Bình yên tour du lịch khám phá sông Hồng

TTXVN| 17/11/2009 06:51

Với tour du lịch khám phá sông Hồng bằng xe đạp, du khách không chỉ được thư giãn với phong cảnh hữu tình hai bên bử sông mà  còn có thể khám phá những nét văn hóa truyửn thống của các là ng quê Việt Nam.

Tám du khách người Pháp và  ba du khách người Mử¹ cùng chúng tôi khởi hà nh trên con tà u của Buffalotours và o lúc 8 giử 30 phút. Tà u rời bến Chương Dương mang theo sự háo hức của từng thà nh viên. Ngồi trên nóc tà u, hút và o tầm mắt chúng tôi là  hình ảnh của những dãy nhà  san sát thể hiện nhịp sống sôi động của thà nh phố Hà  Nội thời hội nhập. Tà u đi nhẹ nhà ng, đủ để du khách ngắm cầu Long Biên, một cây cầu cổ xây dựng từ thời Pháp thuộc.

Sau 30 phút ngồi thư giãn trên khoang tà u ngắm phong cảnh hữu tình hai bên bử sông, ai cũng hứng thú khi chuẩn bị được cấp mỗi người một xe đạp để đi khám phá cuộc sống và  văn hóa hai bên bử sông. 

Chúng tôi xuống tà u ở bến Lệ Chi, huyện Gia Lâm rồi đi bộ qua bãi đê cử xanh mướt đến con đường đất chạy thẳng. Аoà n du khách thong dong đạp xe đến chùa Bút Tháp (xã Аình Tổ, huyện Thuận Thà nh, tỉnh Bắc Ninh) cách Hà  Nội 30km vử phía Bắc. Аoạn đường nà y dà i khoảng 4km chạy ngang qua những cánh đồng lúa xanh tươi, những đầm sen đang nở hoa và  những ruộng ngô.

Finn Oston và  Finn David Layer (quốc tịch Mử¹) đạp xe giửi nhất đoà n. Chiếc nón lá quai thao được David mang theo cả chặng đường, Oston thì luôn hửi vử xe đạp thồ của Việt Nam với vẻ ngạc nhiên. Cứ thỉnh thoảng, 2 chú bé dừng lại ngắm những đà n trâu, bò ven đường với ánh mắt tò mò. Những cô gái của đoà n khách Pháp thì thích dừng lại chụp ảnh kỷ niệm với đồng lúa và  hồ sen.

Anh Nguyễn Anh Аức, hướng dẫn viên của đoà n giới thiệu cho du khách những nét độc đáo của chùa Bút Tháp. Đây là  một trong những ngôi chùa danh tiếng bậc nhất ở Việt Nam được dựng và o thời Hậu Lê (thế kỷ XVII) có kiến trúc độc đáo, hà i hòa với thiên nhiên.

Chùa Bút Tháp còn giữ lại nhiửu kiến trúc đẹp và  tượng cổ quý, đặc biệt là  tượng Phật Bà  Quan à‚m nghìn mắt nghìn tay tạc năm 1656, được coi là  một trong những kiệt tác của nghệ thuật tạc tượng Việt Nam.

Sau khi tham quan chùa Bút Tháp, du khách có thể đạp xe đến thăm là ng tranh Аông Hồ (huyện Thuận Thà nh, Bắc Ninh) - một là ng nghử nổi tiếng vẽ tranh dân gian của Việt Nam.

Tại xưởng tranh của nghệ nhân Nguyễn Аăng Chế, du khách được giới thiệu vử các công đoạn là m tranh Аông Hồ trên giấy điệp và  thăm phòng trưng bà y tranh với hà ng trăm mẫu tranh độc đáo mà  là ng Аông Hồ lưu giữ từ xưa.

Hiện nay trong là ng chỉ còn hai gia đình nghệ nhân Nguyễn Аăng Chế và  Nguyễn Hữu Sam cùng con cháu là  theo nghử là m tranh, gìn giữ di sản tranh Аông Hồ và  cũng là  di sản của văn hóa Việt Nam.

Rời là ng tranh Đông Hồ, đoà n khách trở lại tà u ăn trưa. Buổi chiửu, chúng tôi đến thăm là ng gốm Bát Trà ng (Hà  Nội) để tìm hiểu công đoạn là m ra sản phẩm gốm Việt nổi tiếng. Du khách mải miết xem các họa sĩ vẽ tranh, tô mà u cho gốm và  tham quan lò nung gốm.

Аến thăm chợ gốm, nơi bà y bán hà ng ngà n sản phẩm gốm sứ phong phú vử chủng loại, quà  tặng mà  chúng tôi mang vử là  những cái lọ, cái bình xinh xinh được là m từ bà n tay tà i hoa của người thợ. Với du khách nước ngoà i, quà  tặng nà y là  một kỷ niệm khó quên.

Khi hửi vử cảm nhận của chuyến đi, ông Finn Olaf Jones (Mử¹) tâm sự: "Tôi đã từng đi du lịch nhiửu nước, đến Hà  Nội, Việt Nam, tôi thực sự ấn tượng với hà nh trình du lịch khám phá đôi bử sông Hồng, đằng sau con sông miệt mà i chảy ấy là  dấu ấn của là ng quê, của văn hóa và  lịch sử­ thật ấn tượng. Hai con trai tôi mới 12 và  14 tuổi, sau khi tham gia tour nà y sẽ hiểu hơn vử đất nước và  con người Việt Nam, đó là  cách học lịch sử­ tuyệt vời nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Hà Nội chuẩn bị tổ chức Lễ hội Sen năm 2024
    Lễ hội Sen Hà Nội năm 2024 dự kiến sẽ được tổ chức trong tháng 7/2024 tại Không gian văn hoá sáng tạo quận Tây Hồ (TP Hà Nội). Sự kiện lần đầu được tổ chức sẽ gồm nhiều hoạt động quảng bá, giới thiệu, tôn vinh nghề trồng sen, các sản phẩm từ sen.
  • Tuổi trẻ huyện Đan Phượng: Dấu ấn trong xây dựng nông thôn mới
    Huyện đoàn Đan Phượng (TP. Hà Nội) luôn coi xung kích tham gia xây dựng nông thôn mới là một trong các nhiệm vụ trọng tâm trong phong trào hành động của Đoàn, xác định: thanh niên phải là lực lượng đi đầu trong thực hiện những khâu khó, việc mới, hướng tới xây dựng những mô hình điểm cụ thể, từ đó tạo sức lan tỏa trong cộng đồng.
  • Độc đáo Lễ hội Mục Đồng tôn vinh trẻ chăn trâu, cầu mong mưa thuận gió hoà
    Lễ hội Mục Đồng làng Phong Lệ (xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) độc đáo, duy nhất trong cả nước tôn vinh trẻ chăn trâu và nét đẹp văn hóa.
  • Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival Huế 2024
    Diễn ra từ 7 - 12/6/2024, Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024, với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển” là điểm nhấn Festival Huế 2024.
  • Khai quật khảo cổ di tích đặc trưng văn hoá Chămpa Tháp đôi Liễu Cốc
    Di tích cấp Quốc gia Tháp đôi Liễu Cốc (thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế) đang được tiến hành khai quật khảo cổ và đất đá được đào, cào từng điểm nhỏ nhất… để tìm hiểu.
  • NSƯT Tân Nhàn được bổ nhiệm Trưởng khoa Thanh nhạc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam
    NSND Quốc Hưng - Phó Giám đốc phụ trách Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam đã trao quyết định bổ nhiệm và chúc mừng Tiến sĩ âm nhạc, NSƯT Tân Nhàn.
  • Ghi danh Cửu Đỉnh - Hoàng Cung Huế là di sản tư liệu thế giới
    “Những bản đúc nổi trên chín đỉnh đồng ở Hoàng Cung Huế” đã được Ủy ban Chương trình Ký ức Thế giới Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của UNESCO ghi danh là di sản tư liệu thế giới.
  • Hà Nội: Lễ hội tôn vinh mối tình cao đẹp của Chử Đồng Tử - Tiên Dung
    Lãnh đạo UBND xã Hồng Vân (huyện Thường Tín, TP. Hà Nội) vừa chia sẻ, công tác chuẩn bị tổ chức Lễ hội tình yêu 2024 tại xã Hồng Vân đã hoàn tất. Tối 8/5, tại Quảng trường Thống Nhất (phố đi bộ đêm) xã Hồng Vân, Lễ hội tình yêu 2024 sẽ khai màn.
  • Nhớ chuyến chụp ảnh ở Điện Biên năm ấy
    Thấm thoắt Chiến thắng Điện Biên “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” đã qua 70 năm. Ngày ấy tôi còn nhỏ, chưa đủ tuổi tham gia chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ. Hằng ngày, tôi chỉ thấy người lớn mua và đọc báo Tia sáng đưa tin về các máy bay của hãng “Đa-cô-ta”, máy bay “Bê-vanh-xít” (B.26) tại các sân bay Bạch Mai, Gia Lâm (Hà Nội) và phi trường Cát Bi (Hải Phòng - tên gọi sân bay Cát Bi ngày ấy), máy bay liên tục cất và hạ cánh chở lính nhảy dù, xe tăng, trọng pháo đổ xuống Mường Thanh - Điện Biên Phủ
  • Những kỷ vật biểu tượng của chiến dịch Điện Biên Phủ
    Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” là dấu son chói lọi trong lịch sử kháng chiến chống giặc ngoại xâm của dân tộc Việt Nam. Giờ đây, chiến tranh đã lùi xa, nhưng giá trị và thông điệp từ những kỷ vật kháng chiến của những năm tháng không thể nào quên sẽ còn mãi. Nó gợi nhớ một thời đạn bom, hy sinh thầm lặng, những cống hiến, đóng góp lớn lao của các thế hệ cha anh vì độc lập tự do và thống nhất Tổ quốc.
Bình yên tour du lịch khám phá sông Hồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO