Y tế - Giáo dục

“Tiếp cận toàn diện bệnh lý tim mạch và đồng mắc”

Hương Giang 28/04/2024 10:54

Phát huy nội lực, chung sức phòng chống bệnh lý tim mạch và các bệnh đồng mắc là mục tiêu của Hội nghị khoa học tim mạch Cố đô mở rộng lần thứ III năm 2024 diễn ra ngày 27/4.

2024.4.27.hoinghitimmach3..jpg
Hội nghị khoa học tim mạch Cố đô mở rộng lần thứ III năm 2024.

Ngày 27/4, Hội Tim mạch Thừa Thiên Huế phối hợp với Trường Đại học Y Dược Huế, Bệnh viện Trung ương Huế và Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Huế tổ chức Hội nghị khoa học tim mạch Cố đô mở rộng lần thứ III năm 2024. Đến dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Quý Phương, Giám đốc sở Y tế tỉnh Thừa Thiên Huế Trần Kiêm Hảo cùng các chuyên gia tim mạch nước ngoài đến từ Hội Tim mạch Đức –Việt, Pháp, Hoa kỳ, Singapore, Malaysia và Cuba.

Bệnh tim mạch là một trong các nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên thế giới và theo số liệu của Tổ chức Y tế Thế giới năm 2019 tử vong do bệnh tim mạch chiếm tới 39,5%, (trong đó, bệnh mạch máu não (55,4%), bệnh tim thiếu máu cục bộ (32%), bệnh tim do tăng huyết áp (6,9%) và bệnh tim mạch khác (5,7%). Tại Việt Nam, xu hướng tử vong do bệnh tim mạch đang ngày càng tăng và trong đó tử vong do bệnh mạch máu não chiếm tỷ lệ lớn nhất với tỷ suất tử vong tăng từ 127,3/100.000 dân (năm 2000) lên 164,9/100.000 dân hiện nay.

Hội nghị khoa học tim mạch Cố Đô mở rộng lần thứ III năm 2024 với chủ đề “Tiếp cận toàn diện bệnh lý tim mạch và đồng mắc” có sự tham dự của 75 chủ tịch đoàn và báo cáo viên gồm 42 giáo sư và phó giáo sư, 8 tiến sĩ, 17 bác sĩ chuyên khoa 2 và thạc sĩ từ 9 tỉnh thành trong cả nước. Ngoài ra có 9 báo cáo viên nước ngoài và 103 bài báo cáo gồm 6 phiên tổng quan, 1 phiên nghiên cứu khoa học và 1 phiên báo cáo khoa học trẻ tim mạch cùng 2 phiên đào tạo y khoa.

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Quý Phương cho biết, Thừa Thiên Huế là vùng đất có bề dày truyền thống về y học. Trong những năm qua, tỉnh Thừa Thiên Huế đã đề ra nhiều giải pháp nhằm đẩy mạnh công tác đào tạo, thực hành, nghiên cứu trên lĩnh vực y tế, trong đó chú trọng khám và điều trị bệnh tim mạch cho nhân dân, đặc biệt các cơ sở y tế Thừa Thiên Huế đã phối hợp với các hiệp hội ngành nghề liên quan đến y - dược có nhiều nghiên cứu, ứng dụng trong điều trị và can thiệp các bệnh tim mạch, được người dân tin tưởng và giới chuyên môn đánh giá cao.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, thực hiện Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế đã ban hành Nghị quyết và UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cũng ban hành chương trình hành động xây dựng Thừa Thiên Huế xứng tầm là một trong những trung tâm y tế chuyên sâu của khu vực Đông Nam Á giai đoạn 2021 - 2025 và tầm nhìn đến năm 2030. Theo đó, tỉnh Thừa Thiên Huế chú trọng xây dựng trung tâm y tế chuyên sâu trên cơ sở gắn kết chặt chẽ và phát huy thế mạnh ba trụ cột chính là Bệnh viện Trung ương Huế, Trường đại học Y Dược Huế và hệ thống y tế địa phương.

2024.4.27.hoinghitimmach1..jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Quý Phương phát biểu tại hội nghị.

Hội nghị khoa học tim mạch Cố Đô mở rộng lần thứ III năm 2024 với chủ đề “Tiếp cận toàn diện bệnh lý tim mạch và đồng mắc" cũng là một trong những nội dung quan trọng để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, hướng đến mục tiêu phát triển trung tâm y tế chuyên sâu của cả nước và khu vực Đông Nam Á. Hội nghị khoa học tim mạch Cố Đô là sáng kiến của Liên hiệp hội khoa học kỹ thuật và UBND tỉnh Thừa Thiên Huế khởi xướng được các Hội Y Dược tích cực hưởng ứng với mục tiêu là phát huy nội lực, chung sức phòng chống bệnh lý tim mạch và các bệnh đồng mắc./.

Bài liên quan
  • Vinmec áp dụng công nghệ 3D hỗ trợ can thiệp tim mạch lần đầu tiên ở Đông Nam Á
    Bệnh viện đa khoa Quốc Tế Vinmec vừa áp dụng thành công kỹ thuật mở cửa sổ stent graft có sự hỗ trợ của công nghệ in 3D trong điều trị bệnh lý phình động mạch chủ. Phương thức điều trị ít xâm lấn không chỉ giúp người bệnh tránh được đại phẫu, giảm thiểu biến chứng mà còn có độ chính xác cao và đem lại kết quả như mong muốn.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tưởng nhớ Hoàng Nhuận Cầm: Những câu thơ viết đợi mặt trời
    Sáng ngày 10/5, tại Hà Nội, Hội Nhà văn Hà Nội đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề Tưởng nhớ Hoàng Nhuận Cầm "Những câu thơ viết đợi mặt trời" nhân kỷ niệm ba năm ngày mất của nhà thơ. Tới dự buổi sinh hoạt hôm nay có đại diện ban chấp hành Hội và đông đảo hội viên, văn nghệ sĩ.
  • Kiến trúc sư Nguyễn Tiến Thuận và những công trình “lưu dấu” Điện Biên
    Kiến trúc sư Nguyễn Tiến Thuận nói rằng ông “không có một chút ngỡ ngàng nào về lịch sử Điện Biên”, bởi từ thuở bé, ông đã tìm hiểu lịch sử dân tộc mình. Bắt tay vào thiết kế bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ cũng là lần đầu tiên ông bắt đầu suy nghĩ một cách nghiêm túc, làm thế nào để chuyển hóa những tình cảm của mình về Điện Biên trong công việc sáng tạo. Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ, khu Trung tâm hành lễ và nhà tưởng niệm nghĩa trang liệt sĩ đồi A1 là hai công trình đầu tiên khẳng định ông có duyên với mảnh đất này.
  • “Hiểu con tuốt tuồn tuột”: Bí kíp để trở thành người mẹ hạnh phúc
    Nhân Ngày của mẹ (12-5), Crabit Kidbooks liên kết với NXB Hà Nội ra mặt bộ sách “Hiểu con tuốt tuồn tuột”. Bộ sách gồm ba cuốn mang đến những gợi ý quý báu để mẹ và con có thể hiểu nhau hơn, đồng hành một cách hiệu quả.
  • Hơn 1600 học sinh THCS quận Ba Đình dự thi Olympic cấp quận
    Ngày 10/5, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình (Hà Nội) tổ chức kỳ thi Olympic các môn văn hóa và khoa học lớp 6,7,8 năm học 2023 -2024 với 1.618 thí sinh dự thi. Thí sinh dự thi với điều kiện đã tham gia kỳ thi học sinh giỏi cấp trường và được nhà trường chọn cử đảm bảo đủ điều kiện.
  • Bệnh viện Trung ương Huế tọa đàm chào mừng Ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5
    Bệnh viện Trung ương Huế tọa đàm chào mừng Ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5 và tập huấn về “Giao tiếp chuyên nghiệp trong an toàn người bệnh và chất lượng chăm sóc”.
Đừng bỏ lỡ
“Tiếp cận toàn diện bệnh lý tim mạch và đồng mắc”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO