Cho rằng nghệ sĩ Trung Dân đã “hết thời”, Pha Lê bị nghệ sĩ Xuân Hương dạy dỗ

Oanh Nguyễn| 17/05/2017 17:36

Phát ngôn "thấy mình già rồi, hết thời" dành cho nghệ sĩ Trung Dân của giọng ca đất Cảng Pha Lê nhanh chóng bị nghệ sĩ Xuân Hương “răn đe”.

Mấy ngày vừa qua, showbiz Việt dậy sóng vì scandal Hương Giang Idol hỗn láo với nghệ sĩ bậc cha chú Trung Dân. Tưởng chừng, sau khi được nghệ sĩ Trung Dân tha thứ thì sự việc này sẽ lắng xuống nhưng mới đây, ca sĩ Pha Lê lại lên tiếng bênh vực Hương Giang Idol và có những phát ngôn gây sốc về nghệ sĩ Trung Dân.

cho-rang-ns-trung-dan-da-het-thoi-pha-le-bi-ns-xuan-huong-day-do
Nữ ca sĩ Pha Lê.

Nguyên do sự việc bắt nguồn từ câu nói của Pha Lê dành cho nghệ sĩ Trung Dân. "Nói gì nói, giận thì cũng qua mà tổn thương kiểu như thấy mình già rồi, hết thời rồi nên mấy đứa nhỏ hỗn hào thì nỗi đau đó dai dẳng tội nghiệp lắm. Hiểu điều đó lắm nên thương mấy người lớn tuổi vô cùng tận", nữ ca viết.

cho-rang-ns-trung-dan-da-het-thoi-pha-le-bi-ns-xuan-huong-day-do
Đoạn chia sẻ của Pha Lê về scandal của Hương Giang idol và nghệ sĩ Trung Dân.

Phát ngôn “thấy mình già rồi, hết thời rồi” của Pha Lê nhanh chóng truyền đến tai nghệ sĩ Xuân Hương – vợ cũ MC Thanh Bạch. Trên trang cá nhân, nghệ sĩ Xuân Hương cho rằng những phát ngôn này của Pha Lê sẽ khiến cho nghệ sĩ Trung Dân bị tổn thương. 

cho-rang-ns-trung-dan-da-het-thoi-pha-le-bi-ns-xuan-huong-day-do
Nghệ sĩ Xuân Hương bức xức vì phát ngôn không thận trọng của Pha Lê.

Ngay sau khi bị tiền bối răn đe, Pha Lê nhanh chóng lên tiếng thanh minh về sự hiểu lầm không đáng có này.

cho-rang-ns-trung-dan-da-het-thoi-pha-le-bi-ns-xuan-huong-day-do
Pha Lê nhanh chóng lên tiếng mong bậc tiền bối hiểu cho phát ngôn của mình.

Vì lỗi diễn đạt không đúng, Pha Lê cho rằng bản thân mình chưa bao giờ có suy nghĩ coi thường người lớn tuổi, đặc biệt đối với bậc cha chú như nghệ sĩ Trung Dân. Lên tiếng thanh minh với nghệ sĩ Xuân Hương, tưởng chừng sự việc sẽ lắng xuống thì Pha Lê tiếp tục đăng tải bức ảnh chụp tinh nhắn bị Xuân Hương nhắc nhở: "Hãy đi học phép lịch sự, cách ăn nói và cách ứng xử rồi hãy làm ca sĩ".
cho-rang-ns-trung-dan-da-het-thoi-pha-le-bi-ns-xuan-huong-day-do
Dòng tin nhắn được Pha Lê đăng tải trên trang cá nhân.

Nguyên văn tin nhắn của nữ ca sĩ Pha Lê gửi cho nghệ sĩ Xuân Hương: “Con thưa cô! Cô nói tới mức độ này xin phép con được nói với cô câu cuối cùng thế này. Con và cô thật ra chẳng liên quan. Cô có ghét có mắng có la thì cũng không liên quan nhưng vì con yêu quý cô nên con inbox riêng cho cô mong cô hiểu và đừng giận con thôi.

Nhưng khiểu cô nói chuyện mới là cách xúc phạm người khác tới tận cùng. Không phải người lớn nào làm gì cũng đúng dạy gì cũng hay.

Con đã muối mặt giải thích với cô bao nhiêu lần, nếu ở phương diện người mẹ đánh con, họ sẽ kiên nhẫn nói cho con mình sai ở đâu, sai chỗ nào chứ không dùng những ngôn từ nặng nè.

Dù con hết lần này tới lần khác xin phép cô cho con rút kinh nghiệm mà cô vẫn nạt nộ con liên tục. Cô đã từng là thần tượng của con nhưng giờ thì không. Con không dám nói điều gì oán trách cả vì cãi lại người lớn là sai. Vâng! Người lớn luôn đúng. Cho nên con sẽ dạ và vâng. Chào cô!"


Thực trạng vô lễ trong showbiz Việt dường như không phải mới xảy ra ngày một ngày hai khi mà hiện nay các chương trình giải trí mọc lên ngày càng nhiều. Làm thế nào để những “rác hôi” không thể bám xung quanh những “bụi lục trôi nổi” là bài toán mà các nhà sản xuất chương trình cần phải giải được. Có như vậy, nền giải trí Việt mới “trong” và “sạch” hơn rất nhiều.
(0) Bình luận
  • Phát huy vai trò của văn nghệ sĩ Thủ đô trong phát triển công nghiệp văn hóa
    Hà Nội - Thủ đô tự nhiên của lưu vực sông Hồng, trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của cả nước từ ngàn xưa đã là nơi hội tụ và đào luyện nhân tài. Phần lớn danh nhân Việt Nam từng sống, làm việc, sáng tạo ở Thăng Long - Hà Nội, để lại dấu ấn sâu đậm trong lịch sử dân tộc. Ở mảnh đất hội tụ tinh hoa văn hóa bốn phương ấy, con người Thăng Long mang trong mình nét tài hoa, đa tài, đa nghệ, thấm đẫm bản sắc trí tuệ và tinh thần sáng tạo. Trong đó, đội ngũ trí thức, văn nghệ sĩ - những người sinh ra, lớn lên hoặc gắn bó với Hà Nội đã góp phần tạo nên diện mạo văn hóa, nghệ thuật Thủ đô bằng nhiều tác phẩm có giá trị tư tưởng và nghệ thuật cao, khẳng định sức sống trường tồn của văn hóa nghìn năm. Họ chính là nguồn lực đặc biệt không thể thiếu trong hành trình phát triển công nghiệp văn hóa của Hà Nội hôm nay.
  • Xây dựng hệ giá trị văn hóa Thăng Long - Hà Nội trong bối cảnh hội nhập
    Xây dựng hệ giá trị văn hóa Thăng Long - Hà Nội trong thời kỳ hội nhập quốc tế sâu rộng không chỉ là nhiệm vụ cấp thiết của các cấp, các ngành mà còn là sứ mệnh đặc biệt của đội ngũ văn nghệ sĩ Thủ đô. Để hiện thực hóa mục tiêu đó, việc xác định rõ những trọng tâm trong xây dựng hệ giá trị văn hóa là hết sức cần thiết.
  • Những lưu dấu văn hóa về Hà Nội qua ngôn từ văn chương
    Ngay từ nền văn học Việt Nam trung đại, những trước tác về miền đất thiêng (đất thánh) Đông Đô - Thăng Long - Hà Nội đã được ghi khắc trong sử văn: “Chiếu dời đô” (thế kỷ XI) của Lý Công Uẩn, “Thượng kinh ký sự” (thế kỷ XVIII) của Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác, “Vũ trung tùy bút” (thế kỷ XIX) của Phạm Đình Hổ, “Long Thành cầm giả ca” (thế kỷ XIX) của Nguyễn Du, “Thăng Long thành hoài cổ” (thế kỷ XIX) của Bà Huyện Thanh Quan.
  • Hai thể thơ mới namkau và 1-2-3 trong lịch sử phát triển của các thể thơ dân tộc
    Khoảng mươi năm gần đây, trên thi đàn Việt xuất hiện hai thể thơ mới: namkau và 1-2-3. Là sản phẩm của thế kỷ công nghệ số, những thể thơ này còn đang ở thời kỳ phôi thai trứng nước.
  • Văn Cao, mùa bình thường...
    Văn Cao là một người tài hoa. Gọi ông là nhạc sĩ, thi sĩ hay họa sĩ đều được. Song tôi nghĩ, gọi ông là nhạc sĩ vẫn chuẩn xác hơn cả, bởi đó là điểm khởi đầu cũng là lĩnh vực ông bộc lộ tài năng nhất và cũng thành công nhất. Nhưng hãy khoan bàn về điều này, tôi muốn phác họa đôi nét về con người Văn Cao qua ấn tượng của mình sau hai lần gặp gỡ...
  • GS.TS Kiều Thu Hoạch: Người cần mẫn nghiên cứu văn hóa dân gian
    GS.TS Kiều Thu Hoạch năm nay bước sang tuổi 92. Đi qua hành trình gần trọn một thế kỷ, ông đã để lại nhiều công trình nghiên cứu có giá trị. Đó là sự kết tinh trí tuệ của một học giả Hán Nôm uyên bác cùng hành trình trải nghiệm học thuật và cả sự tiếp xúc với các bậc túc nho nhiều thế hệ. Những công trình ấy đã mở ra nhiều hướng tiếp cận khả thi trong nghiên cứu lịch sử, văn hóa Việt Nam.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Cho rằng nghệ sĩ Trung Dân đã “hết thời”, Pha Lê bị nghệ sĩ Xuân Hương dạy dỗ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO