Cho rằng nghệ sĩ Trung Dân đã “hết thời”, Pha Lê bị nghệ sĩ Xuân Hương dạy dỗ

Oanh Nguyễn| 17/05/2017 17:36

Phát ngôn "thấy mình già rồi, hết thời" dành cho nghệ sĩ Trung Dân của giọng ca đất Cảng Pha Lê nhanh chóng bị nghệ sĩ Xuân Hương “răn đe”.

Mấy ngày vừa qua, showbiz Việt dậy sóng vì scandal Hương Giang Idol hỗn láo với nghệ sĩ bậc cha chú Trung Dân. Tưởng chừng, sau khi được nghệ sĩ Trung Dân tha thứ thì sự việc này sẽ lắng xuống nhưng mới đây, ca sĩ Pha Lê lại lên tiếng bênh vực Hương Giang Idol và có những phát ngôn gây sốc về nghệ sĩ Trung Dân.

cho-rang-ns-trung-dan-da-het-thoi-pha-le-bi-ns-xuan-huong-day-do
Nữ ca sĩ Pha Lê.

Nguyên do sự việc bắt nguồn từ câu nói của Pha Lê dành cho nghệ sĩ Trung Dân. "Nói gì nói, giận thì cũng qua mà tổn thương kiểu như thấy mình già rồi, hết thời rồi nên mấy đứa nhỏ hỗn hào thì nỗi đau đó dai dẳng tội nghiệp lắm. Hiểu điều đó lắm nên thương mấy người lớn tuổi vô cùng tận", nữ ca viết.

cho-rang-ns-trung-dan-da-het-thoi-pha-le-bi-ns-xuan-huong-day-do
Đoạn chia sẻ của Pha Lê về scandal của Hương Giang idol và nghệ sĩ Trung Dân.

Phát ngôn “thấy mình già rồi, hết thời rồi” của Pha Lê nhanh chóng truyền đến tai nghệ sĩ Xuân Hương – vợ cũ MC Thanh Bạch. Trên trang cá nhân, nghệ sĩ Xuân Hương cho rằng những phát ngôn này của Pha Lê sẽ khiến cho nghệ sĩ Trung Dân bị tổn thương. 

cho-rang-ns-trung-dan-da-het-thoi-pha-le-bi-ns-xuan-huong-day-do
Nghệ sĩ Xuân Hương bức xức vì phát ngôn không thận trọng của Pha Lê.

Ngay sau khi bị tiền bối răn đe, Pha Lê nhanh chóng lên tiếng thanh minh về sự hiểu lầm không đáng có này.

cho-rang-ns-trung-dan-da-het-thoi-pha-le-bi-ns-xuan-huong-day-do
Pha Lê nhanh chóng lên tiếng mong bậc tiền bối hiểu cho phát ngôn của mình.

Vì lỗi diễn đạt không đúng, Pha Lê cho rằng bản thân mình chưa bao giờ có suy nghĩ coi thường người lớn tuổi, đặc biệt đối với bậc cha chú như nghệ sĩ Trung Dân. Lên tiếng thanh minh với nghệ sĩ Xuân Hương, tưởng chừng sự việc sẽ lắng xuống thì Pha Lê tiếp tục đăng tải bức ảnh chụp tinh nhắn bị Xuân Hương nhắc nhở: "Hãy đi học phép lịch sự, cách ăn nói và cách ứng xử rồi hãy làm ca sĩ".
cho-rang-ns-trung-dan-da-het-thoi-pha-le-bi-ns-xuan-huong-day-do
Dòng tin nhắn được Pha Lê đăng tải trên trang cá nhân.

Nguyên văn tin nhắn của nữ ca sĩ Pha Lê gửi cho nghệ sĩ Xuân Hương: “Con thưa cô! Cô nói tới mức độ này xin phép con được nói với cô câu cuối cùng thế này. Con và cô thật ra chẳng liên quan. Cô có ghét có mắng có la thì cũng không liên quan nhưng vì con yêu quý cô nên con inbox riêng cho cô mong cô hiểu và đừng giận con thôi.

Nhưng khiểu cô nói chuyện mới là cách xúc phạm người khác tới tận cùng. Không phải người lớn nào làm gì cũng đúng dạy gì cũng hay.

Con đã muối mặt giải thích với cô bao nhiêu lần, nếu ở phương diện người mẹ đánh con, họ sẽ kiên nhẫn nói cho con mình sai ở đâu, sai chỗ nào chứ không dùng những ngôn từ nặng nè.

Dù con hết lần này tới lần khác xin phép cô cho con rút kinh nghiệm mà cô vẫn nạt nộ con liên tục. Cô đã từng là thần tượng của con nhưng giờ thì không. Con không dám nói điều gì oán trách cả vì cãi lại người lớn là sai. Vâng! Người lớn luôn đúng. Cho nên con sẽ dạ và vâng. Chào cô!"


Thực trạng vô lễ trong showbiz Việt dường như không phải mới xảy ra ngày một ngày hai khi mà hiện nay các chương trình giải trí mọc lên ngày càng nhiều. Làm thế nào để những “rác hôi” không thể bám xung quanh những “bụi lục trôi nổi” là bài toán mà các nhà sản xuất chương trình cần phải giải được. Có như vậy, nền giải trí Việt mới “trong” và “sạch” hơn rất nhiều.
(0) Bình luận
  • “Bóng của hoa” trên những trang thơ trữ tình đậm chất Hà Nội
    Sau hai tập thơ “Lửa lá” (2009) và “Vườn tôi nở đóa vàng bông” (2013), nhà thơ Đặng Minh Kính - hội viên Hội Nhà văn Hà Nội vừa ra mắt bạn đọc tập thơ “Bóng của hoa” (NXB Hội Nhà văn, 2024). Tôi cứ ngỡ rằng, trên những trang thơ trữ tình giàu cảm xúc tinh tế của nữ tính, đậm chất Hà Nội nơi chị đang chập chờn, ẩn hiện những “Bóng của hoa” đầy thi vị với những suy tưởng khá lắng đọng.
  • Một phác thảo toàn diện về Hà Nội thời cận đại
    Quá trình biến đổi Hà Nội từ khu nhượng địa trở thành một thành phố hiện đại kiểu phương Tây, một “Paris thu nhỏ” của chính quyền thực dân vào cuối thế kỷ 19, đầu thế kỷ 20 đã được nhà nghiên cứu Đào Thị Diến phản ánh chi tiết trong cuốn sách “Hà Nội thời cận đại - từ nhượng địa đến thành phố (1873 - 1945)”. Với nguồn tư liệu quý từ hồ sơ lưu trữ, cuốn sách không chỉ phác thảo toàn diện về Hà Nội thời cận đại mà còn góp phần giải mã sự thật lịch sử.
  • Một số gợi mở trong thẩm định thơ
    Nhìn chung đánh giá về việc đọc sách văn học của công chúng, có thể theo nhiều khía cạnh, đồng sáng tạo, kích thích người viết sáng tác, bồi bổ thẩm mĩ, tích lũy tri thức, phát triển đời sống văn hóa… với những hiệu quả tích cực. Nhưng còn có những tồn tại theo chiều hướng ngược lại, mang tính nguy cơ hơn là cơ hội tốt, phản ánh sự trì trệ hơn là phát triển. Đó là sự dễ dãi trong việc đọc, thẩm định thơ từ cả người đọc lẫn người sáng tác, truyền tải.
  • Chi tiết trong sáng tạo của nhà văn
    Chúng ta đều từng quen câu nói của văn hào Nga Macxim Gorki: “Chi tiết nhỏ làm nên nhà văn lớn”. Quả vậy! Chi tiết trong văn xuôi chỉ là một thứ nhỏ, rất nhỏ so với cốt truyện, tình huống truyện, nhân vật,…
  • Vũ Quần Phương với thơ hay
    Quan sát các nhà thơ viết phê bình tôi thấy rằng vì có sáng tác, nên phê bình của họ thường giàu cảm xúc, thuyết phục bạn đọc bởi sự tinh tế, thành thục của người có nghề, cùng làm nghề với tác giả được bình. Mặt khác, là người cũng từng thai nghén, mang nặng đẻ đau tác phẩm, nên nhà thơ bình thơ thường có sự cảm thông, trân trọng và sẻ chia. Các nhà thơ bình thơ thành công trước đây phải kể đến Xuân Diệu, Chế Lan Viên. Lớp kế tiếp có Vũ Quần Phương, Nguyễn Trọng Tạo, Hữu Thỉnh, Trần Đăng Khoa, Nguyễn Hoàng Sơn...
  • Văn nghệ sĩ trong Hà Nội tạm chiếm
    Sống trong Hà Nội tạm chiếm những năm 1947-1954, đời sống văn nghệ sĩ hết sức khó khăn. Nguyễn Minh Lang, Hoài Việt, Minh Tân, Thùy Linh, Nguyễn Quốc Trinh, Song Nhất Nữ, Tô Kiều Ngân, Thy Ngọc... đều sống bằng nghề dạy học ở trường tư. Nhà thơ Giang Quân trông nom một hiệu sách mang tên Quốc Việt ở 274 phố Khâm Thiên.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Video] Sóng lụa làng nghề Vạn Phúc
    Là một trong những làng nghề thủ công ra đời sớm nhất vùng Đồng bằng sông Hồng cũng như cả nước, làng lụa Vạn Phúc (quận Hà Đông) là làng nghề dệt lụa tơ tằm nổi tiếng từ xa xưa. Nhiều mẫu hoa văn của lụa Vạn Phúc từng được chọn may quốc phục dưới các triều đại phong kiến. Ngày nay, ngoài việc gìn giữ, phát huy giá trị của nghề truyền thống qua các sản phẩm, làng lụa Vạn Phúc còn là điểm đến hấp dẫn của nhiều du khách trong nước và quốc tế.
  • Tọa đàm những vấn đề về kịch bản sân khấu hiện nay
    Với mong muốn tìm ra những nguyên nhân và giải pháp về vấn đề kịch bản sân khấu hiện nay, sáng 22/11, Hội Sân khấu Hà Nội tổ chức tọa đàm “Những vấn đề về kịch bản sân khấu” với sự tham gia của đông đảo hội viên trong hội.
  • [Podcast] Thu Hà Nội – Mùa của tình yêu và nỗi nhớ
    Bốn mùa, xuân, hạ, thu, đông của Hà Nội, mỗi mùa đều mang trong mình nét đẹp riêng bới hương, bởi sắc của mỗi mùa. Nhưng có lẽ, mùa thu vẫn là một mùa thật đặc biệt của Người Hà Nội. Mỗi độ thu về như gói gọn cả một Hà Nội cổ kính, trầm mặc, một Hà Nội thơ mộng và trữ tình. Chính bởi vẻ đẹp đó mà mùa thu đã trở thành nỗi nhớ cho những ai đã từng gắn bó với Hà Nội mà nay phải chia xa, là niềm ước ao một lần được “chạm vào” của nhiều du khách.
  • Triển lãm "Cộng đồng kiến tạo": Vinh danh những đóng góp giá trị cho xã hội
    Sáng 22/11, tại sân Bái Đường, Văn Miếu - Quốc Tử Giám đã diễn ra Triển lãm "Hành động vì cộng đồng" - Human Act Prize 2024 với chủ đề “Cộng đồng kiến tạo”.
  • Đồng chí Nguyễn Việt Phương giữ chức Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội
    Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Thanh Trì Nguyễn Việt Phương được điều động đến công tác tại Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội, giữ chức Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy khóa XVII.
Đừng bỏ lỡ
Cho rằng nghệ sĩ Trung Dân đã “hết thời”, Pha Lê bị nghệ sĩ Xuân Hương dạy dỗ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO