Ca sĩ dân tộc Nùng quảng bá du lịch qua MV "Tây Bắc và em"

kinhtedothi| 13/07/2022 22:50

Nữ ca sĩ của núi rừng Tây Bắc Sèn Hoàng Mỹ Lam vừa ra mắt khán giả bộ 3 MV nằm trong dự án âm nhạc có tên Tây Bắc và em.

MV thứ nhất có tên Tây Bắc thả chiều vào tranh của nhạc sĩ Hồ Trọng Tuấn. Đây là lần thứ 2, Sèn Hoàng Mỹ Lam có dịp hợp tác với vị nhạc sĩ quân đội này. Bức tranh vùng cao Tây Bắc đẹp như cổ tích không chỉ được hiện lên qua những giai điệu, ca từ âm nhạc mà nó còn được đạo diễn Mạnh Pirlo tái hiện bằng hình ảnh đẹp đến nao lòng – một tác phẩm cực kỳ tâm huyết của không chỉ nhạc nhạc sĩ Hồ Trọng Tuấn mà còn là người hát Sèn Hoàng Mỹ Lam. “Được hợp tác với anh, hát nhạc của anh là một vinh dự đối với tôi” – Sèn Hoàng Mỹ Lam chia sẻ.

MV thứ hai có tên Thanh xuân của ban mai – do nhạc sĩ Phạm Việt Tuân sáng tác và trực tiếp phối khí. Đây là một ca khúc tràn ngập sức trẻ, sẽ có tác dụng truyền cảm hứng tích cực đến với giới trẻ, bởi sự thanh xuân không chỉ của cặp đôi yêu nhau mà nó còn là sức trẻ của một vùng đất đang từng ngày đổi mới, theo kịp với miền xuôi.

Sèn Hoàng Mỹ Lam cho biết: Cô thực sự xúc động và vô cùng hào hứng với ca khúc này, bởi không chỉ lần đầu hát bài của Phạm Việt Tuân mà đây chính là sản phẩm đầu tiên của cô do Phạm Việt Tuân làm giám đốc âm nhạc. Từng làm việc với nhau nhưng chỉ đến thu và mix master tại phòng thu của Phạm Việt Tuân, nhưng lần này, sự kết hợp một cách sâu hơn, chi tiết và toàn diện hơn ở mảng âm nhạc giữa Sèn Hoàng Mỹ Lam và Phạm Việt Tuân đã làm nên một dự án âm nhạc chất lượng.

Ca sĩ dân tộc Nùng quảng bá du lịch qua MV

Có em luôn chờ anh là MV thứ 3 của dự án âm nhạc này. Đây là sáng tác của tác giả trẻ Phạm Hồng Nhung. Ca khúc về tình yêu lãng mạn đúng với “gu” của giới trẻ hiện tại. MV này được thực hiện bởi 3 bạn rất trẻ và nhiều đam me: Sèn Mỹ Đan Khanh (em gái Sèn Hoàng Mỹ Lam), Công Thắng và Nguyễn Tiến Vĩ. Bộ 3 người trẻ này đã cùng lên ý tưởng, cùng dàn dựng, đạo diễn để làm nên một MV đầy chất ngẫu hứng, trẻ trung và tràn đầy sức sống. Đây cũng được coi là món quà ý nghĩa mà 3 người em gửi tặng chị gái của mình.

Ca sĩ dân tộc Nùng quảng bá du lịch qua MV

Tiếp nối thành công của dự án âm nhạc trước đây của Sèn Hoàng Mỹ Lam (gồm CD và MV) có tên Mời anh về Tây Bắc được phát hành năm 2020 khi đất nước vừa trải qua đợt dịch Covid đầu tiên. Ở lần “trở lại” này, vẫn là chất liệu âm nhạc và hình ảnh của vùng cao Tây Bắc, nhưng Sèn Hoàng Mỹ Lam cùng với các nhạc sỹ Hồ Trọng Tuấn, Phạm Việt Tuân, Phạm Hồng Nhung và đạo diễn Mạnh Pirlo, nhóm 3 bạn trẻ đã thổi vào đó một Tây Bắc tràn đầy sức sống, trẻ trung, lôi cuốn và đầy sự hấp dẫn. Không chỉ là những nét đẹp độc đáo và riêng biệt của cả văn hóa sống và âm nhạc, hình ảnh trong các MV đều mang lại niềm cảm hứng bất tận cho người xem, đặc biệt những ai thích khám phá những vùng đất mới, những ai yêu thích màu sắc âm nhạc của vùng cao Tây Bắc,…

Ca sĩ dân tộc Nùng quảng bá du lịch qua MV

Quán quân dòng nhạc dân gian cuộc thi Sao Mai 2017 Sèn Hoàng Mỹ Lam tâm sự: “Dự án âm nhạc này không chỉ là món quà mà Sèn Hoàng Mỹ Lam gửi tặng quê hương yêu dấu của mình, nó còn là sự khích lệ cho các bạn thí sinh dòng nhạc dân gian của Sao Mai 2022 trên con đường chinh phục ngôi vị cao nhất của cuộc thi”.

(0) Bình luận
  • Tổ quốc trong sáng tác của các cây bút trẻ
    Trong trái tim mỗi người con nước Việt, bóng hình đẹp đẽ và thiêng liêng, kiêu hùng và nhân hậu chính là Tổ quốc. Tổ quốc rạng ngời trên trang viết của bao thế hệ đi trước, rồi được kế thừa bởi thế hệ trẻ hôm nay. Mỗi tác giả có một cách thể hiện khác nhau về đề tài Tổ quốc, mỗi tác phẩm là một nét vẽ riêng về dáng hình Việt Nam, góp phần hình thành nên diện mạo chung của đất nước tráng lệ và linh thiêng trong văn chương nghệ thuật. Tiếp nối sự thành công và dấu ấn sâu đậm mà những cây bút thời kỳ trước ma
  • “Ngày về” - lời ru giàu cảm xúc về làng quê Việt Nam
    “Ngày về” được mở đầu bằng hình ảnh quen thuộc, dễ nhận thấy nhất của làng quê Việt Nam với những giá trị truyền thống thiêng liêng: “Cây đa, bến nước, sân đình/ Con đường gạch lát nối tình xóm thôn”.
  • “Bay qua Hồ Gươm” - trò chuyện cùng Hà Nội, về Hà Nội
    “Mơ là bồ câu trắng/ Bay qua Hồ Gươm xanh”, tác giả Huỳnh Mai Liên đã bật lên khao khát muốn được trở thành cánh chim nhẹ nhàng và tự do khám phá bầu trời Hà Nội ở cuối bài thơ Bay qua Hồ Gươm (cũng là tên tập thơ). Dường như cũng từ giấc mơ này, nhà thơ đã viết ra những vần thơ kể chuyện dẫn lối người đọc ngắm nhìn Hà Nội từ cao đến thấp, từ xa đến gần.
  • Thơ truyền thống trong thời đại số
    Thơ truyền thống là loại thơ viết theo đúng niêm luật, thường bó buộc trong các thể loại: Lục bát, Đường luật (Nhất, tam ngũ bất luận), song thất lục bát, thơ (bốn, năm, sáu, bẩy, tám) chữ… phải có vần điệu, cấu tứ rõ ràng và ngôn từ là phương tiện để nhà thơ biểu đạt, giãi bày tình cảm, tư tưởng tinh thần của tác giả. Trong thời đại số, thơ truyền thống vẫn được nhiều tác giả tiếp nối nhưng theo một hình thức mới, nội dung mới và nhà thơ không bị giới hạn bởi bất kỳ khuôn phép nào.
  • 50 năm văn học Việt Nam từ 1975: Thành tựu và xu thế
    Hội nghị Lý luận, phê bình Văn học lần thứ V diễn ra ngày 27/11 tại Hà Nội, quy tụ những nhà nghiên cứu, nhà văn, nhà thơ và nhà phê bình hàng đầu. Với chủ đề “50 năm văn học Việt Nam từ 1975: Thành tựu và xu thế”, hội nghị đã làm nổi bật bức tranh toàn cảnh văn học Việt Nam...
  • Thị trường nghệ thuật Việt Nam: Chuyên nghiệp để bứt phá
    Nghệ thuật Việt Nam gần đây thu hút sự chú ý đáng kể trên thị trường trong và ngoài nước. Các tác phẩm của nghệ sĩ Việt Nam không chỉ được công nhận về mặt giá trị nghệ thuật mà còn đạt được mức giá cao, phản ánh sự gia tăng sức hút và quan tâm của các nhà sưu tầm, người yêu mỹ thuật, cũng như các hãng đấu giá quốc tế.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Ca sĩ dân tộc Nùng quảng bá du lịch qua MV "Tây Bắc và em"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO