Ca sĩ dân tộc Nùng quảng bá du lịch qua MV "Tây Bắc và em"

kinhtedothi| 13/07/2022 22:50

Nữ ca sĩ của núi rừng Tây Bắc Sèn Hoàng Mỹ Lam vừa ra mắt khán giả bộ 3 MV nằm trong dự án âm nhạc có tên Tây Bắc và em.

MV thứ nhất có tên Tây Bắc thả chiều vào tranh của nhạc sĩ Hồ Trọng Tuấn. Đây là lần thứ 2, Sèn Hoàng Mỹ Lam có dịp hợp tác với vị nhạc sĩ quân đội này. Bức tranh vùng cao Tây Bắc đẹp như cổ tích không chỉ được hiện lên qua những giai điệu, ca từ âm nhạc mà nó còn được đạo diễn Mạnh Pirlo tái hiện bằng hình ảnh đẹp đến nao lòng – một tác phẩm cực kỳ tâm huyết của không chỉ nhạc nhạc sĩ Hồ Trọng Tuấn mà còn là người hát Sèn Hoàng Mỹ Lam. “Được hợp tác với anh, hát nhạc của anh là một vinh dự đối với tôi” – Sèn Hoàng Mỹ Lam chia sẻ.

MV thứ hai có tên Thanh xuân của ban mai – do nhạc sĩ Phạm Việt Tuân sáng tác và trực tiếp phối khí. Đây là một ca khúc tràn ngập sức trẻ, sẽ có tác dụng truyền cảm hứng tích cực đến với giới trẻ, bởi sự thanh xuân không chỉ của cặp đôi yêu nhau mà nó còn là sức trẻ của một vùng đất đang từng ngày đổi mới, theo kịp với miền xuôi.

Sèn Hoàng Mỹ Lam cho biết: Cô thực sự xúc động và vô cùng hào hứng với ca khúc này, bởi không chỉ lần đầu hát bài của Phạm Việt Tuân mà đây chính là sản phẩm đầu tiên của cô do Phạm Việt Tuân làm giám đốc âm nhạc. Từng làm việc với nhau nhưng chỉ đến thu và mix master tại phòng thu của Phạm Việt Tuân, nhưng lần này, sự kết hợp một cách sâu hơn, chi tiết và toàn diện hơn ở mảng âm nhạc giữa Sèn Hoàng Mỹ Lam và Phạm Việt Tuân đã làm nên một dự án âm nhạc chất lượng.

Ca sĩ dân tộc Nùng quảng bá du lịch qua MV

Có em luôn chờ anh là MV thứ 3 của dự án âm nhạc này. Đây là sáng tác của tác giả trẻ Phạm Hồng Nhung. Ca khúc về tình yêu lãng mạn đúng với “gu” của giới trẻ hiện tại. MV này được thực hiện bởi 3 bạn rất trẻ và nhiều đam me: Sèn Mỹ Đan Khanh (em gái Sèn Hoàng Mỹ Lam), Công Thắng và Nguyễn Tiến Vĩ. Bộ 3 người trẻ này đã cùng lên ý tưởng, cùng dàn dựng, đạo diễn để làm nên một MV đầy chất ngẫu hứng, trẻ trung và tràn đầy sức sống. Đây cũng được coi là món quà ý nghĩa mà 3 người em gửi tặng chị gái của mình.

Ca sĩ dân tộc Nùng quảng bá du lịch qua MV

Tiếp nối thành công của dự án âm nhạc trước đây của Sèn Hoàng Mỹ Lam (gồm CD và MV) có tên Mời anh về Tây Bắc được phát hành năm 2020 khi đất nước vừa trải qua đợt dịch Covid đầu tiên. Ở lần “trở lại” này, vẫn là chất liệu âm nhạc và hình ảnh của vùng cao Tây Bắc, nhưng Sèn Hoàng Mỹ Lam cùng với các nhạc sỹ Hồ Trọng Tuấn, Phạm Việt Tuân, Phạm Hồng Nhung và đạo diễn Mạnh Pirlo, nhóm 3 bạn trẻ đã thổi vào đó một Tây Bắc tràn đầy sức sống, trẻ trung, lôi cuốn và đầy sự hấp dẫn. Không chỉ là những nét đẹp độc đáo và riêng biệt của cả văn hóa sống và âm nhạc, hình ảnh trong các MV đều mang lại niềm cảm hứng bất tận cho người xem, đặc biệt những ai thích khám phá những vùng đất mới, những ai yêu thích màu sắc âm nhạc của vùng cao Tây Bắc,…

Ca sĩ dân tộc Nùng quảng bá du lịch qua MV

Quán quân dòng nhạc dân gian cuộc thi Sao Mai 2017 Sèn Hoàng Mỹ Lam tâm sự: “Dự án âm nhạc này không chỉ là món quà mà Sèn Hoàng Mỹ Lam gửi tặng quê hương yêu dấu của mình, nó còn là sự khích lệ cho các bạn thí sinh dòng nhạc dân gian của Sao Mai 2022 trên con đường chinh phục ngôi vị cao nhất của cuộc thi”.

(0) Bình luận
  • Tình đất đai xứ sở ngả bóng trong văn chương
    Ngày 20/7/1954, Hiệp định Genève được ký kết, nước ta tạm thời chia cắt làm hai miền và 21 năm sau (năm 1975) mới tái thống nhất. Tình cảm ấy ngả bóng vào văn chương tạo nên một không gian cảm xúc trùng điệp nỗi nhớ thương đất đai sông núi, chưa từng có trong tiến trình văn chương nước nhà, cả văn xuôi lẫn thơ.
  • Thế hệ nhà văn 1975 trong không gian văn học đương đại
    Lớp nhà văn sinh từ 1975, chúng tôi gọi là “Thế hệ 1975”, một lực lượng đông đảo (sinh ra trong vòng 20 năm, sau giải phóng miền Nam), các tác giả là hội viên Hội Nhà văn Việt Nam, hoặc những cây bút nhiều triển vọng.
  • Thơ ca giải phóng miền Nam: Một hình thái đặc thù trên tiến trình văn học 1954 - 1975
    Trong bức tranh toàn cảnh thơ ca giai đoạn 1954 - 1975 không thể không kể đến thơ ca giải phóng miền Nam, một bộ phận thơ ở tuyến đầu chống Mỹ ngụy, với một đội ngũ nhà thơ triệt để và đầy bản lĩnh trong quan niệm nghệ thuật: lấy thơ ca làm vũ khí chiến đấu “Thơ là súng là gươm” (Lê Anh Xuân). Có thể nói, đây là quan niệm chung chi phối cảm hứng và tư thế diễn ngôn của văn nghệ sĩ trong văn học giai đoạn chiến tranh và cách mạng.
  • Văn học thiếu nhi Việt Nam: Những bước chuyển mình sau ngày đất nước thống nhất
    Sau 21 năm bị chia cắt, hai miền Nam - Bắc Việt Nam được nối liền một dải nhờ chiến thắng lịch sử mùa xuân năm 1975. Hòa chung niềm vui lớn của đất nước là niềm vui của sách văn học thiếu nhi khi được phát hành suốt từ Bắc tới Nam.
  • Hình ảnh người mẹ qua các tác phẩm trong sách giáo khoa Ngữ văn hiện nay
    Trong thơ ca Việt Nam, hình tượng người mẹ không chỉ mang ý nghĩa sinh thành, dưỡng dục mà còn là biểu tượng của sự hi sinh thầm lặng, lòng bao dung vô hạn và những giá trị văn hóa truyền thống bền vững.
  • Cây bút nữ với đề tài chiến tranh
    Trong lịch sử văn học, khi đề cập đến đề tài chiến tranh, phần lớn những gương mặt được ghi dấu trên văn đàn thường là nam giới.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Ca sĩ dân tộc Nùng quảng bá du lịch qua MV "Tây Bắc và em"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO