Cố vấn cấp cao của Thủ tướng Anh nhiễm cúm A/H1N1

Dân trí| 13/07/2009 09:46

Một cố vấn cấp cao vử thay đổi khí hậu của Thủ tướng Anh Gordon Brown buộc phải hủy tham dự Hội nghị thượng đỉnh G8 ở Italia do bị nhiễm cúm A/H1N1. Trong khi đó Anh trở thà nh nước có số người nhiễm cúm lớn thứ 3 thế giới, sau Mử¹ và  Mexico.

Cố vấn cấp cao vử thay đổi khí hậu của Thủ tướng Brown, Michael Jacobs, được cho là  đã bị nhiễm cúm trong chuyến thăm và  là m việc ở Mexico, nơi dịch cúm A/H1N1 bắt đầu được phát hiện. Thông tin được tử Times của Anh đăng tải trên trang web.

Tuy nhiên, kể từ khi có triệu chứng cúm 2 tuần trước, được biết Jacobs đã không tiếp xúc trực tiếp với Thủ tướng Anh.

à”ng đã bị cấm tham dự Hội nghị thượng đỉnh G8 tại Italia và o tuần trước, khi mà  vấn đử thay đổi khí hậu, trong đó có thửa thuận cắt giảm khí thải nhà  kính, là  vấn đử trọng tâm của hội nghị.

Hôm thứ sáu vừa qua các quan chức Anh cho biết có trường hợp đầu tiên tử­ vong vì cúm A/H1N1 mà  không bị mắc những vấn đử sức khửe khác.

Cho đến nay, hơn 9.700 người đã nhiễm cúm A/H1N1 ở Anh, trong đó có 14 trường hợp tử­ vong. Tuy nhiên hầu hết những người tử­ vong đửu có tiửn sử­ bệnh khác. Các chuyên gia dự đoán, Anh có thể sẽ sớm phải đối mặt với viễn cảnh hơn 100.000 người nhiễm cúm mỗi ngà y nếu tốc độ lây nhiễm hiện nay vẫn tiếp tục.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Cố vấn cấp cao của Thủ tướng Anh nhiễm cúm A/H1N1
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO