêu văn chương mê đắm, phong cách riêng và bản lĩnh của một cây bút ký giàu trải nghiệm. Là một nhà báo kỳ cựu, chăm đi, chăm viết, đồng thời cũng là người có nền tảng văn chương vững vàng, Lê Xuân Sơn đã có điều kiện tiếp xúc với nhiều văn nghệ sĩ đương đại.
  • Càng sống đời càng đầy đặn yêu thương
    “Trước hoàng hôn” (Nxb Hội Nhà văn, 2025) là tập thơ thứ 19 của Quang Hoài. Tập thơ ra đời vào thời điểm đặc biệt: nhà thơ - đại tá của chúng ta vừa bước sang tuổi 80 và đang chiến đấu với trọng bệnh. Nhưng như chưa hề biết đến tuổi già và như để quên đi sự thách đố nghiệt ngã của số phận, nhà thơ Quang Hoài vẫn bình thản yêu và sống, bình thản yêu và làm thơ một cách bản lĩnh, đầy nhân bản.
  • Triển lãm “Con đường Cách mạng - Đồng chí Hồ Chí Minh tại Trung Quốc”
    Tiếp nhận tư liệu, hiện vật và triển lãm “Con đường Cách mạng - Đồng chí Hồ Chí Minh tại Trung Quốc” nhân kỷ niệm 45 năm thành lập Bảo tàng Hồ Chí Minh Thành phố Huế.
  • Di sản văn hóa Hồ Chí Minh trong lòng nhân dân TP Huế
    Nhân kỷ niệm 45 năm thành lập, Bảo tàng Hồ Chí Minh Thành phố Huế tổ chức Hội thảo “Di sản văn hóa Hồ Chí Minh trong lòng nhân dân Thành phố Huế”.
  • Hà Nội tổ chức nhiều động văn hóa – nghệ thuật chào mừng Đại hội XIV và Tết Nguyên đán
    Hà Nội yêu cầu xây dựng chuỗi hoạt động phụ trợ cho Chương trình Countdown 2026 đảm bảo nội dung phong phú, hấp dẫn, hiện đại đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa, nghệ thuật của Nhân dân và du khách trong thời khắc đón chào năm mới...
  • “Người giữ hồn di sản” giành Bông sen Vàng cho phim tài liệu xuất sắc
    Tại Liên hoan Phim Việt Nam 2025, bộ phim tài liệu “Người giữ hồn di sản” do đạo diễn Lê Thanh Lịch và Đặng Minh Hùng (Trung tâm Điện ảnh Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam) thực hiện đã xuất sắc giành giải Bông sen vàng - hạng mục Phim tài liệu.
  • "Giai điệu tự hào" trở lại với chủ đề “Vang mãi bài ca người lính”
    Chương trình “Giai điệu Tự hào” sẽ trở lại lúc 20h10 ngày 7/12/2025 trên VTV1 với chủ đề “Vang mãi Bài ca người lính”, nhân kỷ niệm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22/12.
  • Hội Kiến trúc sư Hà Nội: Gỡ vướng chứng chỉ hành nghề và giải pháp chống ngập đô thị
    Ngày 26/11/2025, tại trụ sở 31A Tràng Thi (phường Cửa Nam, Hà Nội), Hội Kiến trúc sư Hà Nội phối hợp với Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội tổ chức tọa đàm chuyên môn với hai nội dung: “Chứng chỉ hành nghề quy hoạch - kiến trúc: Những vướng mắc và đề xuất từ kiến trúc sư”; Giải pháp chống ngập tầng hầm công trình đô thị.
  • Trưng bày "Khát vọng hòa bình": Trở về những ngày Hà Nội đỏ lửa mùa đông 1972
    Trưng bày "Khát vọng hòa bình" không chỉ phản ánh những mất mát, đau thương do chiến tranh gây ra mà còn khắc họa tinh thần dũng cảm, sự hiệp đồng chặt chẽ của các lực lượng để tạo nên thế trận chiến tranh nhân dân vững chắc, làm nên chiến thắng "Điện Biên Phủ trên không" tháng 12/1972.
  • Hà Nội bồi dưỡng, cập nhật kiến thức quản lý văn hóa cho hơn 300 cán bộ, viên chức
    Sáng 26/11, tại cơ sở 1 Trường Đại học Thủ đô (đường Dương Quảng Hàm, phường Nghĩa Đô), Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Trường Đại học Thủ đô phối hợp tổ chức khai giảng các lớp bồi dưỡng kiến thức thực hiện Đề án “Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công chức, viên chức quản lý văn hóa của Thành phố Hà Nội đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030”.
Đại tá, NSND Nguyễn Ngọc Anh: “Dù ở đâu, người nghệ sĩ cũng có sứ mệnh lan tỏa giá trị nghệ thuật”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO